Trang tin tức sự kiện

10 sự kiện và thành tựu tiêu biểu của ĐHKT năm 2017

Năm 2017 đánh dấu sự kiện quan trọng của Trường ĐHKT - ĐHQGHN khi Trường kỷ niệm 10 năm thành lập và hướng tới 45 năm truyền thống. Chúng tôi mời độc giả cùng điểm lại những sự kiện và thành tựu của Trường trong năm qua:


1. Tổ chức thành công và thu hút 1,3 tỷ VNĐ cho chuỗi hoạt động kỷ niệm 10 năm thành lập và hướng tới 45 năm Truyền thống ĐHKT

Tháng 11/2017, Trường ĐHKT đã tổ chức thành công chuỗi hoạt động kỷ niệm 10 năm thành lập và hướng tới 45 năm Truyền thống. Chuỗi hoạt động mang lại cơ hội để các thế hệ lãnh đạo, cán bộ, giảng viên, sinh viên, học viên và nghiên cứu sinh của Trường Đại học Kinh tế nhìn lại thành tựu đã đạt được và là dấu ấn quan trọng cho chặng đường phát triển 10 năm của Trường. Đây là một sự kiện quan trọng, đánh dấu sự phát triển lớn mạnh của Khoa Kinh tế và cũng là sự thành công của ĐHQGHN trong quá trình xây dựng cơ cấu đa ngành, đa lĩnh vực và thực hiện sứ mạng đào tạo, NCKH, cung cấp cho xã hội nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

 
Lãnh đạo Trường ĐHKT - ĐHQGHN đón nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT tại Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập Trường
 

2. Số lượng các công bố quốc tế duy trì ở mức cao

Trong năm 2017, số lượng ấn phẩm khoa học của Trường được xuất bản tăng lên rõ rệt với 34 bài báo được công bố trên các tạp chí quốc tế; đặc biệt có nhiều nghiên cứu được đăng trên các tạp chí quốc tế có uy tín (xếp hạng trong danh mục ISI/Scopus). Các nghiên cứu mang tính thời sự, phù hợp với tình hình phát triển kinh tế hiện nay. Các công bố quốc tế trên hệ thống ISI/ Scopus duy trì ở mức cao đã thu hút được sự quan tâm tham gia và tài trợ từ các tổ chức trong và ngoài nước, trong đó có rất nhiều công bố có sự đóng góp của hoạt động hợp tác giữa các giảng viên Trường Đại học Kinh tế và các nhà khoa học trên thế giới. Đây là một trong những đóng góp to lớn vào việc phát triển Nhà trường theo hướng đại học nghiên cứu.

 
 
Trường ĐHKT trao thưởng cho tác giả các bài báo quốc tế
 

3. Tuyển sinh đại học thành công, đặc biệt với 3 chương trình CLC

Trường Đại hoc Kinh tế tuyển sinh đại học thành công theo kết quả kỳ thi THPT Quốc gia. Với 6 ngành đào tạo chuẩn và 3 ngành đào tạo chất lượng cao, Nhà trường đã tuyển sinh được 710 sinh viên, trong đó có 176 sinh viên chất lượng cao của 3 chuyên ngành Kinh tế quốc tế, Quản trị kinh doanh và chuyên ngành mới Tài chính - Ngân hàng chỉ trong đợt xét tuyển đầu tiên.

 
 
Lễ khai giảng năm học 2017-2018 đánh dấu một năm tuyển sinh thành công của ĐHKT

4. Đấu thầu thành công các đề tài cấp nhà nước với kinh phí lên đến hơn 20 tỷ

Năm 2017 là năm Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN có được thành tích nổi bật trong hoạt động NCKH đặc biệt đối với hệ đề tài cấp Nhà nước. Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã đấu thầu thành công các đề tài cấp nhà nước thuộc các lĩnh vực khác nhau như: “Nghiên cứu đánh giá an ninh nguồn nước phục vụ xây dựng quy hoạch tài nguyên nước: áp dụng thử nghiệm trên lưu vực sông Đồng Nai”, “Phân bổ nguồn lực trong nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa Việt Nam: Thực trạng, vấn đề đặt ra và định hướng giải pháp”; “Luận cứ khoa học cho sự hình thành và phát triển các khu kinh tế xuyên biên giới ở Việt Nam”, “Nghiên cứu đề xuất các giải pháp phát triển và quản lý thương mại (hàng hóa và dịch vụ) biên giới vùng Tây Bắc”, và 8 đề tài Nafosted.

Bên cạnh đó, năm 2017 Trường Đại học Kinh tế được Đại học Quốc gia Hà Nội công nhận thêm 1 nhóm Nghiên cứu mạnh và 1 nhóm nghiên cứu tiềm năng.

5. Thu hút 1 tỷ VNĐ tài trợ của Tập đoàn Mitsubishi để nâng cấp, cải tạo phòng học đa năng 801

Trường ĐHKT đã được tài trợ để sửa chữa, cải tạo và nâng cấp trang thiết bị phòng học đa năng 801. Với diện tích gần 180 m2 và sức chứa 170 người, Phòng học đa năng 801 là nơi tổ chức các sự kiện quan trọng của Nhà trường như hội thảo quốc tế, hội thảo trong nước, seminar, các buổi sinh hoạt của Công đoàn Trường, các câu lạc bộ của Hội sinh viên... Phòng học đa năng được đầu tư mới nhiều trang thiết bị hiện đại như màn hình led 300 inches, hệ thống điều hòa, hệ thống âm thanh chuyên nghiệp, Wifi, trang thiết bị nội thất hiện đại.

 
 
Lễ khánh thành phòng học đa năng 801 do Tập đoàn Mitsubishi tài trợ

6. Tuyển sinh khoá 1 tiến sĩ Quản lý Kinh tế

Sau 2 năm xây dựng đề án, năm 2017 ĐHQGHN đã ban hành khung chương trình và thẩm định điều kiện cho phép ĐHKT được tuyển sinh từ đợt 2 năm 2017. Đến nay, Trường ĐHKT đã tuyển được 4 NCS đến từ các trường đại học, viện nghiên cứu và cơ quan quản lý nhà nước.

7. Triển khai đánh giá ngoài 2 chương trình đào tạo cử nhân

ĐHKT triển khai đánh giá ngoài 2 chương trình đào tạo cử nhân Tài chính Ngân hàng CLC và Kế toán theo tiêu chuẩn đánh giá của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Đây được xem là nhiệm vụ trọng tâm để tiến tới năm 2020, toàn bộ chương trình đào tạo của Đại học Kinh tế đều được kiểm định theo tiêu chuẩn của Bộ GD&ĐT hoặc tiêu chuẩn quốc tế.

 

Trường ĐHKT tiến hành đánh giá ngoài chương trình đào tạo cử nhân Tài chính Ngân hàng CLC

8. Hoạt động phát triển đối tác quốc tế và liên kết đào tạo quốc tế phát triển mạnh

Trong năm 2017, Trường Đại học Kinh tế tăng cường ký kết văn bản hợp tác với các đối tác quốc tế. Số lượng giảng viên, sinh viên tham gia các chương trình trao đổi, các chuyên gia nước ngoài tới giảng dạy tại ĐHKT tăng nhanh với 70 lượt cán bộ được cử tham dự Hội thảo, nghiên cứu, trao đổi quốc tế; 50 lượt sinh viên được cử đi giao lưu tại nước ngoài, 140 lượt chuyên gia nước ngoài đến giảng dạy, nghiên cứu tại trường, 180 lượt sinh viên quốc tế tới học tập, nghiên cứu và trao đổi tại ĐHKT.

 
 
Trường ĐHKT ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác với Viện Kế toán Quản trị Công chứng Úc

9. Tổ chức thành công nhiều hội thảo quốc tế với quy mô lớn

Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã phối hợp với các đối tác trong và ngoài nước tổ chức nhiều hội thảo quốc tế với quy mô lớn, điển hình là Hội thảo quốc tế “Phát triển vùng Mekong trong bổi cảnh ASEAN năng động”, Hội thảo “Tài chính cho đổi mới, khởi nghiệp và năng lượng tái tạo”, hội thảo Công bố Báo cáo Thường niên Kinh tế Việt Nam 2017.

 
Hội thảo Tài chính đổi mới, khởi nghiệp và năng lượng tái tạo

10. Website Trường ĐHKT tiếp tục được đánh giá là một trong những website tiêu biểu trong ĐHQGHN

Đối với Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, website được xem như bộ mặt của trường trên mạng internet. Do vậy, nhiều năm qua Trường ĐHKT luôn nỗ lực trong việc cung cấp một cách nhanh chóng, đầy đủ và phong phú các thông tin hoạt động, tài liệu khoa học tới cán bộ, giảng viên, người học và các đối tác của trường.


Trường ĐHKT - ĐHQGHN



Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành