Trang tin tức sự kiện

Trường ĐHKT tư vấn TSĐH 2016: Cách thức đăng ký xét tuyển và lựa chọn ngành học (Phần 2)

Ban tư vấn tuyển sinh ĐH ngày 7/6/2016
Ngày 7/6/2016, Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHKT – ĐQGHN) đã tổ chức tư vấn tuyển sinh đại học trực tuyến về Cách thức đăng ký xét tuyển và lựa chọn ngành học. Nội dung cuộc tư vấn như sau:


>> Xem Trường ĐHKT tư vấn TSĐH 2016: Cách thức đăng ký xét tuyển và lựa chọn ngành học (Phần 1)

** Cho em hỏi là điểm sàn chung của trường là bao nhiêu ạ? Nếu điểm của em qua được điểm sàn thì có được chuyển đăng ký sang ngành đủ điểm không ạ? (truongthinhan4998@...)

Chị Phạm Đỗ Hoài Nam: Điểm ngưỡng xét tuyển vào Trường Đại học Kinh tế (ĐHKT) dự kiến sẽ được công bố trước ngày 30/6/2016.

Nguyên tắc xét tuyển các chương trình đào tạo chuẩn của Trường ĐHKT như sau:

- Đợt 1: Xét tuyển theo kết quả bài thi đánh giá năng lực (ĐGNL) do ĐHQGHN tổ chức và đạt ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào do ĐHQGHN quy định. Thí sinh được đăng ký tối đa 2 nguyện vọng theo thứ tự ưu tiên. Trong trường hợp thí sinh không đủ điểm vào ngành đăng ký (nguyện vọng 1) sẽ được xét tuyển sang ngành khác theo nguyện vọng 2 nếu thí sinh đủ điểm và ngành còn chỉ tiêu.

- Đợt 2: Xét tuyển theo kết quả thi ĐGNL do ĐHQGHN tổ chức như đợt 1 hoặc tổ hợp các môn thi trung học phổ thông (THPT) Quốc gia (Toán học, Vật Lý, Hóa học hoặc Toán học, Vật Lý, Tiếng Anh hoặc Toán học, Ngữ Văn, Tiếng Anh) đối với các ngành/chương trình đào tạo còn chỉ tiêu.

** Sao em chưa nhận được giấy báo điểm ạ? (giangtranva98@...)

Anh Phùng Thế Vinh: Giấy báo điểm đã được chuyển về địa chỉ người nhận khi em đăng ký dự thi. Trong trường hợp em không nhận được giấy báo thì em liên hệ với Trung tâm Khảo thí ĐHQGHN, Trụ sở: Tầng 3, Tòa nhà C1T, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội, Tel: (84-4) 66759258/ (84-4) 62532741.

** Cho em hỏi làm thế nào để nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển ạ: (giangtranva98@...)

Anh Phùng Thế Vinh: Thí sinh đăng ký xét tuyển (ĐKXT) trực tuyến tại website của ĐHQGHN theo địa chỉ: http://vnu.edu.vn hoặc website của Trường Đại học Kinh tế http://ueb.edu.vn, mục “Đăng ký xét tuyển Đại học chính quy - năm 2016”. Và thời gian ĐKXT từ 8 giờ 00 ngày 13/6/2016 đến 16h30 ngày 24/6/2016.

** Cho em hỏi là nếu em là đối tượng được ưu tiên cộng điểm thì phải nộp thêm giấy gì nữa ạ?(luonghoangnga98@...)

Chị Phạm Đỗ Hoài Nam: Vì Trường Đại học Kinh tế đăng ký xét tuyển trực tuyến, nên khi làm thủ tục nhập học vào Trường thì em mới phải nộp hồ sơ ưu tiên (nếu có).

** Kính gửi Ban tư vấn tuyển sinh trực tuyến! Tôi có cháu năm nay tham gia kỳ thi Đánh giá năng lực năm 2016 (Thi vào thời điểm tháng 5/2016), và tôi có câu hỏi gửi đến Ban tư vấn như sau:

- Thời điểm đăng ký bài thi Đánh giá năng lực đợt I – 2016, cháu có đăng ký vào Ngành Kinh doanh Quốc tế thuộc Khoa Quốc tế. Vậy đến thời điểm này cháu có thể đăng ký ngành khác ở Khoa khác được không ạ? Ví dụ: ngành: Kinh tế Quốc tế thuộc Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội (Lê Quang Trung)

Anh Phùng Thế Vinh: Chào bác. Sau khi có điểm thi ĐGNL thì thí sinh vẫn được chọn lại trường để đăng ký xét tuyển và được huỷ đăng ký xét tuyển trực tuyến 1 lần trước 16h30 ngày 22/6/2016. Thời gian ĐKXT vào Trường Đại học Kinh tế từ 8h00 ngày 13/6/2016 đến 16h30 ngày 24/6/2016.

** Em thi vào Đại học Quốc gia Hà Nội vào tháng 5/2016 và nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển vào trường thì có bị tính là 1 trường trong tối đa 2 trường em được phép xét tuyển đợt 1 theo quy chế của Bộ GD không? (thitran17021998@...)

Anh Phùng Thế Vinh: Đại học Quốc gia Hà Nội tuyển sinh theo đề án riêng vì vậy không bị tính là 1 trường trong tối đa 2 trường được phép xét tuyển đợt 1 theo quy chế của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Ngoài việc sử dụng kết quả thi ĐGNL để xét tuyển vào ĐHQGHN thì em vẫn được sử dụng kết quả thi THPT Quốc gia để xét tuyển theo quy chế của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

** Kính gửi ban tư vấn tuyển sinh. Con gái tôi khi làm thủ tục đăng ký dự thi Đánh giá năng lực cháu đăng ký vào Trường Đại học Kinh tế. Hiện nay cháu muốn đăng ký xét tuyển nguyện vọng 1 vào Đại học Kinh tế, nguyện vọng 2 vào 1 trường khác của Đại học Quốc gia có được không? (nguyenthi.busta@gmail.com)

Chị Phạm Đỗ Hoài Nam: Chào chị. Quy định về việc đăng ký xét tuyển đại học chính quy năm 2016 vào các chương trình đào tạo chuẩn của Trường Đại học Kinh tế như sau: Thí sinh được đăng ký tối đa 2 nguyện vọng theo thứ tự ưu tiên. Trong trường hợp thí sinh không đủ điểm vào ngành đăng ký nguyện vọng 1 sẽ được xét tuyển sang ngành khác theo nguyện vọng 2 nếu thí sinh đủ điểm và còn chỉ tiêu. Hai nguyện vọng đăng ký phải thuộc cùng một đơn vị đào tạo.

** Em muốn hỏi là: 

1. Điểm sàn nộp hồ sơ xét tuyển từng ngành của Trường Đại học Kinh tế là bao nhiêu ạ?

2. Thí sinh thuộc KV2 đc cộng bao điểm ưu tiên?

3. Để được cộng điểm ưu tiên thì cần nộp kèm giấy tờ gì khi đi đăng ký xét tuyển ? (thanhhuyen31198@...)

Anh Phùng Thế Vinh:

1. Ngưỡng điểm xét tuyển của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN là 70 điểm đối với bài thi đánh giá năng lực. Đối với thí sinh xét tuyển vào chương trình chất lượng cao ngành Kinh tế Quốc tế và Quản trị Kinh doanh, ngoài ngưỡng điểm xét tuyển bài thi ĐGNL thì thí sinh cần đạt ngưỡng xét tuyển bài thi ĐGNL Tiếng Anh là 40 điểm tính theo thang điểm 100 (quy đổi từ điểm thi ĐGNL Tiếng Anh x 1,25).

2. Thí sinh thuộc KV2-NT được cộng 5 điểm.

3. Thí sinh ĐKXT trực tuyến tại website của ĐHQGHN theo địa chỉ: http://vnu.edu.vn hoặc website của Trường Đại học Kinh tế: http://ueb.edu.vn, mục “Đăng ký xét tuyển Đại học chính quy - năm 2016’’. Thí sinh khai báo đầy đủ, trung thực thông tin theo yêu cầu ĐKXT trực tuyến. Thí sinh chịu trách nhiệm về tính xác thực của các thông tin đã khai trong mục ĐKXT.


** Nếu tôi đăng ký xét tuyển vào ĐHQGHN mà vì một số lý do mà không thể nhập học thì tôi có thể rút hồ sơ sau hạn đăng ký được không? (naturia97@...)

 

Anh Phùng Thế Vinh: Thí sinh ĐKXT trực tuyến tại website của ĐHQGHN theo địa chỉ: http://vnu.edu.vn hoặc website của Trường Đại học Kinh tế: http://ueb. edu.vn, mục “Đăng ký xét tuyển Đại học chính quy - năm 2016’’ nên không có hồ sơ để rút.

** Thầy, cô cho em hỏi: Em muốn thi vào ngành Kinh tế quốc tế của Trường Đại học Kinh tế thì có những hình thức xét tuyển nào ạ? (Lethuha2210@...)


Chị Phạm Đỗ Hoài Nam: Trường Đại học Kinh tế xét tuyển dựa trên kết quả kỳ thi Đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội đối với tất cả các ngành đào tạo đại học hệ chính quy. Nguyên tắc xét tuyển như sau:

- Đợt 1: Xét tuyển theo kết quả bài thi đánh giá năng lực (ĐGNL) do ĐHQGHN tổ chức và đạt ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào do ĐHQGHN qui định. Thí sinh được đăng ký tối đa 2 nguyện vọng theo thứ tự ưu tiên. Trong trường hợp thí sinh không đủ điểm vào ngành đăng ký (nguyện vọng 1) sẽ được xét tuyển sang ngành khác theo nguyện vọng 2 nếu thí sinh đủ điểm và còn chỉ tiêu.

- Đợt 2: Xét tuyển theo kết quả thi ĐGNL do ĐHQGHN tổ chức như đợt 1 hoặc tổ hợp các môn thi trung học phổ thông (THPT) Quốc gia (Toán học, Vật Lý, Hóa học hoặc Toán học, Vật Lý, Tiếng Anh hoặc Toán học, Ngữ văn, Tiếng Anh) đối với các ngành/chương trình đào tạo còn chỉ tiêu.

Ngoài ra, em có thể tham khảo thông tin tuyển sinh vào các chương trình đào tạo chất lượng cao của trường tại đây.


** Thưa ban tư vấn, sau khi thi THPT QG mỗi thí sinh được nộp hồ sơ vào 2 trường, mỗi trường 2 nguyện vọng theo thứ tự ưu tiên. Bây giờ nếu em đăng kiý xét tuyển vào ĐHQGHN thì có phải đã coi như đăng ký 1 trường rồi đúng không ạ? (thuynguyen.9871@...)


Chị Phạm Đỗ Hoài Nam: Kỳ thi Đánh giá năng lực (ĐGNL) tuyển sinh đại học năm 2016 của Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) là kỳ thi tuyển sinh theo đề án tuyển sinh riêng, vì vậy nếu em đăng ký xét tuyển vào một trong các đơn vị đào tạo của ĐHQGHN bằng kết quả thi ĐGNL thì không ảnh hưởng đến nguyện vọng khi đăng ký bằng kết quả thi THPT. Chúc em thành công.

** Tôi là Đỗ Văn Mười - bố của cháu Đỗ Minh Thư ở ThanhHóa. Vừa qua cháu Thư có thi đánh giá năng lực do trường tổ chức ở ThanhHóa, cháu được 96 điểm và có nguyện vọng học Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN nhưng không biết có đủ điểm vào không. Vậy nhờ các thầy giáo, cô giáo tư vấn giúp. (Đỗ Văn Mười)

Anh Phùng Thế Vinh: Chào bác. Nếu em đã ĐKXT vào chương trình đào tạo chuẩn thì ngưỡng điểm xét tuyển bài thi ĐGNL từ 70 điểm trở lên bao gồm cả điểm ưu tiên khu vực và đối tượng.

Nếu em ĐKXT vào chương trình đào tạo chất lượng cao trình độ giáo dục đại học theo đề án (đáp ứng thông thư 23 của Bộ GD&ĐT cho chương trình chất lượng cao ngành Kinh tế Quốc tế và ngành Quản trị Kinh doanh) thì ngưỡng điểm xét tuyển bài thi ĐGNL từ 70 điểm trở lên bao gồm cả điểm ưu tiên khu vực và đối tượng và ĐGNL ngoại ngữ (Tiếng Anh) năm 2016 từ 40 điểm trở lên tính theo thang điểm 100 (Quy đổi từ điểm thi ĐGNL Tiếng Anh x1,25).

Ngưỡng điểm tuyển năm 2015 là từ 99 - 102 điểm. Đối với năm 2016, Trường Đại học Kinh tế sẽ công bố số liệu cộng dồn hàng ngày trên website của trường, bác và em theo dõi để có lựa chọn tốt nhất nhé.

** Bây giờ làm hồ sơ kiểu gì ạ và nộp như thế nào ạ? (nguyetxuxi00@...)

Anh Phùng Thế Vinh: Thí sinh ĐKXT trực tuyến tại website của ĐHQGHN theo địa chỉ: http://vnu.edu.vn hoặc website của Trường Đại học Kinh tế: http://ueb. edu.vn, mục “Đăng ký xét tuyển Đại học chính quy - năm 2016”. Và thời gian ĐKXT từ 8giờ00 ngày 13/6/2016 đến 16h30 ngày 24/6/2016.

** Kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của em vừa rồi là 107 điểm, điểm của em có thể đỗ ngành gì ạ? Ngành nào có cơ hội việc làm cao ạ? Và học ngành đó e có thể làm nghề gì ạ? em xin cảm ơn (thuhuyennt229@...)

Chị Phạm Đỗ Hoài Nam: Em có thể tham khảo điểm ngưỡng xét tuyển vào các ngành đào tạo đại học chính quy năm 2015 của Trường Đại học Kinh tế tại website của Trường để cân nhắc khi đăng ký xét tuyển sắp tới. Ngoài ra, trong thời gian ĐKXT từ ngày 13 đến 24/6/2016, Trường Đại học Kinh tế sẽ công bố số liệu cộng dồn hàng ngày trên website của Trường, em theo dõi thường xuyên để có lựa chọn tốt nhất nhé.

Về cơ hội việc làm của các ngành đào tạo em có thể xem chi tiết tại đây. Chúc em thành công.

** Cho em hỏi là Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội có sử dụng kết quả của kỳ thi trung học phổ thông quốc gia sắp tới để xét tuyển không ạ ? Hay trường chỉ xét tuyển thông qua kỳ thi đánh giá năng lực vừa rồi ạ ? (Hạnh Vũ)

Chị Phạm Đỗ Hoài Nam: Trường Đại học Kinh tế chỉ xét tuyển dựa trên kết quả kỳ thi THPT đối với các chương trình đào tạo của Trường vào đợt 2 nếu còn chỉ tiêu thôi em nhé.

** Thầy cô cho em hỏi là được đăng ký tối đa mấy trường trong Đại học Quốc gia Hà Nội và mấy ngành học ạ? (thuhuyennt229@...)

Chị Phạm Đỗ Hoài Nam: Quy định về việc đăng ký xét tuyển đại học chính quy năm 2016 vào các chương trình đào tạo chuẩn của Trường Đại học Kinh tế như sau: Thí sinh được đăng ký tối đa 2 nguyện vọng theo thứ tự ưu tiên. Trong trường hợp thí sinh không đủ điểm vào ngành đăng ký nguyện vọng 1 sẽ được xét tuyển sang ngành khác theo nguyện vọng 2 nếu thí sinh đủ điểm và còn chỉ tiêu. Hai nguyện vọng đăng ký phải thuộc cùng một đơn vị đào tạo.



** Thưa thầy cô Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, em thấy thời gian cho phép đăng ký xét tuyển vào trường là từ 8h00 ngày 13/6/2016. Vậy bây giờ em muốn tạo tài khoản ĐKXT trước được không hay phải đợi đến 13/6 mới được tạo. Và muốn tạo tài khoản thì phải vào đâu vì hiện tại em chưa thấy mục "Đăng ký xét tuyển Đại học chính quy - năm 2016" có trên website. (ngocmai9238@...)

Anh Phùng Thế Vinh: Em phải chờ đến ngày 13/6/2016 mới tạo tài khoản ĐKXT được và em ĐKXT tại website của ĐHQGHN theo địa chỉ: http://vnu.edu.vn hoặc website của Trường Đại học Kinh tế: http://ueb.edu.vn, mục “Đăng ký xét tuyển Đại học chính quy - năm 2016”.

** Em thi được 98.5 điểm bài thi ĐGNL nhưng nguyện vọng của em muốn vào Khoa Kế toán của trường mình thì liệu có nên nộp không ạ. Em có nghe nói sinh viên năm 2 sẽ được học thêm 1 văn bằng nữa. Vậy ngành Kế toán trường mình có liên kết với các trường, các khoa nào vậy ạ? (dieuthu2031987@...)

Anh Phùng Thế Vinh: Nếu em ĐKXT vào chương trình đào tạo chuẩn thì ngưỡng điểm xét tuyển bài thi ĐGNL từ 70 điểm trở lên bao gồm cả điểm ưu tiên khu vực và đối tượng. Nếu em ĐKXT vào chương trình đào tạo chất lượng cao trình độ giáo dục đại học theo đề án (đáp ứng thông thư 23 của Bộ GD&ĐT cho chương trình chất lượng cao ngành Kinh tế Quốc tế và ngành Quản trị Kinh doanh) thì ngưỡng điểm xét tuyển bài thi ĐGNL từ 70 điểm trở lên bao gồm cả điểm ưu tiên khu vực và đối tượng và ĐGNL ngoại ngữ (Tiếng Anh) năm 2016 từ 40 điểm trở lên tính theo thang điểm 100 (Quy đổi từ điểm thi ĐGNL Tiếng Anh x1,25).

Nhà trường đang xây dựng đề án cho sinh viên Khoa Kế toán được học chương trình đào tạo thứ 2


** Cho em hỏi là được giải 3 cuộc thi khoa học kỹ thuật thì được vào khoa nào nhiều ạ? (ngocanh98cb@...)


Chị Phạm Đỗ Hoài Nam: Trường Đại học Kinh tế đã có thông báo về tuyển thẳng, xét tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển và xét tuyển vào các ngành học trong kỳ thi tuyển sinh đại học chính quy năm 2016. Chi tiết em xem tại đây nhé.


** Thầy cô cho em hỏi, em nộp NV1 vào ĐH Kinh tế, và em cảm thấy không đỗ, thì em có thể rút ra để nộp vào ĐH Khoa học Tự nhiên không ạ? (buiquochung140296@...)


Chị Phạm Đỗ Hoài Nam: Theo thông báo về việc xét tuyển đại học chính quy năm 2016 của Trường Đại học Kinh tế, thí sinh chỉ được hủy đăng ký xét tuyển bằng hình thức trực tuyến một lần tước 16h30 ngày 22/6/2016 (không được gửi yêu cầu hủy đăng ký xét tuyển qua đường bưu điện). Và nếu em muốn hủy để đăng ký sang trường khác thì nên tham khảo thông tin xét tuyển vào trường đó nữa nhé.

** Anh chị cho em hỏi mục “Đăng ký xét tuyển Đại học chính quy - năm 2016” ở đâu ạ? (Le Phuong)

Anh Phùng Thế Vinh: Đến ngày 13/6/2016 em mới có thể tạo tài khoản ĐKXT được và em ĐKXT tại website của ĐHQGHN theo địa chỉ: http://vnu.edu.vn hoặc website của Trường Đại học Kinh tế: http://ueb.edu.vn, mục “Đăng ký xét tuyển Đại học chính quy - năm 2016”


** Thưa thầy cô, cháu nhà tôi thì ĐGNL Đại học Quốc gia Hà Nội được 85 điểm. Tôi muốn hỏi liệu cháu có thể vào được các ngành học nào của ĐHQGHN? (greenfieldhn@...)


Chị Phạm Đỗ Hoài Nam: Chào anh/chị. Anh/chị và cháu có thể tham khảo điểm ngưỡng xét tuyển vào các ngành đào tạo đại học chính quy năm 2015 của Trường Đại học Kinh tế cũng như các đơn vị đào tạo thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội tại website của các đơn vị để cân nhắc khi đăng ký xét tuyển sắp tới.


Ngoài ra, trong thời gian ĐKXT từ ngày 13/6 đến 24/6/2016, Trường Đại học Kinh tế sẽ công bố số liệu cộng dồn hàng ngày trên website của Trường. Anh/chị và các cháu theo dõi thường xuyên để có lựa chọn tốt nhất nhé. Chúc cháu năm nay sẽ thi đỗ vào trường theo đúng nguyện vọng.

** Thầy cô cho em hỏi điểm ưu tiên khu vực tính theo nơi khu vực trường mình học hay khu vực mình sinh sống ạ (lelamvjnhjnh@...)

Chị Phạm Đỗ Hoài Nam: Thí sinh học liên tục và tốt nghiệp trung học tạo khu vực nào thì hưởng ưu tiên theo khu vực đó. Chi tiết về vấn đề này em có thể xem tại Quy chế Tuyển sinh đại học, cao đẳng hệ chính quy (ban hành kèm theo Thông tư số 03/2015/TT-BGDĐT ngày 26/02/2015) và Thông tư số 03/2016/TT-BGDĐT ngày 14/3/2016 về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế trên.



** Em muốn hỏi là đợt thi Đánh giá năng lực vừa qua, em chọn thi phần Khoa học xã hội thì có được nộp hồ sơ vào Trường ĐH Kinh tế không ạ? (Trần Thị Tú Uyên)

Anh Phùng Thế Vinh: Em có thể đăng ký xét tuyển vào Trường ĐHKT nhé nếu em có kết quả thi ĐGNL trên 70 điểm (bao gồm cả điểm cộng) đối với chương trình chuẩn; và từ 70 điểm trở lên (bao gồm cả điểm cộng) và điểm thi ĐGNL ngoại ngữ (tiếng Anh) từ 40 điểm trở lên (tính theo thang điểm 100) hoặc chứng chỉ tiếng Anh hợp lệ đối với chương trình đào tạo chất lượng cao.

** Em tốt nghiệp 2014 bây giờ có đăng ký tuyển sinh được không ạ? (anhtrangvanght2223@...)


Anh Phùng Thế Vinh: Nếu em có kết quả thi ĐGNL trên 70 điểm (bao gồm cả điểm cộng) đối với chương trình chuẩn và từ 70 điểm trở lên (bao gồm cả điểm cộng) và điểm bài thi ĐGNL ngoại ngữ (tiếng Anh) từ 40 điểm trở lên (tính theo thang điểm 100) hoặc chứng chỉ tiếng Anh hợp lệ đối với chương trình đào tạo chất lượng cao thì em có thể ĐKXT tại các Trường thuộc ĐHQGHN.

** Nếu em đăng ký xét tuyển vào trường ĐHKT - ĐHQGHN thì có mất đi nguyện vọng 1 sau khi thi THPTQG không? Điểm đầu vào các trường thuộc ĐHQGHN đã có chưa ạ? (Nguyễn Thu Trang)

Anh Phùng Thế Vinh: Đại học Quốc gia Hà Nội tuyển sinh theo đề án riêng vì vậy thí sinh không bị mất đi nguyện vọng khi xét tuyển theo quy chế của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Ngoài việc sử dụng kết quả thi ĐGNL để xét tuyển vào ĐHQGHN thì em vẫn được sử dụng kết quả thi THPT Quốc gia để xét tuyển theo quy chế của Bộ Giáo dục và Đào tạo. ĐHQGHN sẽ công bố danh sách thí sinh đạt ngưỡng tuyển trước ngày 30/6/2016.

** Bây giờ Trường Đại học Kinh tế bắt đầu xét tuyển đầu vào rồi ạ? (Lê Tún)

Anh Phùng Thế Vinh: Thời gian ĐKXT vào Trường ĐHKT từ 8giờ00 ngày 13/6/2016 đến 16h30 ngày 24/6/2016.

** Em xin hỏi thầy cô, nếu em đăng ký xét tuyển và trúng tuyển đợt 1 nhưng em không nhập học thì đợt xét tuyển 2 em có được dùng kết quả ĐGNL đợt 1 để xét không ạ? Và nếu không được dùng thì em có thể thi ĐGNL đợt 2 để tiếp tục ĐKXT đợt 2 không ạ ? (HoàngTùng)

Anh Phùng Thế Vinh: Chào em, nếu em đăng ký xét tuyển và trúng tuyển đợt 1 nhưng em không nhập học thì đợt xét tuyển 2 em được dùng kết quả ĐGNL đợt 1 để xét tuyển nếu trường còn chỉ tiêu.

** Cho em hỏi em muốn đăng ký nộp hồ sơ vào trường thì phải làm sao ạ? (thinhducnguyen421@...)


Anh Phùng Thế Vinh: Em đăng ký xét tuyển (ĐKXT) trực tuyến tại website của ĐHQGHN theo địa chỉ: http://vnu.edu.vn hoặc website của Trường Đại học Kinh tế: http://ueb.edu.vn, mục “Đăng ký xét tuyển đại học chính quy - năm 2016”. Thời gian ĐKXT từ 8h00 ngày 13/6/2016 đến 16h30 ngày 24/6/2016.

** Thầy cô cho em hỏi Trường Đại học Kinh tế và Khoa Kinh tế của ĐHQGHN khác nhau như thế nào ạ? Em đã tham gia kỳ thi ĐGNL tháng 5 năm 2016 đạt điểm khá và giờ em muốn thi lại đợt 2 vào tháng 8 để vào Trường Đại học Kinh tế. Em muốn hỏi là điểm xét đợt 2 cao hơn đợt 1 hay không ạ? (Huyền Trang)

Chị Phạm Đỗ Hoài Nam: Trước hết cô xin giới thiệu với em và tất cả các bạn thí sinh quan tâm đến Trường Đại học Kinh tế như sau: Trường Đại học Kinh tế, trước đây là Khoa Kinh tế thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội, và có tiền thân là một khoa trực thuộc Trường Đại học Tổng hợp Hà Nội từ năm 1974. Như vậy Trường tự hào đã có lịch sử hơn 40 năm hình thành và phát triển.

Câu hỏi của em về việc xét tuyển vào Trường Đại học Kinh tế, thì Nhà trường chỉ xét tuyển đợt 2 đối với các ngành đào tạo nếu còn chỉ tiêu. Điểm ngưỡng xét tuyển đợt 2 (nếu có) sẽ được công bố dựa trên kết quả và số lượng thí sinh đăng ký xét tuyển vào Trường. Chúc em thành công.

** Cho em hỏi: Xét tuyển đợt 1 đối với các thí sinh tham dự kì thi ĐGNL và bài thi Tiếng Anh do ĐHQGHN tổ chức. Điểm xét tuyển là tổng điểm của bài thi ĐGNL và Tiếng Anh, trong đó có điểm bài thi ĐGNL tối thiểu đạt ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào do ĐHQGHN quy định. Là như thế nào ạ ? (Ngọc Mai)

Chị Phạm Đỗ Hoài Nam: Hiện nay Trường Đại học Kinh tế đã có thông báo xét tuyển đại học chính quy năm 2016, trong đó quy định cụ thể về việc xét tuyển vào các chương trình đào tạo chất lượng cao ngành Kinh tế quốc tế và ngành Quản trị kinh doanh như sau:

Thí sinh có kết quả thi ĐGNL từ 70 điểm trở lên (bao gồm cả điểm ưu tiên khu vực và đối tượng) còn giá trị và ĐGNL ngoại ngữ (tiếng Anh) năm 2016 từ 40 điểm trở lên (tính theo thang điểm 100) (Qui đổi từ điểm thi ĐGNL Tiếng Anh x 1,25) hoặc chứng chỉ Tiếng Anh hợp lệ.

Điểm đạt ngưỡng trúng tuyển được tính trên tổng điểm ĐGNL, điểm tiếng Anh (ĐGNL tiếng Anh hoặc điểm tiếng Anh quy đổi từ chứng chỉ tiếng Anh theo thang điểm 100). Chi tiết xem trên website ĐHKT.

Đối với Chương trình đào tạo chất lượng cao ngành Tài chính - Ngân hàng, thí sinh phải đạt điểm ngưỡng vào ngành Tài chính - Ngân hàng và phải thi Tiếng Anh (2 kỹ năng đọc và viết) sau khi đã nhập học vào Trường.


** Chào Ban tư vấn, em có một số vấn đề cần tư vấn cho đợt đăng ký xét tuyển vào Đại học Kinh tế ĐHQG 2016 sắp tới, kính mong BTV hỗ trợ giải đáp thắc mắc giúp em. Em xin chân thành cảm ơn!

1. Em thi ĐGNL đợt 1, dự kiến xét tuyển vào Đại Học Kinh tế - ĐHQGHN, nếu em đăng ký xết tuyển vào khoa A nhưng bị trượt thì có chuyển NV2 sang khoa khác được không ạ?

2. Nếu em đăng ký xét tuyển vào trường Đại học Kinh tế nhưng bị trượt thì có chuyển NV2 sang trường Đại học thành viên khác của trường ĐHQG được không ạ? (anhvan2610@...)

Anh Phùng Thế Vinh:

1. Khi đăng ký xét tuyển trực tuyến, em được đăng ký tối đa 2 nguyện vọng theo thứ tự ưu tiên. Trong trường hợp em không đủ điểm vào ngành đăng ký nguyện vọng 1 nhà trường sẽ xem xét gọi nhập học nguyện vọng 2 nếu em đủ điểm và trường còn chỉ tiêu.

2. Mỗi thí sinh chỉ được đăng ký tối đa 2 nguyện vọng vào một đơn vị đào tạo của Đại học Quốc gia Hà Nội, vì vậy thí sinh không được đăng ký 2 nguyện vọng ở hai đơn vị đào tạo khác nhau.

** Tôi là Đỗ Văn Mười - bố của cháu Đỗ Minh Thư ở Thanh Hóa. Vừa qua cháu Thư có thi đánh giá năng lực do trường tổ chức ở Thanh Hóa, cháu được 96 điểm và có nguyện vọng học Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN nhưng không biết có đủ điểm vào không. Vậy nhờ các thầy giáo, cô giáo tư vấn giúp. (Đỗ Văn Mười)

Anh Phùng Thế Vinh: Chào bác, nếu em đăng ký xét tuyển (ĐKXT) vào chương trình đào tạo chuẩn thì ngưỡng điểm xét tuyển bài thi ĐGNL từ 70 điểm trở lên bao gồm cả điểm ưu tiên khu vực và đối tượng.

Nếu em ĐKXT vào chương trình đào tạo chất lượng cao trình độ giáo dục đại học theo đề án (đáp ứng thông thư 23 của Bộ GD&ĐT cho chương trình chất lượng cao ngành Kinh tế Quốc tế và ngành Quản trị Kinh doanh) thì ngưỡng điểm xét tuyển bài thi ĐGNL từ 70 điểm trở lên bao gồm cả điểm ưu tiên khu vực và đối tượng và ĐGNL ngoại ngữ (Tiếng Anh) năm 2016 từ 40 điểm trở lên tính theo thang điểm 100 (Quy đổi từ điểm thi ĐGNL Tiếng Anh x1,25).

Ngưỡng điểm tuyển năm 2015 là từ 99 - 102 điểm. Đối với năm 2016, Trường Đại học Kinh tế sẽ công bố số liệu cộng dồn hàng ngày trên website của trường, em theo dõi để có lựa chọn tốt nhất nhé.

** Bây giờ làm hồ sơ kiểu gì ạ và nộp như thế nào ạ? (nguyetxuxi00@...)

Anh Phùng Thế Vinh: Thí sinh ĐKXT trực tuyến tại website của ĐHQGHN theo địa chỉ: http://vnu.edu.vn hoặc website của Trường Đại học Kinh tế: http://ueb.edu.vn, mục “Đăng ký xét tuyển Đại học chính quy - năm 2016”. Và thời gian ĐKXT từ 8h00 ngày 13/6/2016 đến 16h30 ngày 24/6/2016.

** Sao em chưa nhận được giấy báo điểm ạ? Cho em hỏi làm thế nào để nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển ạ? (Hương Giang)

Chị Phạm Đỗ Hoài Nam: Hiện nay giấy báo kết quả thi Đánh giá năng lực đã được gửi cho thí sinh theo địa chỉ khi thí sinh đăng ký dự thi. Em có thể chờ thêm 1-2 ngày nữa chắc sẽ nhận được.

Thí sinh đăng ký xét tuyển theo hình thức đăng ký trực tuyến tại website của ĐHQGHN theo địa chỉ: http://vnu.edu.vn hoặc website của Trường Đại học Kinh tế http://ueb. edu.vn, mục “Đăng ký xét tuyển Đại học chính quy - năm 2016”. Thời gian đăng ký từ 8h00 ngày 13/6/2016 đến 16h30 ngày 24/6/2016.

** Bao nhiêu điểm thì có thể đăng ký vào Trường Đại học Kinh tế ĐHQGHN? (Lê văn Sung)

Chị Phạm Đỗ Hoài Nam: Quy định về việc xét tuyển vào chương trình đào tạo chuẩn, hệ đại học chính quy năm 2016 của Trường Đại học Kinh tế như sau:

Đối tượng: Thí sinh có kết quả bài thi đánh giá năng lực (ĐGNL) do ĐHQGHN tổ chức đạt từ 70 điểm trở lên (bao gồm cả điểm ưu tiên theo khu vực và đối tượng).

Điểm đạt ngưỡng trúng tuyển: được tính trên điểm bài thi ĐGNL và được xác định theo ngành. Thí sinh được đăng ký tối đa 2 nguyện vọng theo thứ tự ưu tiên. Trong trường hợp thí sinh không đủ điểm vào ngành đăng ký nguyện vọng 1 sẽ được xét tuyển sang ngành khác theo nguyện vọng 2 nếu thí sinh đủ điểm và còn chỉ tiêu.

** Cho em hỏi là mua hồ sơ ở đâu để nộp ạ? (liunguyenchuongmy@...)

Chị Phạm Đỗ Hoài Nam: Thí sinh đăng ký xét tuyển vào Trường Đại học Kinh tế không cần nộp hồ sơ mà đăng ký theo hình thức trực tuyến tại website của ĐHQGHN theo địa chỉ: http://vnu.edu.vn hoặc website của Trường Đại học Kinh tế: http://ueb.edu.vn, mục “Đăng ký xét tuyển Đại học chính quy - năm 2016”.

Thời gian đăng ký từ 8h00 ngày 13/6/2016 đến 16h30 ngày 24/6/2016.

** Kết quả ĐGNLcủa em là 74 (chưa cộng điểm ưu tiên), vậy em đã đáp ứng đủ điều kiện của Đại học Ngoại ngữ để xét điểm ĐGNL ngoại ngữ của em chưa ạ? (edwardfelixmason@...)

Anh Phùng Thế Vinh: Chào em, với câu hỏi này em có thể vào website của Trường Đại học Ngoại ngữ - ĐHQGHN để được giải đáp.

** Cho em hỏi là: Em được giải Ba quốc gia KHKT thì có được tuyển thẳng vào khoa nào của Đại học Kinh tế không ạ? Nếu có thì hồ sơ bao gồm những gì ạ? (hoabeotk24@...)


Anh Phùng Thế Vinh: Chào em, những trường hợp được xét tuyển thẳng: Học sinh các lớp chuyên của Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên và Trường THPT chuyên Ngoại ngữ thuộc ĐHQGHN, đạt hạnh kiểm tốt trong 3 năm học THPT, đỗ tốt nghiệp THPT và đáp ứng một trong các tiêu chí sau:

a) Đạt giải chính thức trong các kỳ thi Olympic các môn Toán học, Vật Lý, Hóa học, Tin học, hoặc các cuộc thi sáng tạo, triển lãm khoa học kỹ thuật khu vực, quốc tế;

b) Là thành viên chính thức đội tuyển dự thi Olympic các môn Toán học, Vật Lý, Hóa học, Tin học hoặc các cuộc thi sáng tạo, triển lãm khoa học kỹ thuật khu vực, quốc tế;

c) Đạt giải chính thức trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia các môn Toán học, Vật Lý, Hóa học, Tin học,Tiếng Anh hoặc các cuộc thi sáng tạo khoa học kỹ thuật quốc gia;

d) Đạt giải chính thức trong kỳ thi Olympic chuyên khoa học tự nhiên các môn Toán học, Vật Lý, Hóa học, Tin học bậc THPT được tổ chức hàng năm;

e) Là thành viên chính thức của đội tuyển tham dự kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia các môn Toán học, Vật Lý, Hóa học, Tin học,Tiếng Anh hoặc các cuộc thi sáng tạo khoa học kỹ thuật quốc gia;

g) Đạt giải chính thức trong kỳ thi chọn học sinh giỏi bậc THPT cấp ĐHQGHN các môn Toán học, Vật Lý, Hóa học, Tin học, Tiếng Anh (có Quyết định và Giấy chứng nhận học sinh giỏi của ĐHQGHN);

h) Đạt danh hiệu học sinh giỏi từng năm học trong cả 3 năm THPT chuyên và có tổng điểm 4 môn thi tốt nghiệp THPT đạt tối thiểu 32,0 điểm trong đó không có điểm môn thi tốt nghiệp dưới 6,0 điểm.

** Em muốn hỏi điều kiện xét tuyển để học ở trường Đại học Kinh tế? (Ngô Liên Hoa)

Anh Phùng Thế Vinh: Chào em, em xem thông báo tại đây để biết thêm chi tiết nhé.

** Em chào thầy cô và các anh chị tư vấn! Làm ơn cho em hỏi làm thế nào để đăng ký đúng ngành với điểm của mình? Có thể biết thứ tự của mình trong danh sách đăng ký dự tuyển không ạ? Và quá trình nộp hồ sơ có phức tạp không ạ? Em xin chân thành cảm ơn ạ. (Nguyễn Thị Thu Thuỳ)

Anh Phùng Thế Vinh: Trường Đại học Kinh tế sẽ công bố số liệu cộng dồn hàng ngày số lượng thí sinh đăng ký xét tuyển trên website của trường, em theo dõi để có lựa chọn tốt nhất nhé.

Em chỉ được hủy ĐKXT 1 lần trước 16h30 ngày 22/6/2016 để đăng ký lại nguyện vọng. Quy trình nộp ĐKXT rất đơn giản, thí sinh ĐKXT tại website của ĐHQGHN theo địa chỉ: http://vnu.edu.vn hoặc website của Trường Đại học Kinh tế: http://ueb.edu.vn, mục “Đăng ký xét tuyển Đại học chính quy - năm 2016”. Thời gian từ 8h00 ngày 13/6/2016 đến 16h30 ngày 24/6/2016.

** Anh chị cho em hỏi là học phí của Khoa Kinh tế ở mức trung bình là bao nhiêu ạ. Khoa Quốc tế thì học phí có cao hơn không và cao hơn nhiều không ạ. (Nguyễn Thị Yến)

Anh Phùng Thế Vinh: Chào em, học phí của Trường ĐHKT thu theo Nghị định 18 của Thủ tướng Chính phủ em nhé.

** Cho em hỏi chút về việc xét tuyển vào khoa chất lượng cao của Đại học Kinh tế. Em thấy trên mạng ghi là xét bằng tổng điểm Đánh giá năng lực và Ngoại ngữ thì em không hiểu là mình phải đỗ đánh giá năng lực của hệ chuẩn đã rồi mới xét tiếng Anh hay tính luôn tổng hai bài thi vào để xét ạ (Nguyễn Quốc Việt)

Anh Phùng Thế Vinh: Chào em, Đối với chương trình đào tạo CLC ngành Kinh tế quốc tế và Quản trị kinh doanh điểm đạt ngưỡng trúng tuyển được tính trên tổng điểm ĐGNL, điểm tiếng Anh (ĐGNL tiếng Anh hoặc điểm tiếng Anh quy đổi từ chứng chỉ tiếng Anh theo thang điểm 100). Bảng quy đổi tiếng Anh tại đây.

Đối với chương trình đào tạo CLC ngành Tài chính - Ngân hàng: Thí sinh trúng tuyển (trừ chương trình CLC ngành Kinh tế quốc tế và Quản trị kinh doanh) và nhập học vào Trường Đại học Kinh tế có nguyện vọng theo học chương trình đào tạo chất lượng cao ngành Tài chính - Ngân hàng phải đạt điểm ngưỡng vào ngành Tài chính - Ngân hàng và phải thi Tiếng Anh (2 kỹ năng đọc và viết).

** Ngưỡng điểm xét vào các ngành của trường là bao nhiêu ạ? (Thu Hiền)

Chị Phạm Đỗ Hoài Nam: Điểm ngưỡng xét tuyển vào các chương trình đào tạo chuẩn, hệ đại học chính quy năm 2016 của Trường Đại học Kinh tế là 70 điểm đối với kết quả bài thi Đánh giá năng lực (ĐGNL) do Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức (bao gồm cả điểm ưu tiên theo khu vực và đối tượng).

Điểm đạt ngưỡng trúng tuyển: được tính trên điểm bài thi ĐGNL và được xác định theo ngành. Thí sinh được đăng ký tối đa 2 nguyện vọng theo thứ tự ưu tiên. Trong trường hợp thí sinh không đủ điểm vào ngành đăng ký nguyện vọng 1 sẽ được xét tuyển sang ngành khác theo nguyện vọng 2 nếu thí sinh đủ điểm và còn chỉ tiêu.

** Mình được 93 điểm thì có cơ hội để vào những trường nào? Mong bạn giúp mình với (lethithuylan1710@...)

Chị Phạm Đỗ Hoài Nam: Em có thể tham khảo điểm ngưỡng xét tuyển vào các ngành đào tạo đại học chính quy năm 2015 của Trường Đại học Kinh tế tại website của Trường để cân nhắc khi đăng ký xét tuyển sắp tới. Ngoài ra, trong thời gian ĐKXT từ ngày 13 đến 24/6/2016, Trường Đại học Kinh tế sẽ công bố số liệu cộng dồn hàng ngày trên website của Trường, em theo dõi thường xuyên để có lựa chọn tốt nhất nhé.

** Chào thầy cô, khi em đăng ký vào trường có được cộng điểm ưu tiên khu vực không ạ? Nếu có thì là bao nhiêu điểm cho từng khu vực ạ? (97khanhhuyen@...)

Chị Phạm Đỗ Hoài Nam: Quy định về khung điểm ưu tiên theo đối tượng và khu vực khi xét tuyển vào Trường Đại học Kinh tế như sau:

Điểm ưu tiên được cộng vào kết quả bài thi ĐGNL. Mức chênh lệch điểm giữa hai nhóm đối tượng kế tiếp là 5,0 điểm (năm điểm), giữa hai khu vực kế tiếp là 2,5 điểm (hai điểm rưỡi).


** Kính gửi Ban tư vấn tuyển sinh, bài thi ĐGNL của em được 97+5=102 điểm, vậy em có khả năng trúng tuyển vào trường không ạ? Nếu có thì mức điểm này em có thể học ngành nào ạ? Khi ĐKXT em cần chuẩn bị những giấy tờ gì và hình thức ĐKXT như thế nào ạ? (thuynguyen.9871@...)

Chị Phạm Đỗ Hoài Nam: Em có thể tham khảo điểm ngưỡng xét tuyển vào các ngành đào tạo đại học chính quy năm 2015 của Trường Đại học Kinh tế tại website của Trường để cân nhắc khi đăng ký xét tuyển sắp tới. Ngoài ra, trong thời gian ĐKXT từ ngày 13 đến 24/6/2016, Trường Đại học Kinh tế sẽ công bố số liệu cộng dồn hàng ngày trên website của Trường, em theo dõi thường xuyên để có lựa chọn tốt nhất nhé.

Thí sinh đăng ký xét tuyển không cần nộp hồ sơ mà đăng ký theo hình thức trực tuyến tại website của ĐHQGHN theo địa chỉ: http://vnu.edu.vn hoặc website của Trường Đại học Kinh tế: http://ueb.edu.vn, mục “Đăng ký xét tuyển Đại học chính quy - năm 2016”. Thời gian đăng ký từ 8h00 ngày 13/6/2016 đến 16h30 ngày 24/6/2016. Khi trúng tuyển và nhập học em mới cần nộp hồ sơ.

** Em muốn hỏi là hôm nọ có 1 chị gọi cho em bảo là em nhận được học bổng của trường em muốn biết thêm thông tin được không ạ? Lúc đó em bận không nói chuyện được em nghe nói gói 15 triệu. (Bàng Vũ Hoàng Sơn)

Anh Phùng Thế Vinh: Chào em, em liên hệ số điện thoại: (84.4) 37547506 máy lẻ 271 để biết thêm thông tin chi tiết nhé.

** Kính gửi ban tuyển sinh Đại học Kinh tế, em tốt nghiệp đại học chuyên ngành kế toán tháng 12/2014, hiện đã công tác đúng ngành đc 2 năm. Em dự kiến thi cao học Quản lý kinh tế trường mình Đợt 1/2017. Vậy em có đủ điều kiện về thâm niên công tác để dự thi không ạ? (Lã Ngọc Trinh)

Anh Phùng Thế Vinh: Bạn đủ điều kiện để thi cao học ngành Quản lý kinh tế đợt 1/2017. Bạn có thể lên website của trường để biết thêm chi tiết nhé.

** Những trường hợp nào thì được xét tuyển thẳng ạ? Quý nhà trường có thể giới thiệu qua cho em biết được không ạ, em thi ĐGNL chỉ được 75 điểm và không thi tiếng Anh, liệu em còn có cơ hội nào để vào được trường không ạ? (vb.royal@...)


Anh Phùng Thế Vinh: Những trường hợp được xét tuyển thẳng: Học sinh các lớp chuyên của Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên và Trường THPT chuyên Ngoại ngữ thuộc ĐHQGHN, đạt hạnh kiểm tốt trong 3 năm học THPT, đỗ tốt nghiệp THPT và đáp ứng một trong các tiêu chí sau:

a) Đạt giải chính thức trong các kỳ thi Olympic các môn Toán học, Vật Lý, Hóa học, Tin học, hoặc các cuộc thi sáng tạo, triển lãm khoa học kỹ thuật khu vực, quốc tế;

b) Là thành viên chính thức đội tuyển dự thi Olympic các môn Toán học, Vật Lý, Hóa học, Tin học hoặc các cuộc thi sáng tạo, triển lãm khoa học kỹ thuật khu vực, quốc tế;

c) Đạt giải chính thức trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia các môn Toán học, Vật Lý, Hóa học, Tin học,Tiếng Anh hoặc các cuộc thi sáng tạo khoa học kỹ thuật quốc gia;

d) Đạt giải chính thức trong kỳ thi Olympic chuyên khoa học tự nhiên các môn Toán học, Vật Lý, Hóa học, Tin học bậc THPT được tổ chức hàng năm;

e) Là thành viên chính thức của đội tuyển tham dự kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia các môn Toán học, Vật Lý, Hóa học, Tin học,Tiếng Anh hoặc các cuộc thi sáng tạo khoa học kỹ thuật quốc gia;

g) Đạt giải chính thức trong kỳ thi chọn học sinh giỏi bậc THPT cấp ĐHQGHN các môn Toán học, Vật Lý, Hóa học, Tin học, Tiếng Anh (có Quyết định và Giấy chứng nhận học sinh giỏi của ĐHQGHN);

h) Đạt danh hiệu học sinh giỏi từng năm học trong cả 3 năm THPT chuyên và có tổng điểm 4 môn thi tốt nghiệp THPT đạt tối thiểu 32,0 điểm trong đó không có điểm môn thi tốt nghiệp dưới 6,0 điểm.

Ngưỡng điểm xét tuyển của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQG Hà Nội là 70 điểm đối với bài thi đánh giá năng lực. Nhà trường xét điểm từ cao xuống thấp đến khi đủ chỉ tiêu (Chỉ tiêu các ngành em xem website của Trường). Nếu em không dự thi ĐGNL tiếng Anh em có thể đăng ký vào các chương trình đào tạo đạt chuẩn của trường.

** Cho em hỏi với mức điểm khoảng trên 80/140 có đủ điều kiện để vào Đại học Kinh tế không ạ? (Nguyễn Thị Dịu)

Chị Phạm Đỗ Hoài Nam: Em có thể tham khảo điểm ngưỡng xét tuyển vào các ngành đào tạo đại học chính quy năm 2015 của Trường Đại học Kinh tế tại website của Trường để cân nhắc khi đăng ký xét tuyển sắp tới. Ngoài ra, trong thời gian ĐKXT từ ngày 13 đến 24/6/2016, Trường Đại học Kinh tế sẽ công bố số liệu cộng dồn hàng ngày trên website của Trường, em theo dõi thường xuyên để có lựa chọn tốt nhất nhé.

** Nếu em muốn xét tuyển thì vào trang nào để đăng ký ạ? (Nguyễn Thị Vân Anh)

Chị Phạm Đỗ Hoài Nam: Em đăng ký xét tuyển theo hình thức trực tuyến tại website của ĐHQGHN theo địa chỉ: http://vnu.edu.vn hoặc website của Trường Đại học Kinh tế: http://ueb.edu.vn, mục “Đăng ký xét tuyển Đại học chính quy - năm 2016”. Thời gian đăng ký từ 8h00 ngày 13/6/2016 đến 16h30 ngày 24/6/2016.

** Ngành Quản trị nhân lực thuộc Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN năm 2015 điểm đỗ đại học là bao nhiêu? (Trần Phương)

Anh Phùng Thế Vinh: Chào em, Trường Đại học Kinh tế không có ngành Quản trị nhân lực. Thông tin về các ngành của Trường em có thể xem tại website: http://ueb.edu.vn

** Em muốn hỏi là khi nào trường có điểm chuẩn vào các ngành ạ?(Nguyễn Minh Ngọc)

Anh Phùng Thế Vinh: Chào em, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN sẽ thông báo điểm đạt ngưỡng trúng tuyển và danh sách thí sinh đạt ngưỡng tuyển vào trường sau ngày 24/6 và trước ngày 30/6/2016 trên website: http://ueb.edu.vn


** Tuyển sinh trưc̣ tuyến như thế này thì phải làm như thế nào ạ? (Nguyễn Hương Ly)

Anh Phùng Thế Vinh: Em đăng ký xét tuyển (ĐKXT) tại website của ĐHQGHN theo địa chỉ: http://vnu.edu.vn hoặc website của Trường Đại học Kinh tế: http://ueb.edu.vn, mục “Đăng ký xét tuyển Đại học chính quy - năm 2016”. Thời gian ĐKXT từ 8h00 ngày 13/6/2016 đến 16h30 ngày 24/6/2016.

** Em muốn hỏi Khoa Kế toán của UEB có những ưu điểm gì so với các đại học kinh tế khác (bacolmuoi@...)


Chị Phạm Đỗ Hoài Nam: Chào em, cảm ơn em đã quan tâm đến ngành Kế toán của Trường Đại học Kinh tế. Cô xin trả lời câu hỏi của em như sau:

- Chương trình đào tạo chuẩn ngành Kế toán của Trường Đại học Kinh tế (ĐHKT) là chương trình đào tạo tiên tiến, cá biệt, tăng cường tính nước ngoài và tính thực tiễn. Do đặc thù của Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) là có tính tiên phong, dẫn dắt hoạt động đào tạo và nghiên cứu nên chương trình đào tạo cử nhân ngành Kế toán của Trường ĐHKT được xây dựng đảm bảo các quy định chung của Bộ Giáo dục và Đào tạo, của ĐHQGHN, đồng thời căn cứ trên nhu cầu của xã hội và tham khảo từ các trường đào tạo kế toán uy tín trên thế giới như Đại học Tổng hợp Sydney, Đại học Monash (Australia), Trường Đại học Massey (New Zealand)...

Hơn thế nữa, một số môn học của ngành Kế toán chỉ có ở Trường ĐHKT giúp sinh viên gần hơn với thực tiễn và chuyên sâu hơn trong nghiên cứu như môn học "Kiểm toán dự án", "Những vấn đề hiện tại của kế toán"…

- Cũng giống như đối với các ngành đào tạo cử nhân khác của Trường ĐHKT, Nhà trường sử dụng các phương pháp giảng dạy tích cực: việc dạy và học được tổ chức theo quy chế tín chỉ, sinh viên được chủ động bố trí lịch trình và thời gian học tập của mình. Phương pháp giảng dạy cũng là một trong các nội dung thú vị khi sinh viên không chỉ nghe giảng mà còn được tham gia thảo luận, trình bày, nghiên cứu, làm việc nhóm.... thông qua các buổi thảo luận, hội thảo sinh viên, case study, các buổi nói chuyện chuyên đề với các chuyên gia đến từ doanh nghiệp,...

Các môn học có tính thực tiễn cao như Kế toán thuế, thực hành Kế toán, thực hành Kiểm toán,... được tổ chức linh động, sinh viên được sử dụng các phần mềm chuyên dụng, được tiếp cận trực tiếp tại các công ty phần mềm, được làm việc trong các bài thực hành mô phỏng thú vị,...

- Bên cạnh việc học trên lớp, trong khóa học, sinh viên còn được tiếp xúc với doanh nghiệp thường xuyên thông qua các hoạt động tại Trường cũng như chương trình thực tập thực tế. Hàng năm, Trường ĐHKT luôn tổ chức các chương trình thực tập thực tế gắn với hoạt động chuyên môn cho sinh viên, với đối tác của Nhà trường là các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh, các công ty kiểm toán như: đây cũng là điểm khác biệt lớn trong việc học tại Trường ĐHKT.

- Về cơ hội việc làm, nhiều sinh viên của ngành Kế toán của Trường ĐHKT được các công ty kiểm toán, các doanh nghiệp đón nhận ngay từ khi đi thực tập. Bên cạnh đó, sinh viên có nhiều cơ hội việc làm ở các đơn vị khác như các ngân hàng, các công ty chứng khoán,... Nhiều sinh viên của Trường sau khi ra trường đã có việc làm tại các công ty kiểm toán, các doanh nghiệp lớn như Deloitte, Công ty Kiểm toán Hùng Vương, SYM Việt Nam,…

- Bên cạnh việc học tập, sinh viên của ngành Kế toán nói riêng và sinh viên Trường ĐHKT nói chung rất năng động trong các hoạt động xã hội, các hoạt động văn hóa thể thao. Bên cạnh đó, các cuộc thi mang tính chuyên môn cũng được nhiều bạn sinh viên tham gia như các cuộc thi "Chinh phục đỉnh cao nghề nghiệp Kế toán - Kiểm toán" do Nhà trường phối hợp với các đối tác là Vietsourcing, Hội nghề nghiệp Kế toán - Kiểm toán Việt Nam, cuộc thi "Sinh viên tài chính", "360 Kinh tế phát triển"... là các sân chơi để các bạn sinh viên thể hiện khả năng nghề nghiệp, đồng thời cũng là cơ hội cho các bạn sinh viên tiếp cận với các nhà tuyển dụng, tiếp cận các cơ hội học bổng giá trị.

Với những thông tin chi tiết như trên, cô hy vọng em sẽ lựa chọn đăng ký học ngành Kế toán của Trường Đại học Kinh tế trong đợt đăng ký xét tuyển năm 2016. Chúc em thành công!

** Thưa thầy cô nếu như em đăng ký vào khoa kế toán - tài chính và khoa kế toán nhưng em không đỗ khoa kế toán tài chính thì em có thể đăng kí lại vào khoa kế toán của trường mình và Khoa Sinh học của trường ĐH Khoa học Tự nhiên không ạ? (buihuongksnk@...)

Anh Phùng Thế Vinh: Trường ĐHKT không có Khoa Kế toán - Tài chính em nhé. Mỗi thí sinh chỉ được đăng ký tối đa 2 nguyện vọng vào một đơn vị đào tạo của Đại học Quốc gia Hà Nội, vì vậy thí sinh không được đăng ký 2 nguyện vọng ở hai đơn vị đào tạo khác nhau.


** Điểm trúng tuyển đào tạo CLC của ĐH Kinh tế - ĐHQGHN được tính như thế nào và là bằng tổng điểm bài tiếng anh và ĐGNL hay như thế nào ạ? Và mức điểm trúng tuyển vào chương trình CLC năm 2015 là bao nhiêu ạ? Em có tìm thử nhưng không thấy. (jeancoconut2106@...)


Anh Phùng Thế Vinh: Đối với chương trình đào tạo CLC ngành Kinh tế quốc tế và Quản trị kinh doanh điểm đạt ngưỡng trúng tuyển được tính trên tổng điểm ĐGNL, điểm tiếng Anh (ĐGNL tiếng Anh hoặc điểm tiếng Anh quy đổi từ chứng chỉ tiếng Anh theo thang điểm 100). Bảng quy đổi tiếng Anh tại đây.

Đối với chương trình đào tạo CLC ngành Tài chính - Ngân hàng: Thí sinh trúng tuyển (trừ chương trình CLC ngành Kinh tế quốc tế và Quản trị kinh doanh) và nhập học vào Trường Đại học Kinh tế có nguyện vọng theo học chương trình đào tạo chất lượng cao ngành Tài chính - Ngân hàng phải đạt điểm ngưỡng vào ngành Tài chính - Ngân hàng và phải thi Tiếng Anh (2 kỹ năng đọc và viết).


** Em rất thích ngành Quản trị kinh doanh và em được biết các năm trước ngành này có chương trình NVCL nhưng năm nay thay bằng chương trình Chất lượng cao có phải không ạ? Chất lượng cao với đào tạo chuẩn có gì khác nhau và tại sao học phí đào tạo Chất lượng cao lại đắt hơn nhiều trước so với trước đây thế ạ? (quynhan713@...)


Anh Phùng Thế Vinh: Kể từ năm 2016, ngành Quản trị kinh doanh chỉ có 2 chương trình: chương trình đào tạo chuẩn và chương trình đào tạo chất lượng cao.

- Chương trình đào tạo chuẩn được xây dựng trên cơ sở tham khảo chương trình đào tạo của Trường Haas School of Business (University of California Berkeley, Hoa Kỳ) có điều chỉnh, bổ sung phù hợp với điều kiện Việt Nam; Sinh viên tốt nghiệp đạt chuẩn tiếng Anh bậc 3 (theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam), có khả năng làm việc trong các lĩnh vực marketing, quản trị nguồn nhân lực, tài chính.

- Chương trình đào tạo chất lượng cao được xây dựng trên cơ sở tham khảo chương trình đào tạo của Trường Haas School of Business (University of California Berkeley, Hoa Kỳ) có điều chỉnh, bổ sung phù hợp với điều kiện Việt Nam. Chương trình đạt tiêu chuẩn kiểm định của Mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á (AUN-QA); Các môn ngành và chuyên ngành được giảng dạy bằng tiếng Anh. Các giảng viên tham gia giảng dạy chương trình có kiến thức chuyên sâu, có kinh nghiệm thực tiễn, được đào tạo tại các trường đại học danh tiếng trong nước và ngoài nước; Sinh viên tốt nghiệp đạt chuẩn tiếng Anh bậc 4 (theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam), có kiến thức, kỹ năng và trải nghiệm thực tế, có tư duy độc lập, khả năng tự triển khai các ý tưởng khởi nghiệp và làm việc trong các lĩnh vực marketing, quản trị nguồn nhân lực, tài chính.

* Lợi ích đặc thù của chương trình:

Ngoài lợi ích chung, sinh viên sẽ có thêm các lợi ích sau:

- Được nhận học bổng hàng kỳ của chương trình lên tới 17.500.000 đồng.

- Được hỗ trợ tài chính nghiên cứu khoa học lên tới 7.000.000 đồng.

- Được ưu tiên tham gia các chương trình trao đổi, giao lưu quốc tế và được hỗ trợ kinh phí.

- Được học tập tại các giảng đường đạt chuẩn quốc tế.

** Ban tư vấn cho em hỏi là: Nếu mình nộp đăng ký xét tuyển vào ĐHQGHN và đủ điểm đỗ vào trường rồi, nhưng sau khi thi kỳ thi của THPTQG 2016 xong, em không muốn học ĐHQGHN và em muốn lấy kết quả của kỳ thi THPTQG 2016 để xét tuyển vào trường khác có được không ạ? (Trần Quỳnh Anh)

Anh Phùng Thế Vinh: Đại học Quốc gia Hà Nội tuyển sinh theo đề án riêng. Vì vậy, việc em sử dụng kết quả thi ĐGNL để xét tuyển vào các trường/khoa thuộc ĐHQGHN không ảnh hưởng đến việc sử dụng kết quả thi THPT quốc gia để đăng ký xét tuyển vào các trường đại học/cao đẳng khác ngoài ĐHQGHN.

** Xét tuyển thẳng không phải tuyển thẳng luôn phải không ạ, vì vẫn dùng kết quả thi ĐGNL để xét tuyển ? (nguyenthikimthoa1951998@...)

Anh Phùng Thế Vinh: Các trường hợp xét tuyển thẳng gồm học sinh các lớp chuyên của Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên và Trường THPT chuyên Ngoại ngữ thuộc ĐHQGHN, đạt hạnh kiểm tốt trong 3 năm học THPT, đỗ tốt nghiệp THPT và đáp ứng một trong các tiêu chí sau:

a) Đạt giải chính thức trong các kỳ thi Olympic các môn Toán học, Vật Lý, Hóa học, Tin học, hoặc các cuộc thi sáng tạo, triển lãm khoa học kỹ thuật khu vực, quốc tế;

b) Là thành viên chính thức đội tuyển dự thi Olympic các môn Toán học, Vật Lý, Hóa học, Tin học hoặc các cuộc thi sáng tạo, triển lãm khoa học kỹ thuật khu vực, quốc tế;

c) Đạt giải chính thức trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia các môn Toán học, Vật Lý, Hóa học, Tin học, Tiếng Anh hoặc các cuộc thi sáng tạo khoa học kỹ thuật quốc gia;

d) Đạt giải chính thức trong kỳ thi Olympic chuyên khoa học tự nhiên các môn Toán học, Vật Lý, Hóa học, Tin học bậc THPT được tổ chức hàng năm;

e) Là thành viên chính thức của đội tuyển tham dự kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia các môn Toán học, Vật Lý, Hóa học, Tin học, Tiếng Anh hoặc các cuộc thi sáng tạo khoa học kỹ thuật quốc gia;

g) Đạt giải chính thức trong kỳ thi chọn học sinh giỏi bậc THPT cấp ĐHQGHN các môn Toán học, Vật Lý, Hóa học, Tin học, Tiếng Anh (có Quyết định và Giấy chứng nhận học sinh giỏi của ĐHQGHN);

h) Đạt danh hiệu học sinh giỏi từng năm học trong cả 3 năm THPT chuyên và có tổng điểm 4 môn thi tốt nghiệp THPT đạt tối thiểu 32,0 điểm trong đó không có điểm môn thi tốt nghiệp dưới 6,0 điểm

** Trường mình có tuyển sinh khối B không ạ? (Đỗ Ngọc Trang)

Anh Phùng Thế Vinh: Chào em, Trường ĐHKT xét tuyển thí sinh có kết quả bài thi đánh giá năng lực (ĐGNL) do ĐHQGHN tổ chức. xét tuyển đợt 1: Xét tuyển theo kết quả bài thi đánh giá năng lực (ĐGNL) do ĐHQGHN tổ chức và đạt ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào do ĐHQGHN qui định. Thí sinh được đăng ký tối đa 2 nguyện vọng theo thứ tự ưu tiên. Trong trường hợp thí sinh không đủ điểm vào ngành đăng ký (nguyện vọng 1) sẽ được xét tuyển sang ngành khác theo nguyện vọng 2 nếu thí sinh đủ điểm và còn chỉ tiêu. Đợt 2: Xét tuyển theo kết quả thi ĐGNL do ĐHQGHN tổ chức như đợt 1 hoặc tổ hợp các môn thi trung học phổ thông (THPT) Quốc gia (Toán học, Vật Lý, Hóa học hoặc Toán học, Vật Lý, Tiếng Anh hoặc Toán học, Ngữ Văn, Tiếng Anh ) đối với các ngành/chương trình đào tạo chuẩn còn chỉ tiêu, đối với ngành/chương trình đào tạo chất lượng cao ngành Kinh tế quốc tế và Quản trị kinh doanh được tính trên tổng điểm ĐGNL, điểm tiếng Anh (ĐGNL tiếng Anh hoặc điểm Tiếng Anh qui đổi từ chứng chỉ Tiếng Anh theo thang điểm 100) hoặc tổng điểm tổ hợp các môn thi THPT Quốc gia (Toán học, Vật Lý, Tiếng Anh hoặc Toán học, Ngữ Văn, Tiếng Anh) lấy từ cao xuống thấp đến hết chỉ tiêu còn chỉ tiêu. Thời gian xét tuyển đợt 2 là 8h00 ngày 16/8/2016 đến 16h30 ngày 25/8/2016.

** Trước khi thi bài thi ĐGNL, em đã đăng ký vào Trường ĐH Kinh tế nhưng nay nếu em cảm thấy điểm của mình không đủ để vào trường thì em có được đăng ký vào trường khác cũng thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội không ạ? Em cảm ơn. (Vũ Thanh)

Anh Phùng Thế Vinh: Chào em, việc chọn trường khi em đăng ký dự thi ĐGNL không ảnh hưởng đến việc đăng ký xét tuyển trực tuyến. Do vậy, khi đăng ký xét tuyển trực tuyến, em có thể lựa chọn ngành học theo nguyện vọng của mình.

** Nếu em không tham gia kỳ thi ĐGNL do ĐHQG tổ chức thì thời gian nộp hồ sơ xét tuyển của em là khi nào? (Phương Chu)

Anh Phùng Thế Vinh: Trường ĐHKT xét tuyển đợt 1: Xét tuyển theo kết quả bài thi đánh giá năng lực (ĐGNL) do ĐHQGHN tổ chức và đạt ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào do ĐHQGHN qui định. Thí sinh được đăng ký tối đa 2 nguyện vọng theo thứ tự ưu tiên. Trong trường hợp thí sinh không đủ điểm vào ngành đăng ký (nguyện vọng 1) sẽ được xét tuyển sang ngành khác theo nguyện vọng 2 nếu thí sinh đủ điểm và còn chỉ tiêu. Đợt 2: Xét tuyển theo kết quả thi ĐGNL do ĐHQGHN tổ chức như đợt 1 hoặc tổ hợp các môn thi trung học phổ thông (THPT) Quốc gia (Toán học, Vật Lý, Hóa học hoặc Toán học, Vật Lý, Tiếng Anh hoặc Toán học, Ngữ Văn, Tiếng Anh ) đối với các ngành/chương trình đào tạo chuẩn còn chỉ tiêu, đối với ngành/chương trình đào tạo chất lượng cao ngành Kinh tế quốc tế và Quản trị kinh doanh được tính trên tổng điểm ĐGNL, điểm tiếng Anh (ĐGNL tiếng Anh hoặc điểm Tiếng Anh qui đổi từ chứng chỉ Tiếng Anh theo thang điểm 100) hoặc tổng điểm tổ hợp các môn thi THPT Quốc gia (Toán học, Vật Lý, Tiếng Anh hoặc Toán học, Ngữ Văn, Tiếng Anh) lấy từ cao xuống thấp đến hết chỉ tiêu còn chỉ tiêu. Thời gian xét tuyển đợt 2 là 8h00 ngày 16/8/2016 đến 16h30 ngày 25/8/2016.

Ngày 14/6/2016, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN sẽ tiếp tục tư vấn về việc đăng ký xét tuyển trên website này, kính mời quý vị quan tâm theo dõi.

Mọi thắc mắc xin liên hệ:

Ban tư vấn tuyển sinh đại học Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN

Số 144 đường Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 04.37547506 + máy lẻ 305, 315, 325;

Hotline: 012.582.52.621

Email: news_ueb@vnu.edu.vn; Website: http://ueb.edu.vn




Trường ĐHKT - ĐHQGHN

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành