Trang tin tức sự kiện

Vài nét về GS.TS Susan Schwab

GS.TS Susan Schwab
Nhận lời mời của Tập đoàn Link World Unlimited International Event và Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, Đại sứ thương mại Hợp chủng quốc Hoa Kỳ, GS.TS Susan Schwab - Nhà hoạch định chính sách thương mại của Hoa Kỳ sẽ có mặt tại Việt Nam từ ngày 30/11 tới 3/12/2009.


Bà sẽ có cuộc gặp và làm việc với Chính phủ Việt Nam và các quan chức Bộ Ngoại giao, làm việc với Chủ tịch UBND TP.HCM, tọa đàm tại Đại học Quốc gia Hà Nội và Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN (30/11/2009) cũng như chủ trì và diễn thuyết tại hai hội thảo quốc tế tại Hà Nội (1/12/2009) và TP.HCM (3/12/2009).
GS.TS. Susan Schwab đã giữ chức vụ Đại diện Thương mại Hoa Kỳ - USTR (2006-2009), là thành viên nội các Cựu Tổng thống Mỹ George W. Bush, cố vấn cao cấp, thương thuyết gia, phát ngôn viên về Thương mại quốc tế và các vấn đề liên quan của Tổng Thống. Giáo sư là người đàm phán, ký kết Hiệp định thương mại tự do với các quốc gia: Peru, Colombia, Panama, Hàn Quốc, là người giám sát tiến trình đàm phán gia nhập WTO của Ả Rập Xê Út, Việt Nam, Ukraine và đàm phán song phương Mỹ - Nga cho việc gia nhập WTO của Nga. Bà được coi là nhà hoạch định chính sách thương mại sau khi đã ở vị trí người quyết định các chính sách thương mại của nước Mỹ trong nhiều lĩnh vực: Công nghiệp, nông nghiệp, dịch vụ, đầu tư, sở hữu trí tuệ, môi trường, lao động, …
GS.TS. Susan Schwab từng giữ cương vị Trưởng khoa Chính sách công Đại học Maryland, Chủ tịch và Giám đốc điều hành (CEO) của tổ chức hệ thống đại học Maryland, Giám đốc phát triển hợp tác kinh doanh cho Motorola, trợ lý tổng thư ký thương mại kiêm Tổng giám đốc Dịch vụ Thương mại Hoa Kỳ và nước ngoài.
GS.TS. Susan là thành viên Hội đồng Quan hệ đối ngoại và Học viện Hành chính công Quốc gia (NAPA), thành viên Ban Giám đốc Học viện Không lực Hoa Kỳ và Ủy ban tuyển chọn sáng kiến quốc gia. Bà đã làm việc tại nhiều nơi trên toàn thế giới như ở Châu Âu, Châu Á và Châu Phi.
GS.TS. Schwab đã xuất bản nhiều bài báo và các cuốn sách viết về Pháp luật và Chính sách Thương mại Hoa Kỳ như: Cạnh tranh Thương mại: Thảo luận về Đạo luật Thương mại bao trùm, do Trường Kinh Doanh Harvard ấn hành năm 1994, cũng như các bài báo về Quan hệ Thương mại Hoa kỳ - Nhật Bản, chính trị thương mại, giáo dục chính sách công. Bà xuất hiện trên nhiều tờ báo, tạp chí hàng đầu như FORTUNE, New York Times và rất nhiều ấn phẩm khác cũng như trên các kênh truyền hình nổi tiếng như Bloomberg, CNBC, BBC và C-SPAN.


Trường ĐHKT - ĐHQGHN

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành