Trang tin tức sự kiện

Tuần sinh hoạt công dân của sinh viên Trường ĐHKT - ĐHQGHN

Ngày 9/9/2009, tại Hội trường 10/12 - ĐHQGHN, toàn thể sinh viên Trường Đại học Kinh tế đã tham dự buổi đầu tiên của Tuần sinh hoạt công dân. PGS.TS Phùng Xuân Nhạ, Hiệu trưởng nhà trường tham dự và có bài phát biểu tại buổi lễ khai mạc.


Tham dự buổi khai mạc tuần sinh hoạt công dân này của sinh viên còn có đại diện Ban Giám hiệu, Phòng Đào tạo, Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên Trường ĐHKT.
Tại buổi khai mạc, cũng là buổi sinh hoạt đầu tiên của sinh viên Trường ĐHKT, Hiệu trưởng PGS.TS Phùng Xuân Nhạ đã phấn khởi chúc mừng các tân sinh viên, giới thiệu về Trường ĐHKT, các định hướng phát triển về đào tạo, nghiên cứu khoa học và các hoạt động hỗ trợ sinh viên. Hiệu trưởng cũng bày tỏ sự tin tưởng vào các tân sinh viên, chia sẻ kinh nghiệm về học tập, rèn luyện, về yêu cầu đối với sinh viên thời đại mới nói chung và sinh viên trường ĐHKT nói riêng. PGS.TS Phùng Xuân Nhạ nhấn mạnh: “Sinh viên ĐHKT cần xác định rõ trách nhiệm của mình để vươn lên tìm tòi, học hỏi, kế thừa một cách sáng tạo những kiến thức sẽ thu nhận được. Chúng ta không phải chỉ học để biết, để đi làm… mà còn học để làm người.”
Tuần sinh hoạt công dân sinh viên Trường ĐHKT diễn ra trong 2 ngày 9/9 và 10/9/2009. Đây là hoạt động chính trị hàng năm của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN. Qua đó, sinh viên được giới thiệu về Trường Đại học Kinh tế và Đại học Quốc gia Hà Nội, được nghe phổ biến các Quy chế trong trường đại học cũng như phương hướng, nhiệm vụ của nhà trường năm học 2009 - 2010. Đây cũng là hoạt động phổ biến kiến thức chính trị, quán triệt nội dung Nghị quyết Trung ương 9 khóa X, hưởng ứng cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và cuộc vận động "Hai không". Đặc biệt, qua tuần sinh hoạt công dân này, sinh viên sẽ hiểu rõ hơn về tình hình thời sự trong nước và quốc tế, được giáo dục các kiến thức hữu ích về xã hội, an toàn giao thông và an ninh trường học, từ đó sẽ có định hướng và kỹ năng sống trong môi trường mới.

PGS.TS Phùng Xuân Nhạ, Hiệu trưởng Trường ĐHKT - ĐHQGHN phát biểu tại Tuần sinh hoạt công dân dành cho sinh viên nhà trường.

PGS.TS Phùng Xuân Nhạ, Hiệu trưởng Trường ĐHKT - ĐHQGHN phát biểu tại Tuần sinh hoạt công dân dành cho sinh viên nhà trường.

Sinh viên Trường ĐHKT nghiêm túc tham gia Tuần sinh hoạt công dân.

Sinh viên Trường ĐHKT nghiêm túc tham gia Tuần sinh hoạt công dân.



Tin: Thùy Dung - Ảnh: Thúy Diệp

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành