Trang tin tức sự kiện

GS. Tom Cannon - nhà vạch định chiến lược hàng đầu đến từ Vương quốc Anh

Giáo sư Tom Cannon - cha đẻ của những ý tưởng và giải pháp vượt qua khủng hoảng đã đến Việt Nam theo lời mời của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN và Công ty Link World Unlimited International Event.


Giáo sư Tom Cannon hiện đang giảng dạy chuyên ngành Phát triển Chiến lược của Đại học Liverpool, một trong những trung tâm nghiên cứu hàng đầu của Vương quốc Anh. Đồng thời, ông hiện cũng đang là Giám đốc điều hành (CEO) của Công ty TNHH Quốc tế Ideopolis (Ideopolis International Ltd). Dưới sự điều hành của ông, công ty luôn giữ được mức tăng trưởng cao. Năm 2007, Ideopolis đã đứng thứ 21 trong tổng số 100 doanh nghiệp phát triển mạnh nhất khu vực.
GS. Tom Cannon có những mối liên hệ mật thiết với các nhà xây dựng đường lối, chính sách trong các chính phủ và các ngành kinh tế thuộc Liên minh Châu Âu, Anh Quốc, Úc, Mỹ, New Zealand, Singapo, Malaysia, Nga, Trung Quốc, Ấn Độ và Pakistan. Ông đã chủ trì dự án nghiên cứu “Tầm nhìn hay Quan điểm Kinh doanh mới” được khởi xướng bởi ngài Ủy viên Quốc hội Rt Hon Tony Blair, người mà sau đó đã trở thành thủ tướng của nước Anh. Ông đã hoàn thành một nghiên cứu quan trọng về Khả năng lãnh đạo và Sự quản lý trong thế giới đang đổi thay cho các Bộ Giáo dục, Bộ Công nghiệp & Thương mại trực thuộc chính phủ Anh Quốc.
Ông từng cộng tác với các tập đoàn hàng đầu thế giới như American Express, Goldman Sachs, Microsoft, Airbus, Tesco, BT, NatWest Bank, Body Shop, Wessex Water, BP, General Electric, Virgin, IBM, Trinity Mirror Newspapers, Shell, ICI, Body Shop, Dow Chemicals, Ambrosetti Group, Hong Kong & Shanghai Banking Corporation, Ernst & Young và Burston-Marseller ở khắp các nước Anh, Châu Âu và Mỹ.
Bên cạnh Chính phủ Anh, trong vài năm gần đây công ty Ideopolis của ông còn hợp tác với Quốc hội Scốt-len, Quốc hội xứ Wales, Bộ Thương mại Mỹ, và các chính phủ của Dubai, New Zealand và Ấn Độ, chính quyền các Thành phố Helsinki, Nantong, Hồng Kông, Minieapolis, Melbournem, Auckland, Barcelona, Valencia, Berlin, Wallonia, Luân Đôn, Manchester, Liverpool và Sunderland.
Sự nghiệp của GS. Tom Cannon đặc biệt ở chỗ không chỉ hạn chế trong phạm vi các trường đại học, viện nghiên cứu mà còn mở rộng ra các lĩnh vực tư vấn kinh doanh. Ông giữ chức vụ Giáo sư ở các trường đại học Anh, Mỹ và Châu Á, và đảm nhiệm vị trí lãnh đạo tư vấn cao cấp ở một số doanh nghiệp của Vương quốc Anh. Những năm đầu trong sự nghiệp, ông làm Hiệu trưởng Trường Quản trị Kinh Doanh Manchester (MBS). Sau khi rời Manchester, ông làm Trưởng ban quản trị điều hành của hãng Management Charter Initiative (Sáng kiến đặc quyền quản lý) và sau đó là Tổ chức Quản lý và Đào tạo Doanh nghiệp Quốc gia. Ông từng là Giáo sư ngành Thương mại của trường Mercer. Ông cũng được đặt tượng lưu niệm tại trường Đại học Gresham, Luân Đôn, một đại học uy tín ở Luân Đôn đã được thành lập từ 400 năm trước. Ông đồng thời đã được tiến cử và giữ những vị trí cấp cao trong ngành giáo dục tại các trường học, học viện ở Mỹ, Úc, New Zealand và Châu Á.
Danh mục nghiên cứu của GS. Tom Cannon khá đa dạng: Từ động lực thúc đẩy các doanh nghiệp kinh doanh, thông qua việc nghiên cứu ảnh hưởng kinh tế của nền giáo dục bậc cao, ý tưởng thành lập các công viên khoa học, kho tàng văn hóa, trung tâm hướng nghiệp tài chính đối ngược lại với Ideopolis; cho tới ảnh hưởng của những sự kiện như thế vận hội Olympic, giải vô địch bóng đá Mỹ, các tài sản mang tính vật thể như: các công viên khoa học và sự phát triển của các ngành kinh tế; từ công nghệ sinh học cho tới thể thao. Đối tượng khách hàng của ông cũng rất phong phú: từ các chính phủ, các cấp chính quyền thành phố, địa phương cho đến các doanh nghiệp trên phạm vi toàn thế giới.
GS. Tom Cannon có những đóng góp to lớn trong lĩnh vực truyền thông, trong đó phải kể đến các cuốn sách như: Cuốn sách cơ bản về những đột phá trong kinh doanh (The Ultimate Book of Business Breakthroughs) do Capstone xuất bản, Chào đón bạn đến với Cuộc cách mạng (Welcome to the Revolution) do Pitman xuất bản, và cuốn sách bán chạy nhất Sách Ghi-nét những Kỷ lục trong Kinh doanh và Cách thức dẫn đầu trong kinh doanh do Virgin xuất bản; cùng khoảng hai mươi cuốn khác, bên cạnh hàng trăm các bài báo chuyên môn và học thuật (trong đó 23 bài được xếp hạng A trong bảng xếp hạng những bài báo hàng đầu). Ông tham gia viết khá đều đặn với vai trò nhà bình luận phụ trách chuyên mục cho tờ The Guardian, cho các bài phát trên truyền hình và đài phát thanh, bên cạnh những bài viết cho khoảng mười lăm tờ báo, tạp chí ở Anh và quốc tế.
Ông nổi danh với vai trò một nhà diễn thuyết tài năng. Chỉ tính riêng trong ba năm qua (2005-2009), ông đã có những buổi nói chuyện với khán thính giả trên khắp nước Anh cũng như khán giả ở các nước Mỹ, Tây Ban Nha, Trung Quốc, Pháp, Đức, Ấn Độ, Scandinavia và các quốc gia khu vực Ban-tích. Các sự kiện mà ông tham gia bao gồm từ hội thảo thường niên của Học viện Quốc gia Thiên tài Y khoa (National Institute of Clinic Excellence), đến Hội nghị Thế giới các Thành phố Mega tại Thượng Hải. Gần đây nhất là ông thuyết trình tại các sự kiện của các doanh nghiệp lớn như Holiday Inns, American Express (ở Anh và Mỹ), Microsoft, Volvo, Body Shop, Symanec (Mỹ), Hallmark Cards (Mỹ), Hội thảo nổi tiếng của BTm Ambrossetti AB tại Biệt thự Villa d’Este bên bờ hồ Como, HSBC (ở Anh và Hồng Kông), thêm vào đó là một số những sự kiện với Mạng lưới Các nhà lãnh đạo có ảnh hưởng tại thành phố Luân Đôn được tài trợ bởi Cap Gemini, IBM và Barclays. Với phong cách pha trộn giữa cái nhìn thấu đáo, sâu sắc với khả năng truyền cảm, tính dí dỏm và đôi khi có cả sự khiêu khích, các buổi diễn thuyết của ông luôn thu hút sự tham gia hào hứng của người tham dự.


Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Bài đọc nhiều
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành