Trang tin tức sự kiện

"Tất tần tật" những điều cần biết về các ngành tuyển sinh đại học năm 2020

Năm 2020, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN tuyển sinh 06 chương trình đào tạo chất lượng cao và 01 chương trình liên kết quốc tế ngành Quản trị kinh doanh với Đại học Troy – Hoa Kỳ. Thông tin tuyển sinh: Mã trường: QHE


Năm 2020, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN tuyển sinh 06 chương trình đào tạo chất lượng cao và 01 chương trình liên kết quốc tế ngành Quản trị kinh doanh với Đại học Troy - Hoa Kỳ.

Thông tin tuyển sinh: Mã trường: QHE

Các chương trình chất lượng cao:

  • Quản trị kinh doanh (Mã xét tuyển: QHE 40)
  • Tài chính - Ngân hàng (Mã xét tuyển: QHE 41)
  • Kế toán (Mã xét tuyển: QHE 42)
  • Kinh tế quốc tế (Mã xét tuyển: QHE 43)
  • Kinh tế (Mã xét tuyển: QHE 44)
  • Kinh tế phát triển (Mã xét tuyển: QHE 45)
Chương trình liên kết quốc tế: Quản trị kinh doanh (Mã xét tuyển: QHE 80)

Ngành Quản trị kinh doanh (QHE 40): Ngành học dành cho những người năng động

Quản trị kinh doanh luôn là một trong những ngành hấp dẫn các bạn trẻ năng động, đặc biệt trong xu thế hội nhập kinh tế quốc tế của Việt Nam những năm gần đây. Việc tìm hiểu rõ về ngành quản trị kinh doanh giúp bạn định hướng nghề nghiệp tốt hơn trước khi quyết định chọn ngành, chọn trường theo học. Sinh viên sẽ được trang bị kiến thức, rèn luyện kỹ năng, tu luyện phẩm chất về điều hành các hoạt động kinh doanh của một doanh nghiệp như chiến lược, marketing, nhân sự, tài chính, kế toán… Bạn sẽ được trải nghiệm thực tế với các doanh nghiệp đa dạng với nhiều lĩnh vực kinh doanh khác nhau: sản xuất, thương mại, dịch vụ…, được truyền cảm hứng từ các doanh nhân và lãnh đạo doanh nghiệp thành đạt. Bạn sẽ có cơ hội để trở thành những nhà quản trị có tư duy hiện đại và hành động hiệu quả, cân bằng được công việc và hạnh phúc cuộc sống. Các kỹ năng mềm như giao tiếp, thuyết phục và ngoại ngữ là những công cụ bạn phải đầu tư rèn luyện.

· Talkshow Tư vấn tuyển sinh ngành Quản trị kinh doanh: Tại đây

· Bài viết giới thiệu ngành Quản trị kinh doanh: Tại đây

 

Ngành Tài chính - Ngân hàng (QHE 41): Ngành nghề luôn “KHÁT” nhân lực

Ngành Tài chính Ngân hàng đóng vai trò quan trọng đối với nền kinh tế của bất kỳ quốc gia nào. Theo số liệu thống kê của Ngân hàng Nhà nước, Việt Nam hiện có 151 tổ chức tín dụng, bao gồm 7 tổ chức tín dụng Nhà nước, 31 ngân hàng thương mại cổ phần đô thị, 4 ngân hàng thương mại cổ phần nông thôn, 37 chi nhánh ngân hàng nước ngoài, 5 ngân hàng liên doanh, 9 công ty tài chính, 12 công ty cho thuê tài chính và 46 văn phòng đại diện ngân hàng nước ngoài. Ngoài ra, tại Việt Nam hiện còn có 32 quỹ đầu tư đang hoạt động, trên 10 công ty bảo hiểm lớn và khoảng 100 công ty chứng khoán. Ngành ngân hàng đã phát triển về chiều rộng khá nhanh, thể hiện qua việc tăng số lượng ngân hàng và mở ra hàng loạt chi nhánh, phòng giao dịch, điểm giao dịch rộng khắp ra cả nước. Do đó, Tài chính Ngân hàng vẫn luôn là một trong những lĩnh vực có nhu cầu nhân lực cao trong giai đoạn hiện nay.

>> Talkshow Tư vấn tuyển sinh ngành Tài chính - Ngân hàng: Tại đây

>> Bài viết giới thiệu ngành Tài chính - Ngân hàng: Tại đây

Ngành Kế toán (QHE 42): Ngôn ngữ của kinh doanh

Chương trình đào tạo cử nhân chất lượng cao ngành Kế toán là chương trình đào tạo tích hợp chứng chỉ Quốc tế CFAB của Viện Kế toán Công chứng Anh và xứ Wales. Trong đó, sinh viên Kế toán sẽ được trang bị các kiến thức và kỹ năng chuyên môn nghề nghiệp kế toán - kiểm toán, tài chính và kinh doanh dựa trên hệ thống chuẩn mực kế toán - kiểm toán Quốc tế và Việt Nam. Đồng thời, sinh viên Kế toán còn được trang bị kỹ năng lập và trình bày báo cáo tài chính, lập dự toán sản xuất kinh doanh, phân tích và dự báo tình hình tài chính doanh nghiệp, thực hành kiểm soát và kiểm toán nội bộ. Khi sở hữu chứng chỉ Quốc tế CFAB, sinh viên Kế toán sẽ có cơ hội thực tập và làm việc tại các doanh nghiệp lớn trong nước trong nhiều lĩnh vực, được trải nghiệm học tập và làm việc tại các quốc gia trong khu vực và trên toàn cầu.

>> Talkshow Tư vấn tuyển sinh ngành Kế toán: Tại đây

>> Bài viết giới thiệu ngành Kế toán: Tại đây

Ngành Kinh tế quốc tế (QHE 43): Ngành học luôn dẫn đầu trong top các ngành “hot”

Trong bối cảnh toàn cầu hóa phát triển ngày càng mạnh mẽ, thúc đẩy kinh tế quốc tế phát triển mạnh và ngày càng trở thành nhân tố quan trọng trong phát triển kinh tế của mỗi quốc gia. Bên cạnh đó, Việt Nam đang tiếp tục đẩy mạnh tiến trình hội nhập kinh tế toàn cầu, tăng cường thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài cũng như mở rộng giao thương, buôn bán với nhiều quốc gia. Điều đó đang đặt ra một nhu cầu cấp thiết đối với nguồn nhân lực trẻ có kiến thức vững vàng về lĩnh vực kinh tế quốc tế, đồng thời, có khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh tốt. Chính vì vậy, Ngành kinh tế quốc tế hiện đang là một trong top những ngành “hot” mọi thời đại trong hệ thống ngành nghề ở nước ta.

>> Talkshow Tư vấn tuyển sinh ngành Kinh tế quốc tế: Tại đây

>> Bài viết giới thiệu ngành Kinh tế quốc tế: Tại đây

Ngành Kinh tế (QHE 44): Ngành học cập nhật xu hướng phát triển của kinh tế thế giới

Chương trình được xây dựng trên cơ sở tham khảo chương trình đào tạo của các trường đại học nước ngoài; nhằm mục đích đào tạo cử nhân kinh tế bám sát sự phát triển ngày càng nhanh của hội nhập kinh tế toàn cầu. Sinh viên được trang bị tư duy khoa học, có khả năng nhận diện, truyền đạt, phân tích và vận dụng kiến thức để tham gia nghiên cứu, giải quyết các vấn đề về kinh tế, nhất là dựa trên cơ sở nhận diện mâu thuẫn lợi ích kinh tế các bên, thông qua chính sách công và văn hóa truyền thông. Ngay từ năm thứ 2 sinh viên ngành Kinh tế đã được đi thực tế tại các doanh nghiệp, tổ chức, cơ quan, đặc biệt là tại các sở/ bộ/ ban/ ngành, tập đoàn kinh tế lớn. Đây chính là cơ hội vàng để các bạn sinh viên có cái nhìn thực tiễn về thị trường, về nền kinh tế nói chung cũng như sự vận hành của doanh nghiệp, tổ chức, cơ quan nói riêng. Khác với chương trình đào tạo chuẩn, chương trình đào tạo chất lượng cao yêu cầu sinh viên đi thực tế doanh nghiệp từ năm thứ 2, thực tập ngay từ năm 3, năm 4. Đây là 2 kỳ thực tập bắt buộc với sinh viên, tạo cơ hội để sinh viên tích lũy kinh nghiệm, làm quen với môi trường làm việc và xây dựng các kỹ năng cần thiết để chinh phục các nhà tuyển dụng.

>> Talkshow Tư vấn tuyển sinh ngành Kinh tế quốc tế Tại đây

>> Bài viết giới thiệu ngành Kinh tế: Tại đây

Ngành Kinh tế phát triển (QHE 45): Ngành học luôn thu hút sự quan tâm của đông đảo thí sinh và phụ huynh

Tất cả các quốc gia trên thế giới đã và đang theo đuổi các mục tiêu riêng của mình nhưng đều hướng đến một mục tiêu chung duy nhất: Phát triển quốc gia trên tất cả các mặt kinh tế, xã hội và môi trường. Để thực hiện mục tiêu này, các quốc gia, đặc biệt là các nước đang phát triển thường tiến hành đào tạo một ngành học rất quan trọng là Kinh tế phát triển. Ngành Kinh tế phát triển được xem là ngành “trẻ” so với nhiều ngành thuộc lĩnh vực kinh tế khác, nhưng cơ hội phát triển nghề nghiệp với ngành học này lại vô cùng rộng mở. Đó chính là lý do tại sao ngành Kinh tế phát triển của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN luôn thu hút sự quan tâm của đông đảo thí sinh và phụ huynh.

>> Talkshow Tư vấn tuyển sinh ngành Kinh tế phát triển: Tại đây

>> Bài viết giới thiệu ngành Kinh tế phát triển: Tại đây

Giá trị vượt trội của chương trình liên kết quốc tế ngành Quản trị kinh doanh (QHE 80)

  •  Là chương trình đào tạo đại học chính quy liên kết Quốc tế uy tín, chất lượng nhất Đại học Quốc gia Hà Nội. Chương trình có chất lượng hàng đầu so với các chương trình đào tạo liên kết quốc tế chính quy tại Việt Nam.
  • Sinh viên BSBA Troy trở thành sinh viên chính thức & hưởng 100% quyền lợi của hai trường Đại học danh tiếng hàng đầu: Đại học Kinh tế - ĐHQGHN & Đại học Troy - Hoa Kỳ.
  • Khung chương trình chuẩn Mỹ 100% để đảm bảo giá trị về mặt học thuật, tính ứng ụng thực tiễn, chất lượng giảng dạy do Đại học Troy trực tiếp quản lý theo tiêu chuẩn tại Mỹ.
  • Bằng cấp quốc tế - danh giá: Bằng Đại học chính quy do Đại học Troy - Hoa Kỳ cấp, được ĐHQGHN cấp phép, Cục Khảo thí & Kiểm định chất lượng - BGD&ĐT công nhân văn bằng.
  • Giảng viên đạt tiêu chuẩn Quốc tế: 100% giảng viên của chương trình là những tiến sĩ hàng đầu tại Việt Nam & Hoa Kỳ với phương pháp giảng dạy hiện đại, tài liệu học tập cập nhật, có ứng dụng thực tiễn cao. Trong đó 50% chuyên ngành do Giảng viên Đại học Troy - Hoa Kỳ trực tiếp sang Việt Nam giảng dạy tại ĐHQGHN.
  • Chương trình đạt kiểm định chất lượng của AACSB (The Association to Advance Collegiate Schools of Business) - tổ chức kiểm định số 1 thế giới, chỉ kiểm định và công nhận chất lượng của 5% các Trường đại học hàng đầu về Kinh tế, Quản trị kinh doanh trên toàn thế giới.
  • 100% sinh viên có cơ hội chuyển tiếp du học sang Mỹ & được hưởng mức học bổng trị giá 50% học phí. Đây là chính sách đặc biệt nhất dành cho sinh viên BSBA Troy tại Đại học kinh tế - ĐHQGHN, tương đương sinh viên nội bang của Hoa Kỳ được hưởng.
  • Môi trường học tập, cơ sở vật chất, phòng học hiện đại, chuyên nghiệp, chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế.
  • Học phí được hưởng nhiều ưu đãi nhất so với các chương trình đào tạo đại học liên kết quốc tế vào sau tại Việt Nam.
  • Cơ hội nghề nghiệp: 100% sinh viên ra trường có việc làm tốt, thu nhập cao.
  • Ngôn ngữ học tập: hoàn toàn bằng tiếng Anh giúp tăng cường và phát huy năng lực ngoại ngữ của sinh viên. Đầu ra, 100% sinh viên tốt nghiệp đạt IELTS 7.5-8.0

Link thông tin chi tiết: Tại đây

 

 

LIÊN HỆ:
Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội

Địa chỉ: Nhà E4, 144 Xuân Thuỷ, Cầu Giấy, Hà Nội

Website: http://ueb.edu.vn & http://tuyensinhdaihoc.ueb.edu.vn

Hotline: 0913 486 773

Facebook: https://www.facebook.com/ueb.edu.vn/

Email: tuyensinhdaihoc_dhkt@vnu.edu.vn


Phòng Tuyển sinh ĐHKT (tổng hợp)

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành