Trang tin tức sự kiện

Đề án nghiên cứu của Trường ĐHKT - ĐHQGHN được đánh giá cao tại Hội thảo Khởi động chương trình nghiên cứu trong khuôn khổ Kế hoạch Phnom Penh về Phát triển quản lý tại tiểu vùng sông Mê Kông mở rộng

Từ ngày 8/9 đến ngày 10/9/2009, tại Viên Chăn (CHDCND Lào), đại diện nhóm nghiên cứu của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN gồm PGS.TS. Nguyễn Hồng Sơn, Phó hiệu trưởng và TS. Đặng Đức Sơn, Phó Chủ nhiệm Khoa Tài chính - Ngân hàng đã tham dự Hội thảo khởi động chương trình nghiên cứu trong khuôn khổ Kế hoạch Phnom Penh về phát triển Quản lý tại Tiểu vùng sông Mê Kông mở rộng (Phnom Penh Plan for Development Management - Research Inception Workshop) do Ngân hàng Phát triển Châu Á tổ chức.


Tham dự hội thảo có đại diện của 4 nhóm nghiên cứu đến từ Việt Nam, Trung Quốc, Lào, Thái Lan, Campuchia cũng như các chuyên gia tư vấn cao cấp của Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và đại diện của ngân hàng khu vực này. 4 nhóm nghiên cứu tham gia hội thảo là 4 nhóm được ADB lựa chọn đưa vào danh sách có khả năng nhận được tài trợ từ 26 đề án nghiên cứu được gửi tới bởi các viện nghiên cứu và các trường đại học ở các nước khác nhau trong khu vực.
Hội thảo đã diễn ra sôi nổi với phần trình bày và đóng góp ý kiến của của các chuyên gia cao cấp của ADB, các nhà nghiên cứu trong khu vực và quốc tế. Bài trình bày và phần trả lời các bình luận cũng như câu hỏi của các chuyên gia tư vấn về Đề cương dự án nghiên cứu của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN (Phối hợp với Ban thể chế của Viện Nghiên cứu Quản lý Kinh tế Trung ương, Việt Nam; Phòng Hợp tác và Nghiên cứu Yunnan của Viện Nghiên cứu Hợp tác Khu vực Lancang - Tiểu vùng Mê Kông, Trung Quốc; Đại học Luật và Kinh tế Hoàng gia Campuchia) về “Thuận lợi hóa thương mại biên mậu thông qua việc cải thiện dịch vụ tài chính ở khu vực biên giới của Việt Nam và một số hàm ý chính sách cho các nước tiểu vùng sông Mê Kông mở rộng (GMS)” đã được các chuyên gia tư vấn, đại diện của ADB và các nhà nghiên cứu đồng nghiệp đánh giá cao, không chỉ về tính mới của nghiên cứu, ý nghĩa thực tiễn và chính sách của nghiên cứu mà cả về những phương pháp, cách thức mà nhóm nghiên cứu sẽ áp dụng trong nghiên cứu. Sự đánh giá cao này là cơ sở để ADB quyết định sẽ tài trợ cho nhóm nghiên cứu của trường.
Việc nhóm nghiên cứu của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN nhận được tài trợ của ADB sẽ mở ra cơ hội hợp tác nghiên cứu giữa trường và các tổ chức nghiên cứu có uy tín trong khu vực, đồng thời thể hiện tính đúng đắn của định hướng nghiên cứu mà Trường ĐHKT - ĐHQGHN đang theo đuổi (xây dựng các nhóm nghiên cứu mạnh và mạng lưới nghiên cứu quốc tế) trong quá trình xây dựng nhà trường trở thành một đại học nghiên cứu đạt chất lượng quốc tế.

Đại biểu các nước Việt Nam, Trung Quốc, Thái Lan, Campuchia cùng các chuyên gia tư vấn cao cấp của ADB và đại diện của ngân hàng khu vực này đã tham dự hội thảo.

Đại biểu các nước Việt Nam, Trung Quốc, Thái Lan, Campuchia cùng các chuyên gia tư vấn cao cấp của ADB và đại diện của ngân hàng khu vực này đã tham dự hội thảo.

ừ phải sang: TS. Đặng Đức Sơn - Phó chủ nhiệm Khoa Tài chính Ngân hàng, PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn - Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKT - ĐHQGHN và đại biểu nước bạn lắng nghe thuyết trình tại hội thảo.

Từ phải sang: TS. Đặng Đức Sơn - Phó chủ nhiệm Khoa Tài chính Ngân hàng, PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn - Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKT - ĐHQGHN và đại biểu nước bạn lắng nghe thuyết trình tại hội thảo.


Tin và ảnh: Hồng Sơn - Đức Sơn

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành