Trang tin tức sự kiện

Mời tham gia đối thoại với Nguyên Đại sứ thương mại Hoa Kỳ GS.TS. Susan Schwab

GS.TS Susan Schwab
Nhận lời mời của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN và Công ty Linkworld Unlimited International Event, GS.TS Susan Schwab - Nguyên Đại sứ thương mại Hợp chủng quốc Hoa Kỳ, Giám đốc điều hành Quỹ tài trợ và Phó hiệu trưởng danh dự của hệ thống trường đại học của Bang Maryland (Hoa Kỳ) sẽ có mặt tại Việt Nam.


Trong chuyến làm việc tại Việt Nam lần này, GS.TS Susan Schwab sẽ làm việc với Chính phủ Việt Nam, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, các tổ chức, các tập đoàn kinh tế lớn và chủ trì 3 hội thảo quốc tế do Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN và Công ty Link World Unlimited International Event đồng tổ chức:
1. Hội thảo “Vị trí của Việt Nam trong chiến lược phát triển của Mỹ ở Châu Á” (Vietnam’s position in America’s economic development strategy in Asia) tổ chức ngày 30/11/2009 tại Phòng Hội thảo quốc tế 801, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội.
2. Hội thảo “Vị trí của Việt Nam trong chiến lược phát triển kinh tế của Mỹ tại Châu Á; Cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam vào thị trường Mỹ và các thị trường trọng điểm” (Vietnam’s position in America’s economic development strategy in Asia; Opportunities for Vietnam’s entrepreneurs access to US and other major markets) tổ chức ngày 1/12/2009 tại Khách sạn Daewoo, Hà Nội.
3. Hội thảo “Cách thức để vào thị trường Mỹ cho các doanh nghiệp Việt Nam; Kinh nghiệm của các nước trong khu vực và bài học cho các doanh nghiệp Việt Nam khi xuất khẩu vào thị trường Mỹ” (How to effectively access to US markets for Vietnamese entrepreneurs: The experiences of other countries in the region and how Vietnam can learn from their experience) tổ chức ngày 3/12/2009 tại Khách sạn Sheraton, TP. Hồ Chí Minh.
Những thông điệp quan trọng và cụ thể mà GS.TS Susan Schwab muốn trình bày tại 3 buổi diễn thuyết tổ chức tại Hà Nội và TP.HCM là: Cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam vào thị trường Mỹ và các thị trường trọng điểm khác trên thế giới sau khủng hoảng kinh tế toàn cầu; Bài học kinh nghiệm từ các các quốc gia Đông Nam Á và Đông Á trong quá trình hội nhập với nền kinh tế hiện vẫn đứng đầu thế giới - Hoa Kỳ ; Vị trí của Việt Nam trong chiến lược phát triển kinh tế của Mỹ tại Châu Á; Văn hóa Thương mại của Hoa Kỳ và cách thức tiếp cận hệ thống luật pháp của bang và liên bang. Ngoài ra bà sẽ dành thời gian cho một số các vấn đề đang được đa số các doanh nghiệp Việt Nam hiện nay quan tâm như: Thương hiệu Việt tại Mỹ - giải pháp và hướng đi, Thương mại và đầu tư song phương, Chính sách thương mại song phương, Các hệ thống bảo hộ và Luật thương mại của Hoa Kỳ.
Chuỗi hội thảo quốc tế với sự diễn thuyết của GS.TS. Susan Schwab sẽ là nơi hội tụ của các nhà hoạch định chính sách, các học giả uy tín trong nước và quốc tế, đặc biệt là sự tham gia đông đảo của giới doanh nhân, giới tài chính, những người đang dành công sức dẫn dắt doanh nghiệp của mình vượt qua những khó khăn trong bối cảnh kinh tế đầy thách thức hiện nay. Hội thảo cũng là cơ hội để các doanh nghiệp tiếp cận với thị trường Hoa Kỳ rộng lớn cũng như vươn mình trở thành thương hiệu lớn mạnh tầm cỡ thế giới.

Để biết thêm thông tin chi tiết và đăng ký tham dự Hội thảo, xin mời liên hệ:

Phòng Nghiên cứu Khoa học và Hợp tác Phát triển
Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội
Phòng 706 - Nhà E4, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Tel: (04) 37547506 - máy lẻ 706, 716
Fax: (04) 3754676
Hotline: Ms. Minh: 0974060339, Ms. Ngọc: 090217959
Email: minhntb@vnu.vn, baongoc@vnu.edu.vn


Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành