Trang tin tức sự kiện

Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đạt giải nhì cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp”

Sáng ngày 15/5/2017 tại tòa nhà Sunwa - ĐHQGHN đã diễn ra chung kết cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp” dành cho cán bộ, giảng viên và sinh viên trong ĐHQGHN đã thành công tốt đẹp. Đến tham dự cuộc thi có đại diện lãnh đạo ĐHQGHN, các doanh nghiệp, đông đảo các bạn sinh viên và người quan tâm tới tham dự.


Với sự tham gia của 9 đội xuất sắc nhất trong 28 đội tham gia. Các dự án lọt vào chung kết đến từ Trường Đại học Kinh tế, Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Công nghệ và Khoa Y- Dược. Sau hơn 3 tiếng làm việc khẩn trương, tích cực, Ban giám khảo đã công bố giải Nhất thuộc về dự án: “Sản xuất polymer siêu hấp thụ phân hủy sinh học (BIO-SAP) trên cơ sở nguyên liệu tái tạo CMC thu hồi từ phụ phẩm nông nghiệp” của Đại học Khoa học Tự nhiên.

 
 

PGS.TS. Trần Thị Thanh Tú (Chủ nhiệm Khoa TCNH, Trường ĐHKT) thay mặt nhóm trình bày ý tưởng khởi nghiệp tại cuộc thi

 

Ý tưởng “Xây dựng phần mềm kết nối giữa nông dân với nhà đầu tư và người tiêu dùng cuối cùng”, dự án của Trường Đại học Kinh tế do nhóm tác giả PGS.TS. Trần Thị Thanh Tú, TS Trịnh Thị Phan Lan và TS Trần Thị Hoàng Yến (Trường ĐHKT), PGS.TS Trương Anh Hoàng (Trường ĐH Công nghệ) thực hiện đã xuất sắc giành giải Nhì tại cuộc thi. Áp dụng công nghệ trên điện thoại thông minh, dự án của Trường ĐHKT đã mang tới một dịch vụ hoàn hảo cho người nông dân, người tiêu dùng và doanh nghiệp; đặc biệt, đối tượng hưởng lợi nhiều nhất từ dự án này là người nông dân - đối tượng dễ bị tổn nhất khi có biến động kinh tế.

Dự án gồm 3 cấu phần: e-learnning, e-commerce và e-crowding fund; trong đó, nông dân ở các tỉnh thí điểm sẽ được đào tạo miễn phí các module về nông nghiệp, tài chính, khởi nghiệp, marketing. Cẩm nang đào tạo này sau đó sẽ được chuyển giao cho Hội phụ nữ và Hội nông dân ở các tỉnh thí điểm để đào lại cho bà con nông dân khác (đào tạo ToT). Sau khi dự án khởi chạy vào năm thứ hai, chỉ với mức phí thường niên rất thấp, nông dân được đăng tin sản phẩm miễn phí và tiếp tục được nhận tư vấn từ các nhà khoa học về thời tiết nông vụ, giá cả nông sản, tài chính, kinh doanh...; đồng thời nhận được sự kết nối với doanh nghiệp và các nhà đầu tư hoặc tổ chức tài chính. Người tiêu dùng cá nhân cũng được truy cập miễn phí phần mềm này. Sau 3 năm đầu, dự án hứa hẹn thu hút 10.000 nông dân, gần 1000 doanh nghiệp, tổ chức tài chính, quỹ tín dụng nhân dân tham gia thành viên và đông đảo người tiêu dùng cá nhân.

Đây là dự liên ngành, phối hợp giữa công nghệ, kinh tế, tài chính vi mô và quản trị kinh doanh. Việc thực hiện dự án sẽ gia tăng mối quan hệ kết nối giữa các đơn vị thành viên trong ĐHQGHN, tăng cường mối quan hệ hợp tác của ĐHQGHN với các doanh nghiệp đối tác; đồng thời mang lại lợi ích rất lớn cho nền nông nghiệp Việt nam khi dự án được lan tỏa. Sau khi kết thúc cuộc thi, đã có doanh nghiệp ngỏ ý hợp tác để thưc hiện dự án trong thời gian sớm nhất. Hy vọng từ cuộc thi ươm mầm này, sẽ có nhiều sự án được dưa vào triển khai và mang lại lợi ích thiết thực cho cộng đồng.


Phan Lan - Khoa TCNH

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành