Trang tin tức sự kiện

“Ngày chủ nhật đỏ” – tỏa sáng tinh thần nhân văn và nghĩa cử cao đẹp của sinh viên Trường ĐHKT

Đoàn diễu hành của sinh viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN trong Ngày chủ nhật đỏ (24/1/2010)
Hiện nay, nhu cầu máu cho việc chữa bệnh và cứu sống bệnh nhân trong các bệnh viện cả nước là rất lớn trong khi nguồn cung máu không đủ, điều đó đặt ra một yêu cầu bức thiết là cần một lượng máu lớn bổ sung cho nguồn máu dự trữ. Nguồn cung cấp máu có chất lượng và lớn nhất chính là từ lực lượng học sinh viên đông đảo.


Thực hiện theo kế hoạch tổ chức “Ngày chủ nhật đỏ - Sinh mệnh của bạn và tôi” do Báo Tiền Phong phối hợp cùng Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN), Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, cùng với Hội Thanh niên tình nguyện vận động hiến máu nhân đạo thành phố Hà Nội. Đoàn Thanh niên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã vận động đông đảo cán bộ, sinh viên trong trường nhiệt tình hưởng ứng và đăng ký tham dự chương trình hiến máu nhân đạo.
“Ngày chủ nhật đỏ” (24/1/2010) được tổ chức tại khuôn viên Đại học Quốc gia Hà Nội. Đây là một hoạt động nghĩa cử cao đẹp, thể hiện truyền thống đạo lý của dân tộc Việt Nam, tinh thần nhân đạo và nhân văn cao cả vì sinh mệnh của con người. Buổi sáng “Ngày chủ nhật đỏ” với cái rét ngoài trời dưới 15 độ C, nhưng không gian xung quanh khuôn viên Đại học Quốc gia Hà Nội tràn ngập một màu đỏ của băng rôn, của những chiếc áo tình nguyện, và những khuôn mặt đầy nhiệt huyết của các bạn sinh viên đã làm ấm lên trong lòng mỗi con người tình yêu thương đồng loại. Trong số đó có rất nhiều sinh viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, có bạn đây là lần đầu tiên hiến máu, có bạn đã là lần thứ 2, thứ 3, nhưng vẫn tham gia với tinh thần phấn khởi bởi các bạn biết rõ có rất nhiều những người đang mong chờ từng giọt máu nghĩa tình trên giường bệnh, hành động cao cả của họ sẽ cứu giúp biết bao sinh mệnh.

Chương trình được khởi đầu bằng đoàn diễu hành của sinh viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN cùng hơn 700 người gồm sinh viên các trường bạn, đoàn viên các doanh nghiệp, người mẫu, hoa hậu và ca sĩ v.v… đã đi từ khu vực trường Học viện Báo chí và Tuyên truyền dọc theo đường Xuân Thủy tới Đại học Quốc gia Hà Nội với những tấm băng rôn ghi dòng chữ: “Hiến máu cứu người”; “Hiến máu vì đồng đội thân yêu”; “Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN: Tích cực tham gia hiến máu cứu người - nghĩa cử cao đẹp vì cộng đồng”…
“Ngày chủ nhật đỏ”
khép lại với thành công rất lớn. Hơn 600 đơn vị máu đã được hiến tặng, đây sẽ là nguồn bổ sung máu quý giá phục vụ cho công tác chăm sóc sức khỏe của nhân dân. Đóng góp cùng thành công chung đó là các sinh viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, các bạn đã thể hiện tấm lòng yêu thương, nhân ái những đồng bào đang gặp hoàn cảnh khó khăn thông qua hành động thiết thực, và cũng là thể hiện nét đẹp văn hóa của “sinh viên Kinh tế”.


Sinh viên Trường ĐHKT với phong trào "Ngày chủ nhật đỏ"



Nguyễn Trường Nam (QHE-2006-KTCT)

Tag:


Các tin khác
Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành