Trang tin tức sự kiện

Hướng dẫn điều chỉnh nguyện vọng trực tuyến trong đăng ký xét tuyển Đại học 2018

Thí sinh được điều chỉnh nguyện vọng duy nhất 1 lần
Thí sinh cần nắm vững các bước điều chỉnh nguyện vọng trực tuyến vì mỗi thí sinh chỉ được điều chỉnh nguyện vọng một lần duy nhất trong thời gian từ 19/7 đến 26/7/2018.


Theo lịch điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển vào các trường Đại học Cao đẳng 2018 mà ICTnews đã đưa ở đây, từ ngày 19/7 đến ngày 26/7 tới sẽ là khoảng thời gian thí sinh có thể thực hiện điều chỉnh nguyện vọng trực tuyến. Trước đó từ 13/7 đến 15/7, hệ thống mở cửa để thí sinh thử nghiệm điều chỉnh nguyện vọng 

Như chúng ta đã biết, sau khi biết điểm thi THPT quốc gia 2018 (xem chỉ dẫn tra cứu điểm ở đây), các thí sinh có thể điều chỉnh nguyện vọng vào các trường Đại học Cao đẳng, nhưng mỗi thí sinh chỉ được điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển một lần duy nhất trong thời gian quy định và chỉ được sử dụng một trong hai phương thức: trực tuyến hoặc bằng Phiếu điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển.

Phương thức điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển trực tuyến chỉ áp dụng cho thí sinh không tăng thêm số nguyện vọng đăng ký xét tuyển và không điều chỉnh ưu tiên khu vực và ưu tiên đối tượng. Nếu thí sinh muốn điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển tăng so với đăng ký ban đầu hoặc có điều chỉnh ưu tiên khu vực, ưu tiên đối tượng phải điều chỉnh bằng phiếu và thực hiện tại điểm tiếp nhận hồ sơ (thường là trường THPT nơi thí sinh học lớp 12).

Lưu ý thí sinh cần ghi đúng mã trường, mã ngành, nhóm ngành, mã tổ hợp xét tuyển theo quy định của trường (xem hướng dẫn tra mã trường, mã ngành ở đây). Nguyện vọng nào ghi không đúng sẽ không được Hệ thống chấp nhận và bị loại. Nếu cảm thấy cần thiết, thí sinh có thể đến các điểm tiếp nhận hồ sơ để được hướng dẫn và hỗ trợ điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển bằng phương thức trực tuyến.

Trong thời gian quy định thí sinh còn có thể kiểm tra kết quả điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển và đề nghị điều chỉnh sai sót nếu có.

Hướng dẫn điều chỉnh nguyện vọng 2018 online

*Nguồn: thituyensinh.vn

Bước 1: Đăng nhập

Để điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển, thí sinh truy cập vào địa chỉ thisinh.thithptquocgia.edu.vn (vào đây); sau đó thí sinh đăng nhập với tên đăng nhập là số CMND, mật khẩu để đăng nhập Hệ thống của thí sinh là mật khẩu được cấp khi đăng ký dự thi.

Trường hợp đã thay đổi mật khẩu sau khi được cấp thì thí sinh dùng mật khẩu đã thay đổi. Nếu thí sinh quên mật khẩu thì đến điểm tiếp nhận hồ sơ để xin cấp lại.

 

Để điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển, thí sinh truy cập vào địa chỉ thisinh.thithptquocgia.edu.vn (vào đây); sau đó thí sinh đăng nhập với tên đăng nhập là số CMND và mật khẩu (mã đăng nhập)

Bước 2: Vào chức năng Thay đổi nguyện vọng đăng ký xét tuyển, chọn chức năng "Thay đổi nguyện vọng đăng ký xét tuyển sinh" từ menu chương trình.

 
Vào chức năng "Thay đổi nguyện vọng đăng ký xét tuyển sinh" từ menu chương trình.

Bước 3: Nếu cần in danh sách nguyện vọng trước khi thay đổi, thí sinh nhấn nút "In danh sách" trên màn hình.

 

Nếu cần in danh sách nguyện vọng trước khi thay đổi, thí sinh nhấn nút "In danh sách" trên màn hình.

Bước 4: Thay đổi nguyện vọng

Thí sinh có thể thay đổi nguyện vọng trực tuyến bằng một trong các thao tác: sắp xếp lại thứ tự nguyện vọng, hoặc xóa, sửa, thêm mới nguyện vọng. Nút thêm nguyện vọng chỉ hiển thị khi tổng số nguyện vọng hiện có nhỏ hơn tổng số nguyện vọng thí sinh đã đăng ký ban đầu khi nộp hồ sơ đăng ký dự thi, hay nói cách khác là chỉ được thêm sau khi đã xóa.

Bước 4.1: Thay đổi thứ tự nguyện vọng

Để thay đổi thứ tự nguyện vọng, thí sinh nhập thứ tự nguyện vọng vào ô thứ tự nguyện vọng. Sau đó thí sinh nhấn nút "Xếp theo thứ tự NV" để sắp xếp theo thứ tự nguyện vọng tăng dần từ nguyện vọng thứ 1 đến thứ tự nguyện vọng cuối cùng của thí sinh.

 
Để thay đổi thứ tự nguyện vọng, thí sinh nhập thứ tự nguyện vọng vào ô thứ tự nguyện vọng (ví dụ như hình bên dưới thí sinh muốn thay đổi thứ tự nguyện vọng 3 thành nguyện vọng 1, nguyện vọng 1 thành nguyện vọng 3). Sau đó thí sinh nhấn nút "Xếp theo thứ tự NV". 
 


Sau khi nhấn nút "Xếp theo thứ tự NV", hệ thống sẽ thực hiện sắp xếp lại theo thứ tự tăng dần từ nguyện vọng thứ 1 đến thứ tự nguyện vọng cuối cùng của thí sinh.

Bước 4.2: Xóa nguyện vọng

Để xóa một nguyện vọng, thí sinh nhấn chuột vào biểu tượng thùng rác màu đỏ của nguyện vọng đó. Trên màn hình hiển thị popup xac nhận xóa, thí sinh nhấn nút OK để xác nhận xóa nguyện vọng này ra khỏi danh sách nguyện vọng đăng ký xét tuyển sinh hiện có.

 

Để xóa một nguyện vọng, thí sinh nhấn chuột vào biểu tượng thùng rác màu đỏ của nguyện vọng đó.

 

Trên màn hình hiển thị popup xac nhận xóa, thí sinh nhấn nút OK để xác nhận xóa nguyện vọng này ra khỏi danh sách nguyện vọng đăng ký xét tuyển sinh hiện có.

Bước 4.3: Thêm mới nguyện vọng

Như đã nêu ở trên, nút thêm nguyện vọng chỉ hiển thị khi tổng số nguyện vọng hiện có nhỏ hơn tổng số nguyện vọng thí sinh đã đăng ký ban đầu khi nộp hồ sơ đăng ký dự thi, hay nói cách khác là chỉ được thêm sau khi đã xóa.

Để thêm mới một nguyện vọng, thí sinh nhấn nút "Thêm nguyện vọng" trên màn hình, sau đó nhập thông tin nguyện vọng mới.

 

Để thêm mới một nguyện vọng, thí sinh nhấn nút "Thêm nguyện vọng" trên màn hình.

 

Thí sinh nhập thông tin nguyện vọng mới như trong hình.

Bước 4.4: Sửa nguyện vọng

Để sửa một nguyện vọng trong danh sách nguyện vọng, thí sinh nhấn biểu tượng hình bút chì của nguyện vọng đó. Trên màn hình sửa nguyện vọng, thí sinh chọn trường, chọn ngành, chọn tổ hợp môn cần thay đổi và nhấn nút Chọn.

 

Để sửa một nguyện vọng trong danh sách nguyện vọng, thí sinh nhấn biểu tượng hình bút chì của nguyện vọng đó.

 

Trên màn hình sửa nguyện vọng, thí sinh chọn trường, chọn ngành, chọn tổ hợp môn cần thay đổi và nhấn nút Chọn.

Bước 5: Lưu thông tin. Sau khi đã điều chỉnh thông tin nguyện vọng, thí sinh nhấn nút "Lưu thông tin".

 

Sau khi đã điều chỉnh thông tin nguyện vọng, thí sinh nhấn nút "Lưu thông tin".

Bước 6: Xác nhận đăng ký

Sau khi điều chỉnh xong nguyện vọng, thí sinh sử dụng số điện thoại đã điền trong phiếu đăng ký để gửi tin nhắn theo cú pháp:

+ Với số điện thoại thuộc mạng Viettel, thí sinh soạn tin nhắn theo cú pháp: TSO gửi 8062.

+ Với số điện thoại thuộc các mạng khác (MobiFone, VinaPhone,…), thí sinh soạn tin nhắn theo cú pháp: TSO gửi 6058.

Sau khi soạn tin theo đúng cú pháp, hệ thống trả về một tin nhắn có mã xác thực, thí sinh nhập mã xác thực vào ô và nhấn nút "Xác nhận đăng ký".

 

Sau khi soạn tin theo đúng cú pháp, hệ thống trả về một tin nhắn có mã xác thực.

 

Thí sinh nhập mã xác thực vào ô và nhấn nút "Xác nhận đăng ký".

 

Thí sinh nhấn nút OK trên màn hình để xác nhận điều chỉnh nguyện vọng.

Bước hoàn tất: Khi màn hình hiển thị thông báo sửa nguyện vọng thành công, thí sinh nhấn nút OK. Sau khi nhấn OK, hệ thống sẽ quay về màn hình thông tin nguyện vọng của thí sinh; và khi về trang thông tin nguyện vọng, thí sinh có thể thực hiện "In danh sách" nguyện vọng sau khi điều chỉnh.

 

Khi màn hình hiển thị thông báo sửa nguyện vọng thành công, thí sinh nhấn nút OK.

 

Sau khi nhấn OK, hệ thống sẽ quay về màn hình thông tin nguyện vọng của thí sinh; và khi về trang thông tin nguyện vọng, thí sinh có thể thực hiện "In danh sách" nguyện vọng sau khi điều chỉnh.


Theo Infonet

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành