Trang tin tức sự kiện

ĐHKT tư vấn trực tuyến tuyển sinh sau đại học đợt 2 năm 2016

Ngày 6/7/2016, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã tổ chức tư vấn trực tuyến trên website nhằm cung cấp cho các ứng viên hệ đào tạo sau ĐH của trường những thông tin cập nhật, cụ thể về đợt 2 kỳ thi tuyển sinh năm nay.


Thành phần Ban tư vấn gồm:

  • ThS. Ngô Thị Thu Hà - Phó trưởng Phòng Đào tạo
  • ThS. Lê Vĩnh Tiến - Chuyên viên Phòng Đào tạo
  • ThS. Đặng Thị Trang - Chuyên viên Phòng Đào tạo
  • ThS. Nguyễn Mai Phương - Trưởng Phòng Tuyển sinh Liên kết Quốc tế, Trung tâm Đào tạo và Giáo dục Quốc tế

Sau đây là nội dung buổi tư vấn:

ThS. Ngô Thị Thu Hà - Phó Trưởng Phòng Đào tạo (bên phải) tư vấn cho bạn đọc

** Thầy cô cho em hỏi, đợt thi thứ hai này trường mình còn bao nhiêu chỉ tiêu tuyển sinh cho hệ cao học ạ? (NguyenTienThanh)

ThS. Ngô Thị Thu Hà: Chào bạn, sau khi tuyển sinh đợt 1, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN hiện còn khoảng gần 400 chỉ tiêu hệ cao học.

** Thầy cô cho em hỏi là thời gian nộp hồ sơ của đợt 2 là khi nào ạ? (Hiền Đinh)

ThS. Ngô Thị Thu Hà: Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN nhận hồ sơ tuyển sinh từ ngày 1/8 - 12/8/2016 tại Phòng 504 Nhà E4, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN (144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội).

** Ban tư vấn cho em hỏi, em là sinh viên Trường Đại học Mỏ - Địa chất, ngành Quản trị Kinh doanh. Nay em muốn thi cao học ở Trường Đại học Kinh tế, ngành Quản trị Kinh doanh thì có phải học bổ sung kiến thức không? Ngoài ra, trước khi tốt nghiệp bên trường em đã thi chuẩn tiếng Anh đầu ra theo bậc 3 năng lực ngoại ngữ, vậy em có phải thi tiếng Anh nữa không? (Ngô Thu Trang)

ThS. Đặng Thị Trang (bên phải)

ThS. Đặng Thị Trang: Chào bạn, theo thông tin bạn cung cấp, nếu bạn dự thi ngành Quản trị Kinh doanh thì bạn không phải học bổ sung kiến thức. Đối với môn tiếng Anh, bạn có chứng chỉ tiếng Anh tương đương bậc 3 khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam của 1 trong các trường có trong phụ lục thông báo tuyển sinh sau đại học đợt 2 năm 2016 sẽ được miễn thi môn ngoại ngữ. Thông tin chi tiết xem tại đây.

 

** Xin qtrường cho tôi hỏi, tôi tốt nghiệp Đại học Thương mại năm 2014. Do sơ suất tôi đánh mất bằng tốt nghiệp đại học, hiện giờ tôi chỉ có bằng tốt nghiệp có công chứng, khi nộp hồ sơ tôi có cần bằng gốc để xác minh hay không? (Nguyễn Vũ Thư)

ThS. Đặng Thị Trang: Trong hồ sơ dự tuyển thạc sĩ, đối với bằng và bảng điểm đại học Trường Đại học Kinh tế chỉ thu bản phô tô công chứng.

** Em đã tốt nghiệp Đại học Sư phạm Thể dục Thể thao Hà Nội hệ Chính quy. Hiện em làm việc tại Trung tâm Văn hóa huyện Đồng Văn tỉnh Hà Giang, có kinh nghiệm làm việc 5 năm. Em có nguyện vọng muốn đăng ký dự thi thạc sĩ chuyên ngành quản lý kinh tế của Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội. Theo tìm hiểu em biết trường hợp của em cần phải học bổ sung kiến thức 9 môn 27 tín chỉ. Theo em tìm hiểu thì lớp 3 (bổ sung kiến thức) đã khai giảng tháng 5/2016. Nếu em thuộc diện phải bổ sung kiến thức thì còn có lớp nào khai giảng để kịp đợt tuyển sinh cao học đợt 2 năm 2016 này không ạ? Rất mong hồi đáp từ thầy cô, em xin chân thành cảm ơn! (Hoàng Yến)

ThS. Ngô Thị Thu Hà: Chào bạn, các lớp bổ sung kiến thức cho tuyển sinh cao học đợt 2/2016 hiện đã kết thúc. Lớp bổ sung kiến thức tiếp theo cho tuyển sinh cao học đợt 1/2017 của Trường ĐHKT dự kiến khai giảng vào tháng 10/2016. Lịch học chi tiết sẽ được thông báo vào cuối tháng 9/2016 trên website của Trường. Nếu bạn quan tâm thì chú ý theo dõi nhé.

** Kính gửi nhà trường, tôi muốn đăng ký học chuyển đổi thi cao học đợt 2 thì đăng ký ở đâu ạ? (Đinh Thu Hà)

ThS. Lê Vĩnh Tiến (bên phải)

ThS. Lê Vĩnh Tiến: Chào bạn. Các lớp học bổ sung kiến thức đợt 2 năm 2016 đã kết thúc. Các lớp học bổ sung kiến thức của năm 2017 sẽ được thông báo trên website Trường Đại học Kinh tế vào tháng 10/2016 theo địa chỉ này. Ban theo dõi nhé.

** Xin Ban tư vấn tuyển sinh Đại học Kinh tế cho biết, thời điểm công bố điểm trúng tuyển đợt thi tuyển sinh thạc sĩ đợt 1 năm 2016 là bao giờ? Xin trân trọng cảm ơn. (Nguyễn Kỳ Thành)

ThS. Lê Vĩnh Tiến: Điểm trúng tuyển thi tuyển sinh thạc sĩ đợt 1 năm 2016 được thông báo trên website của Đại học Kinh tế. Thông tin chi tiết xem tại đây.

** Chào thầy cô, em đã có chứng chỉ bổ sung kiến thức của ĐH Kinh tế quốc dân rồi. Em muốn đăng ký dự thi cao học của trường mình được không ạ? (Ongnhuaxoan)

ThS. Lê Vĩnh Tiến: Chào bạn, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN chỉ công nhận chứng chỉ bổ sung kiến thức do nhà trường cấp. Nếu bạn muốn đăng ký dự thi cao học vào Trường ĐHKT thì cần tham gia các lớp bổ sung kiến thức do trường tổ chức.

** Em chào các thầy cô! Năm 2013, em đã tốt nghiệp đại học ngành Kinh tế Đối ngoại của Trường ĐHKT, em sẽ tham gia kỳ thi tuyển sinh sau đại học đợt 2 năm 2016 của Trường. Vào tháng 3/2014, em có sao y bảng điểm và bằng tốt nghiệp ở phòng văn thư Trường, vậy giờ những bản đấy em có thể đưa vào hồ sơ để nộp luôn được không ạ hay em phải lên xin lại ạ (vì theo em thấy như sơ yếu lý lịch chỉ có giá trị trong vòng 6 tháng)! Thêm nữa, em muốn hỏi là lớp ôn tập, hệ thống hóa kiến thức chuẩn bị cho đợt thi này dự kiến bao giờ được tổ chức ạ! Mong thày cô giải đáp sớm giúp em! Em xin chân thành cảm ơn! (Nguyễn Quỳnh Anh)

ThS. Đặng Thị Trang:  Em vẫn có thể sử dụng bằng và bảng điểm đã sao y ở trường để nộp hồ sơ. Thông tin về lớp hệ thống hoá kiến thức em theo dõi trên website Nhà trường vào khoảng cuối tháng 7.

** Kính gửi các thầy cô! Em mới tốt nghiệp nghành Quản trị kinh doanh, chuyên nghành Quản trị doanh nghiệp, em tốt nghiệp loại khá (2016 tốt nghiệp). Em đăng ký dự tuyển dự thi cao học vào nghành Quản trị kinh doanh, vậy em có phải học bổ sung nữa không ạ? Và cho em hỏi thời gian ôn thi cao học khi nào trường mình tổ chức vậy ạ? Em xin cảm ơn! (ducdongpk@...)

ThS. Ngô Thị Thu Hà: Nếu bạn tốt nghiệp chuyên ngành QTKD loại khá thì bạn được dự thi ngay, không cần bổ sung kiến thức nhé. Lịch học các lớp hệ thống hóa kiến thức sẽ được thông báo trên website nhà trường vào khoảng cuối tháng 7. Bạn chú ý theo dõi để biết thông tin chi tiết.

** Thưa thầy cô, Trường mình đã có lịch thi chính thức hệ thạc sĩ đợt 2 năm 2016 chưa ạ? Thầy cô có thể cho em xin lịch thi chi tiết được không? (vothienthanh@...)

ThS. Lê Vĩnh Tiến: Chào bạn, thông báo tuyển sinh của Trường Đại học Kinh tế công bố trên website của trường. Thông tin chi tiết xem tại đây

** Xin chào Ban tư vấn, mình có câu hỏi về việc miễn thi Ngoại Ngữ. Hiện mình có phiếu báo điểm Toeic, nhưng phiếu này UBND không công chứng vì không có dấu đỏ (chỉ có dấu chìm, dập giáp lai ảnh ). Bản chính của phiếu báo điểm mình phải nộp trả Cơ quan công tác. Vậy mình có thể nộp bản photo thay vì bản sao không? (Hoàng Ngọc Phách)

ThS. Đặng Thị Trang: Theo quy định của Trường ĐHKT bạn phải nộp phiếu điểm Toeic gốc vào hồ sơ dự tuyển. Bạn có thể đến cơ sở tổ chức thi Toeic để xin một phiếu điểm khác nộp về cơ quan.

** Gửi thầy cô cho em hỏi ngành Quản trị kinh doanh còn bao nhiêu chỉ tiêu cao học ạ (ducdongpk@...)

ThS. Ngô Thu Hà: Chỉ tiêu cao học ngành Quản trị kinh doanh đợt 2 năm 2016 còn hơn 100 chỉ tiêu bạn nhé.

** Em là sinh viên ngành Kinh tế quốc tế - Khoa Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế - Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, em có một câu hỏi mong muốn được giải đáp: Em muốn dự thi cao học ngành Kinh tế quốc tế của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN nhưng vào thời gian nộp hồ sơ dự thi, em chưa được nhận bằng chính thức. Vậy em có thể dùng giấy chứng nhận tốt nghiệp đại học tạm thời rồi sau đó bổ sung bằng chính thức sau được không ạ? Em xin chân thành cảm ơn! (Mai Vũ)

 

ThS. Ngô Thị Thu Hà: Theo quy định về hồ sơ tuyển sinh, giấy chứng nhận tốt nghiệp không thay thế được bằng tốt nghiệp. Vì vậy, chỉ khi có bằng tốt nghiệp chính thức thì hồ sơ dự thi của em mới hợp lệ.

 

** Em chào thầy cô, em đã đậu đợt thi sau ĐH đợt 1 năm 2016. Vậy em có được nhận giấy báo điểm gửi về gia đình không, hay chỉ cần căn cứ danh sách công nhận trúng tuyển là tự đến để nhập học? Thời gian nhập học là khi nào? Đề nghị thầy cô cho em biết thông tin sớm nhất có thể (Nguyễn Thúy Hằng)

 

ThS. Lê Vĩnh Tiến: Chào bạn. Học viên trúng tuyển đến Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN lấy giấy báo trúng tuyển vào giờ hành chính từ ngày 29/6 đến 8/7/2016 tại Phòng Đào tạo (P.504 nhà E4).

 

Thời gian nhập học là ngày 17/7/2016, cụ thể:

 

- Chuyên ngành: Tài chính-Ngân hàng, Quản trị kinh doanh: từ 8h30 đến 9h30

- Chuyên ngành: Quản lý kinh tế, Kinh tế quốc tế: từ 9h30 đến 10h30.

 

Địa điểm: Hội trường 801- Nhà E4 Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội.

 

Thông tin chi tiết xem tại đây.

 

** Bao giờ trường bắt đầu phát hành hồ sơ ạ? (thanhbinh090@...)

 

ThS. Ngô Thị Thu Hà: Hồ sơ tuyển sinh sau đại học Trường đã phát hành từ ngày 1/7/2016. Em đến phòng 504 nhà E4, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội để mua hồ sơ nhé.

 

** Tôi tốt nghiệp đại học đã lâu và việc lấy bảng điểm ở trường bổ sung vào hồ sơ khá mất thời gian. Khi làm hồ sơ, mình chỉ cần công chứng bằng đại học có được không? (Nguyễn Ngọc Ngoan)

 

ThS. Đặng Thị Trang: Chào bạn, Hồ sơ dự thi thạc sĩ vào Trường ĐHKT bắt buộc phải có bảng điểm đại học.

 

** Thầy cô cho em hỏi: trong hồ sơ đăng ký dự thi, em nộp bằng TOEIC bản photo có được không ạ, em lỡ nộp bản gốc cho công ty rồi nên giờ chỉ còn bản photo thôi ạ (Tanlong)

 

ThS. Ngô Thị Thu Hà: Theo quy định của Trường Đại học Kinh tế, bạn phải nộp Phiếu điểm TOEIC bản gốc trong hồ sơ đăng ký dự thi.

 

** Ban tư vấn cho em hỏi, em học Đại học Thương mại Hà Nội, tốt nghiệp Khoa Khách sạn du lịch thì có phù hợp với chuyên ngành đào tạo Quản trị kinh doanh mà trường đang tuyển hay không? Nếu được thì có phải học bổ sung không? (Vũ Hương Mai)

 

ThS Lê Vĩnh Tiến: Chào bạn. Điều kiện dự thi thạc sĩ đối với ngành Quản trị kinh doanh Trường Đại học Kinh tế căn cứ theo ngành tốt nghiệp đại học. Thông tin chi tiết bạn xem

tại đây.

 

** Em đã tốt nghiệp Đại học chuyên ngành Ngôn ngữ tại nước ngoài. Em có nguyện vọng muốn đăng ký dự thi thạc sĩ chuyên ngành quản lý kinh tế của Trường Đại học Kinh tế thì cần phải học bổ sung kiến thức bao nhiêu môn? (Vũ Phan Yến)

 

ThS. Ngô Thị Thu Hà: Nếu bạn tốt nghiệp đại học chính quy ngành Ngôn ngữ, bạn phải học bổ sung kiến thức 9 môn (27 tín chỉ). Chi tiết bạn xem tại đây.

 

** Cho em hỏi thời hạn đăng ký và nộp hồ sơ cho đợt tuyển sinh cao học năm 2016 của Trường ĐHKT là bao giờ ? (Nguyễn Việt Tiến)

 

ThS. Ngô Thị Thu Hà: Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN nhận hồ sơ tuyển sinh từ ngày 1/8 - 12/8/2016 tại Phòng 504 Nhà E4, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN (144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội).

 

** Cho em hỏi sinh viên đã tốt nghiệp đại học ở nước ngoài muốn đăng ký dự thi cao học tại Trường ĐHKT có cần nộp các văn bằng đã được xác minh bởi cục khảo thí không hay chỉ cần bản dịch công chứng? (Mai Thị Chung)

 

ThS. Ngô Thị Thu Hà: Theo quy định, các văn bằng do nước ngoài cấp đều phải được kiểm định bởi Cục Khảo thí và Kiểm định Chất lượng Giáo dục - Bộ Giáo dục & Đào tạo.

 

** Tôi tốt nghiệp Đại học Bách khoa, Khoa Kinh tế và Quản lý năm 2006, hiện đang làm việc tại cơ quan quản lý của nhà nước được 7 năm thì có đủ điều kiện dự thi cao học ngành Quản lý Kinh tế không? Ngoài ra, môn thi đánh giá năng lực có tương tự như thi đánh giá năng lực của tuyển sinh đại học không? (Ngô Trắc Linh)

 

ThS. Lê Vĩnh Tiến: Chào bạn, điều kiện dự thi ngành Quản lý kinh tế của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN căn cứ theo ngành tốt nghiệp đại học. Thông tin chi tiết bạn xem tại đây.

 

Các môn thi tuyển ngành Quản lý kinh tế bao gồm Tiếng Anh, Kinh tế chính trị và Quản trị học. Thông tin chi tiết bạn xem tại đây.

 

** Thầy cô cho em hỏi, ngoài các chương trình cao học trong nước, trường mình có chương trình cao học nào liên kết với nước ngoài, có thể học tại Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN nhưng được các trường đại học nước ngoài cấp bằng không ạ? (nguyenlequang277@gmail.com)

 

ThS. Nguyễn Mai Phương: Chào bạn, hiện tại ngoài các chương trình cao học trong nước, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN cũng đang tuyển sinh 2 chương trình cao học liên kết quốc tế đó là:

 

-  Chương trình Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh với 2 chuyên ngành Quản trị Tài chính và Quản trị Nguồn nhân lực liên kết với Đại học Benedictine (Hoa Kỳ).

 

Chương trình Thạc sĩ Tài chính Ngân hàng/ Thương mại Quốc tế liên kết  với Đại học Bordeaux (Pháp)

 

Bạn có thể tìm hiểu thêm các thông tin chi tiết về 2 chương trình trên qua hotline của chương trình: 0947 004 809 hoặc theo đường link này.

 

** Em đã tốt nghiệp Đại học chuyên ngành Quản trị kinh doanh tại Singapore và có kinh nghiệm làm việc 2 năm. Em muốn đăng ký học thạc sĩ chuyên ngành Quản trị kinh doanh của Đại học Kinh tế thì có cần học bổ sung kiến thức không và nếu có thì cần học bao nhiêu môn ạ? (Phan Văn Thực)

 

ThS. Ngô Thị Thu Hà: Nếu bạn tốt nghiệp đại học ngành Quản trị kinh doanh, đăng ký dự thi thạc sĩ chuyên ngành Quản trị kinh doanh tại Trường Đại học Kinh tế thì không cần phải học bổ sung kiến thức. Tuy nhiên, đối với các văn bằng cho nước ngoài cấp, văn bằng phải được kiểm định bởi Cục Khảo thí và Kiểm định Chất lượng Giáo dục - Bộ Giáo dục & Đào tạo.

 

** Chào thầy, cô. Để biết các thông tin cụ thể, thường xuyên về kỳ thi tuyển sinh sau ĐH của Nhà trường, tôi có thể tìm ở đâu ạ?  Đợt thi cao học gần đây nhất của Trường ĐHKT là khi nào ạ? Thầy cô cho em xin lịch thi được không? (ngohieuthi)

 

ThS. Đặng Thị Trang: Thông tin tuyển sinh sau đại học của Trường ĐHKT được đăng tải trên website của Nhà trường. Bạn có thể theo dõi tại đây.

 

Hiện tại Nhà trường đang phát hành hồ sơ tuyển sinh SĐH đợt 2 năm 2016, lịch thi tuyển sinh vào ngày 10 và 11/9/2016. Chi tiết bạn xem trong thông báo tuyển sinh SĐH của Trường.

 

** Gửi các thầy cô! Cho em hỏi khi nào Trường mình tổ chức ôn cao học đợt 2 vậy ạ? (Nguyễn Đức Đông)

 

ThS. Đặng Thị Trang: Thông tin về lớp hệ thống hoá kiến thức bạn theo dõi tại website của Trường vào cuối tháng 7 nhé.

 

** Xin các thầy cô cung cấp thông tin về các điều kiện chuyển tiếp sinh từ thạc sĩ lên NCS trong năm tốt nghiệp của trường mình. Xin cảm ơn các thầy cô. (Trần Hương)

 

ThS. Đặng Thị Trang: Trường ĐHKT chỉ xét chuyển tiếp sinh từ bậc đại học lên NCS, không  xét chuyển tiếp sinh đối với người có bằng thạc sĩ. Trường ĐHKT xét tuyển hồ sơ chuyên môn đối với người dự tuyển vào chương trình đào tạo tiến sĩ khi có bằng thạc sĩ. Thông tin chi tiết xem tại đây.

 

Ban tư vấn tuyển sinh sau ĐH 2016 - ĐHKT ngày 6/7/2016

** Em đã có chứng chỉ tiếng Anh C1 do Đại học Ngoại ngữ - ĐHQGHN cấp. Nếu dự thi cao học vào ĐHKT năm nay thì em có được miễn thi tiếng Anh đầu vào không ạ? (Lưu Thị Băng Thanh)

 

ThS. Ngô Thị Thu Hà: Nếu chứng chỉ C1 của bạn còn hạn (chứng chỉ có giá trị 2 năm kể từ ngày thi chứng chỉ ngoại ngữ đến ngày đăng ký dự thi thạc sĩ) thì bạn được miễn thi Tiếng Anh đầu vào.

 

** Em là sinh viên năm cuối tốt nghiệp trường Đại học Ngoại thương vào tháng 7 này, em muốn dự thi cao học Trường Đại học Kinh tế nhưng hiện em chưa được nhận bằng tốt nghiệp thì có thể thay thế bằng giấy tờ khác và đợi bổ sung không? (Hồ Thị Hoài)

 

ThS. Lê Vĩnh Tiến: Chào bạn. Theo quy định, hồ sơ dự thi thạc sĩ yêu cầu bản sao công chứng bằng tốt nghiệp đại học, không thay thế được bằng giấy tờ khác.

** Thầy cô cho em hỏi thời gian đăng ký và khai giảng các lớp bổ sung kiến thức cho đợt tuyển sinh cao học đợt 2 năm 2016 của Trường ĐHKT? (Trần Thị Hoàng Hải)

 

ThS. Ngô Thị Thu Hà: Các lớp bổ sung kiến thức cho tuyển sinh cao học đợt 2/2016 hiện đã kết thúc. Lớp bổ sung kiến thức tiếp theo cho tuyển sinh cao học đợt 1/2017 của Trường ĐHKT dự kiến khai giảng vào tháng 10/2016. Lịch học chi tiết sẽ được thông báo vào cuối tháng 9/2016 trên website của Trường. Nếu bạn quan tâm thì chú ý theo dõi nhé.

 

** Chương trình đào tạo thạc sĩ của Đại học Kinh tế có thời gian bao lâu và mức học phí như thế nào ạ? (Cù Thị Thương)

 

ThS. Lê Vĩnh Tiến: Thời gian đào tạo thạc sĩ của Trường Đại học Kinh tế là 2 năm, học phí thu theo quy định (mức học phí hiện tại là 10.140.000đ/năm học).

 

** Tôi được biết ĐHQGHN có chương trình cao học liên kết với ĐH Benedictine của Hoa Kỳ, thầy cô có thể cho biết về các chuyên ngành và điều kiện tuyển sinh của chương trình được không ạ? (nguyenlequang277@...)

 

ThS. Nguyễn Mai Phương: Chào bạn, bạn đã tìm hiểu đúng thông tin. Trong Đại học Quốc gia Hà Nội có Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN liên kết trực tiếp với Đại học Benedictine (Hoa Kỳ).

 

Năm 2016, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN tuyển sinh Khóa 15 và 16 cho chương trình Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh với 2 chuyên ngành: Quản trị Tài chính và Quản trị Nguồn nhân lực. Chương trình kéo dài 18-24 tháng, gồm 64 tín chỉ, học hoàn toàn bằng Tiếng Anh do giảng viên Đại học Benedictine, Hoa Kỳ và giảng viên Việt Nam giảng dạy. Điều kiện tuyển sinh của chương trình như sau:

 

Điều kiện 1: Văn bằng

Tốt nghiệp Đại học (trong hoặc ngoài nước) chuyên ngành Quản trị Kinh doanh, các chuyên ngành gần hoặc các chuyên ngành khác.

Văn bằng đại học do các trường đại học nước ngoài hoặc các cơ sở liên kết đào tạo cấp cần được Cục khảo thí và Kiểm định chất lượng Giáo dục - Bộ Giáo dục và Đào tạo công nhận. Giấy chứng nhận văn bằng cần nộp trước khi nhập học chính thức.

 

Điều kiện 2: Tiếng Anh

- Có chứng chỉ tiếng Anh đạt trình độ B2 theo khung tham chiếu chung châu Âu hoặc tương đương (còn trong thời hạn có giá trị); hoặc

- Có bằng cử nhân/ thạc sĩ chuyên ngành tiếng Anh; hoặc

- Có bằng cử nhân/ thạc sĩ/ tiến sĩ của trường đại học nước ngoài mà ngôn ngữ sử dụng trong học tập là tiếng Anh. Những văn bằng này phải có giấy công nhận văn bằng của Cục Khảo thí và Kiểm định Chất lượng Giáo dục, Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Ứng viên chưa có chứng chỉ ngoại ngữ phải thi đầu vào môn tiếng Anh và nộp chứng chỉ đạt trình độ theo yêu cầu trước khi nhập học chính thức.

Điều phối viên của chương trình sẽ hướng dẫn học viên ôn tập và đăng ký thi chứng chỉ ngoại ngữ sau khi ứng viên đạt yêu cầu đầu vào. 

 

Điều kiện 3: Kinh nghiệm làm việc

- Không yêu cầu kinh nghiệm làm việc nếu tốt nghiệp đúng chuyên ngành và kết quả học tập đại học đạt loại Khá trở lên.

- Có ít nhất 01 năm kinh nghiệm làm việc đối với ứng viên tốt nghiệp chuyên ngành đúng hoặc gần với ngành dự thi.

- Có ít nhất 02 năm kinh nghiệm làm việc đối với các ứng viên có bằng tốt nghiệp các ngành khác.

Thời gian bắt đầu khóa học:

      - Đợt 1( lớp Ben15): Ngày 22/07/2016

      - Đợt 2( lớp Ben16): Tháng 12/2016

Thủ tục đăng ký và nhận hồ sơ

- Thời gian nhận hồ sơ:

         Lớp Ben 15: 18/02/2016 đến 15/07/2016

         Lớp Ben 16: 01/08/2016 đến 20/12/2016

- Kỳ thi đầu vào được tổ chức hàng tháng. Ứng viên có thể lựa chọn lịch thi phù hợp sau khi nộp hồ sơ. 

- Ứng viên mua và nộp hồ sơ tại địa chỉ: Phòng 106 - Nhà E4 -144 Xuân Thủy - Cầu Giấy - Hà Nội.

 

** Thưa các Thầy/cô, trong hồ sơ đăng ký dự thi thạc sĩ có yêu cầu: Bản sao có công chứng quyết định tuyển dụng, bổ nhiệm hoặc hợp đồng lao động dài hạn. Hợp đồng dài hạn là thời gian từ bao lâu? Em mới ký hợp đồng 1 năm thì có được không ạ? (Vũ Hồng Hoa)

 

ThS. Lê Vĩnh Tiến: Chào bạn. Điều kiện về thâm niên công tác căn cứ theo ngành dự thi. Cụ thể:

- Những người có bằng tốt nghiệp đại học loại khá trở lên và không thuộc diện phải học bổ sung kiến thức được dự thi ngay.

Những người có bằng tốt nghiệp đại học dưới loại khá hoặc thuộc diện phải học bổ sung kiến thức phải có ít nhất 01 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực chuyên môn phù hợp với chuyên ngành đăng kí dự thi (tính từ ngày kí quyết định công nhận tốt nghiệp đại học đến ngày nộp hồ sơ dự thi)

- Riêng đối tượng dự thi thạc sĩ chuyên ngành Quản trị kinh doanh có bằng tốt nghiệp đại học chính quy các ngành: Quốc tế học, Du lịch, Giáo dục chính trị,  Ngôn ngữ Anh, Khoa học quản lý, Quản trị nhân lực, Hệ thống thông tin quản lý, Quản trị văn phòng và các ngành thuộc lĩnh vực Khoa học xã hội và hành vi, Báo chí và truyền thông, Pháp luật, Toán và thống kê, Máy tính và công nghệ thông tin, Công nghệ kỹ thuật, Kỹ thuật, Kiến trúc và xây dựng, Nông, lâm nghiệp và thủy sản, Khách sạn, du lịch, thể thao và dịch vụ cá nhân phải có ít nhất 3 năm kinh nghiệm công tác trong lĩnh vực Quản trị kinh doanh (tính từ ngày ký quyết định công nhận tốt nghiệp đến ngày nộp hồ sơ dự thi).

- Riêng đối tượng dự thi thạc sĩ chuyên ngành Quản lý kinh tế: Thí sinh dự thi phải có ít nhất hai năm kinh nghiệm công tác trong lĩnh vực liên quan đến quản lý kinh tế, kể cả người có bằng tốt nghiệp đại học loại khá trở lên (tính từ ngày ký quyết định công nhận tốt nghiệp đến ngày nộp hồ sơ dự thi) tại một trong những vị trí, lĩnh vực công tác sau đây:

+ Lãnh đạo, chuyên viên, nghiên cứu viên các đơn vị có chức năng nghiên cứu, xây dựng, đề xuất các chính sách quản lý kinh tế của nhà nước hoặc của các cơ quan hành chính, sự nghiệp nhà nước, tổ chức chính trị, tổ chức xã hội;

+ Giảng viên giảng dạy các học phần thuộc lĩnh vực quản lý kinh tế tại các cơ sở đào tạo trong và ngoài nước;

+ Lãnh đạo từ cấp phó phòng hoặc tương đương trở lên tại các tập đoàn kinh tế, các tổ chức kinh tế nhà nước và tư nhân.

 

Thông tin chi tiết xem tại đây.

 

** Em hiện ở Tuyên Quang. Em xin hỏi, Trường ĐHKT có tổ chức đào tạo thạc sĩ ở Tuyên Quang không? Nếu không có ở Tuyên Quang, thầy cô có thể vui lòng cho em biết các địa phương trường tổ chức đào tạo thạc sĩ để em tiện lựa chọn địa điểm học không? (Bùi Thanh Tuấn)

 

ThS. Ngô Thị Thu Hà: Năm 2016, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN hiện chỉ tổ chức đào tạo thạc sĩ tại Hà Nội, chưa có chủ trương đào tạo tại các địa phương ngoài Hà Nội.

 

** Xin chào Ban tư vấn, em là sinh viên vừa tốt nghiệp Trường mình. Trong hồ sơ đăng kí dự thi thạc sĩ có yêu cầu Bản gốc Giấy chứng nhận đủ sức khỏe để học tập của bệnh viện đa khoa (thời hạn trong vòng 06 tháng tính đến ngày nộp hồ sơ). Vậy giấy khám sức khỏe tại phòng khám đa khoa có được chấp nhận được không? (Hoàng Văn Bách)

 

ThS. Lê Vĩnh Tiến: Chào bạn. Hồ sơ đăng ký dự thi thạc sĩ yêu cầu giấy chứng nhận đủ sức khỏe để học tập của bệnh viện đa khoa hoặc trung tâm y tế cấp Quận/Huyện trở lên (thời hạn trong vòng 06 tháng tính đến ngày nộp hồ sơ).

 

** Thưa các Thầy/cô, trong hồ sơ đăng ký dự thi thạc sĩ có yêu cầu: Bản sao có công chứng quyết định tuyển dụng, bổ nhiệm hoặc hợp đồng lao động dài hạn. Hợp đồng dài hạn là thời gian từ bao lâu? Em mới ký hợp đồng 1 năm thì có được không ạ? (Vũ Hồng Hoa)

 

ThS Lê Vĩnh Tiến: Chào bạn. Điều kiện về thâm niên công tác căn cứ theo ngành dự thi. Cụ thể:

- Những người có bằng tốt nghiệp đại học loại khá trở lên và không thuộc diện phải học bổ sung kiến thức được dự thi ngay.

Những người có bằng tốt nghiệp đại học dưới loại khá hoặc thuộc diện phải học bổ sung kiến thức phải có ít nhất 01 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực chuyên môn phù hợp với chuyên ngành đăng kí dự thi (tính từ ngày kí quyết định công nhận tốt nghiệp đại học đến ngày nộp hồ sơ dự thi).

- Riêng đối tượng dự thi thạc sĩ chuyên ngành Quản trị kinh doanh có bằng tốt nghiệp đại học chính quy các ngành: Quốc tế học, Du lịch, Giáo dục chính trị, Ngôn ngữ Anh, Khoa học quản lý, Quản trị nhân lực, Hệ thống thông tin quản lý, Quản trị văn phòng và các ngành thuộc lĩnh vực Khoa học xã hội và hành vi, Báo chí và truyền thông, Pháp luật, Toán và thống kê, Máy tính và công nghệ thông tin, Công nghệ kỹ thuật, Kỹ thuật, Kiến trúc và xây dựng, Nông, lâm nghiệp và thủy sản, Khách sạn, du lịch, thể thao và dịch vụ cá nhân phải có ít nhất 3 năm kinh nghiệm công tác trong lĩnh vực Quản trị kinh doanh (tính từ ngày ký quyết định công nhận tốt nghiệp đến ngày nộp hồ sơ dự thi).

- Riêng đối tượng dự thi thạc sĩ chuyên ngành Quản lý kinh tế: Thí sinh dự thi phải có ít nhất hai năm kinh nghiệm công tác trong lĩnh vực liên quan đến quản lý kinh tế, kể cả người có bằng tốt nghiệp đại học loại khá trở lên (tính từ ngày ký quyết định công nhận tốt nghiệp đến ngày nộp hồ sơ dự thi) tại một trong những vị trí, lĩnh vực công tác sau đây:

+ Lãnh đạo, chuyên viên, nghiên cứu viên các đơn vị có chức năng nghiên cứu, xây dựng, đề xuất các chính sách quản lý kinh tế của nhà nước hoặc của các cơ quan hành chính, sự nghiệp nhà nước, tổ chức chính trị, tổ chức xã hội;

+ Giảng viên giảng dạy các học phần thuộc lĩnh vực quản lý kinh tế tại các cơ sở đào tạo trong và ngoài nước;

+ Lãnh đạo từ cấp phó phòng hoặc tương đương trở lên tại các tập đoàn kinh tế, các tổ chức kinh tế nhà nước và tư nhân.

Thông tin chi tiết xem tại đây.

 

** Thưa thầy cô, em tốt nghiệp loại khá, ngành Quan hệ Quốc tế của Học viện Ngoại giao năm 2015. Em có nguyện vọng thi vào cao học ngành Kinh tế Quốc tế của Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN. Vậy em có đủ điều kiện để dự thi không? Nếu chưa đủ điều kiện, em phải làm thế nào để có thể thi vào hệ cao học này ạ (Đồng Thị Ngoạt)

 

ThS. Ngô Thị Thu Hà: Nếu em tốt nghiệp ngành Quan hệ Quốc tế thì không đủ điều kiện dự thi cao học chuyên ngành Kinh tế Quốc tế của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN. Em có thể dự thi cao học chuyên ngành Quản lý Kinh tế hoặc Quản trị Kinh doanh của Trường nếu đáp ứng được điều kiện thâm niên công tác và học bổ sung kiến thức theo quy định. Chi tiết em xem tại đây.

 

** Xin chào thầy (cô), em muốn biết thông tin về chương trình Thạc sĩ Tài chính Ngân hàng liên kết quốc tế với ĐH Bordeaux (Pháp) của Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN. Em muốn hỏi về chất lượng văn bằng của chương trình như thế nào ạ? (Trần Thanh Long)

 

ThS. Nguyễn Mai Phương: Chào Long! Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN có chương trình đào tạo Thạc sĩ Tài chính Ngân hàng liên kết với ĐH Bordeaux - Pháp. Đây là một trong những chương trình chất lượng, uy tín hàng đầu trong hệ thống Đại học Quốc gia Hà Nội với khung chương trình được kiểm định chất lượng theo Quy định của ĐH Bordeaux (Pháp).

 

Về văn bằng:

- Học viên tốt nghiệp sẽ được cấp Bằng Thạc sỹ chính quy chuyên ngành Tài chính Ngân hang/ Thương mại Quốc tế của ĐH Bordeaux - Pháp, được ĐHQGHN cấp phép; Cục Khảo thí và Kiểm định Chất lượng Giáo dục - Bộ GDĐT công nhận.

- Bảng điểm tốt nghiệp cuối khóa do ĐH Bordeaux - Pháp cấp.

Văn bằng của chương trình sẽ KHÔNG KHÁC BIỆT giữa các khu học xá của ĐH Bordeaux trên toàn thế giới.

 

** Em đã tốt nghiệp thạc sĩ tại Đại học Luật Hà Nội, muốn đăng ký học thạc sĩ chuyên ngành Quản lý Kinh tế có được xét tuyển thẳng không và cần học bao nhiêu môn bổ sung? (Đồng Thị Ngoan)

 

ThS. Đặng Thị Trang: Đối với hồ sơ dự tuyển thạc sĩ vào Trường ĐHKT điều kiện về văn bằng sẽ căn cứ trên ngành tốt nghiệp của bằng cử nhân. Nếu ngành học cử nhân của bạn không phải là ngành Quản lý Kinh tế thì bạn sẽ phải học bổ sung kiến thức. Số môn học phụ thuộc vào văn bằng đại học, chi tiết bạn xem tại đây.

 

** Em nghe bạn nói, Trường ĐHKT có chương trình đào tạo thạc sĩ liên kết với ĐH Benedictine. Thầy cô cho em hỏi, khi nào thì Trường tuyển sinh cho chương trình này? Em đã tốt nghiệp Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, ngành Kinh tế Quốc tế. Vậy em có thể theo học chương trình thạc sĩ liên kết với ĐH Ben này không? Em muốn biết thông tin chi tiết về chương trình, vậy em có thể tìm ở đâu hoặc liên lạc với ai? (Trần Thu Hạnh)

 

ThS. Nguyễn Mai Phương: Chào Hạnh, em đã tìm hiểu đúng. Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội hiện đang tuyển sinh Khóa 15 và Khóa 16 Chương trình Thạc sỹ Quản trị Kinh doanh liên kết với Đại học Benedictine của Hoa Kỳ với 02 chuyên ngành là Quản trị Tài chính và Quản trị Nguồn nhân lực.

 

Về thời gian bắt đầu khóa học:

      - Đợt 1( lớp Ben15): Ngày 22/07/2016

      - Đợt 2( lớp Ben16): Tháng 12/2016

 

Về thời gian nhận hồ sơ:

         Lớp Ben 15: 18/02/2016 đến 15/07/2016

         Lớp Ben 16: 01/08/2016 đến 20/12/2016 

(Kỳ thi đầu vào được tổ chức hàng tháng. Ứng viên có thể lựa chọn lịch thi phù hợp sau khi nộp hồ sơ).

 

Với thông tin mà em cung cấp, nếu em có từ 02 năm kinh nghiệm làm việc trở lên (tính từ ngày có quyết định công nhận tốt nghiệp đại học đến ngày dự thi) và thỏa mãn yêu cầu về tiếng Anh thì có thể tham gia chương trình Hạnh nhé. Để biết thêm thông tin chi tiết về chương trình, em có thể liên lạc qua hotline của chương trình 0947.004.809 hoặc  truy cập đường link này nhé.

 

** Tôi tốt nghiệp Đại học Kinh tế Quốc dân chuyên ngành Tài chính Ngân hàng và hiện đang công tác trong một ngân hàng thương mại ở Hà Nội được 5 năm rồi, đầu năm 2016 tôi vừa thi chứng chỉ TOEIC đạt 650 điểm vậy tôi đã đủ điều kiện để học chương trình Thạc sỹ Tài chính Ngân hàng liên kết với Đại học Bordeaux của Trường ĐH Kinh tế chưa và nếu đủ điều kiện thì tôi đăng ký học như thế nào ạ? (Le Thuy)

 

ThS. Nguyễn Mai Phương: Chào bạn, với những thông tin mà bạn nêu trên, bạn có đủ điều kiện để theo học Chương trình Thạc sỹ Tài chính Ngân hàng/ Thương mại Quốc tế lien kết với Đại học Bordeaux (Pháp) của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN bạn nhé.

 

Điều kiện cụ thể như sau:

 

1. Văn bằng:

- Có bằng đại học chuyên ngành Tài chính - Ngân hàng hoặc chuyên ngành Kinh tế có định hướng chuyên sâu về Tài chính- Ngân hàng, hoặc:

 

- Có bằng đại học nhóm ngành Tài chính/ Ngân hàng/ Bảo hiểm/ Kế toán/ Kiểm toán/ Kinh tế học/ Quản lý và Kinh doanh.

 

(Văn bằng do các trường đại học nước ngoài cấp, hồ sơ phải có giấy công nhận của Cục Khảo thí và Kiểm định Chất lượng Giáo dục - Bộ Giáo dục và Đào tạo).

 

2. Kinh nghiệm làm việc:

- Có ít nhất 02 năm kinh nghiệm làm việc.

- Không yêu cầu kinh nghiệm nếu tốt nghiệp đúng chuyên ngành và kết quả học tập đại học đạt loại Khá trở lên. 

 

3. Tiếng Anh:

 - Có chứng chỉ tiếng Anh IELTS 5.5 hoặc tương đương (TOEFL iBT 61| TOEIC 600 hoặc chứng chỉ B2 theo khung Tham chiếu chung châu Âu (còn trong thời hạn có giá trị); hoặc

 - Có bằng cử nhân/ thạc sĩ chuyên ngành tiếng Anh; hoặc:

 - Có bằng cử nhân/ thạc sĩ/ tiến sĩ do các trường đại học nước ngoài cấp mà ngôn ngữ sử dụng trong đào tạo là tiếng Anh.

 

(Ứng viên chưa có chứng chỉ ngoại ngữ phải làm bài thi tiếng Anh trong kỳ thi đầu vào và nộp chứng chỉ theo yêu cầu trước khi nhập học chính thức.

 

Điều phối viên của chương trình sẽ hướng dẫn học viên ôn tập và đăng ký thi chứng chỉ ngoại ngữ sau khi ứng viên đạt yêu cầu trong kỳ thi đầu vào).

 

Kỳ thi đầu vào được tổ chức hàng tháng. Ứng viên có thể lựa chọn lịch thi phù hợp sau khi nộp hồ sơ. Ứng viên mua và nộp hồ sơ tại địa chỉ: Phòng 106 - Nhà E4 -144 Xuân Thủy - Cầu Giấy - Hà Nội. 

 

** Thưa thầy cô, em có nguyện vọng đăng ký vào hệ đào tạo thạc sĩ ngành Quản trị Kinh doanh của Trường. Thầy cô cho em hỏi, hệ đào tạo thạc sĩ ngành Quản trị Kinh doanh của trường có thời gian bao lâu? Học phí là bao lâu? Nếu em bị chậm thời gian làm luận văn, em có phải đóng học phí thêm không? (Cầm Thị Thu Thủy)

 

ThS. Lê Vĩnh Tiến: Thời gian đào tạo thạc sĩ của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN là 2 năm, học phí thu theo quy định (mức học phí hiện tại là 10.140.000đ/năm học). Nếu kéo dài thời gian đào tạo thì bạn phải đóng học phí gia hạn học tập.

 

Cuộc tư vấn trực tuyến xin tạm dừng tại đây. Các câu hỏi chưa được giải đáp, Ban tư vấn sẽ gửi câu trả lời trực tiếp cho quý vị.

Mọi thắc mắc xin liên hệ:

Phòng Đào tạo (Phòng 504, nhà E4), Trường Đại học Kinh tế, số 144 Xuân Thuỷ, Cầu Giấy, Hà Nội; Website: www.ueb.edu.vn

- Điện thoại: (84) 3745.7506 + máy lẻ 514, 524

- Hotline: 0981.478.477

hoặc bạn đọc có thể gửi emai tới địa chỉ: news_ueb@vnu.edu.vn để được giải đáp.

 


Trường ĐHKT - ĐHQGHN

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành