Trang tin tức sự kiện

Hội thảo “Châu Á và khủng hoảng kinh tế toàn cầu”

GS. Charles Adams (bên phải) thuyết trình trong buổi hội thảo
Ngày 14/5/2009, tại Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, Khoa Kinh tế Phát triển đã tổ chức thành công hội thảo Chính sách công và phát triển lần 3 với chủ đề “Châu Á và khủng hoảng kinh tế toàn cầu”.


Tham dự hội thảo về phía khách mời có GS. Charles Adams đến từ Trường Đại học Chính sách công Lý Quang Diệu - Đại học Quốc gia Singapore, GS. John Gallup - học giả Fulbright (Hoa Kỳ) về phía Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN có PGS.TS. Nguyễn Hồng Sơn - Phó hiệu trưởng, TS. Vũ Quốc Huy - Chủ nhiệm Khoa Kinh tế Phát triển, TS. Vũ Anh Dũng - Phó chủ nhiệm Khoa Kinh tế Quốc tế cùng các nhà nghiên cứu kinh tế và sinh viên Nhà trường.
Mở đầu hội thảo GS. Charles Adams đã đưa ra bức tranh toàn cảnh về cuộc khủng hoảng kinh tế đang diễn ra trên thế giới. Giáo sư đã nhấn mạnh đến bối cảnh chung, những bất ổn về kinh tế vĩ mô và sự mất cân bằng về tài chính nổi cộm trong nửa thập kỷ qua. Với kinh nghiệm thực tế của 25 năm làm việc cho Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF), Giáo sư cũng chỉ ra những nguyên nhân cơ bản về kinh tế vĩ mô dẫn đến cuộc khủng hoảng tài chính thế giới và sự ảnh hưởng của nó tới nền kinh tế Châu Á nói chung và Việt Nam nói riêng.
Hội thảo là dịp để các đại biểu thảo luận sôi nổi về những vấn đề liên quan đến nền kinh tế Mỹ như dòng lợi tức thu nhập, chi tiêu chính phủ, nguyên nhân và ảnh hưởng của sự mất cân bằng kinh tế toàn cầu, các cơ chế ngăn ngừa và giải pháp đối với khủng hoảng kinh tế. Từ đó cho thấy các nước Châu Á nói chung và Việt Nam đã bị ảnh hưởng như thế nào từ cuộc khủng hoảng đó và rút ra bài học cũng như giải pháp cho nền kinh tế Việt Nam.
                

               Hội thảo Chính sách công và Phát triển "Châu Á và khủng hoảng kinh tế toàn cầu"


Bích Ngân - Thùy Linh (KTPT)

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành