Trang tin tức sự kiện

Học sinh Hải Phòng thăm ĐHKT và nghe câu chuyện vượt khó của người thầy

Học sinh tham quan Khoa Kinh tế Phát triển
Sáng ngày 3/7/2020, hơn 60 học sinh Trường THPT Tiên Lãng, Hải Phòng đã đến tham quan Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN. Tại Trường học sinh đã được nghe chia sẻ về con đường học tập nhiều gian truân nhưng đầy vinh quang của TS. Nguyễn Đình Tiến, giảng viên Khoa Kinh tế Phát triển.


Nằm trong chuỗi điểm tham quan thủ đô Hà Nội của học sinh lớp Trường THPT Tiên Lãng sau khi năm học kết thúc, Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN đã trở thành nơi để các em tìm hiểu về môi trường giáo dục đại học, chuẩn bị tinh thần và định hướng nghề nghiệp trước khi bước vào năm học cuối cấp.

 Tiết mục văn nghệ chào mừng đoàn từ Câu lạc bộ Âm nhạc (SOS) Trường Đại học Kinh tế

Sau khi tham quan một vòng Trường, các em học sinh được thưởng thức văn nghệ do các anh chị sinh viên trong Câu lạc bộ Âm nhạc SOS của Trường biểu diễn tại phòng 801, tiết mục sôi động đã không ghìm chân được các em ngồi một chỗ mà cùng đứng dậy hát và “quẩy” cùng anh chị.

 Phụ huynh tìm hiểu về thông tin tuyển sinh của Trường

Chú Phạm Thành Long, đại điện phụ huynh của đoàn cho biết: Sau khi kết thúc năm học, Ban phụ huynh của lớp quyết định cho các cháu đi tham quan Hà Nội, đặc biệt là ghé thăm một trường đại học nào đó để các cháu hình dung rõ hơn về con đường sắp tới. Nhiều cháu mong muốn đến thăm Đại học Quốc gia Hà Nội vì đây là đại học lớn nhất cả nước, nhân tiện, tôi và TS. Nguyễn Việt Tiến - giảng viên Khoa Kinh tế Phát triển là bạn học đại học cũ nên tôi đưa các cháu tới đây tham quan, hy vọng sau buổi tham quan này các cháu sẽ có định hướng ngành học sau này rõ ràng hơn.

ThS. Nguyễn Thị Thư - Trưởng phòng Tuyển sinh, Trường ĐHKT giới thiệu khái quát về Trường cho học sinh và phụ huynh 
ThS. Nguyễn Thị Thư, Trưởng phòng Tuyển sinh Trường ĐHKT đã giới thiệu sơ lược về lịch sử phát triển của Trường, các ngành đào tạo hiện nay và phương thức xét tuyển. Bên cạnh đó, ThS. Nguyễn Thái Minh, phụ trách tuyển sinh chương trình liên kết quốc tế BSBA Troy, Hoa Kỳ cũng đã giới thiệu sơ lược về chương trình tới các em học sinh Trường THPT Tiên Lãng.
 TS. Nguyễn Đình Tiến kể về câu chuyện học tập của mình từ khi còn là một học sinh phổ thông

Bất ngờ lớn nhất là câu chuyện học tập của TS. Nguyễn Đình Tiến. Anh sinh ra ở một làng quê nghèo huyện Ninh Giang, Hải Dương, gia cảnh rất khó khăn, khi học hết phổ thông tuy có học lực giỏi nhưng anh Tiến vẫn rất đắn đo khi đăng ký thi đại học. Anh Tiến hứa với bố, nếu trúng tuyển đại học sẽ tự trang trải học phí, cuộc sống trên Hà Nội để giảm bớt gánh nặng cho bố mẹ.

Quãng thời gian 4 năm học đại học, anh Tiến đã làm thêm nhiều nghề để kiếm sống, đã có lúc định bỏ cuộc nhưng rồi ước mơ về một tương lai tươi sáng hơn lại thúc giục anh phải cố gắng. Anh tranh thủ những ngày nghỉ về cấy lúa, nhổ mạ cho gia đình, kèm cặp các em học tập, kết thúc khóa học với thành tích cao, anh Tiến giành được học bổng học thạc sĩ và tiến sĩ tại Philippines. Trở về nước, công tác tại nhiều nơi và bây giờ anh Tiến đã là giảng viên đại học, có một gia đình hạnh phúc và vẫn dành nhiều thời gian cho công tác nghiên cứu khoa học và hướng dẫn sinh viên làm nghiên cứu khoa học.

TS. Nguyễn Đình Tiến cũng chia sẻ, học sinh chọn ngành học đừng quá chú trọng đến sau này làm gì, đầu ra thế nào mà trước hết hãy xác định mình thích học ngành gì và cố gắng hết sức với ngành học đó. Ngành Kinh tế Phát triển của Trường rất hay, ngành này phục vụ rất lớn cho phát triển kinh tế - xã hội. Những đề tài, khóa luận, công trình của sinh viên luôn bám sát tình hình kinh tế đất nước, rất phù hợp với bạn nào có khát khao đưa mô hình, ý tưởng của mình áp dụng vào thực tiễn... Câu chuyện học tập của TS. Nguyễn Đình Tiến đã khiến nhiều học sinh xúc động và quyết tâm trở thành tân sinh viên Khoa Kinh tế Phát triển vào năm sau.

 Phụ huynh và học sinh cùng các thầy cô ĐHKT chụp bức ảnh lưu niệm với một trải nghiệm khó quên ở tuổi 17

Sau đó, đoàn đi thăm Thư viện ĐHQGHN và cùng ngắm nhìn thư viện sách cũng như thư viện số lớn nhất cả nước.

 
 
 
Học sinh thích thú check in tại Trường
  ...tham quan Thư viện Đại học Quốc gia Hà Nội
Kết thúc chuyến tham quan, chú Phạm Thành Long đã gửi lời cảm ơn tới Phòng Tuyển sinh của Trường đã tạo điều kiện để học sinh được tham quan, trải nghiệm môi trường giáo dục đại học và tin tưởng rằng chắc chắn hôm nay sẽ có nhiều học sinh sẽ về tìm kiếm thêm thông tin về trường trên mạng internet.

Thông tin liên hệ tư vấn:

Facebook: www.facebook.com/ueb.edu.vn

Website: http://ueb.edu.vn & http://tuyensinhdaihoc.ueb.edu.vn

Hotline: 0913.486.773

Email: tuyensinhdaihoc_dhkt@vnu.edu.vn

 

Văn Công

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành