Trang tin tức sự kiện

Hội nghị cán bộ, viên chức năm 2009 Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN

Hội nghị đã được trang trọng tổ chức vào sáng nay, 8/10/2009, với sự tham dự của GS.TSKH. Vũ Minh Giang - Phó Giám đốc ĐHQGHN; đại diện lãnh đạo các ban Đào tạo, Kế hoạch Tài chính, Khoa học Công nghệ, Quan hệ Quốc tế, Tổ chức cán bộ, Thanh tra ĐHQGHN.


Về phía Trường ĐHKT - ĐHQGHN, Hiệu trưởng PGS.TS Phùng Xuân Nhạ, các Phó Hiệu trưởng cùng đông đảo lãnh đạo, cán bộ, viên chức Trường ĐHKT đã có mặt tại hội nghị.
Thay mặt Ban giám hiệu Trường ĐHKT, PGS.TS Nguyễn Hồng Sơn - Phó Hiệu trưởng đã trình bày
Báo cáo tổng kết tình hình thực hiện nhiệm vụ năm học 2008 - 2009 của nhà trường và phương hướng nhiệm vụ năm học 2009 - 2010.
Các đại biểu tham dự Hội nghị cũng đã được nghe các báo cáo về công tác tài chính năm học 2008 - 2009, Báo cáo của Ban Thanh tra nhân dân, Báo cáo tổng kết phong trào thi đua năm học 2008 - 2009. Các báo cáo đã chỉ rõ những thành tựu, hạn chế và nguyên nhân, cũng như các biện pháp khắc phục các vấn đề còn tồn đọng trên từng mảng hoạt động của nhà trường.
Năm học 2008 - 2009, dưới sự lãnh đạo của Đảng uỷ, Ban Giám hiệu và sự góp sức của các tổ chức đoàn thể quần chúng, Trường ĐHKT đã có những bước phát triển vượt bậc, tạo ra những dấu ấn, động lực mới mang tính đột phá trong sự phát triển của nhà trường. So với năm học 2007 - 2008, các chỉ tiêu thuộc các mảng hoạt động của Nhà trường đều tăng và hầu hết các hạn chế của năm học trước đã được khắc phục. Tuy nhiên, vẫn còn có những nhiệm vụ hoàn thành chậm tiến độ hoặc chưa triển khai dứt điểm. Để khắc phục tình trạng này, trong năm học tới trường đã đề ra một số giải pháp trong đó chú trọng công tác phân bổ kế hoạch; kiểm tra, giám sát việc thực hiện kế hoạch nhiệm vụ nhằm kịp thời điều chỉnh cho phù hợp với tình hình thực tế.
Năm học 2009 - 2010, Trường ĐHKT tập trung triển khai các nhiệm vụ trọng tâm sau:
1. Ưu tiên mọi nguồn lực để củng cố, phát triển và nâng cao chất lượng các chương trình đào tạo: 16+23, chất lượng cao theo cách tiếp cận CDIO; phát triển chương trình đào tạo Tài chính Ngân hàng - Tiếng Anh thành chương trình chất lượng cao; duy trì quy mô đào tạo chính quy, giảm dần đào tạo tại chức, tăng quy mô đào tạo sau đại học; củng cố, phát triển, nâng cao chất lượng các chương trình liên thông với các đơn vị trong ĐHQGHN; đẩy mạnh các chương trình liên kết đào tạo quốc tế và các chương trình đào tạo ngắn hạn cao cấp; tiếp tục triển khai thực hiện lộ trình đào tạo theo hướng sử dụng tối đa các yếu tố tích cực của đào tạo tín chỉ.
2. Xây dựng và phát triển các nhóm nghiên cứu để đạt được một số công trình khoa học đỉnh cao tầm quốc gia và quốc tế. Chú trọng chất lượng nghiên cứu khoa học của cán bộ và sinh viên.
3. Củng cố và khai thác hiệu quả các đối tác có tiềm năng đã ký MOU phục vụ đào tạo chất lượng cao, nghiên cứu đỉnh cao và tăng cường cơ sở vật chất cho nhà trường hướng tới chuẩn quốc tế.
4. Quy hoạch, kiện toàn, phát triển các loại nhân lực đảm bảo tính chuyên nghiệp đáp ứng nhu cầu phát triển của Trường; tiếp tục thu hút cán bộ giỏi; bồi dưỡng xây dựng đội ngũ cán bộ đầu ngành, đầu đàn; sử dụng hiệu quả đội ngũ cán bộ hiện có.
5. Quy hoạch, nâng cấp và khai thác hiệu quả cơ sở vật chất hiện có; thực hiện đồng bộ tin học hoá trong quản lý điều hành; tiếp tục nâng cao hiệu lực, hiệu quả của bộ máy quản lý; triển khai thực hiện đồng bộ hệ thống quản lý chất lượng theo chuẩn ISO.
6. Nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động truyền thông, nâng cấp trang web thành cổng thông tin điện tử của Trường. Xuất bản chuyên san bằng tiếng Anh với những bài viết chất lượng.
7. Xây dựng hệ thống đảm bảo chất lượng nội bộ. Áp dụng bộ tiêu chí, tiêu chuẩn của ĐHQGHN, Bộ Giáo dục & Đào tạo để đánh giá chất lượng các chương trình đào tạo và kiểm định theo chuẩn quốc tế với các chương trình 16+23 và chất lượng cao.
8. Chuyên nghiệp hoá công tác kế hoạch, nâng cao hiệu quả phân bổ các nguồn lực; khai thác và sử dụng hiệu quả nguồn thu; nâng cao thu nhập cán bộ viên chức của Trường.
9. Tăng cường thực hiện kỷ cương trong các hoạt động của Nhà trường đặc biệt kỷ luật lao động, hoạt động đào tạo; Phát triển văn hoá cộng đồng và thực hiện chiến lược phát triển thương hiệu của Trường.
GS.TSKH. Vũ Minh Giang đã trao giấy khen của Đảng uỷ ĐHQGHN cho Chi bộ Khối hiệu bộ và 8 cá nhân Trường ĐHKT; trao Bằng khen của Giám đốc ĐHQGHN cho 5 cá nhân và Giấy chứng nhận danh hiệu Chiến sĩ Thi đua cấp ĐHQGHN cho 10 cá nhân đạt nhiều thành tích trong năm học 2008 - 2009.
Phát biểu tại hội nghị, GS.TSKH. Vũ Minh Giang đã nhiệt liệt chúc mừng những thành tích đặc sắc của Trường ĐHKT năm học vừa qua. GS.TSKH. Vũ Minh Giang nhấn mạnh: “ĐHKT là một đơn vị mới đi vào hoạt động với tư cách là một đại học thuộc ĐHQGHN, song là đơn vị đã có truyền thống lâu dài, có những bước đi mang tính đột phá và đã đạt những thành tựu bước đầu nhưng rất đặc sắc trên 3 phương diện: đào tạo, nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế. Nhà trường đã tìm tòi để có được những bước đi ban đầu trên con đường khẳng định vị thế của mình”. Phó Giám đốc ĐHQGHN đã gợi mở thêm một số điểm trong định hướng phát triển của nhà trường, trong đó nhấn mạnh việc gắn chặt hơn nữa đào tạo với nghiên cứu khoa học, tạo nên những đột phá trong nghiên cứu khoa học, hoàn thành tốt Báo cáo kinh tế thường niên năm 2010, đưa kết quả nghiên cứu áp dụng vào thực tiễn cuộc sống…
Tại hội nghị, các cán bộ, viên chức nhà trường đã phát biểu, đóng góp nhiều ý kiến thiết thực nhằm thực hiện thành công kế hoạch, nhiệm vụ năm học 2009 - 2010 và xây dựng Nhà trường ngày càng ổn định, phát triển.
Trong phần tổng kết hội nghị, Hiệu trưởng Trường ĐHKT, PGS.TS Phùng Xuân Nhạ đã phát biểu cảm ơn Đảng ủy, Ban giám đốc ĐHQGHN đã quan tâm chỉ đạo, các ban chức năng thuộc ĐHQGHN đã tạo điều kiện thuận lợi cho Nhà trường trong việc thực hiện nhiệm vụ của mình; cảm ơn các cán bộ, viên chức Trường ĐHKT đã đồng tâm để xây dựng Nhà trường và khẳng định “Trường ĐHKT đã lựa chọn đúng hướng đi phù hợp với định hướng của ĐHQGHN, với xu hướng quốc tế và đáp ứng tốt nhu cầu xã hội về đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao. Nhà trường đã bước đầu tạo dựng được những nền tảng cơ bản cho phát triển dài hạn, các mục tiêu đặt ra đều rất rõ ràng và mang tính khả thi cao. Đây chính là tiền đề cho các bước phát triển tiếp theo của trường trên con đường đưa trường trở thành một trong những trường đại học hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực kinh tế và quản trị kinh doanh, hướng tới đạt trình độ đẳng cấp khu vực và quốc tế”.
Hội nghị đã biểu quyết nhất trí thông qua Nghị quyết hội nghị.

Đoàn chủ tịch Hội nghị.

Đoàn chủ tịch Hội nghị.

Đông đảo cán bộ Trường ĐHKT đã tham dự hội nghị.

Đông đảo cán bộ Trường ĐHKT đã tham dự hội nghị.


Các cán bộ, viên chức nhà trường đóng góp

Các cán bộ, viên chức nhà trường đóng góp nhiều ý kiến thiết thực
            nhằm thực hiện thành công kế hoạch, nhiệm vụ năm học 2009 - 2010 và xây
            dựng Nhà trường ngày càng ổn định, phát triển.

nhiều ý kiến thiết thực nhằm thực hiện thành công kế hoạch, nhiệm vụ năm học 2009 - 2010 và xây dựng Nhà trường ngày càng ổn định, phát triển.

Phó Giám đốc ĐHQGHN GS.TSKH Vũ Minh Giang trao Giấy khen của Đảng uỷ ĐHQGHN cho Chi bộ Khối hiệu bộ và 8 cá nhân Trường ĐHKT

Phó Giám đốc ĐHQGHN GS.TSKH Vũ Minh Giang trao Giấy khen của Đảng uỷ ĐHQGHN cho Chi bộ Khối hiệu bộ và 8 cá nhân Trường ĐHKT

Năm học 2008 - 2009, nhiều lượt tập thể và cá nhân thuộc Trường ĐHKT đã được trao thưởng ở các cấp. Trong ảnh: GS.TSKH. Vũ Minh Giang trao Bằng khen của Giám đốc ĐHQGHN cho các cán bộ Trường ĐHKT đạt thành tích xuất sắc năm học 2008 - 2009.

Năm học 2008 - 2009, nhiều lượt tập thể và cá nhân thuộc Trường ĐHKT đã được trao thưởng ở các cấp. Trong ảnh: GS.TSKH. Vũ Minh Giang trao Bằng khen của Giám đốc ĐHQGHN cho các cán bộ Trường ĐHKT đạt thành tích xuất sắc năm học 2008 - 2009.


Lưu Mai - Phạm Diệp

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Bài đọc nhiều
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành