Trang tin tức sự kiện

Tư vấn tuyển sinh đại học năm 2017 tại Trường THPT Chuyên Nguyễn Huệ

Ngày 5/3/2017, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN (ĐHKT) đã tổ chức đoàn tư vấn tuyển sinh đại học năm 2017 tại Trường THPT Chuyên Nguyễn Huệ - Hà Nội.


Tham gia đoàn tư vấn có PGS.TS. Hà Văn Hội - Chủ nhiệm Khoa Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế, ThS. Nguyễn Thị Thư - Phó Trưởng Phòng Đào tạo, cùng một số cán bộ Phòng Đào tạo và điều phối viên các chương trình chất lượng cao.

Tại khu hội trường nằm trong khuôn viên rộng rãi, khang trang của Trường THPT Chuyên Nguyễn Huệ, đoàn tư vấn của Trường ĐHKT đã gặp mặt gần 500 học sinh, chủ yếu là học sinh khối 12 và một số học sinh thuộc khối lớp 11. Tại đây, những thắc mắc của các em về các vấn đề liên quan đến việc đăng ký xét tuyển, tuyển thẳng; tổ hợp đăng ký xét tuyển vào các ngành đào tạo; thông tin về chương trình chất lượng cao; điều kiện học chương trình đào tạo thứ hai,… đã được các thầy, cô trong đoàn tư vấn giải đáp rất cụ thể.

 
 Rất đông các em học sinh Trường THPT Chuyên Nguyễn Huệ đã đến tham dự và đặt câu hỏi cho các thầy cô giáo của Trường ĐHKT

Các em học sinh cũng rất quan tâm đến cơ hội được thực tập tại doanh nghiệp, khả năng tìm được việc làm sau khi tốt nghiệp, cơ hội học bổng đi du học, thông tin về học chương trình đào tạo thứ hai (bằng kép)… Đặc biệt, các chương trình chất lượng cao của Trường ĐHKT thu hút sự quan tâm của đông đảo các em học sinh. PGS.TS. Hà Văn Hội liên tục phải trả lời những câu hỏi của các em về chương trình, như: số lượng các môn học được giảng dạy bằng tiếng Anh; cơ hội nhận được học bổng; các chương trình giao lưu, trao đổi với nước ngoài…

Mặc dù chương trình giao lưu đã kéo dài đến quá buổi trưa (từ 11h đến gần 12h30), nhưng vẫn còn rất nhiều câu hỏi mà các em học sinh quan tâm. Những câu hỏi còn lại của các em sẽ tiếp tục được giải đáp trực tiếp qua đường dây nóng tuyển sinh hoặc hộp thư điện tử của Trường ĐHKT.

Hy vọng rằng với những thông tin được trao đổi trực tiếp từ đoàn tư vấn, các em học sinh Trường THPT Chuyên Nguyễn Huệ sẽ vững tin khi đăng ký xét tuyển vào các ngành đào tạo của Trường ĐHKT.

 
 Trường THPT Chuyên Nguyễn Huệ là một trong 4 trường chuyên của TP. Hà Nội. Với lịch sử gần 20 năm đào tạo học sinh năng khiếu, đến nay, Trường đã có 11 hệ chuyên, bao gồm Toán, Lý, Hoá, Sinh, Tin, Văn, Sử, Địa, Tiếng Anh, Tiếng Pháp, Tiếng Nga. Trong 5 năm trở lại đây, tỉ lệ học sinh đạt danh hiệu học sinh khá, giỏi chiếm 98%; 100% học sinh khối 12 tốt nghiệp THPT, đặc biệt có trên 50% tốt nghiệp loại giỏi. Tỷ lệ đỗ đại học: khối chuyên 80-90%, nhiều lớp chuyên đỗ 100%, khối phổ thông đỗ từ 50-60% và nhiều học sinh đỗ thủ khoa của các trường đại học, nhiều học sinh được theo học lớp cử nhân tài năng. Trên nền tảng giáo dục toàn diện, tính từ năm 2000 đến nay, học sinh của Trường đã đạt 602 giải quốc gia, 14 giải quốc tế và khu vực về các bộ môn văn hoá, thể dục thể thao, môi trường.
 

Hoài Nam (Phòng Đào tạo)

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành