Trang tin tức sự kiện

Phân tích dữ liệu kinh tế và chính sách phát triển - Hướng đi hot nhất thế kỷ XXI

Theo Chủ tịch kiêm Nhà sáng lập Alibaba Jack Ma, trung tâm của kỷ nguyên công nghệ đang phát triển như vũ bão chính là dữ liệu (data). Eric Schmidt – Chủ tịch Tập đoàn Alphabet (công ty mẹ của Google) và Jonathan Rosenberg – Cố vấn cấp cao cho CEO Larry Page đồng ý rằng phân tích dữ liệu là kỹ năng hàng đầu mà mọi sinh viên đều nên học. Vì vậy, trong tương lai, thị trường việc làm sẽ ưu tiên những kỹ năng liên quan đến dữ liệu và phân tích dữ liệu. Đón đầu xu hướng phát triển của kinh tế thế giới, sinh viên ngành Kinh tế phát triển của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN có cơ hội được học tập và tìm hiểu về chuyên sâu phân tích dữ liệu kinh tế và chính sách phát triển.


Phân tích dữ liệu kinh tế và chính sách phát triển – Hướng đi của thời đại 4.0

Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đã, đang và sẽ làm thay đổi hoàn toàn các hoạt động kinh tế, kinh doanh như các kênh và phương thức huy động, phân phối vốn, cách tiếp cận các sản phẩm dịch vụ, kênh phân phối, tích hợp với nhiều sản phẩm dịch vụ phụ trợ, xu hướng “ngân hàng không giấy” sẽ trở nên phổ biến và từng bước làm giảm dần vai trò của các chi nhánh, sự xuất hiện của các loại tiền ảo như: Bitcoin, Libra, Etherum… Sự phát triển này dẫn đến sự ra đời của dữ liệu lớn và ngành khoa học dữ liệu.

Những năm gần đây, các tổ chức và doanh nghiệp ngày càng nhận rõ tầm quan trọng của dữ liệu và thông tin đối với việc ra các quyết định kinh doanh. Việc này đòi hỏi tổ chức và doanh nghiệp cần đội ngũ nhân lực có khả năng phân tích và phát huy được sức mạnh của dữ liệu trong hỗ trợ ra quyết định, đề xuất định hướng phát triển của tổ chức, doanh nghiệp. Tuy nhiên, Việt Nam cũng như các nước trong khu vực đang rất thiếu hụt đội ngũ chuyên gia giỏi trong lĩnh vực này

Chính vì vậy, chương trình đào tạo ngành Kinh tế phát triển của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã mang đến cơ hội cho sinh viên lựa chọn chuyên sâu phân tích dữ liệu kinh tế và chính sách phát triển, bởi bên cạnh sự phát triển không ngừng của công nghệ 4.0 thì phân tích dữ liệu kinh tế cũng chính là một khía cạnh không thể tách rời, đây sẽ là một ngành nghề hấp dẫn với mức thu nhập cao. Nhân lực trong lĩnh vực phân tích dữ liệu kinh tế sẽ không bị bó hẹp trong bất cứ phạm vi hoạt động nào.

Tại sao nên lựa chọn chuyên sâu Phân tích dữ liệu kinh tế và chính sách phát triển?

Thực tế thế giới về nhân lực có đủ kỹ năng để tạo ra tri thức từ dữ liệu lớn (big data) sẽ vượt 50% so với nguồn cung tại thị trường lao động. IBM cũng dự đoán nhu cầu đối với lĩnh vực phân tích dữ liệu sẽ tăng 28% vào năm 2020. Việt Nam, theo dự báo của Vietnamworks, sẽ cần khoảng 1,2 triệu nhân lực phân tích dữ liệu vào năm 2020. Có thể nói, sự thiếu hụt nhân lực nghiêm trọng trong ngành phân tích dữ liệu kinh tế đang diễn ra trên toàn cầu.

Là một chuyên viên phân tích dữ liệu kinh tế, bạn sẽ có cơ hội làm việc ở nhiều các lĩnh vực như: tài chính, ngân hàng, bảo hiểm, viễn thông, tiêu dùng, dịch vụ công… Việt Nam hiện nay đang là nước có thu hút nhiều nguồn vốn FDI, các công ty có vốn nước ngoài đang có làn sóng đầu tư rất lớn vào Việt Nam, vì vậy nguồn nhân lực trong ngành phân tích dữ liệu kinh tế trong thời gian tới là vô cùng khan hiếm. Không những người học ngành phân tích dữ liệu kinh tế và chính sách phát triển có nhiều cơ hội việc làm tại các tập đoàn lớn tại Việt Nam mà còn cơ hội làm việc ở nhiều các quốc gia trên thế giới nếu đáp ứng đủ các yêu cầu về chuyên môn và ngoại ngữ phù hợp.

Lựa chọn học chuyên sâu Phân tích dữ liệu kinh tế và chính sách phát triển, sinh viên ngành Kinh tế phát triển của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN được trang bị kiến thức cơ bản về khoa học dữ liệu, kinh tế, quản lí; cũng như các kỹ năng chuyên sâu về phân tích dữ liệu kinh tế để nghiên cứu, thiết kế và thực hiện các dự án phân tích dữ liệu lớn trong doanh nghiệp, kĩ năng phân tích dữ liệu, dự báo và đánh giá các tình huống kinh tế phức tạp trong hoạt động của doanh nghiệp nói riêng và nền kinh tế nói chung.

Thông tin tuyển sinh đại học năm 2020 Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN

Mã trường: QHE

Phương thức xét tuyển:

- Xét tuyển kết quả bài thi THPT quốc gia năm 2020

- Xét tuyển chứng chỉ tiếng Anh quốc tế kết hợp 2 môn thi THPT

- Xét tuyển kết quả trong kỳ thi chuẩn hóa SAT

- Xét tuyển chứng chỉ A-level

- Xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển

Các ngành tuyển sinh:

- Quản trị kinh doanh (QHE 40)

- Tài chính - ngân hàng (QHE 41)

- Kế toán (QHE 42)

- Kinh tế quốc tế (QHE 43)

- Kinh tế (QHE 44)

- Kinh tế phát triển (QHE 45)

- Quản trị kinh doanh (QHE 80) Chương trình liên kết quốc tế với Đại học Troy – Hoa Kỳ.

Thông tin liên hệ tư vấn:

- Facebook: www.facebook.com/ueb.edu.vn

- Website: ueb.edu.vn & tuyensinhdaihoc.ueb.edu.vn

- Hotline: 0913 486 773

- Email: tuyensinhdaihoc_dhkt@vnu.edu.vn


Thùy Linh

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành