Trang tin tức sự kiện

Bài giảng của giảng viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN thu hút được sự quan tâm lớn tại Đại học Oita (Nhật Bản)

Từ ngày 29/9/2009 đến ngày 5/10/2009, đoàn đại biểu Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN do PGS.TS. Nguyễn Hồng Sơn, Phó Hiệu trưởng dẫn đầu đã có chuyến thăm và làm việc tại Đại học Oita (Nhật Bản).


Trong khuôn khổ chuyến thăm này, PGS.TS. Nguyễn Hồng Sơn đã có bài phát biểu trước các sinh viên và giảng viên Khoa Kinh tế, Trường Đại học Oita và TS. Nguyễn Tiến Dũng, giảng viên Khoa Kinh tế Quốc tế, Trường ĐHKT - ĐHQGHN đã có bài giảng về “Nền kinh tế Việt Nam dưới tác động của suy thoái kinh tế toàn cầu”. Đây là bài giảng của giảng viên nước ngoài đầu tiên trong khóa học mùa thu tại Khoa Kinh tế, Đại học Oita. Bài giảng đã thu hút được sự chú ý cao không chỉ của sinh viên (hơn 150 sinh viên) mà còn cả các giảng viên của trường.
Cũng trong khuôn khổ chuyến thăm này, lãnh đạo Trường ĐHKT - ĐHQGHN đã cùng với lãnh đạo và các giảng viên của Khoa Kinh tế, trong đó có GS. Esaki - một giảng viên giàu kinh nghiệm và đã từng tư vấn cho nhiều dự án phát triển của Nhật Bản tại Việt Nam, thảo luận về cách thức xây dựng một đề án nghiên cứu chung cũng như các hoạt động cụ thể về chương trình trao đổi sinh viên và giảng viên. Chương trình này cũng được thực hiện thông qua việc Trường ĐHKT - ĐHQGHN sẽ tham gia diễn đàn sinh viên được tổ chức hàng năm cũng như chương trình trao đổi sinh viên quốc tế của Đại học Oita.
Đoàn công tác của Trường ĐHKT - ĐHQGHN cũng đã được Hiệu trưởng Trường Đại học Oita tiếp và trao đổi về một số vấn đề có liên quan đến việc hỗ trợ cho các hoạt động hợp tác giữa 2 bên. Chuyến thăm và làm việc của lãnh đạo Trường ĐHKT - ĐHQGHN tại Đại học Oita là bước đi đầu tiên trong quá trình hiện thực hóa Biên bản ghi nhớ đã được 2 bên ký kết vào tháng 4/2009 và mở đầu cho một giai đoạn hợp tác mới đầy triển vọng của 2 trường.

Bài giảng của giảng viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN thu hút được sự quan tâm lớn của giảng viên và sinh viên tại Đại học Oita.

Bài giảng của giảng viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN thu hút được sự quan tâm lớn của giảng viên và sinh viên tại Đại học Oita.

Đoàn đại biểu Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN và lãnh đạo Đại học Oita (Nhật Bản).

Đoàn đại biểu Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN và lãnh đạo Đại học Oita (Nhật Bản).



Nguyên Hồng

Tag:


Các tin khác
Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành