Trang tin tức sự kiện

Đại diện VEPR tham dự Diễn đàn 70 năm phát triển của Trung Quốc và xây dựng cộng đồng với tương lai chung của nhân loại

Diễn đàn "70 năm phát triển của Trung Quốc và xây dựng cộng đồng với tương lai chung của nhân loại"
Từ ngày 5 - 7/11 vừa qua, PGS.TS. Nguyễn Đức Thành – Viện trưởng Viện Nghiên cứu Kinh tế và chính sách (VEPR), Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã đại diện VEPR tham dự Diễn đàn "70 năm phát triển của Trung Quốc và xây dựng cộng đồng với tương lai chung của nhân loại" tại Thượng Hải, Trung Quốc.


Diễn đàn "70 năm phát triển của Trung Quốc và xây dựng cộng đồng với tương lai chung của nhân loại" là một trong năm phiên song song của Diễn đàn Kinh tế Quốc tế Hồng Kiều nằm trong khuôn khổ Hội chợ triển lãm nhập khẩu quốc tế Trung Quốc lần thứ hai, được tổ chức tại Thượng Hải, Trung Quốc.

Diễn đàn có sự tham dự của các cựu chức sắc quốc tế, các nhà lãnh đạo và học giả từ các Think-Tanks Trung Quốc và quốc tế, người đứng đầu các tổ chức quốc tế. Tất cả các khách mời sẽ cùng thảo luận về các chủ đề sau: (1) Khám phá đa hướng về hiện đại hóa, (2) Tác động của Trung Quốc đối với quá trình lịch sử toàn cầu hóa kinh tế, (3) Tăng trưởng kinh tế và phát triển toàn diện, (4) Đối thoại cởi mở, hợp tác và văn minh, (5) Tham vấn, đóng góp, chia sẻ lợi ích và quản trị toàn cầu, (6) So sánh xóa đói giảm nghèo giữa Trung Quốc và các nước khác , (7) Văn minh sinh thái và phát triển bền vững.

Tham dự diễn đàn, PGS.TS. Nguyễn Đức Thành đã đóng góp những quan sát của mình từ quá trình đổi mới, phát triển và xóa đói giảm nghèo tại Việt Nam. Vốn có nhiều nét tương đồng trong văn hóa, địa chính trị, với lịch sử giao thoa trong nhiều thời kỳ, câu chuyện từ Việt Nam đã giúp phản ánh và làm sáng tỏ nhiều bài học quan trọng về quá trình mở cửa kinh tế và xóa đói giảm nghèo.

 

Một số hình ảnh từ chuyến công tác:

Thượng Hải, Trung Quốc

PGS.TS. Nguyễn Đức Thành cùng các đại biểu quốc tế tại diễn đàn

PGS. TS. Nguyễn Đức Thành cùng các đại biểu quốc tế tại diễn đàn

PGS.TS. Nguyễn Đức thành cùng các đại biểu quốc tế tại diễn đàn

Thượng Hải, Trung Quốc

Hội chợ triển lãm nhập khẩu quốc tế Trung Quốc lần thứ hai



Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành