Trang tin tức sự kiện

Chọn đúng trường đại học để có việc làm ngay khi chưa tốt nghiệp

Tìm được một công việc yêu thích, đúng đam mê và phù hợp với năng lực bản thân là mong muốn của bất kỳ sinh viên nào. Nhưng chọn trường đại học như thế nào, học tập ra sao để hiện thực hóa ước mơ đó ngay từ khi chưa tốt nghiệp, đó là một câu hỏi lớn đối với cả học sinh, sinh viên, phụ huynh…


Dưới mái trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, bạn hoàn toàn có thể chủ động hiện thực hóa ước mơ giúp bạn tiến xa hơn trên con đường sự nghiệp vì Nhà trường đã và đang đẩy mạnh các hoạt động hợp tác chiến lược với các doanh nghiệp, tổ chức để là cầu nối vững chắc giữa nhà tuyển dụng với sinh viên. Chương trình SeaTalents Startup 2019 được kết hợp tổ chức bởi Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN và Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) dành cho sinh viên năm 3, năm 4 của Trường vào tháng 1/2019 là một cơ hội như vậy.

Phát triển tối đa khả năng chuyên môn

Dù bạn đã tốt nghiệp hay chưa thì nhà tuyển dụng cũng rất khó “gật đầu” với một ứng viên không nắm vững các kiến thức chuyên ngành. Do đó, yêu cầu đầu tiên tối quan trọng đối với các bạn sinh viên là phải chủ động tích lũy kiến thức và trau dồi kỹ năng - trước hết là ngay từ giảng đường, trong những giờ thực hành, kiến tập…

Với yêu cầu này, sinh viên Trường Đại học Kinh tế được đào tạo theo định hướng ứng dụng cao chắc chắn sẽ là lợi thế không nhỏ. Sinh viên được đào tạo theo đúng yêu cầu doanh nghiệp, được học cách ứng dụng kiến thức vào giải quyết vấn đề thực tiễn, chú trọng phát triển kỹ năng thông qua thời lượng thực tập, thực tế tại doanh nghiệp… Tại chương trình SeaTalents Startup 2019, nhà tuyển dụng SeABank đánh giá rất cao năng lực chuyên môn cũng như kiến thức của sinh viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN thông qua buổi phỏng vấn trực tiếp tại Trường.

Đầu tư hiệu quả cho những kỹ năng mềm

Bạn giao tiếp tốt, trình bày lưu loát ý kiến của bản thân, làm việc nhóm hiệu quả, lại “xoay xở” được dưới áp lực công việc thì chắc chắn nhà tuyển dụng sẽ rất khó từ chối. Để được vậy, sinh viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN “chỉ cần” có ý thức trau dồi kỹ năng mềm ngay từ năm thứ nhất, bởi nhà trường đã và đang xây dựng một môi trường học tập quốc tế hóa, nơi sinh viên có thể phát huy tối đa năng lực của bản thân. Sinh viên có thể tham gia sinh hoạt rất nhiều CLB, các cuộc thi mang bản sắc riêng của các Khoa/ Viện, các hoạt động tình nguyện hay các chương trình giao lưu, trao đổi quốc tế. Môi trường học tập tại Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN luôn được đánh giá cao về sự năng động, hiện đại, nhiều hoạt động ngoại khóa nổi bật.

Chinh phục công việc yêu thích bằng năng lực Tiếng Anh

Vững tiếng Anh là bí kíp quan trọng để tự tin “săn việc”, bởi doanh nghiệp nào cũng cần nhân lực có thể sử dụng tốt ngôn ngữ quốc tế này. Do đó, hãy dành thời gian “bỏ túi” một vốn tiếng Anh vững vàng ngay từ khi học đại học. Không chỉ kết hợp việc đào tạo song ngữ, một số môn học sẽ được đào tạo bằng Tiếng Anh với chương trình chất lượng cao, sinh viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN có cơ hội học thêm bằng ngoại ngữ thứ 2 từ trường Đại học Ngoại ngữ - ĐHQGHN.

Bên cạnh đó, thông qua việc đẩy mạnh các hoạt động hợp tác, giao lưu trao đổi quốc tế, xây dựng môi trường học tập quốc tế ngay tại Việt Nam, sinh viên UEB có thêm cơ hội để trau dồi khả năng ngoại ngữ, mở rộng mối quan hệ với bạn bè thế giới.

Tích lũy kinh nghiệm nhiều hơn từ những trải nghiệm thực tế

Giữa hai ứng viên có năng lực tương đương thì yếu tố về kinh nghiệm chắc chắn là lợi thế. Làm sao để có được kinh nghiệm khi bạn vẫn đang là sinh viên? Sinh viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN có cơ hội đi thực tế tại doanh nghiệp ngay từ năm thứ 2, thực tập từ năm thứ 3, thứ 4 để tích lũy kinh nghiệm. Nhà trường đã và đang đẩy mạnh các hoạt động hợp tác chiến lược với các tổ chức, doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước, tạo cầu nối việc làm giữa sinh viên và nhà tuyển dụng. Sinh viên có cơ hội có việc làm ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường thông qua các hoạt động thực tập, thực tế tại doanh nghiệp, tổ chức hoặc thông qua các chương trình tuyển dụng trực tiếp được kết hợp tổ chức tại Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN.

Chương trình SeaTalents Startup 2019 chính là một hoạt động vô cùng hữu ích dành cho không chỉ sinh viên tiếp cận cơ hội việc làm, mà còn là cơ hội để nhà tuyển dụng tuyển chọn nguồn nhân lực chất lượng cao. Sau chương trình SeaTalents Startup 2019, sinh viên năm 3, năm 4 của Trường đã có thêm một “sân chơi” để rèn luyện, trau dồi kiến thức, kỹ năng chinh phục các nhà tuyển dụng và không ít các bạn đã chính thức được lựa chọn trúng tuyển vào ngân hàng SeABank.

Nếu bạn còn đang phân vân chọn cho mình một trường đại học xứng đáng để đặt trọn niềm tin? Hãy áp dụng ngay những bí kíp trên để có sự lựa chọn và chinh phục thành công nhé.

>> Danh sách sinh viên trúng tuyển tại SeABank đợt tuyển dụng tháng 1/2019 download tại đây.

Thùy Linh Phòng TS - ĐHKT

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành