Trang tin tức sự kiện

Seminar về quan hệ kinh tế giữa Việt Nam và Indonesia

Buổi thuyết trình của ông Dinda Djojonegoro - Trưởng Ban các vụ việc Kinh tế - Đại sứ quán Indonesia tại Việt Nam về mối quan hệ và hợp tác kinh tế giữa hai nước do Khoa Kinh tế Quốc tế, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN tổ chức đã diễn ra vào ngày 29/5/2009 với sự tham dự đông đảo của giảng viên, sinh viên.


Nội dung thuyết trình tập trung vào vấn đề quan hệ thương mại và hợp tác kinh tế giữa Việt Nam - Indonesia kể từ năm 1955. Ông Dinda Djojonegoro đánh giá cao vai trò của Việt Nam trong ASEAN, coi Việt Nam là một trong những nước có ảnh hưởng lớn trong nội khối mà Indonesia cần tăng cường hợp tác. Kể từ sau kỳ họp thứ IV (4/2007 tại Jakarta) của Ủy ban hỗn hợp hai nước, quan hệ hợp tác song phương trên các lĩnh vực kinh tế, khoa học kỹ thuật đã đạt được những kết quả đáng kể: Kim ngạch thương mại hai chiều giữa hai nước năm 2007 đạt 2,459 tỷ USD (trong đó, Việt Nam xuất khẩu 1,105 tỷ USD, tăng 15,3% so với năm 2006; nhập khẩu 1,354 tỷ USD, tăng 33,8%); Năm 2008 kim ngạch hai chiều đạt 2,522 tỷ USD, tăng 2,6% so với năm 2007 (trong đó, Việt Nam xuất khẩu 793 triệu USD, giảm 28,2% so với năm 2007; nhập khẩu 1,729 tỷ USD, tăng 27,7%).
Sau bài phát biểu của ông Dinda Djojonegoro, các cán bộ, giảng viên, sinh viên Khoa Kinh tế Quốc tế có nhiều câu hỏi, tranh luận sôi nổi. Hầu hết những ý kiến đóng góp đều tập trung vào các vấn đề kinh tế quốc tế có tính thời sự như hợp tác song phương và giải pháp nhằm tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác kinh tế giữa hai nước Việt Nam - Indonesia, những suy nghĩ về phát triển kinh tế của Việt Nam trong bối cảnh toàn cầu hoá hay viễn cảnh nền kinh tế Châu Á…
TS. Vũ Anh Dũng - Phó Chủ nhiệm Khoa KTQT cho rằng buổi thuyết trình của ông Dinda đã cung cấp một bức tranh tổng thể về mối quan hệ và hợp tác kinh tế thương mại giữa Việt Nam - Indonesia, qua đó cung cấp một điển hình nghiên cứu (tình huống - case) về quan hệ kinh tế quốc tế trong khu vực châu Á và Đông Nam Á mang tính thực tiễn, phục vụ cho việc nghiên cứu, giảng dạy và học tập của giảng viên, sinh viên.
Kết thúc buổi thảo luận, TS. Khu Thị Tuyết Mai - Chủ nhiệm Khoa KTQT đã cảm ơn và tặng quà cho ông Dinda, đồng thời bày tỏ mong muốn sẽ phối hợp với Đại sứ quán Indonesia tại Hà Nội tổ chức theo định kỳ những buổi nói chuyện và thuyết trình hữu ích như trên.
             

Ông Dinda Djojonegoro (bên phải) tại buổi seminar với cán bộ và sinh viên Khoa Kinh tế Quốc tế - ĐHKT.


Tin: Bảo Ngọc; Ảnh: Phạm Diệp

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Bài đọc nhiều
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành