Trang tin tức sự kiện

Nguyên Đại diện thương mại Hoa Kỳ GS.TS. Susan Schwab sẽ thuyết trình tại Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN

Ảnh: Phạm Diệp
Chiều 12/10/2009, tại Khách sạn Nikko (Hà Nội), Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN và Tập đoàn Link World Unlimited International Event đã phối hợp tổ chức buổi họp báo giới thiệu sự kiện GS.TS Susan Schwab - Nguyên đại diện thương mại và là nhà hoạch định chính sách thương mại Hoa Kỳ đến diễn thuyết tại Việt Nam.


Nhận lời mời của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN và Tập đoàn Link World Unlimited International Event, Nguyên đại diện thương mại Hợp chủng quốc Hoa Kỳ, GS.TS. Susan Schwab - Nhà hoạch định chính sách thương mại của Hoa Kỳ sẽ có mặt tại Việt Nam từ ngày 30/11 tới 3/12. Bà sẽ có cuộc gặp và làm việc với Chính phủ Việt Nam và các quan chức Bộ Ngoại giao, làm việc với Chủ tịch UBND TP.HCM, tọa đàm tại Đại học Quốc gia Hà Nội và Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN (30/11/2009) cũng như chủ trì và diễn thuyết tại hai hội thảo quốc tế tại Hà Nội (1/12/2009) và TP.HCM (3/12/2009).
Các buổi diễn thuyết của Giáo sư Susan Schwab tại Hà Nội và TP. HCM có chủ đề xuyên suốt là: “Cách thức mở rộng kinh doanh với thị trường Hoa Kỳ và các thị trường trọng điểm khác cho các Tập đoàn Kinh tế và các nhà xuất khẩu Việt Nam. Làm thế nào để các sản phẩm hàng hóa của Việt Nam vào thị trường Mỹ mà không phải đối mặt với nhiều kiện cáo và gặp các rào cản trong thương mại.
Tại buổi họp báo, bà Anna Nguyễn - Giám đốc Công ty Link World Unlimited International Event, PGS.TS. Phùng Xuân Nhạ - Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN và ông Lê Quốc Thịnh, Giám đốc Quỹ Ngoại giao Kinh tế - Bộ Ngoại giao đã lần lượt trả lời các câu hỏi của phóng viên các báo xung quanh việc tổ chức sự kiện này.
Ông Lê Quốc Thịnh, Giám đốc Quỹ Ngoại giao Kinh tế, Bộ Ngoại giao cho rằng, đây là cơ hội để các cơ quan Chính phủ, doanh nghiệp kinh doanh xuất khẩu của Việt Nam tiếp cận, tham gia trao đổi về thị trường, nhận được thông tin về thị trường Mỹ và các chính sách của nước này từ một chuyên gia hàng đầu của Mỹ, người có uy tín và ảnh hưởng lớn tại Mỹ. Đặc biệt, chuyến thăm càng có ý nghĩa trong bối cảnh khủng hoảng, một số chính phủ và chính khách có xu hướng quay trở lại chủ nghĩa bảo hộ khiến các doanh nghiệp Việt Nam gặp khó khăn…
PGS.TS Phùng Xuân Nhạ - Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN cho rằng: Sự kiện GS.TS. Susan Schwab đến Việt Nam diễn thuyết sẽ giúp Việt Nam hiểu rõ vị thế chiến lược của Hoa Kỳ về vấn đề đầu tư và thương mại song phương với Việt Nam, giúp cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam nắm bắt được những kiến thức và cơ hội quý giá để tiếp cận thị trường Hoa Kỳ rộng lớn hùng mạnh cũng như chủ động hơn trong việc phát triển thương hiệu của mình ra thế giới. Ông nhấn mạnh: “Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã phối hợp với Tập đoàn Link World Unlimited International Event mời được GS.TS. Susan Schwab sang Việt Nam và thuyết trình tại Trường Đại học Kinh tế, tiếp sau chuyến làm việc của GS. Tom Cannon, là một bước tiến mới của nhà trường trên con đường đưa nhà trường trở thành điểm đến của tri thức thế giới…”.
GS.TS. Susan Schwab đã giữ chức vụ Đại diện Thương mại Hoa Kỳ - USTR (2006-2009), là thành viên nội các Cựu Tổng thống Mỹ George W. Bush, cố vấn cao cấp, thương thuyết gia, phát ngôn viên về Thương mại quốc tế và các vấn đề liên quan của Tổng Thống. Giáo sư là người đàm phán, ký kết Hiệp định thương mại tự do với các quốc gia: Peru, Colombia, Panama, Hàn Quốc, là người giám sát tiến trình đàm phán gia nhập WTO của Ả Rập Xê Út, Việt Nam, Ukraine và đàm phán song phương Mỹ - Nga cho việc gia nhập WTO của Nga.

PGS.TS. Phùng Xuân Nhạ - Hiệu trưởng Trường ĐHKT phát biểu tại buổi họp báo.

PGS.TS. Phùng Xuân Nhạ - Hiệu trưởng Trường ĐHKT phát biểu tại buổi họp báo.

Đông đảo phóng viên các hãng thông tấn, báo chí đã tham dự buổi họp báo.

Đông đảo phóng viên các hãng thông tấn, báo chí đã tham dự buổi họp báo.


Các tin bài liên quan:

Lưu Mai Anh

Tag:


Các tin khác
Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành