Trang tin tức sự kiện

Hội thảo "Ứng phó của các ngân hàng thương mại đối với khủng hoảng tài chính"

Tiếp theo hội thảo khoa học “Khủng hoảng tài chính Mỹ” (14/5/2009), ngày 28/5/2009 Khoa Tài chính - Ngân hàng Trường ĐHKT - ĐHQGHN đã tổ chức hội thảo trên dưới sự điều hành của Chủ tọa PGS.TS Trịnh Thị Hoa Mai - Chủ nhiệm khoa.


Đông đảo cán bộ, giảng viên, sinh viên Khoa TCNH cùng các chuyên gia trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng như TS. Nguyễn Thị Kim Anh (Giám đốc Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam - Chi nhánh khu vực Hà Nội), bà Nguyễn Thu Hoa (Phó Tổng giám đốc Ngân hàng Liên Việt), ThS. Đỗ Hoài Nam (Trưởng phòng Nghiên cứu và Phát triển Công ty cổ phần Đầu tư tài chính BIDV)… đã tham dự hội thảo.
Có khá nhiều báo cáo được trình bày tại hội thảo trong đó 3 báo cáo được quan tâm hơn cả là: “Khủng hoảng ngân hàng Mỹ và bài học cho Việt Nam” (PGS. TS Trịnh Thị Hoa Mai - Khoa TCNH); “Đột biến rút tiền gửi - thách thức lớn trong khủng hoảng tài chính” (TS. Nguyễn Thị Kim Oanh - Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam) và bài “Các biện pháp đối phó của Ngân hàng thương mại trong thời kỳ khủng hoảng kinh tế” (ThS. Đỗ Hoài Nam - Công ty cổ phần Đầu tư tài chính BIVD). Các báo cáo chủ yếu tập trung vào các ngân hàng thương mại trong thời kỳ khủng hoảng tài chính và đưa ra các biện pháp nhằm kiểm soát rủi ro đối với ngân hàng thương mại.
Sau khi nghe các báo cáo, có rất nhiều giảng viên, sinh viên đặt ra các câu hỏi liên quan đến chủ đề hội thảo đều được các tác giả trả lời thoả đáng.
Hội thảo khoa học của Khoa Tài chính - Ngân hàng là hoạt động được tổ chức thường xuyên không chỉ bổ ích cho các cán bộ, giảng viên, sinh viên của Khoa mà còn “thực sự giúp những người tham dự mở mang kiến thức hơn và tăng thêm sự gắn kết giữa Khoa và các doanh nghiệp” đúng như lời ThS. Đỗ Hoài Nam phát biểu.


Ngô Thu Hà (TCNH)

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Bài đọc nhiều
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành