Trang tin tức sự kiện

Kết thúc khóa học bồi dưỡng kiến thức nâng cao “Hội nhập kinh tế quốc tế”

Lớp bồi dưỡng kiến thức với chủ đề "Báo chí và truyền thông đại chúng trong tiến trình hội nhập" khóa II dành cho các cán bộ, phóng viên, biên tập viên của Thông tấn xã Việt Nam được tổ chức từ ngày 13 - 15/04/2009 đã thành công tốt đẹp. Khóa học do Trung tâm Nghiên cứu Kinh tế Phát triển thuộc Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN và Trung tâm Bồi dưỡng Nghiệp vụ Thông tấn thuộc Thông tấn xã Việt Nam phối hợp tổ chức.


Tham gia giảng dạy tại khóa học là các giảng viên giàu kinh nghiệm, như: TS. Trịnh Minh Anh - Phó Vụ trưởng, Phó chánh Văn phòng UBQG - HTKTQT, Bộ Công thương; Chuyên gia tư vấn cao cấp Nguyễn Gia Hảo - Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty TNHH Tư vấn Đầu tư và Kinh doanh Hà Minh; PGS.TS Vũ Quang Hào giảng viên Khoa Báo chí - Trường Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn, ĐHQGHN.
Nhiều học viên đã đánh giá cao về nội dung, phương pháp trình bày của giảng viên trong khóa học. Chính điều này đã giúp học viên nâng cao năng lực nhận thức về những vấn đề thực tiễn phát triển và hội nhập kinh tế của Việt Nam sau khi gia nhập WTO như: các vấn đề pháp lý liên quan đến việc gia nhập; tác động của việc gia nhập tới điều chỉnh chính sách kinh tế vĩ mô, và các lĩnh vực kinh tế chủ yếu sau 2 năm gia nhập; định hướng hội nhập kinh tế quốc tế của Việt Nam trong giai đoạn tới; ảnh hưởng của khủng hoảng tài chính toàn cầu hiện nay đối với các doanh nghiệp và cách đối phó với khủng hoảng để giảm thiểu thiệt hại... Từ đó học viên có những định hướng, cách thức tuyên truyền có hiệu quả cho chính sách phát triển kinh tế.
Tại lễ bế giảng, Phó Giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng Nghiệp vụ Thông tấn (TTXVN) Ngô Thị Hồng Thanh đã chân thành cảm ơn Trung tâm Nghiên cứu Kinh tế Phát triển, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN phối hợp tổ chức để khóa học đạt được những thành công ngoài mong đợi.
Dự kiến tháng 6 tới, Trung tâm Nghiên cứu Kinh tế Phát triển - Trường Đại học Kinh tế sẽ mở các khóa học tương tự tiếp theo tại miền Trung và miền Nam.


Nguyễn Trung Phong (CEDS)

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành