Trang tin tức sự kiện

Trường ĐHKT tư vấn trực tuyến công tác xét tuyển đại học chính quy năm 2016 (Phần 1)

Tại cuộc tư vấn tuyển sinh trực tuyến ngày 14/6/2016
Ngày 14/6/2016, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã tổ chức tư vấn trực tuyến công tác xét tuyển đại học chính quy năm 2016


Thành phần Ban tư vấn gồm:

- ThS. Nguyễn Thị Thư - Phó Trưởng Phòng Đào tạo;

- ThS. Đinh Thị Thúy Hòa - Chuyên viên Phòng Đào tạo;

- ThS. Lê Khánh Cường - Chuyên viên Phòng Đào tạo;

- Chị Phạm Đỗ Hoài Nam - Chuyên viên Phòng Đào tạo;

- Anh Phùng Thế Vinh - Chuyên viên Phòng Đào tạo;

- Chị Thái Thị Minh - Phó trưởng Phòng Tuyển sinh liên kết quốc tế, Trung tâm Đào tạo và - Giáo dục Quốc tế.

Sau đây là nội dung buổi tư vấn:

ThS. Nguyễn Thị Thư tư vấn cho bạn đọc website ĐHKT

** Hiện tại em vẫn chưa nhận được giấy báo điểm. Em phải làm gì ạ? (hongann998@...)

ThS. Nguyễn Thị Thư: Nếu đến ngày đăng ký xét tuyển (13/6 đến 24/6) em chưa nhận được Giấy báo điểm thì em có thể vào Website của Trung tâm Khảo thí ĐHQGHN (cet.vnu.edu.vn) để tra cứu điểm thi. Em ghi lại các thông tin: Số CMTND/Căn cước công dân, Số báo danh, điểm thi định lượng (1), điểm thi định tính (2), điểm thi phần lựa chọn KHTN hay KHXH (3), đợt thi… để đăng ký xét tuyển vào ĐHQGHN tại xettuyen.vnu.edu.vn từ ngày 13 đến ngày 24/6/2016. Giấy báo điểm chỉ phải nộp khi em trúng tuyển và nhập học vào ĐHQGHN. Tuy nhiên, nếu em bị mất hoặc chưa nhận được Giấy báo điểm em có thể liên lạc với Trung tâm Khảo thí ĐHQGHN tại địa chỉ http://cet.vnu.edu.vn để hỏi thông tin về Giấy báo điểm thi.

 

** Thưa thầy/cô, em có thể xem số lượng thí sinh, danh sách thí sinh đăng ký vào các trường thuộc ĐHQGHN trong những ngày xét tuyển không ạ? Và nếu em đăng ký 2 nguyện vọng của 1 trường thì khi NV1 em không đủ điểm nhưng đủ điểm của ngành NV2 trong khi đó NV2 đã hết chỉ tiêu thì em có đăng ký xét vào NV2 không ạ? Mong thầy cô giải đáp giúp em. (Thư Minh)

 

ThS. Nguyễn Thị Thư: Trong thời gian đăng ký xét tuyển Trường Đại học Kinh tế sẽ công bố kết quả điểm cộng dồn trên Website của Trường theo địa chỉ: http://ueb.edu.vn. Trường Đại học Kinh tế chỉ xét nguyện vọng 2 nếu còn chỉ tiêu.

 

** Cho em hỏi là kết quả thi Đánh giá năng lực đó là để xét tuyển vào ĐHQGHN hay là em còn phải xét điểm của tổ hợp 3 môn Toán - Lý - Hóa em đăng ký thi THPT quốc gia nữa ạ? (ngocsonhn98@...)

ThS. Nguyễn Thị Thư: Chào em! Em sử dụng kết quả thi ĐGNL để xét tuyển vào các đơn vị trực thuộc ĐHQGHN, tuy nhiên nếu em đạt điểm tuyển vào các đơn vị trực thuộc ĐHQGHN thì em cần phải tốt nghiệp THPT quốc gia mới đủ điều kiện nhập học.

 

** Con tôi thi chỉ đạt 60 điểm vậy có được đăng ký xét tuyển vào không? (Nguyễn Minh Phượng)

 

ThS. Nguyễn Thị Thư: Chào bác! Điểm xét tuyển vào Trường Đại học Kinh tế là 70 điểm (bao gồm cả điểm ưu tiên theo khu vực và đối tượng) bác nhé!

 

** Thưa thầy, cô, danh sách thí sinh đăng ký xét tuyển có được đưa lên Website của trường và cập nhật hàng ngày không ạ? (Minh Thư)

 

ThS. Nguyễn Thị Thư: Chào em! Danh sách kết quả điểm cộng dồn sẽ được công bố hàng ngày trên Website của Trường theo địa chỉ: http://ueb.edu.vn

ThS. Lê Khánh Cường (bên phải) giải đáp thắc mắc của bạn đọc

** Anh chị cho hỏi đến hôm nay 13/6/2016 không nhận được giấy báo điểm thì cần phải liên hệ với ai? Trân trọng cám ơn! (sonmay9@...)

 

ThS. Lê Khánh Cường: Em liên hệ với Trung tâm Khảo thí ĐHQGHN để được kiểm tra lại việc gửi kết quả thi. Tuy nhiên em có thể vào Website Trung tâm Khảo thí ĐHQGHN để tra cứu lại kết quả thi.

 

** Xin các thầy cô cho tôi hỏi, con tôi có được được đăng ký 1 nguyện vọng vào chương trình đào tạo chuẩn, 1 nguyện vọng vào nghành chương trình CLC được không? (Nguyễn Xuân Dương)

 

ThS. Lê Khánh Cường: Chào bác. Theo quy định của Trường ĐHKT khi đăng ký xét tuyển 1 nguyện vọng vào chương trình đào tạo chuẩn thì vẫn có thể đăng ký 1 nguyện vọng vào chương trình chất lượng cao.

 

** Cho em hỏi 84 điểm có thể nộp được vào ngành nào của Đại học Kinh tế ạ? (Nguyễn Thị Thuý Hằng)

 

ThS. Lê Khánh Cường: Chào bạn. Theo quy định của Trường ĐHKT ngưỡng điểm xét tuyển vào các ngành cụ thể như sau:

 

TT

Ngành

Điểm thi ĐGNL**

Điểm ĐGNL

Tiếng Anh***

1

Kinh tế

70

Không yêu cầu

2

Kinh tế phát triển

3

Kinh tế quốc tế

4

Quản trị kinh doanh

5

Tài chính - Ngân hàng

6

Kế toán

7

Kinh tế quốc tế *

(chương trình đào tạo chất lượng cao)

40

8

Quản trị kinh doanh *

(chương trình đào tạo chất lượng cao)

 

Lưu ý: - Các chương trình đào tạo (CTĐT) chất lượng cao (CLC) trình độ giáo dục đại học theo đề án (đáp ứng thông tư 23 của Bộ GD&ĐT). Học phí 35 triệu đồng/năm học.

- Điểm bao gồm cả ưu tiên theo khu vực và đối tượng

- ĐGNL ngoại ngữ (tiếng Anh) năm 2016 được tính theo thang điểm 100) (Qui đổi từ điểm thi ĐGNL Tiếng Anh x 1,25) hoặc chứng chỉ Tiếng Anh hợp lệ.

 

 

** Em đã đăng ký sai thông tin về hộ khẩu thường trú từ khi thi Đánh giá năng lực mà bây giờ mới biết mình sai, lúc gần thi kiểm tra lại em vẫn nghĩ hộ khẩu thường trú là nơi mình đang ở. Khi đăng ký xét tuyển em có ghi lại hộ khẩu đúng rồi, nhưng em chưa nộp lệ phí, hạn cuối để nộp lệ phí là 11h ngày 15/6. Thầy cô cho em hỏi em còn được đăng ký xét tuyển vào trường nữa không? Nếu được thì em phải làm gì ạ? (Lan Phương)

 

ThS. Lê Khánh Cường: Chào bạn. Việc khai báo thông tin trên trang xét tuyển của ĐHQGHN được khai báo độc lập, bạn vẫn khai báo đúng về hộ khẩu thường trú và các thông tin có liên quan trên trang xét tuyển. Bạn cần liên hệ với Trung tâm Khảo thí ĐHQGHN để sửa đổi thông tin.

 

 

Chị Phạm Đỗ Hoài Nam (bên phải)

** Cho em hỏi năm nay có đợt hạ điểm như năm ngoái không ạ? (Đào Xuân Lộc)

 

Chị Phạm Đỗ Hoài Nam: Chào em, Hiện nay Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đang nhận đăng ký xét tuyển trên cổng thông tin điện tử. Sau khi có kết quả đăng ký Nhà trường sẽ công bố điểm ngưỡng xét tuyển vào các ngành đào tạo đại học chính quy. Căn cứ vào số lượng sinh viên trúng tuyển nhập học nếu thiếu chỉ tiêu thì mới xét tuyển bổ sung đợt 2. Em theo dõi thông tin trên Website của trường để biết thêm chi tiết.

 

** Em đăng ký xét tuyển trực tuyến nhưng em muốn nộp lệ phí trực tiếp tại trường được không ạ? (Nguyễn Thị Phương Thu)

 

Chị Phạm Đỗ Hoài Nam: Trường Đại học Kinh tế không thu lệ phí xét tuyển mà lệ phí xét tuyển chỉ thu qua Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) theo 1 trong 3 hình thức: (1) Thanh toán tại quầy giao dịch BIDV; (2) ATM; (3) Ngân hàng trực tuyến (Internet Banking). Thí sinh in Hướng dẫn nộp lệ phí và mã ĐKXT để làm thủ tục nộp lệ phí. Thí sinh đăng nhập tài khoản hoặc hòm thư điện tử đăng ký để kiểm tra tình trạng nộp lệ phí.

 

** Em là con thương binh nhưng trong hồ sơ đăng ký lại không có chỗ viết con thương binh ạ? (nguyenmaiha1997@...)

 

Chị Phạm Đỗ Hoài Nam: Khi vào đăng ký xét tuyển trên cổng thông tin điện tử sẽ có phần đối tượng xét tuyển để em khai báo đối tượng ưu tiên. Em xem chi tiết chính sách ưu tiên theo Thông tư số 03/2015/TT-BGDĐT.

 

** Hiện tại em vẫn chưa nhận được giấy thông báo điểm thì phải làm thế nào ạ? (Nguyễn Thu Trang)

 

Chị Phạm Đỗ Hoài Nam: Chào em! Nếu đến ngày đăng ký xét tuyển (13/6 đến 24/6) em chưa nhận được Giấy báo điểm thì em có thể vào Website này (có thể vào Website: cet.vnu.edu.vn) để tra cứu điểm thi. Em ghi lại các thông tin: Số CMTND/Căn cước công dân, Số báo danh, điểm thi định lượng (1) điểm thi định tính; (2) điểm thi phần lựa chọn KHTN hay KHXH; (3) đợt thi… để đăng ký xét tuyển vào ĐHQGHN tại xettuyen.vnu.edu.vn từ ngày 13 đến ngày 24/6/2016. Giấy báo điểm chỉ phải nộp khi em trúng tuyển và nhập học vào ĐHQGHN. Tuy nhiên, nếu em bị mất hoặc chưa nhận được Giấy báo điểm em có thể liên lạc với TT Khảo thí ĐHQGHN tại website cet.vnu.edu.vn để hỏi thông tin về Giấy báo điểm thi. Chúc em may mắn.

 

** Khi em đăng ký trên mạng là ngành Kinh tế, bây giờ em muốn sang ngành Quản lý giáo dục được không ạ ? (Nguyễn Thị Thuý Hằng)

 

Chị Phạm Đỗ Hoài Nam: Chào em, việc đăng ký ngành khi đăng ký thi Đánh giá năng lực chỉ để tham khảo nguyện vọng của thí sinh. Hiện nay Đại học Quốc gia Hà Nội đang tổ chức cho thí sinh đăng ký xét tuyển đại học chính quy năm 2016, thời gian từ ngày 13/6 - 24/6/2016. Em có thể đăng ký chính thức ngành học theo nguyện vọng của em.

 

ThS. Đinh Thị Thúy Hòa (bên trái) tư vấn cho thí sinh

** Em muốn hỏi, em đăng ký thì nguyện vọng đó là nguyện vọng 1 mình vào đại học, kỳ thi THPT Quốc gia ạ? (yesung14830@...)

 

ThS. Đinh Thị Thúy Hòa: Trường ĐH Kinh tế tuyển sinh theo đề án riêng của ĐHQGHN. Vì vậy việc sử dụng kết quả thi đánh giá năng lực để đăng ký xét tuyển vào Trường ĐH Kinh tế không ảnh hưởng tới việc sử dụng kết quả thi THPT quốc gia để đăng ký xét tuyển vào các trường khác ngoài ĐHQGHN.

 

** Cho em hỏi là tại sao đến bây giờ mà em vẫn chưa nhận được giấy báo điểm ạ? (liunguyenchuongmy@...)

ThS. Đinh Thị Thúy Hòa: Trung tâm Khảo thí ĐHQGHN đã gửi giấy báo kết quả thi theo địa chỉ thí sinh khai báo trong hồ sơ đăng ký dự thi. Trong trương hợp chưa nhận được, em liên hệ với Trung tâm Khảo thí ĐHQGHN để được kiểm tra lại việc gửi kết quả thi. Tuy nhiên em có thể vào Website Trung tâm Khảo thí  để tra cứu lại kết quả thi.

 

** Chính sách học bổng của trường mình là như thế nào vậy ạ? Cho em hỏi em thi ĐGNL phần Khoa học xã hội thì có được nộp vào khoa nào của trường không ạ? Và em thi được 91 điểm thì có nên mạo hiểm nộp hồ sơ vào trường không ạ? (Chee Nguyễn)

 

ThS. Đinh Thị Thúy Hòa: Chào em, nếu em có kết quả học tập và rèn luyện từ loại Khá trở lên thì em có cơ hội nhận Học bổng Khuyến khích học tập của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN. Đối với chương trình chất lượng cao ngành Kinh tế quốc tế, ngành Quản trị kinh doanh, sinh viên có cơ hội được nhận học bổng hàng kỳ của chương trình lên tới 17,5 triệu đồng và có cơ hội được nhận hỗ trợ tài chính nghiên cứu khoa học lên tới 7 triệu đồng.

 

Ngoài ra, em còn có rất nhiều cơ hội nhận học bổng tài trợ từ các đối tác trong nước và quốc tế của trường (trong đó có suất lên tới 100 triệu đồng) như: Công ty Cổ phần Đầu tư IMG; Tập đoàn Tharkral InsewaTập đoàn Doji, Tập đoàn Gami, Hiệp hội Kế toán công chứng Anh quốc (ACCA), Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro), Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Ngân hàng Sacombank, Ngân hàng LienVietPostbank,

 

** Theo tôi được biết bắt đầu từ ngày 03/06 là nhà trường đã gửi giấy báo điểm cho các thí sinh có hộ khẩu tại Hà Nội. Nhưng đến ngày hôm nay cháu nhà tôi vẫn chưa nhận được ạ. (Vũ Kim Anh)

 

ThS. Đinh Thị Thúy Hòa: Chào anh/chị. Nếu đến ngày đăng ký xét tuyển (13/6 đến 24/6) thí sinh chưa nhận được Giấy báo điểm thì có thể vào Website của Trung tâm Khảo thí ĐHQGHN http://cet.vnu.edu.vn để tra cứu điểm thi.

 

Thí ghi lại các thông tin: Số CMTND/Căn cước công dân, Số báo danh, điểm thi định lượng (1), điểm thi định tính (2), điểm thi phần lựa chọn KHTN hay KHXH (3), đợt thi… để đăng ký xét tuyển vào ĐHQGHN tại xettuyen.vnu.edu.vn từ ngày 13 đến ngày 24/6/2016.

 

Giấy báo điểm chỉ phải nộp khi thí sinh trúng tuyển và nhập học vào ĐHQGHN. Tuy nhiên, nếu thí sinh bị mất hoặc chưa nhận được Giấy báo điểm có thể liên lạc với Trung tâm Khảo thí ĐHQGHN tại cet.vnu.edu.vn để hỏi thông tin về Giấy báo điểm thi. Chúc thí sinh may mắn.

 

Chị Thái Thị Minh

** Chào Ban tư vấn, được biết ĐHQGHN có liên kết với ĐH Troy của Hoa Kỳ, thầy cô có thể thông tin cho em biết về các thông tin về chương trình đào tạo và điều kiện tuyển sinh được không ạ? (NguyenQuangLuong)

 

Chị Thái Thị Minh: Em đã tìm hiểu đúng. Trong ĐHQGHN có Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN liên kết trực tiếp với ĐH Troy của Hoa Kỳ. Năm 2016, Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN tiếp tục tuyển sinh khóa 15 hệ đại học chính quy liên kết Quốc tế cho chương trình Cử nhân Quản trị Kinh doanh Troy với 3 chuyên ngành: Kinh tế Quốc tế, Quản trị Tài chính và Quản trị Nguồn Nhân lực.

 

Thông tin về chương trình đào tạo bao gồm:

 

Bằng cấp:

-  Tốt nghiệp sinh viên được cấp Bằng cử nhân Đại học chính qui chuyên ngành Quản trị kinh doanh do ĐH Troy - Hoa Kỳ cấp, được ĐHQGHN cấp phép; Cục Khảo thí và Kiểm định Chất lượng Giáo dục - Bộ GD&ĐT công nhận. 

-  Bảng điểm tốt nghiệp cuối khóa do ĐH Troy - Hoa Kỳ cấp.

 

Khung chương trình đào tạo: Áp dụng nguyên Khung chương trình đào tạo của Đại học Troy - Hoa Kỳ để đảm bảo giá trị học thuật. Chương trình đào tạo 3,5 năm (10 học kỳ) với 42 môn học (122 tín chỉ). Sinh viên có nguyện vọng du học tích lũy đủ 40/122 tín chỉ tại Trường Đại học kinh tế - ĐHQGHN có thể chuyển tiếp thẳng sang ĐH Troy - Hoa Kỳ và hưởng mức học phí ưu đãi dành cho sinh viên nội bang.

 

Điều kiện tuyển sinh của chương trình gồm 3 điều kiện như sau:

- Điều kiện 1:Thí sinh tốt nghiệp THPT có bảng điểm năm lớp 12 với điểm TBC từ 6/10 trở lên.

- Điều kiện 2:Thí sinh có kết quả kỳ thi THPT Quốc gia đạt ngưỡng xét tuyển vào ĐH năm 2015, 2016 theo quy định của BGD&ĐT hoặc đạt ngưỡng xét tuyển kỳ thi Đánh giá Năng lực của ĐHQGHN năm 2015, 2016.

 

- Điều kiện 3: Tiếng Anh.

 

+ Tuyển thẳng: Thí sinh có chứng chỉ tiếng Anh IELTS 5.5 hoặc TOEFL iBT 61 hoặc B2 theo Khung tham chiếu châu Âu hoặc TOEIC 600 trở lên (còn hiệu lực).

 

+ Xét tuyển: Thí sinh được quyền lựa chọn xét tuyển và xếp lớp thông qua 1 trong những kết quả dưới đây: (1) Điểm thi tiếng Anh tại Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2015, 2016 (6/10 trở lên), (2) Điểm thi môn Tiếng Anh tại Kỳ thi ĐGNL do ĐHQGHN tổ chức năm 2015, 2016 (5,5/10 trở lên). (3) Dựa trên kết quả trung bình môn Tiếng Anh Học kỳ 1 hoặc Học kỳ 2 lớp 12 (7.0/10 trở lên).

 

Thông tin chi tiết hơn, em có thể tìm hiểu Thông báo tuyển sinh năm 2016 cho Chương trình Cử nhân Quản trị kinh doanh Troy tại đây

 

**Xin chào Ban tuyển sinh ạ. Em có thể đăng ký 2 nguyện vọng vào 2 trường, 2 ngành khác nhau trong Đại học Quốc gia Hà Nội được không ạ (Hoangthuy98xx@...)

 

Chị Phạm Đỗ Hoài Nam: Theo quy định em chỉ được hai ngành trong cùng một đơn vị đào tạo thuộc ĐHQGHN.

** Em thi chỉ được 93 điểm năng lực và 56 điểm tiếng Anh thì có cơ hội vào khoa nào của Trường Đại học Kinh tế không ạ? (Trần Quỳnh Mai)

 

Chị Phạm Đỗ Hoài Nam: Em cần theo dõi thường xuyên điểm cộng dồn được cập nhật hàng ngày trên Website của Trường ĐHKT để cân nhắc việc đăng ký chọn ngành. Chúc em thành công.

 

** Theo em được biết phần thi ĐGNL thì những bạn thi phần KHXH có được xét vào trường Trường ĐHKT - ĐHQGHN hay không? Bởi em thi bên KHTN mà em thấy các bạn thi bên KHXH điểm cao rất nhiều so với KHTN. Mong trường trả lời thắc mắc cho em ạ. (Hồ Thị Dung)

 

Chị Phạm Đỗ Hoài Nam: Trường ĐHKT xét tuyển dựa trên tổng điểm của bài thi ĐGNL không phân biệt thí sinh lựa chọn phần KHTN hay KHXH.

 

** Tôi đã đọc những câu trả lời trong 2 phần tư vấn tuyển sinh trực tuyến ngày 7/6/2016. Có 1 số vấn đề chưa hiểu, tôi xin được hỏi như sau : 1/ Tôi muốn vào xem "Danh sách điểm cộng dồn xét tuyển vào ĐHKT" nhưng không biết xem ở đâu ( Vì ngày 13/6 đã bắt đầu cho đk 2/Tôi ở vùng sâu xa, không có ngân hàng BIDV, chuyển từ ngân hàng khác sang không được. Có cách gì cho tôi nộp phí TS cho cháu ? 3/ Đăng ký 2 nghành học cho 1 trường theo thứ tự ưu tiên, vậy nghành học đào tạo CLC cũng được coi như 1 nguyện vọng ? 4/ Nếu đăng ký cho cháu thi ĐGNL đợt 2, điểm nào cao hơn, áp dụng để xét tuyển ? 5/ Nếu đỗ NV1 ;NV2, không được chọn NV2 vào học? Xin trân trọng cám ơn ! (Nguyễn Ngọc Tuân).

 

ThS. Nguyễn Thị Thư: Chào bác! Trường Đại học Kinh tế sẽ công bố điểm cộng dồn trên Website: http://ueb.edu.vn

Có 3 cách để nộp lệ phí đăng ký xét tuyển, bác có thể tham khảo:

- Thanh toán trực tiếp tại các điểm giao dịch của Ngân hàng BIDV

- Thanh toán qua Internet Banking tại Ngân hàng BIDV

- Thanh toán qua ATM của Ngân hàng BIDV

Vì vậy, bác có thể lựa chọn 1 trong 3 cách thanh toán trên để nộp tiền.

 

Nếu thí sinh đăng ký nguyện vọng vào chương trình chất lượng cao ngành Kinh tế quốc tế hoặc ngành Quản trị kinh doanh của Trường Đại học Kinh tế thì cũng được coi như 1 nguyện vọng.

 

Kết quả thi ĐGNL đợt 2 dùng để xét tuyển cho đợt 2 năm 2016 và các năm sau.

Trường hợp thí sinh đủ điểm tuyển vào cả 2 nguyện vọng thì thí sinh sẽ được thông báo tuyển theo nguyện vọng 1.

 

** Em không đăng ký Kinh tế mà đăng ký Đại học Công nghệ được không ạ? Trường lấy 70 điểm em được 81 điểm thì cơ hội đỗ bao nhiêu ạ? (hoangokok@...)

ThS. Lê Khánh Cường: Chào bạn. Việc bạn đăng ký xét tuyển vào trường nào là lựa chọn của bạn. Điểm trúng tuyển nhà trường sẽ công bố trong khoảng từ 24 đến 30/06/2016.

 

** Cho em hỏi khi nào thì có danh sách trúng tuyển ạ? Nếu không trúng tuyển em có được phép rút hồ sơ để nộp vào trường khác không ạ? (Trần Thi)

ThS. Lê Khánh Cường: Chào bạn. Điểm trúng tuyển nhà trướng sẽ công bố trong khoảng từ 24 đến 30/06/2016. Trong thời gian từ 13/6 đến 24/6/2016 bạn có quyền 1 lần hủy nguyện vọng đăng ký để đăng ký xét tuyển một nguyện vọng khác.

 

** Cho em hỏi là em có nhận được giấy báo điểm về nhà mà em chưa biết đậu hay chưa đậu để đăng ký xét tuyển? Thì em phải làm như thế nào để biết mình đủ tiêu chuẩn đậu ạ. Và em muốn hỏi, trong kỳ thi ĐGNL những bạn thi phần KHXH có được xét vào Trường Đại học Kinh tế hay không? Bởi em chọn thi bên KHTN mà em thấy các bạn thi bên KHXH điểm cao rất nhiều so với KHTN. Mong trường trả lời thắc mắc cho em ạ. (Hồ Dung)

 

ThS. Lê Khánh Cường: Chào bạn. Việc nhận giấy báo kết quả thi là do Trung tâm Khảo thí của ĐHQGHN gửi tới thí sinh. Trước tiên bạn cần đăng ký xét tuyển và theo dõi tình hình kết quả điểm cộng dồn vào cuối giờ chiều mỗi ngày trên Website Trường ĐH Kinh tế theo địa chỉ http://ueb.edu.vn/ để biết thứ hạng của mình. Những trường hợp chọn phần thi KHXH vẫn có thể xét tuyển vào Trường Đại học Kinh tế bình thường.

 

** Cho em hỏi là bao giờ trường công bố cập nhập danh sách những thí sinh đăng ký ạ? (Đỗ Thúy)

 

ThS. Lê Khánh Cường: Chào bạn. Bạn có thể theo dõi tình hình kết quả điểm cộng dồn vào cuối giờ chiều mỗi ngày trên Website Trường ĐH Kinh tế theo địa chỉ http://ueb.edu.vn để biết thứ hạng của mình.

 

** Chào anh (chị). Tôi là phụ huynh của thí sinh muốn đăng ký xét tuyển vào Trường Đại học Kinh tế. Tôi xin hỏi là khi đăng ký xét tuyển thì phần điểm thi có cộng gộp luôn điểm đối tượng ưu tiên vào không hay chỉ điền điểm thi ĐGNL chính thức. Con tôi thi được 100 điểm, cháu là người dân tộc nhưng hộ khẩu ở khu vực 1 thì có được hưởng ưu tiên theo đối tượng 06 là cộng thêm 5 điểm không. Mong nhận được tư vấn của quý thầy cô. (Giang Hoangthuy)

 

ThS. Nguyễn Thị Thư: Chào bác! Khi đăng ký xét tuyển thí sinh khai khu vực và đối tượng ưu tiên thì phần mềm sẽ thông báo điểm ưu tiên cho thí sinh được biết.

Theo quy chế tuyển sinh của Bộ giáo dục và Đào tạo, thí sinh là người dân tộc thiểu số, có hộ khẩu thường trú ở khu vực 1 thì được hưởng ưu tiên theo đối tượng 06 và được cộng 5 điểm ưu tiên.

 

** Thưa thầy cô, (1) Em muốn đăng ký 2 nguyện vọng vào 2 khoa của trường mình nhưng nếu như em không đỗ 1 nguyện vọng thì em có thể thay thế bằng nguyện vọng khác của Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn không ạ?

(2) Bài thi ĐGNL em được 90 điểm. Em ở khu vực 1 thì tổng điểm của em là bao nhiêu?

(3) Nếu như em đăng ký vào ngành Tài chính - Ngân hàng và ngành Kế toán nhưng em không đỗ Tài chính - Ngân hàng thì em có thể đăng ký lại vào Kế toán của trường mình và Khoa Sinh học của Trường Khoa học Tự nhiên không ạ? (Bùi Thị Hương)

 

ThS. Nguyễn Thị Thư: Chào em! Thí sinh chỉ được phép đăng ký 2 nguyện vọng vào một đơn vị thành viên thuộc ĐHQG HN. Vì vậy em không thể đăng ký cùng một lúc 2 Trường Đại học Kinh tế và Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn. Trong thời gian đăng ký xét tuyển em được phép hủy đăng ký xét tuyển một lần trước 16h30 ngày 22/6/2016 để đăng ký lại nguyện vọng của em. Nếu em thuộc diện ưu tiên khu vực 1 thì em được cộng 7,5 điểm.

 

Anh Phùng Thế Vinh (bên trái)

** Em được 95,5 (cả điểm cộng) nhưng em sợ không đỗ vào Trường Đại học Kinh tế. Em muốn xét tuyển vào trường công nhận kết quả Đánh giá năng lực là Đại học Thủ đô. Vậy làm thế nào để đăng ký xét tuyển ạ? Mà khi đăng ký vào Đại học Thủ đô có được đăng ký NV1 ở Trường Đại học Kinh tế nữa không ạ? (Thúy Nguyễn)

 

Anh Phùng Thế Vinh: Chào em. Trong đợt này, Đại học Quốc gia Hà Nội chỉ xét tuyển đối với các trường/khoa trực thuộc và thí sinh được đăng ký tối đa 2 nguyện vọng trong cùng một đơn vị đào tạo. Em được phép hủy đăng ký xét tuyển trực tuyến một lần trước 16h30 ngày 22/6/2016. Hàng ngày trên Website của Trường Đại học Kinh tế (http://ueb.edu.vn) sẽ cập nhật điểm cộng dồn đăng ký xét tuyển của các ngành. Em theo dõi để có lựa chọn tốt nhất cho mình nhé.

Nếu em muốn đăng ký Trường Đại học Thủ đô, em theo dõi thông tin tuyển sinh trên Website của Trường Đại học Thủ đô nhé.

 

** Các thầy cô cho em hỏi em đuợc 95 điểm thì nên chọn khoa nào cho phù hợp với điểm của mình ạ? (Phan Hiếu)

 

Anh Phùng Thế Vinh: Hàng ngày trên Website của Trường Đại học Kinh tế sẽ cập nhật điểm cộng dồn đăng ký xét tuyển của các ngành. Em theo dõi để có lựa chọn tốt nhất cho mình nhé. Chúc em thành công.

 

** Em kính chào các thầy cô ạ! Thầy cô cho em hỏi, em thuộc khu vực 2 thì em sẽ được cộng bao nhiêu điểm vào kết quả bài thi ĐGNL ạ? Em cảm ơn ạ! (Nguyễn Hường)

 

ThS. Đinh Thị Thúy Hòa: Chào em. Điểm ưu tiên được cộng vào kết quả bài thi ĐGNL. Nếu em thuộc khu vực 2, em sẽ được cộng 2,5 điểm.

 

** Thưa thầy cô, giờ em muốn chuyển sang đăng ký trường khác nhưng vẫn thuộc quản lý của ĐHQGHN được không ạ? (Lê Huyền)

 

ThS. Đinh Thị Thúy Hòa: Trong quá trình đăng ký xét tuyển (ĐKXT) trực tuyến, em được phép hủy ĐKXT trực tuyến 1 lần trước 16h30 ngày 22/6/2016 (không gửi yêu cầu hủy ĐKXT qua đường bưu điện)

 

** Em chào thầy cô! Em đã đăng ký 2 nguyện vọng vào Trường Đại học Kinh tế, em muốn xét tuyển thêm nguyện vọng vào chương Cử nhân Quản trị Kinh doanh của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN liên kết với Đại học Troy - Hoa Kỳ thì có được đăng ký không ạ? Ngoài ra, Thầy/Cô có thể cho em biết những lợi ích khi em lựa chọn chương trình này được không ạ? (NguyenLeHongNgoc)

 

Chị Thái Thị Minh: Chào Hồng Ngọc! Ngoài 2 nguyện vọng em đã đăng ký xét tuyển online vào hệ đại học chính quy trong nước của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN. Em hoàn toàn có thể đăng ký xét tuyển thêm vào Chương trình Cử nhân Quản trị Kinh doanh, hệ chính quy liên kết với Đại học Troy - Hoa Kỳ. Với chương trình Troy có quy định tuyển sinh riêng, em cần tìm hiểu kỹ để nộp hồ sơ vào chương trình.

 

Thí sinh đủ điều kiện trúng tuyển vào chương trình Cử nhân Quản trị Kinh doanh Troy, Khóa 15, niên khóa 2016 - 2020 sẽ được hưởng đầy đủ những quyền lợi như sau:

 

1. Quyền lợi sinh viên: Đồng thời trở thành sinh viên của 2 trường đại học danh giá, đó là sinh viên hệ Đại học chính quy liên kết quốc tế của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN & sinh viên Đại học Troy - Hoa Kỳ.

- Chương trình Cử nhân Quản trị Kinh doanh tạo điều kiện cho sinh viên Việt Nam được theo học một chương trình đào tạo theo tiêu chuẩn quốc tế tại Việt Nam, nhận bằng quốc tế với học phí thấp: Học phí toàn khóa học chuẩn: 217.800.000 đồng (tương đương 9.900 USD).

- Toàn bộ chương trình được giảng dạy bằng tiếng Anh. Chất lượng đào tạo do Đại học Troy trực tiếp quản lý theo tiêu chuẩn của Đại học Troy tại Mỹ bao gồm: giảng viên tiêu chuẩn quốc tế với phương pháp giảng dạy tiên tiến, tài liệu học tập cập nhật và trang thiết bị cơ sở vật chất hiện đại.

 

2Bằng cấp: Được nhận Bằng cử nhân Quản trị Kinh doanh do Đại học Troy (Hoa Kỳ) cấp, được Đại học Quốc gia Hà Nội cấp phép và được Cục Khảo thí & Kiểm định chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo công nhận tại Việt Nam. Bảng điểm tốt nghiệp do Đại học Troy - Hoa Kỳ cấp.

 

3. Cơ hội du học: Trong quá trình đào tạo, sinh viên có thể tích lũy từ 40/122 tín chỉ để chuyển tiếp thẳng sang học tại Đại học Troy - Hoa Kỳ với học phí ưu đãi dành cho đối tượng nội bang của Hoa Kỳ (bằng 50% mức học phí sinh viên du học tự túc)

 

4. Cơ hội nghề nghiệp: 100% sinh viên Quốc tế Troy có cơ hội nghề nghiệp tốt với mức thu nhập cao.

 

5. Được hưởng đầy đủ các quyền lợi của sinh viên Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội:

- Thẻ sinh viên do Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN cấp và sử dụng thư viện ĐHQGHN.

- Xác nhận sinh viên do Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN cấp.

- Tham gia các hoạt động Đoàn thể cùng sinh viên hệ trong nước của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN.

- Được hưởng các phúc lợi về y tế, trợ cấp xã hội theo chế độ hiện hành.

- Được đăng ký ở Ký túc xá ĐHQGHN.

 

6. Được hưởng đầy đủ các quyền lợi của sinh viên Đại học Troy (Hoa Kỳ):

- Trong quá trình học tập, sinh viên được cấp tài khoản để truy cập và sử dụng thư viện và các cơ sở dữ liệu trực tuyến của Đại học Troy.

 

** Nhà trường cho e hỏi khu vực 2 cộng 2.5 câu hay là 2.5 điểm tương đương với 7-10 câu ạ? (Trần Thị Thúy Hằng)

 

ThS. Lê Khánh Cường: Chào bạn. Điểm ưu tiên được cộng vào kết quả thi ĐGNL. Mức chênh lệch điểm giữa hai nhsom đối tượng kế tiếp là 5 điểm, giữa hai khu vực kế tiếp là 2,5 điểm.

 

** Em chào thầy cô ạ! Kết quả kỳ thi ĐGNL đều được gửi giấy báo điểm về nhà đúng không ạ? Vậy sao em vẫn chưa nhận được giấy báo ạ? Thầy cô giúp em kiểm tra lại với ạ. (Thu Thảo)

ThS. Lê Khánh Cường: Chào bạn. Trung tâm Khảo thí ĐHQGHN đã gửi giấy báo kết quả thi theo địa chỉ thí sinh khai báo trong hồ sơ đăng ký dự thi. Trong trương hợp chưa nhận được, em liên hệ với Trung tâm Khảo thí ĐHQGHN để được kiểm tra lại việc gửi kết quả thi. Tuy nhiên em có thể vào Website của Trung tâm Khảo thí ĐHQGHN http://cet.vnu.edu.vn để tra cứu lại kết quả thi.

 

** Cho em hỏi bây giờ em muốn đăng ký bài ĐGNL đợt 2 thì đăng ký kiểu gì, ở đâu và bao gìơ đăng ký được ạ? Các thầy cô tư vấn giúp em vì em có đăng ký đợt 1 rồi nhưng bị lỡ, chưa kịp đóng lệ phí thì hết chỗ; bây giờ đăng ký lại như thế nào để được tham gia thi đợt 2 ạ? (tranhunghp19771002@...)

 

ThS. Lê Khánh Cường: Chào bạn. Trung tâm Khảo thí ĐHQGHN thông báo: Thời gian Đăng ký dự thi ĐGNL đợt 2 năm 2016 từ 8h00 ngày 20/06/2016 đến 17h00 ngày 30/06/2016.Thời gian đăng ký dự thi có thể kết thúc sớm hơn khi số chỗ dự thi đã được thí sinh đăng ký đủ.

 

** Thưa các thầy cô, nếu em thi Đánh giá năng lực 2 lần thì lấy điểm nào để xét tuyển ạ? (hoaxuongrong20798@...)

 

Anh Phùng Thế Vinh: Chào em, điểm thi ĐGNL có giá trị trong vòng 24 tháng; khi em đăng ký xét tuyển trực tuyến thì sẽ có phần lựa chọn kỳ thi (ví dụ: đợt 1 năm 2016, đợt 2…) để em đăng ký.

** Cho em hỏi là có được đăng ký nhiều trường được không ạ? Ví dụ em muốn đăng ký cả ĐH Tài nguyên Môi trường và ĐH Kinh tế thì có được không ạ? (Nguyễn Thu Thảo)

Anh Phùng Thế Vinh: Chào Thu Thảo. Trong đợt này, Đại học Quốc gia Hà Nội chỉ xét tuyển đối với các trường/khoa trực thuộc và thí sinh được đăng ký tối đa 2 nguyện vọng trong cùng một đơn vị đào tạo. Em được phép hủy đăng ký xét tuyển trực tuyến một lần trước 16h30 ngày 22/6/2016. Nếu em muốn đăng ký Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường, em theo dõi thông tin tuyển sinh trên Website của Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường nhé.

 

** Em xin hỏi, nếu em ĐKXT vào Trường sau đó em muốn hủy để ĐKXT vào 1 trường khác thuộc ĐHQGHN thì phải làm thế nào ạ? Em phải ĐKXT thì mới có thế theo dõi số lượng thí sinh đăng kí phải không ạ? (Nguyễn Thùy)

 

Chị Phạm Đỗ Hoài Nam: Trong thời gian ĐKXT từ ngày 13/6 đến ngày 24/6/2016, thí sinh được huỷ đăng ký xét tuyển trực tuyến một lần trước 16h30 ngày 22/6/2016 (Không gửi yêu cầu huỷ ĐKXT qua đường bưu điện), để đăng ký vào trường khác theo nguyện vọng. Em chưa cần ĐKXT mà vẫn theo dõi được số lượng thí sinh đăng ký được cập nhật hàng ngày trên website của Trường Đại học Kinh tế. Chúc em thành công.

 

** Con tôi thuộc đối tượng ưu tiên 06 thì khai vào mục nào vì tôi thấy phần Thông tin chung chỉ cập nhật được điểm ưu tiên theo khu vực? (Vũ Thị Tuyết Mai)

 

Chị Phạm Đỗ Hoài Nam: Chào bác, khi vào đăng ký xét tuyển trên cổng thông tin điện tử sẽ có phần đối tượng xét tuyển để thí sinh khai báo đối tượng ưu tiên.

 

** Thời gian đăng ký xét tuyển các trường thuộc ĐHQGHN từ 13/6/2016 đến 24/6/2016 có tính cả ngày thứ 7 và chủ nhật không? (Nguyễn Thị Diệp)

 

Chị Phạm Đỗ Hoài Nam: Thí sinh đăng ký xét tuyển trên cổng thông tin điện tử vì vậy thí sinh có thể đăng ký cả vào ngày thứ 7 và Chủ nhật.

 

** Cho em hỏi là ở cổng thông tin đăng ký xét tuyển của ĐHQGHN khi đăng ký yêu cầu điểm của từng phần thi trong bài ĐGNL mà em mới chỉ biết tổng điểm thì làm sao đăng ký được ạ? (Ngô Ngọc Thùy Dương)

 

ThS. Nguyễn Thị Thư: Chào em! Em tra cứu điểm thi tại website: http://112.137.140.150/xemdiem161/ của Trung tâm Khảo thí ĐHQGHN (có thể vào website: cet.vnu.edu.vn). Em ghi lại các thông tin: Số CMTND/Căn cước công dân, Số báo danh, điểm thi định lượng (1), điểm thi định tính (2), điểm thi phần lựa chọn KHTN hay KHXH (3), đợt thi … để đăng ký xét tuyển vào ĐHQGHN tại xettuyen.vnu.edu.vn từ ngày 13 đến ngày 24/6/2016. Chúc em may mắn.

 

** Theo em được biết, ngưỡng điểm xét tuyển vào Trường Đại học Kinh tế đối với bài thi ĐGNL là 70. Em muốn đăng ký vào khoa Kinh tế quốc tế nhưng nếu em không đủ điểm vào khoa này thì em vẫn bị trượt phải không ạ? Em đạt 100 điểm (chưa cộng). (Ngọc Huyền)

Chị Phạm Đỗ Hoài Nam: Hàng ngày trên website của Trường Đại học Kinh tế (http://ueb.edu.vn) sẽ cập nhật điểm cộng dồn đăng ký xét tuyển của các ngành. Em theo dõi để có lựa chọn tốt nhất cho mình nhé. Chúc em thành công.

 

** Cho em hỏi sao bây giờ em vẫn chưa nhận được giấy báo điểm ạ? Không có thì có sao không ạ? (Trần Hiếu)

 

ThS. Nguyễn Thị Thư: Chào em! Nếu đến ngày đăng ký xét tuyển (13/6 đến 24/6) em chưa nhận được Giấy báo điểm thì em có thể vào website: http://112.137.140.150/xemdiem161/ của Trung tâm Khảo thí ĐHQGHN (có thể vào website: cet.vnu.edu.vn) để tra cứu điểm thi. Em ghi lại các thông tin: Số CMTND/Căn cước công dân, Số báo danh, điểm thi định lượng (1), điểm thi định tính (2), điểm thi phần lựa chọn KHTN hay KHXH (3), đợt thi … để đăng ký xét tuyển vào ĐHQGHN tại xettuyen.vnu.edu.vn từ ngày 13 đến ngày 24/6/2016.

 

Giấy báo điểm chỉ phải nộp khi em trúng tuyển và nhập học vào ĐHQGHN. Tuy nhiên, nếu em bị mất hoặc chưa nhận được Giấy báo điểm em có thể liên lạc với Trung tâm Khảo thí ĐHQGHN tại cet.vnu.edu.vn để hỏi thông tin về Giấy báo điểm thi. Chúc em may mắn.

 

** Cho em hỏi là em thi ĐGNL chọn phần xã hội thì được đăng ký vào các trường nào ạ? Em cảm ơn. (Hiếu Nguyễn)

 

ThS. Nguyễn Thị Thư: Chào em! Trường Đại học Kinh tế xét tuyển thí sinh thi phần tự chọn KHXH hoặc KHTN. Đối với các đơn vị thành viên khác thuộc ĐHQGHN em xem trên website của các đơn vị để có thông tin.

** Em đang quan tâm đến Chương trình Cử nhân QTKD liên kết giữa Trường ĐHKT - ĐHQGHN và ĐH Troy, Hoa Kỳ Khóa 15 (2016 - 2020) nên có thể cho em biết là hạn nộp hồ sơ đăng ký và hạn đăng ký là ngày bao nhiêu không ạ? Trong chương trình này em sẽ được học về những môn gì ạ? Em có chứng chỉ IELTS trên 5.5 và cả điểm thi ĐGNL và ngoại ngữ tiếng Anh của ĐHQG thì có thể xét tuyển vào như thế nào ạ? Và em cần làm bài kiểm tra gì nữa không? (Vũ Thành)

 

Chị Thái Thị Minh: Chào Vũ Thành, Chương trình Cử nhân Quản trị kinh doanh Troy của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN liên kết với Đại học Troy - Hoa Kỳ sẽ tiếp nhận hồ sơ thí sinh xét tuyển từ ngày 1/6/2016 đến 30/8/2016. Thí sinh có thể nộp hồ sơ xét tuyển đợt 1 vào chương trình trước ngày 20/06/2016.

 

Trong chương trình Quản trị Kinh doanh này thí sinh có thể lựa chọn 3 chuyên ngành chuyên sâu, đó là: Kinh tế quốc tế, Quản trị tài chính, Quản trị nguồn nhân lực, các môn học theo Khung chương trình đào tạo của Đại học Troy - Hoa Kỳ, được giáo dục Mỹ và giáo dục Việt Nam kiểm định chất lượng.

 

Với chứng chỉ IELTS trên 5.5, em thuộc đối tượng tuyển thẳng về điều kiện Tiếng Anh vào chương trình với cả các môn Troy và môn của ĐHKT, do đó em không cần tham dự bài kiểm tra xếp lớp luyện thi IELTS đầu vào nữa. Thông tin chi tiết hơn, em có thể liên hệ hotline: 0947.004.809

 

** Em muốn thay đổi trường đại học dự kiến thì làm như thế nào ạ? Em cảm ơn. (Phùng Thương)

 

ThS. Lê Khánh Cường: Chào bạn. Điểm trúng tuyển nhà trướng sẽ công bố trong khoảng từ 24 đến 30/6/2016. Trong thời gian từ 13/6 đến 24/6/2016, bạn có quyền 1 lần hủy nguyện vọng đăng ký để đăng ký xét tuyển một nguyện vọng khác.

 

** Điểm sàn của trường là bao nhiêu ạ? (Hồ Nhung)

 

ThS. Lê Khánh Cường: Bạn có thể theo dõi tình hình kết quả điểm cộng dồn vào cuối giờ chiều mỗi ngày trên website Trường Đại học Kinh tế theo địa chỉ http://ueb.edu.vn/default.aspx để biết thứ hạng của mình.

 

** Cho em hỏi, 79 điểm thì đậu được vào trường nào ạ? (Đậu Tiến Dũng)

 

Chị Phạm Đỗ Hoài Nam: Hàng ngày trên website của Trường Đại học Kinh tế sẽ cập nhật điểm cộng dồn đăng ký xét tuyển của các ngành. Em theo dõi để có lựa chọn tốt nhất cho mình nhé. Chúc em thành công.

 

** Trường có điểm sàn chưa ạ? Khoảng bao nhiêu điểm mới vào được ạ? Em được 53 điểm em có đủ điều kiện xét tuyển không ạ? (Anh Kelly)

 

Chị Phạm Đỗ Hoài Nam: Điểm ngưỡng để đăng ký xét tuyển vào Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đối với bài thi ĐGNL là 70 điểm (bao gồm cả điểm ưu tiên theo khu vực và đối tượng). Nhà trường sẽ công bố kết quả và danh sách thí sinh đạt ngưỡng tuyển trên website của Trường trước ngày 30/6/2016.

 

** Xin hỏi tại sao em đăng ký nhiều lần vẫn không được ạ? (duyenmy385@...)

 

ThS. Lê Khánh Cường: Chào bạn. Bạn có thể tham khảo các bước sau để đăng ký xét tuyển:

- Đăng nhập tài khoản hoặc tạo tài khoản ĐKXT trên cổng thông tin điện tử ĐKXT tại website của ĐHQGHN hoặc đơn vị đào tạo;

- Khai báo đầy đủ, trung thực thông tin theo yêu cầu ĐKXT trực tuyến. Thí sinh chịu trách nhiệm về tính xác thực của các thông tin đã khai trong mục ĐKXT. Phần mềm xét tuyển cho phép thí sinh ĐKXT tối đa 2 ngành học của một đơn vị đào tạo theo thứ tự ưu tiên (nguyện vọng 1, 2);

- Nộp lệ phí ĐKXT vào tài khoản của các đơn vị đào tạo qua Ngân hàng BIDV. Thí sinh kiểm tra kết quả nộp lệ phí qua email khai báo hoặc đăng nhập tài khoản ĐKXT;

- Đăng nhập tài khoản để theo dõi trạng thái hồ sơ sau khi hoàn thành ĐKXT;

- Được phép một lần hủy hồ sơ để nộp vào ngành đào tạo khác của cùng trường thành viên, khoa trực thuộc hoặc khác trường đại học thành viên, khoa trực thuộc ĐHQGHN trong thời gian quy định. Thí sinh chỉ được hủy ĐKXT trực tuyến (không gửi yêu cầu hủy ĐKXT qua đường bưu điện);

- Hủy hồ sơ ĐKXT theo hình thức trực tuyến: Đăng nhập tài khoản ĐKXT và chọn lệnh hủy hồ sơ. Phần mềm ĐKXT bắt buộc thí sinh nhập mật khẩu trước khi hủy hồ sơ (trường hợp không thể thực hiện được việc hủy hồ sơ ĐKXT trực tuyến, thí sinh viết đơn đề nghị hủy ĐKXT và mang theo Chứng minh nhân dân/Căn cước công dân đến các đơn vị đào tạo làm thủ tục hủy hồ sơ trong thời gian quy định).

 

** Em vẫn chưa nhận được giấy chứng nhận kết quả thi thì em phải làm thế nào ạ? (Lê Tún)

 

ThS. Lê Khánh Cường: Chào bạn. Trung tâm Khảo thí ĐHQGHN đã gửi giấy báo kết quả thi theo địa chỉ thí sinh khai báo trong hồ sơ đăng ký dự thi. Trong trương hợp chưa nhận được, em liên hệ với Trung tâm Khảo thí ĐHQGHN để được kiểm tra lại việc gửi kết quả thi. Tuy nhiên em có thể vào website Trung tâm Khảo thí ĐHQGHN để tra cứu lại kết quả thi.

 

** Cho cháu hỏi là điểm đánh giá năng lực trường mình năm ngoái 2 khoa chất lượng cao Kinh tế quốc tế và Quản trị kinh doanh lấy bằng với điểm 2 khoa Kinh tế quốc tế và Quản trị kinh doanh chương trình chuẩn và xét thêm điểm Đánh giá năng lực Ngoại ngữ ạ? Tức là nếu theo điểm năm ngoái ở khoa Quản trị kinh doanh lấy 106 điểm thì khoa Quản trị kinh doanh CLC cũng lấy 106 điểm và xét cả bài Ngoại ngữ nữa đúng không ạ? (Nguyen Chi Thanh)

 

ThS. Nguyễn Thị Thư: Chào em! Năm 2016 phương thức xét tuyển vào 2 chương trình chất lượng cao trình độ giáo dục đại học theo đề án (đáp ứng thông tư 23 của Bộ giáo dục và Đào tạo cho chương trình chất lượng cao ngành Kinh tế quốc tế và Quản trị kinh doanh) theo kết quả thi ĐGNL và ĐGNL ngoại ngữ (tiếng Anh) năm 2016 hoặc điểm tiếng Anh quy đổi từ chứng chỉ tiếng Anh theo quy định. Vì vậy phương thức xét tuyển năm 2016 khác với phương thức xét tuyển năm 2015.

 

** Em dùng ngân hàng khác chuyển khoản vào số tài khoản của trường được không ạ? (Nguyễn Thị Phương Thu)

 

ThS. Lê Khánh Cường: Chào bạn. Theo quy định của ĐHQGHN thí sinh chỉ nộp lệ phí tại ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam - BIDV.

 

** Xin chào anh chị, em có một số thắc mắc mong được anh chị giải đáp ạ. Theo Quy chế của Bộ GD&ĐT thì thí sinh được đăng ký tối đa 4 nguyện vọng trong đợt 1. Anh chị cho em hỏi, số nguyện vọng đăng ký vào Đại học Quốc gia có nằm trong 4 nguyện vọng trên không ạ? (Đỗ Thị Bạch Ngà)

 

ThS. Lê Khánh Cường: Chào bạn. Đại học Quốc Gia Hà Nội tuyển sinh theo đề án riêng nên số nguyện vọng đăng ký vào ĐHQGHN không nằm trong 4 nguyện vọng mà bạn nhắc tới theo quy chế của Bộ GD&ĐT.

 

** Các thầy cô cho em hỏi các ngành của trường có cần phải có bài thi tiếng Anh không ạ? (rukato.comic@...)

 

Chị Phạm Đỗ Hoài Nam: Đối với các chương trình đào tạo chuẩn, Trường Đại học Kinh tế xét tuyển dựa trên kết quả bài thi ĐGNL. Riêng chương trình đào tạo chất lượng cao ngành Kinh tế quốc tế và ngành Quản trị kinh doanh, Trường xét tuyển dựa trên điểm bài thi ĐGNL và bài thi ĐGNL Ngoại ngữ (tiếng Anh) hoặc điểm tiếng Anh quy đổi từ chứng chỉ tiếng Anh (bảng quy đổi chứng chỉ tiếng Anh xem tại đây).

 

Đối với chương trình đào tạo chất lượng cao ngành Tài chính - Ngân hàng, thí sinh tham gia thi tiếng Anh sau khi đã trúng tuyển và nhập học vào Trường.

 

** Ban tư vấn tuyển sinh cho em hỏi: em có được đăng ký 2 ngành học khác trường không ạ? Ví dụ như là em muốn đăng ký khoa Kế toán của Trường Đại học Kinh tế với khoa Công nghệ thông tin của Trường Công nghệ không ạ? Mong ban tư vấn giải đáp giúp em với ạ. (Nguyễn Lê Tú Quyên)

 

Anh Phùng Thế Vinh: Trong đợt này, Đại học Quốc gia Hà Nội chỉ xét tuyển đối với các trường/khoa trực thuộc và thí sinh được đăng ký tối đa 2 nguyện vọng trong cùng một đơn vị đào tạo. Em được phép hủy đăng ký xét tuyển trực tuyến một lần trước 16h30 ngày 22/6/2016.

 

Hàng ngày trên website của Trường Đại học Kinh tế sẽ cập nhật điểm cộng dồn đăng ký xét tuyển của các ngành. Em theo dõi để có lựa chọn tốt nhất cho mình nhé.

 

** Em là thí sinh tham gia thi Đánh giá năng lực đợt 1. Qua báo chí, em được biết là một vài trường trực thuộc ĐHQG đã bắt đầu nhận hồ sơ xét tuyển. Nhưng em vẫn chưa nhận được giấy báo điểm. Vậy thầy, cô cho em hỏi là giấy báo điểm được gửi qua email hay bưu điện ạ? Và để xem chỉ tiêu, điểm đạt yêu cầu xét tuyển của các trường thuộc ĐHQG thì em có thể xem ở trang nào ạ? (Anh Ngọc)

 

ThS. Nguyễn Thị Thư: Chào em! Nếu đến ngày đăng ký xét tuyển (13/6 đến 24/6) em chưa nhận được Giấy báo điểm thì em có thể vào website: http://112.137.140.150/xemdiem161/ của Trung tâm Khảo thí ĐHQGHN (hoặc có thể vào website: cet.vnu.edu.vn) để tra cứu điểm thi. Em ghi lại các thông tin: Số CMTND/Căn cước công dân, Số báo danh, điểm thi định lượng (1), điểm thi định tính (2), điểm thi phần lựa chọn KHTN hay KHXH (3), đợt thi … để đăng ký xét tuyển vào ĐHQGHN tại xettuyen.vnu.edu.vn từ ngày 13 đến ngày 24/6/2016.

 

Giấy báo điểm chỉ phải nộp khi em trúng tuyển và nhập học vào ĐHQGHN. Tuy nhiên, nếu em bị mất hoặc chưa nhận được Giấy báo điểm em có thể liên lạc với Trung tâm Khảo thí ĐHQGHN tại cet.vnu.edu.vn để hỏi thông tin về Giấy báo điểm thi.

 

Ngưỡng điểm xét tuyển vào Trường Đại học Kinh tế là 70 điểm (bao gồm cả điểm ưu tiên theo khu vực và đối tượng). Riêng chương trình chất lượng cao ngành Kinh tế quốc tế và Quản trị kinh doanh thì yêu cầu thêm ngưỡng điểm ĐGNL Tiếng Anh là 40 điểm (tính theo thang điểm 100). Chỉ tiêu tuyển sinh của Trường Đại học Kinh tế em xem tại website:

http://http://ueb.edu.vn

 

** Cho em hỏi, điểm thi bài ĐGNL em có thể đăng ký xét tuyển NV1 vào ĐH Kinh tế và NV2 vào Khoa Quốc tế được không ạ? (khuyenle98@...)

 

Anh Phùng Thế Vinh: Em được đăng ký tối đa 2 nguyện vọng trong cùng một đơn vị đào tạo trong ĐHQGHN, tức là em chỉ được đăng ký Trường Đại học Kinh tế hoặc Khoa Quốc tế với 2 nguyện vọng cho mỗi đơn vị. Và em được phép hủy đăng ký xét tuyển trực tuyến một lần trước 16h30 ngày 22/6/2016.

 

** Các thầy cô cho em hỏi là nếu theo học ngành Kinh tế hoặc Kinh tế phát triển của trường thì sau em có thể làm Kế toán được không ạ? (phuonganhphuonganh0202@...)

 

Anh Phùng Thế Vinh: Chào em, nếu em học ngành Kế toán, em sẽ có nhiều kinh nghiệm và kiến thức chuyên sâu về lĩnh vực này hơn.

 

** Em đã tham gia thi trong đợt thi tháng 5 của nhà trường và biết kết quả. Em muốn hỏi đến bao mới biết được có đỗ vào trường không ạ? (gockhuatsauhanhphuc70@...)

 

Anh Phùng Thế Vinh: Em đăng ký xét tuyển trực tuyến tại website: http://ueb.edu.vn. Thời hạn đăng ký xét tuyển: từ 8h00 ngày 13/6/2016 đến 16h30 ngày 24/6/2016. Trường sẽ công bố ngưỡng tuyển trên website dự kiến trước ngày 30/6/2016.

 

** Thầy cô có thể cho em biết mức điểm dự tính vào trường và các khoa không ạ? Em được 92 điểm liệu có thể đỗ và nễu có thì là khoa nào ạ? Và nếu nộp hồ sơ vào trường thì bọn em có mất 1 nguyện vọng khi thi THPTQG không ạ? Em cảm ơn! (Đào Thị Thu Trang)

 

Chị Phạm Đỗ Hoài Nam: Em cần theo dõi thường xuyên điểm cộng dồn được cập nhật hàng ngày trên website của Trường Đại học Kinh tế để cân nhắc khi đăng ký.

 

Kỳ thi ĐGNL của ĐHQGHN là kỳ thi tuyển sinh theo đề án riêng vì vậy em vẫn có thể sử dụng kết quả thi THPTQG để đăng ký vào các trường đại học khác. Chúc em thành công.

 

** Thầy cô cho em hỏi, em thuộc khu vực 2 thì em sẽ được cộng bao nhiêu điểm vào kết quả bài thi ĐGNL ạ? Em cảm ơn ạ! (Hường Nguyễn)

 

Chị Phạm Đỗ Hoài Nam: Mức chênh lệch điểm giữa hai nhóm đối tượng kế tiếp là 5,0 điểm (năm điểm), giữa hai khu vực kế tiếp là 2,5 điểm (hai điểm rưỡi). Như vậy em sẽ được cộng 2,5 điểm vào kết quả bài thi ĐGNL.

  

** Dạ cho em hỏi là được giải học sinh giỏi cấp tỉnh có được cộng điểm không ạ? (Hoàng Trang)

 

Chị Phạm Đỗ Hoài Nam: Chào em, giải học sinh giỏi cấp tỉnh không có trong danh mục được cộng điểm ưu tiên xét tuyển vào ĐHQGHN.

 

** Em muốn bảo lưu kết quả kỳ thi Đánh giá năng lực đợt 1 năm 2016 thì phải làm gì ạ? Em mong nhận được câu trả lời sớm của thầy/cô ạ. (Just Creep)

 

Chị Phạm Đỗ Hoài Nam: Kết quả bài thi ĐGNL của ĐHQGHN có giá trị trong 2 năm nếu em chưa sử dụng kết quả này để đăng ký, trúng tuyển và nhập học vào một đơn vị đào tạo của ĐHQGHN. Em có thể sử dụng kết quả này để tiếp tục đăng ký xét tuyển. Lưu ý khi đăng ký xét tuyển em khai báo rõ đợt thi và thời gian thi.

 

** Xin hỏi sau khi vào Khoa Kinh tế phát triển em có được thi để vào Khoa TCNH CLC không ạ? (Lê Thị Quyên)

 

ThS. Nguyễn Thị Thư: Chào em! Nếu em trúng tuyển vào ngành Kinh tế phát triển và nhập học, em sẽ được dự thi vào chương trình chất lượng cao ngành Tài chính - Ngân hàng nếu điểm trúng tuyển của em đạt ngưỡng tuyển vào ngành Tài chính - Ngân hàng.

 

** Em là Nguyễn Thị Như Phương, em vừa mới tham gia kỳ thi Đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội. Em dự định nộp Khoa Kinh tế quốc tế nhưng em không biết nộp Khoa Kinh tế quốc tế có cần điều kiện về điểm tiếng Anh không ạ? Vì em chỉ tham gia thi Đánh giá năng lực không tham gia kỳ thi Ngoại ngữ. Và giả sử em đủ điều kiện vào Khoa Kinh tế quốc tế thì trước khi nhập học em có cần tham dự kỳ thi Ngoại ngữ nào không ạ? Em chân thành cảm ơn các thầy cô. (Nguyễn Như Phương)

 

ThS. Nguyễn Thị Thư: Chào em! Nếu em chỉ tham dự thi ĐGNL thì em có thể xét tuyển vào ngành Kinh tế quốc tế của Trường. Trong trường hợp em đạt điểm tuyển vào ngành Kinh tế quốc tế thì em không phải tham dự kỳ thi Ngoại ngữ (Tiếng Anh). Còn nếu em muốn xét tuyển đợt 2 vào chương trình chất lượng cao ngành Kinh tế quốc tế thì em mới phải tham gia kỳ thi ngoại ngữ. Tuy nhiên em cần theo dõi thông tin về xét tuyển đợt 2 trên website của Trường.

 

** Cho em hỏi bây giờ em đang học lớp 12, và mấy tháng nữa mới tốt nghiệp. Bây giờ em đăng ký xét tuyển có mục ghi hạnh kiểm, thế em phải ghi như thế nào ạ? (linhvuhaui@...)

 

ThS. Nguyễn Thị Thư: Chào em! Theo cô được biết thì tính đến thời điểm hiện tại các em đã có xếp loại hạnh kiểm. Vì vậy, em liên hệ với Trường THPT nơi em học để có thông tin.

 

** Sáng nay tôi vừa chuyển tiền lệ phí xét tuyển vào TK 26010000792357 qua mạng internet BIDV, tuy nhiên không chuyển được do báo lỗi tài khoản chưa mở? Đề nghị Nhà trường xem lại (Lê Thanh Hà)

 

ThS. Lê Khánh Cường: Chào quý phụ huynh. Theo quy định của Trường Đại học Kinh tế, hình thức nộp tiền như sau:

Chọn 1 trong 3 hình thức dưới đây:

 

Cách 1: Thanh toán trực tiếp tại điểm giao dịch của Ngân hàng BIDV:

Thí sinh in Phiếu nộp lệ phí hoặc mang mã ĐKXT đến các điểm giao dịch của Ngân hàng BIDV để nộp tiền mặt hoặc chuyển khoản số tiền lệ phí ĐKXT với nội dung cụ thể như sau:

- Tên người thụ hưởng: …………………………..

Ví dụ: Trường Đại học Công nghệ

- Số tài khoản: ………………….. tại Ngân hàng BIDV Tây Hà Nội

(Số tài khoản tương ứng của Trường/Khoa ĐKXT tương ứng ở bảng dưới đây, tài khoản gồm 14 ký tự số).

- Số tiền: 30.000 đồng (chưa bao gồm lệ phí chuyển tiền của BIDV)

- Nội dung: Mã đăng ký xét tuyển (dấu cách) Họ tên thí sinh

 

Cách 2: Thanh toán qua Internet Banking tại Ngân hàng BIDV:

- Điều kiện: Khách hàng có tài khoản tiền gửi thanh toán và đã đăng ký sử dụng dịch vụ Ngân hàng điện tử của BIDV.

- Hướng dẫn thao tác:

Bước 1: Vào trang website:

www.bidv.com.vn

Bước 2: Chọn Đăng nhập ở mục BIDV Online Khách hàng cá nhân

Bước 3: Chọn mục Thanh toán hóa đơn/Thanh toán hóa đơn từng lần

Bước 4: Nhập các thông tin thanh toán

- Chọn tài khoản thanh toán để nộp tiền.

- Chọn Loại dịch vụ là “Học phí - Lệ phí thi”

- Chọn “Nhà cung cấp dịch vụ” là “Đại học Quốc gia Hà Nội VNU”

- Chọn “ Dịch vụ” là “TH LPXT …”

- Nhập mã ĐKXT (mã ĐKXT được cấp sau khi hoàn thành đăng ký).

Bước 5: Kiểm tra lại các thông tin thanh toán, nếu chính xác thì tích chọn “Thực hiện”

Bước 6: Nhập mã số xác thực thứ 2 để thực hiện giao dịch

 

Cách 3: Thanh toán qua ATM của Ngân hàng BIDV:

- Điều kiện: Khách hàng có tài khoản thanh toán và sử dụng dịch vụ thẻ ATM của BIDV.

- Hướng dẫn thao tác:

Bước 1: Đăng nhập sử dụng dịch vụ ATM của BIDV

Bước 2: Chọn menu “Thanh toán”

Bước 3: Chọn Tài khoản thanh toán, nhấn nút “Tiếp tục”

Bước 4: Chọn menu “Học phí _Lệ phí thi”, nhấn nút “Tiếp tục”

Bước 5: Chọn Nhà cung cấp dịch vụ là “Đại học Quốc gia Hà Nội VNU”, nhấn nút “Tiếp tục”

Bước 6: Chọn dịch vụ “TH LPXT ....”theo tên đơn vị tuyển sinh mà thí sinh đã đăng ký, nhấn nút “Tiếp tục”

Bước 7: Nhập mã ĐKXT vào mục “Mã đặt chỗ”, Người nộp tiền chọn các ký tự chữ cái ở hai bên màn hình và ký tự chữ số trên bàn phím

Bước 8: Kiểm tra các thông tin thanh toán và chọn nút “Có” để xác nhận lại giao dịch thanh toán

Bước 9: Nhận phản hồi kết quả của BIDV và in biên lai từ ATM (thí sinh lưu ý giữ biên lai in từ ATM).

 

** Cho em hỏi là bài thi Đánh giá năng lực em được 71 thì nộp vào có được nhận không ạ? (Nguyễn Anh Quân)

 

ThS. Lê Khánh Cường: Chào bạn. Theo quy định của Trường Đại học Kinh tế, ngưỡng điểm xét tuyển vào các ngành cụ thể như sau:

TT

Ngành

Điểm thi ĐGNL**

Điểm ĐGNL

Tiếng Anh***

1

Kinh tế

70

Không yêu cầu

2

Kinh tế phát triển

3

Kinh tế quốc tế

4

Quản trị kinh doanh

5

Tài chính - Ngân hàng

6

Kế toán

7

Kinh tế quốc tế *

(chương trình đào tạo chất lượng cao)

40/100
ĐGNL ngoại ngữ (tiếng Anh) năm 2016 được tính theo thang điểm 100) (Quy đổi từ điểm thi ĐGNL Tiếng Anh x 1,25) hoặc chứng chỉ Tiếng Anh hợp lệ.

8

Quản trị kinh doanh *

(chương trình đào tạo chất lượng cao)

 

Do vậy bạn hoàn toàn có thể nộp hồ sơ xét tuyển vào Trường ĐHKT - ĐHQGHN.

 

** Xin chào ban tư vấn. Cho em hỏi là khi em đăng ký xét tuyển vào ĐHQGHN thì có bị mất một nguyện vọng khi thi THPT Quốc gia không ạ? (Trần Lan Anh)

 

ThS. Lê Khánh Cường: Chào bạn. Đại học Quốc Gia Hà Nội tuyển sinh theo đề án riêng nên số nguyện vọng đăng ký vào ĐHQGHN không ảnh hưởng số nguyện vọng mà bạn nhắc tới.

 

** Cho em hỏi là mức điểm nhận hộ sơ của trường là bao nhiêu? Và cụ thể các khoa là bao nhiêu ạ? Mong được hồi đáp sớm, em xin cảm ơn ạ! (littlepealinh@...)

 

Anh Phùng Thế Vinh: Thí sinh có kết quả bài thi ĐGNL do ĐHQGHN tổ chức đạt 70 điểm trở lên (bao gồm cả điểm ưu tiên khu vực và đối tượng) thì được đăng ký xét tuyển trực tuyến vào các đơn vị thuộc ĐHQGHN, trong đó có Trường Đại học Kinh tế.

 

Trong thời gian đăng ký xét tuyển, trên website của Trường Đại học Kinh tế (http://ueb.edu.vn) sẽ cập nhật điểm cộng dồn đăng ký xét tuyển của các ngành. Em theo dõi để có lựa chọn tốt nhất cho mình nhé.

 

** Thưa nhà trường, em được 82 điểm thì xét tuyển vào ngành nào được ạ? (Lê Quỳnh Anh)

 

Anh Phùng Thế Vinh: Chào em, trong thời gian đăng ký xét tuyển trực tuyến, trên website của Trường Đại học Kinh tế (http://ueb.edu.vn) sẽ cập nhật điểm cộng dồn đăng ký xét tuyển của các ngành. Em theo dõi để có lựa chọn tốt nhất cho mình nhé.

 

** Thưa ban tuyển sinh! Nếu em đăng ký vào 1 ngành trong trường Đại học Kinh tế, đến khi trường công bố điểm chuẩn vào trường mà em không đủ điểm vào ngành mà em đã đăng ký thì em có được tự động chuyển sang ngàng thấp hơn trong trường không ạ? (hoangthuy98xx@...)

 

ThS. Lê Khánh Cường: Chào bạn. Điểm trúng tuyển nhà trướng sẽ công bố trong khoảng từ 24 đến 30/6/2016. Trong thời gian từ 13/6 đến 24/6/2016, bạn có quyền 1 lần hủy nguyện vọng đăng ký để đăng ký xét tuyển một nguyện vọng khác. Còn trường hợp của bạn không thể tự động chuyển ngành.

 

** Con tôi trước khi dự thi đánh giá năng lực đã đăng ký vào trường Đại học Kinh tế, vậy hiện nay có thể sử dụng kết quả thi để đăng ký xét tuyển vào 1 trường khác thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội được không? (nguyenthi.busta@...)

 

ThS. Lê Khánh Cường: Chào quý phụ huynh. Quý phụ huynh có thể đăng ký xét tuyển vào các đơn vị trực thuộc ĐHQGHN và các trường ĐH có thông báo sử dụng kết quả thi ĐGNL của ĐHQGHN. Quý phụ huynh có thể tìm hiểu thông tin tại Website: http://vnu.edu.vn.

 

Ban tư vấn tuyển sinh Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN ngày 14/6/2016

** Hiện tại em là học sinh của trường THPT Trần Phú - HN, em đã tham gia kỳ thi học bổng của nhà trường nhưng không đạt học bổng, vậy em có thể tiếp tục nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển vào Chương trình Quản trị Kinh doanh Troy không ạ? Hồ sơ và thủ tục đăng ký ntn, thầy cô vui lòng em được biết ạ? (Cao Ngoc Diep)

 

Chị Thái Thị Minh: Chào Ngọc Diệp! Thí sinh không dành được học bổng Tài năng Troy ĐHQGHN năm 2016 vẫn có cơ hội xét tuyển vào Chương trình. Thí sinh vẫn có cơ hội trúng tuyển khi thỏa mãn các tiêu chí, điều kiện tuyển sinh của Chương trình.

 

Năm 2016, Troy có 80 chỉ tiêu tuyển sinh. Nhà trường đã bắt đầu tiếp nhận hồ sơ xét tuyển từ ngày 01/06/2016, thí sinh có thể tìm hiểu Quy trình tuyển sinh tại đây:

Bước 1: Thí sinh đăng ký nguyện vọng và mua hồ sơ xét tuyển trực tiếp tại Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN (Phòng 106 Nhà E4, 144 Xuân Thuỷ, Cầu Giấy, Hà Nội) từ ngày 01/06/2016 hoặc Đăng ký xét tuyển online nguyện vọng vào chương trình tại đây:

http://cite.edu.vn/content.aspx?web4vn=dangkyhoccunhantroy

Bước 2: Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN và Đại học Troy - Hoa Kỳ xét duyệt tiêu chí trúng tuyển:

- Điều kiện 1: Thí sinh tốt nghiệp THPT có bảng điểm năm lớp 12 với điểm TBC từ 7.0/10 trở lên.

- Điều kiện 2: Thí sinh có kết quả kỳ thi THPT Quốc gia đạt ngưỡng xét tuyển vào đại học năm 2015, 2016 theo qui định của Bộ GD&ĐT hoặc đạt ngưỡng xét tuyển kỳ thi Đánh giá năng lực của ĐHQGHN năm 2015, 2016 (từ 70/140 điểm trở lên).

- Điều kiện 3: Trình độ Tiếng Anh:

+ Xét tuyển & xếp lớp: Thí sinh được xét tuyển & xếp lớp bồi dưỡng tiếng Anh để đạt được trình độ theo quy định trên cơ sở đáp ứng 1 trong những điều kiện sau:

(i) Điểm thi Tiếng Anh - kỳ thi THPT quốc gia năm 2015, 2016 từ 6.0/10 trở lên

(ii) Điểm thi tiếng Anh - kỳ thi ĐGNL - ĐHQGHN năm 2015, 2016 từ 5.5/10 trở lên

(iii) Điểm trung bình môn tiếng Anh học kỳ 1 hoặc học kỳ 2 lớp 12 từ 7.0/10 trở lên

+ Tuyển thẳng: Thí sinh có chứng chỉ IELTS 5.5 hoặc TOEFL iBT 61 hoặc B2 theo tham chiếu Châu Âu hoặc TOEIC 600 trở lên còn hiệu lực đủ điều kiện tuyển thẳng và không cần tham dự các lớp bồi dưỡng Tiếng Anh.

Bước 3: Thông báo Quyết định Trúng tuyển

Bước 4: Triệu tập nhập học.

 

** Thế cho em hỏi là hạn nộp tiền sau khi đăng ký là bao nhiêu ạ (ptrung750@...)

 

ThS. Lê Khánh Cường: Theo quy định, sau 48 giờ kể từ lúc bạn đăng ký xét tuyển, nếu bạn không nộp tiền thì kết quả đăng ký của bạn không được ghi nhận.

 

** Xin chào thầy cô ! Cho em hỏi trong phần đăng ký xét tuyển mục: Điểm thi có 2 lựa chọn là điểm thi năm 2016 và 2015, trong đó điểm thi năm 2015 của em cao hơn điểm thi năm 2016. Vậy em có được chọn điểm thi năm 2015 không hay bắt buộc phải chọn điểm thi năm 2016. Rất mong nhận được sự giải đáp của thầy cô. (cuongnguyen9712@...)

 

ThS. Lê Khánh Cường: Chào bạn. Theo quy định của ĐHQGHN về xét tuyển đại học năm 2016, bạn có thể sử dụng kết quả thi của năm 2015 để xét tuyển.

 

** Cho em hỏi em đăng ký xét tuyển từ chiều qua mà hiện tại em chưa nhận được mã ĐKXT để nộp lệ phí là sao ạ? (huongem98@....)

 

ThS. Lê Khánh Cường: Chào bạn. Khi bạn đăng ký xét tuyển xong, bạn triết xuất file PDF ra các thông tin xét tuyển để nộp lệ phí. Bạn có thể tham khảo sổ tay hướng dẫn đăng ký xét tuyển tại đây.

 

** Cho em hỏi nếu trong phiếu đăng ký xét tuyển em điền sai khu vực thì  nhà trường sẽ sửa lại khu vực hay em phải tự sửa ạ? Vì em chưa rõ cách xác định khu vực ưu tiên của năm nay nên em sợ xác định sai khu vực ạ. (thitran17021998@...)

 

ThS. Lê Khánh Cường: Chào bạn. theo quy định về việc xét tuyển đại học năm 2016 của ĐHQGHN, thí sinh đăng ký xét tuyển online và chịu trách nhiệm hoàn toàn về dữ liệu khai báo.

 

** Em chào Ban tư vấn ạ. Ban tư vấn cho em hỏi: Nếu mình nạp ĐKXT vào trường và đỗ rồi, hôm sau mình không thích học trường này nữa và mình muốn lấy kết quả thi THPT Quốc gia để nạp vào trường khác thì có được không ạ? Em xin cảm ơn ban tư vấn (Trần Quỳnh Anh)

 

ThS. Nguyễn Thị Thư: Chào em! ĐHQGHN tuyển sinh theo đề án riêng vì vậy không ảnh hưởng đến việc đăng ký xét tuyển bằng kết quả thi THPT quốc gia của em.

 

**Làm sao để biết điểm từng phần trong kỳ thi Đại học Quốc gia Hà Nội ạ. Em vẫn chưa nhận được giấy báo điểm, vậy em phải làm sao ạ? (huenguyen9800@...)

 

Chị Phạm Đỗ Hoài Nam: Chào em! Nếu đến ngày đăng ký xét tuyển (13/6 đến 24/6) em chưa nhận được Giấy báo điểm thì em có thể vào website: http://112.137.140.150/xemdiem161/ của Trung tâm Khảo thí ĐHQGHN (có thể vào website: cet.vnu.edu.vn) để tra cứu điểm thi. Em ghi lại các thông tin: Số CMTND/Căn cước công dân, Số báo danh, điểm thi định lượng (1), điểm thi định tính (2), điểm thi phần lựa chọn KHTN hay KHXH (3), đợt thi… để đăng ký xét tuyển vào ĐHQGHN tại xettuyen.vnu.edu.vn từ ngày 13 đến ngày 24/6/2016.

 

Giấy báo điểm chỉ phải nộp khi em trúng tuyển và nhập học vào ĐHQGHN. Tuy nhiên, nếu em bị mất hoặc chưa nhận được Giấy báo điểm em có thể liên lạc với Trung tâm Khảo thí ĐHQGHN tại cet.vnu.edu.vn để hỏi thông tin về Giấy báo điểm thi. Chúc em may mắn.

 

** Tôi muốn xem kết quả đăng ký tuyển sinh vào Trường ĐHKT - ĐHQGHN để xem kết quả đăng ký của từng ngày, thì xem ở đâu. Trân trọng cám ơn! (Nguyễn Ngọc Tuấn)

 

Chị Phạm Đỗ Hoài Nam: Thí sinh có thể theo dõi điểm cộng dồn được cập nhật hàng ngày trên website của Trường tại đây

.

** Trường cho em hỏi là vừa rồi em có thi ĐGNL nhưng số điểm không được cao, nếu cứ lấy điểm đấy mà xét tuyển thì chắc không đỗ! Nhưng trường mình có lấy điểm kỳ thi THPT quốc gia không ạ? Rất mong nhận được câu trả lời sớm ạ! (Hiền Nguyễn)

 

Anh Phùng Thế Vinh: Trong xét tuyển đợt 2, Trường Đại học Kinh tế sẽ có thông báo cụ thể trên website: http://ueb.edu.vn. Em theo dõi để biết thông tin chi tiết nhé.

 

** Sao em đăng ký xét tuyển xong ra ngân hàng nộp mà BIDV báo là chưa xong hợp đồng với ĐHQGHN? (jackfrost19051998@...)

 

Anh Phùng Thế Vinh: Hiện tại em có thể nộp tiền đăng ký xét tuyển tại Ngân hàng BIDV rồi nhé.

 

** Cho em hỏi kỳ thi ĐGNL vào tháng 5 vừa rồi em được 69 điểm.Vậy khu vực 1 có được cộng điểm ưu tiên không? Điểm sàn Đại học Kinh tế là bao nhiêu ạ? Liệu em có đỗ Trường Đại học Kinh tế không? (hiennqc98@...)

 

Anh Phùng Thế Vinh: Thí sinh thuộc khu vực 1 được cộng 7,5 điểm vào kết quả bài thi ĐGNL. Thí sinh có kết quả bài thi ĐGNL do ĐHQGHN tổ chức đạt 70 điểm trở lên (bao gồm cả điểm ưu tiên khu vực và đối tượng) thì được đăng ký xét tuyển trực tuyến vào các đơn vị thuộc ĐHQGHN, trong đó có Trường Đại học Kinh tế.

 

Trong thời gian đăng ký xét tuyển, trên website của Trường Đại học Kinh tế (http://ueb.edu.vn) sẽ cập nhật điểm cộng dồn đăng ký xét tuyển của các ngành. Em theo dõi để có lựa chọn tốt nhất cho mình nhé.

 

** Thưa ban tư vấn, (1) em rất thích học Khoa Kinh tế Phát triển của trường nhưng em chỉ được có 99,5 điểm. Em tham khảo điểm xét tuyển đầu vào đợt 1 năm 2015 trên mạng thì thấy lúc đầu trường lấy ngưỡng điểm vào trường là 101 điểm nhưng đến ngày 24/8/2015 lại hạ xuống còn 99 điểm. Em muốn hỏi năm nay trường có lấy 2 mức điểm như năm ngoái không ạ?

(2) Em muốn hỏi trong đợt xét tuyển này, hàng ngày danh sách các bạn đã đăng ký xét tuyển có được cập nhật không ạ và em muốn xem danh sách đó thì xem ở đâu ạ?

(3) Và điểm của em không được cao lắm nên em muốn đăng ký xét tuyển vào ngày cuối cùng của đợt xét tuyển này (trước 16 giờ ngày 24/6) có được không ạ? (nguyenngocanh061274@...)

 

Anh Phùng Thế Vinh: Trong đợt 1, Trường Đại học Kinh tế chỉ lấy một ngưỡng điểm cho từng ngành. Hàng ngày trên website của Trường Đại học Kinh tế (http://ueb.edu.vn) sẽ cập nhật điểm cộng dồn đăng ký xét tuyển của các ngành. Em theo dõi để có lựa chọn tốt nhất cho mình. Em nên đăng ký xét tuyển sớm để tránh sự cố nhé.

 

** Cho em hỏi: Điểm sàn vào các khoa của Đại học Kinh tế bây giờ đều là 70. Vậy khi có rất nhiều thí sinh khác nộp hồ sơ thì điểm sàn có bị đẩy lên cao hơn không? (Huyền Đỗ)

 

Anh Phùng Thế Vinh: Thí sinh có kết quả bài thi ĐGNL do ĐHQGHN tổ chức đạt 70 điểm trở lên (bao gồm cả điểm ưu tiên khu vực và đối tượng) thì được đăng ký xét tuyển trực tuyến vào các đơn vị thuộc ĐHQGHN, trong đó có Trường Đại học Kinh tế. Ngưỡng tuyển vào các ngành đào tạo của Trường Đại học Kinh tế sẽ được cập nhật trên website: http://ueb.edu.vn.

 

** Thầy cô cho em hỏi việc đăng ký dự tuyển có được tính vào nguyện vọng 1 trong kỳ thi trung học phổ thông quốc gia không ạ? (namb5221998@...)

 

Anh Phùng Thế Vinh: ĐHQGHN tuyển sinh theo đề án riêng và không ảnh hưởng đến nguyện vọng trong kỳ thi THPT quốc gia em nhé.

 

** Em làm bài thi đánh giá năng lực đợt 1 đạt 81/140 câu và bài thi ngoại ngữ 34/80 câu em muốn hỏi:

+ Em có đủ diều kiện đăng ký xét tuyển vào Trường Đại học Kinh tế không ạ?

+ Do hôm thi Ngoại ngữ em bị ốm nên bài thi đạt điểm không cao, em có thể dùng kết quả trung bình môn tiếng Anh của các năm học phổ thông để đăng ký xét tuyển cùng bài Đánh giá năng lực được không ạ?

+ Nếu đủ điều kiện đăng ký xét tuyển thì em có được đăng ký 1 ngành thuộc Đại học Kinh tế và một ngành thuộc Đại học Khoa học Tự nhiên không ạ?

+ Khi đăng ký em cần làm các bước như thế nào ạ?

Em cảm ơn các thầy cô và em kính mong các thầy cô cho em câu trả lời sớm nhất có thể để em có thời gian bình tĩnh đăng ký. (oanhtuan66@...)

 

ThS. Lê Khánh Cường: Chào bạn. Theo quy định của Trường Đại học Kinh tế về việc xét tuyển đại học năm 2016. Ngưỡng điểm xét tuyển vào các ngành cụ thể như sau:

 

TT

Ngành

Điểm thi ĐGNL**

Điểm ĐGNL

Tiếng Anh***

1

Kinh tế

70

Không yêu cầu

2

Kinh tế phát triển

3

Kinh tế quốc tế

4

Quản trị kinh doanh

5

Tài chính - Ngân hàng

6

Kế toán

7

Kinh tế quốc tế *

(chương trình đào tạo chất lượng cao)

40

8

Quản trị kinh doanh *

(chương trình đào tạo chất lượng cao)

 

Theo quy định của Trường ĐHKT về việc xét tuyển đại học năm 2016. Bạn chọn xét tuyển vào trường nào thì chỉ được xét nguyện vọng vào các ngành của trường đó.

 

Bạn có thể đăng ký xét tuyển online vào Trường tại http://xettuyen.vnu.edu.vn/

 

** Em chào các thầy cô! Em vừa thi bài Đánh giá năng lực đợt 1 của Đại học Quốc gia Hà Nội. Em muốn hỏi các thầy cô là em muốn đăng ký nguyện vọng 1 của em vào Trường Đại học Kinh tế và nguyện vọng 2 vào Trường Đại học Khoa học Tự nhiên có đuợc không ạ? (Đào Thị Thu Huyền).

 

ThS. Nguyễn Thị Thư: Chào em! Theo quy định thì em chỉ được đăng ký 2 nguyện vọng trong cùng 1 đơn vị của ĐHQGHN.

 

** Con tôi trước kỳ thi đánh giá năng lực đã đăng ký vào Trường Đại học Kinh tế, vậy hiện nay có thể sử dụng kết quả thi để đăng ký xét tuyển vào một trường khác thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội được không? Có thể đăng ký xét tuyển nguyện vọng 1 ở một trường và nguyện vọng 2 ở một trường cùng trong Đại học Quốc gia Hà Nội được không? (Nguyễn Văn Thi).

 

ThS. Nguyễn Thị Thư: Chào bác! Nếu cháu chưa nhập học vào Trường Đại học Kinh tế thì cháu có thể sử dụng kỳ thi ĐGNL trước để xét tuyển vào đơn vị khác của ĐHQGHN. Theo quy định thì em chỉ được đăng ký 2 nguyện vọng trong cùng 1 đơn vị của ĐHQGHN.

 

** Thầy cô cho em hỏi:

1. Kinh tế và Kinh tế phát triển khác nhau như thế nào ạ?

2. Học Kinh tế thì trung bình mất bao nhiêu năm học mới tốt nghiệp ạ?

3. Nếu vào Kinh tế thì mức nộp tiền/năm của tất cả các ngành có chênh lệch nhau lắm không ạ? Cao nhất là bao nhiêu và mỗi năm đều đóng tiền học phí như nhau hay có năm cao năm thấp ạ? (viethoainguyen32@...)

 

ThS. Nguyễn Thị Thư: Chào em! Chương trình ngành Kinh tế có các chuyên sâu: Kinh tế chính trị và Kinh tế học thể chế. Sinh viên tốt nghiệp ngành Kinh tế có phương pháp tư duy khoa học, có khả năng truyền đạt và vận dụng kiến thức được trang bị để tham gia nghiên cứu, giải quyết các vấn đề thực tiễn của nền kinh tế, có khả năng làm việc tại các cơ sở nghiên cứu kinh tế, cơ sở giáo dục đại học, cơ quan hoạch định và tư vấn chính sách kinh tế của nhà nước, các tổ chức hành chính - sự nghiệp…

 

Chương trình ngành Kinh tế phát triển có các chuyên sâu về Chính sách công, Môi trường và Phát triển bền vững, Kinh tế học. Sinh viên tốt nghiệp có khả năng phân tích, đánh giá, tổng hợp, nghiên cứu, giảng dạy các vấn đề về kinh tế phát triển và mang tính liên ngành, có khả năng làm việc tại các cơ quan quản lý nhà nước, các tổ chức phát triển, các doanh nghiệp, cơ sở giáo dục đại học và cơ sở nghiên cứu; có thể tích lũy kinh nghiệm để trở thành chuyên gia phân tích, nhà hoạch định chính sách, nhà lãnh đạo trong lĩnh vực kinh tế phát triển.

 

Các chương trình đào tạo của Trường Đại học Kinh tế được thiết kế trong 8 học kỳ, tuy nhiên em có thể tốt nghiệp trước hoặc sau thời hạn trên nhưng không quá 12 học kỳ.

 

Học phí cho chương trình đào tạo chuẩn là 6.700.000đ/năm học và tăng hàng năm theo quy định. Đối với chương trình chất lượng cao ngành Kinh tế quốc tế và Quản trị kinh doanh mức học phí là 35.000.000đ/năm học.

 

** Em có vấn đề thắc mắc rất mong được Ban tư vấn hỗ trợ.

1. Thời điểm hiện tại em vẫn chưa nhận được giấy báo điểm của đợt thi ĐGNL vừa qua. Điểm của em cao hơn ngưỡng điểm chuẩn xét tuyển thì em vẫn được đăng ký xết tuyển như bình thường chứ ạ?

2. Việc không nhận được giấy báo điểm hay email báo điểm có ảnh hưởng gì đến quá trình đăng ký xét tuyển và việc học nếu trúng tuyển sau này của em không ạ? (anhvan2610@...)

 

ThS. Nguyễn Thị Thư: Chào em! Nếu đến ngày đăng ký xét tuyển (13/6 đến 24/6) em chưa nhận được Giấy báo điểm thì em có thể vào website: http://112.137.140.150/xemdiem161/ của Trung tâm Khảo thí ĐHQGHN (hoặc có thể vào website: cet.vnu.edu.vn) để tra cứu điểm thi. Em ghi lại các thông tin: Số CMTND/Căn cước công dân, Số báo danh, điểm thi định lượng (1), điểm thi định tính (2), điểm thi phần lựa chọn KHTN hay KHXH (3), đợt thi… để đăng ký xét tuyển vào ĐHQGHN tại xettuyen.vnu.edu.vn từ ngày 13 đến ngày 24/6/2016.

 

Giấy báo điểm chỉ phải nộp khi em trúng tuyển và nhập học vào ĐHQGHN. Tuy nhiên, nếu em bị mất hoặc chưa nhận được Giấy báo điểm em có thể liên lạc với Trung tâm Khảo thí ĐHQGHN tại cet.vnu.edu.vn để hỏi thông tin về Giấy báo điểm thi. Chúc em may mắn!

** Anh chị cho em hỏi, khi đăng ký xét tuyển ở mục hộ khẩu thường trú trong thời gian học THPT là ghi hộ khẩu tại nhà em hay tại nơi em học ạ? Tại vì em ở trọ. (Lan Hương)

 

ThS. Nguyễn Thị Thư: Chào em! Trong mục hộ khẩu thường trú trong thời gian em học THPT thì em khai hộ khẩu tại nơi em học.

 

** Cho em hỏi là em thi ĐGNL được 93 và được cộng 5 điểm thì có cơ hội đỗ vào Khoa Kinh tế hay Kế toán được không ạ? (dothinhatle2607@...)

ThS. Nguyễn Thị Thư: Chào em! Trong thời gian đăng ký xét tuyển Trường Đại học Kinh tế sẽ công bố kết quả điểm cộng dồn hàng ngày trên website của Trường. Em theo dõi để lựa chọn ngành học cho phù hợp với kết quả thi và nguyện vọng của em.

  

** Chào anh/chị. Con tôi tham gia kỳ thi ĐGNL và ĐGNN của ĐHQG đợt 1 tại Hà Nội; hiện gia đình đã nhận được giấy báo điểm, điểm ĐGNL của cháu là 103 và điểm ĐGNN của cháu là 62. Gia đình tôi có mấy thắc mắc sau, anh/chị vui lòng tư vấn giúp:

1/ Với mức điểm trên cháu liệu có thể đăng ký vào chuyên ngành Kinh tế Quốc tế CLC (nguyện vọng 1) và Kinh tế Quốc tế (nguyện vọng 2) được không?

2/ Nếu cháu trong diện ưu tiên cộng điểm theo quy định của Bộ GDĐT (vì là dân tộc Mường) thì điểm ưu tiên cộng thể hiện trong giấy tờ nào vì hiện giấy báo điểm gia đình nhận được không đề cập đến việc ưu tiên cộng điểm. (Diệu Hương)

 

Chị Phạm Đỗ Hoài Nam: Chào chị, tôi xin trả lời câu hỏi của chị như sau:

(1) Gia đình có thể theo dõi điểm cộng dồn được cập nhật hàng ngày trên website của Nhà trường để cân nhắc chọn ngành đăng ký. Tuy nhiên thí sinh nên lưu ý vì tiêu chí xét tuyển vào chương trình CLC ngành Kinh tế Quốc tế và chương trình chuẩn ngành Kinh tế Quốc tế khác nhau.

(2) Khi đăng ký xét tuyển trên cổng thông tin điện tử, thí sinh chỉ cần khai báo đối tượng ưu tiên và khu vực trong mục đối tượng xét tuyển phần mềm sẽ tự cộng điểm ưu tiên vào điểm ĐGNL.

 

** Thầy cô cho em hỏi là nếu em không thi bài thi tiếng Anh trong kỳ thi ĐGNL đợt 1 thì em có được đăng ký xét tuyển vào ngành Kinh tế quốc tế CLC không? Nếu không được thì em đăng ký thi ĐGNL tiếng Anh đợt 2 thì có được xét không? Hay là đăng ký rồi khi vào trường mới thi tiếng Anh sau? Em xin cảm ơn! (Thảo Ngô)

 

Chị Phạm Đỗ Hoài Nam: Chào em, đối với chương trình CLC ngành Kinh tế Quốc tế, Nhà trường xét tuyển dựa trên kết quả bài thi ĐGNL và bài thi ĐGNL tiếng Anh hoặc chứng chỉ tiếng Anh hợp lệ (bảng quy đổi tiếng Anh xem tại đây). Nhà trường chỉ xét tuyển đợt hai trong trường hợp chưa đủ chỉ tiêu sau khi xét tuyển đợt một.

 

** Thầy/cô cho em hỏi: tại sao em ấn "Tra cứu điểm thi tuyển sinh sau đại học đợt 1 năm 2016" và nhập đúng số báo danh vào ô tra cứu, nhưng website lại không hiển thị điểm thi cho em. Mong thầy/cô sớm giải đáp thắc mắc của em để em hoàn thành việc Đăng ký tài khoản xét tuyển đại học chính quy năm 2016! (Minh Quân)

 

Chị Phạm Đỗ Hoài Nam: Chào em, có thể em đã tra cứu nhầm mục tra cứu điểm thi của hệ sau đại học nên sẽ không hiển thị được điểm thi ĐGNL. Em có thể tra cứu điểm thi ĐGNL tuyển sinh đại học đợt 1

tại đây

.

 

** Cháu nhà tôi thi ĐGNL đợt 1 năm 2016 đạt 93 điểm, cháu muốn vào Khoa Tài chính - Ngân hàng. Xin cho hỏi có khả thi không ạ? (Nguyễn Văn Hải)

 

ThS. Nguyễn Thị Thư: Chào bác! Trong thời gian đăng ký xét tuyển, Trường Đại học Kinh tế sẽ công bố kết quả điểm cộng dồn hàng ngày trên website của Trường. Thí sinh cần theo dõi để lựa chọn ngành học cho phù hợp với kết quả thi và nguyện vọng.

 

** Thưa thầy cô, cho em xin thông tin và đầu ra ngành Quản trị kinh doanh chất lượng cao ạ? Có phải các ngành học chất lượng cao trường mình chỉ tuyển đợt 1 không ạ? (Phí Trọng Tuấn Thành)

 

ThS. Nguyễn Thị Thư: Chào em! Chương trình chất lượng cao ngành Quản trị kinh doanh được xây dựng trên cơ sở tham khảo chương trình đào tạo của Trường Haas School of Business (University of California Berkeley, Hoa Kỳ) có điều chỉnh, bổ sung phù hợp với điều kiện Việt Nam. Chương trình đạt tiêu chuẩn kiểm định của Mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á (AUN-QA).


- Các môn ngành và chuyên ngành được giảng dạy bằng tiếng Anh. Các giảng viên tham gia giảng dạy chương trình có kiến thức chuyên sâu, có kinh nghiệm thực tiễn, được đào tạo tại các trường đại học danh tiếng trong nước và ngoài nước.
- Sinh viên tốt nghiệp đạt chuẩn tiếng Anh bậc 4 (theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam), có kiến thức, kỹ năng và trải nghiệm thực tế, có tư duy độc lập, khả năng tự triển khai các ý tưởng khởi nghiệp và làm việc trong các lĩnh vực marketing, quản trị nguồn nhân lực, tài chính…
- Học phí của chương trình là 35.000.000đ/năm học.
Nhà trường sẽ xét tuyển đợt 2 nếu sau khi nhập học đợt 1 còn thiếu chỉ tiêu.

 

** Cho em hỏi tài khoản chuyển tiền của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN để nộp lệ phí đăng ký xét tuyển đại học 2016? (nhimxu97qt@...)

 

Chị Phạm Đỗ Hoài Nam: Trường Đại học Kinh tế không thu lệ phí xét tuyển mà lệ phí xét tuyển chỉ thu qua Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) theo 1 trong 3 hình thức:

(1) Thanh toán tại quầy giao dịch BIDV;

(2) ATM;

(3) Ngân hàng trực tuyến (Internet Banking).

Thí sinh in Hướng dẫn nộp lệ phí và mã ĐKXT để làm thủ tục nộp lệ phí. Thí sinh đăng nhập tài khoản hoặc hòm thư điện tử đăng ký để kiểm tra tình trạng nộp lệ phí.

 

** Điểm ưu tiên được tính như thế nào ạ? Em ở thành phố Hà Giang thì điểm ưu tiên được cộng là bao nhiêu? (dothilymv@g...)

 

Chị Phạm Đỗ Hoài Nam: Mức chênh lệch điểm giữa hai nhóm đối tượng kế tiếp là 5,0 điểm (năm điểm), giữa hai khu vực kế tiếp là 2,5 điểm (hai điểm rưỡi). Khi đăng ký xét tuyển em vào mục Đối tượng xét tuyển để khai báo đối tượng và khu vực ưu tiên nếu có.

 

** Em muốn vào học chương trình đào tạo Chất lượng cao ngành Kinh tế Quốc tế nhưng vừa rồi, em lại không đăng ký thi bài ĐGNL Ngoại ngữ. Vậy em phải làm thế nào? (Nguyễn Thị Hồng Nhung)

 

Chị Phạm Đỗ Hoài Nam: Chào em, đối với chương trình CLC ngành Kinh tế Quốc tế, Nhà trường xét tuyển dựa trên kết quả bài thi ĐGNL và bài thi ĐGNL tiếng Anh hoặc chứng chỉ tiếng Anh hợp lệ (bảng quy đổi tiếng Anh xem tại đây). Vì vậy em có thể nộp chứng chỉ tiếng Anh để đăng ký vào ngành Kinh tế Quốc tế chương trình CLC nếu có.

 


Mọi thắc mắc xin liên hệ:

Ban tư vấn tuyển sinh đại học Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN

Số 144 đường Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 04.37547506 + máy lẻ 305, 315, 325;

Hotline: 012.582.52.621

Email: news_ueb@vnu.edu.vn; Website: http://ueb.edu.vn

 

 >>Trường ĐHKT tư vấn trực tuyến công tác xét tuyển đại học chính quy năm 2016 (Phần 2)


Trường ĐHKT - ĐHQGHN

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành