Trang tin tức sự kiện

Bộ Công an hướng đến triển khai KPIs trong doanh nghiệp để loại bỏ báo cáo rườm ra, thiếu hiệu quả

PGS.TS Nguyễn Trúc Lê đã có buổi bồi dưỡng về KPIs cho lãnh đạo các doanh nghiệp thuộc Bộ Công an
Với mục đích loại bỏ báo cáo rườm rà hàng chục trang, thiếu hiệu quả cũng như xây dựng kế hoạch tối ưu hóa trong doanh nghiệp thuộc Bộ Công an, Cục Công nghiệp An ninh đã tổ chức lớp bồi dưỡng công tác tham mưu quản lý nhà nước về công nghiệp an ninh do Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN PGS.TS Nguyễn Trúc Lê giảng dạy ngày 21/11.


Mở đầu buổi học, đại diện lãnh đạo Cục Công nghiệp An ninh cho biết: Cục là đơn vị quản lý các doanh nghiệp công nghiệp trong lực lượng công an, các doanh nghiệp hoạt động theo Luật Doanh nghiệp và kinh doanh các ngành nghề Nhà nước không cấm. Với mục đích tăng cường tính năng động, sáng tạo trong doanh nghiệp cũng như xác định phương pháp đánh giá năng lực của từng cán bộ chiến sĩ trong doanh nghiệp, Cục muốn lãnh đạo các doanh nghiệp thay đổi tư duy quản lý nhằm tăng hiệu quả lao động, tăng lợi nhuận nên đã tổ chức lớp học ngày hôm nay với nội dung Kỹ năng lập kế hoạch và phương pháp đánh giá hiện đại, áp dụng bộ đánh giá KPIs vào trong đổi mới. Giảng viên đứng lớp là một chuyên gia hàng đầu về KPIs tại Việt Nam PGS.TS Nguyễn Trúc Lê.

 

 Đại diện lãnh đạo Cục Công nghiệp An ninh phát biểu khai mạc lớp học
Bài giảng của PGS.TS Nguyễn Trúc Lê xoay quanh 3 nội dung chính đó là (1) Xây dựng và Lập kế hoạch theo phương pháp hiện đại (2) Xây dựng bộ đánh giá KPIs để áp dụng vào hệ thống quản lý công (3) Xác định nhiệm vụ trọng yếu từng giai đoạn theo nguyên tắc Pareto. Trong đó, ông nhấn mạnh “phải xác định được nhiệm vụ nào là chính, cần thực hiện trước, nhiệm vụ nào ít quan trọng hơn thì tập trung nguồn lực ít hơn”.

PGS.TS Nguyễn Trúc Lê cũng đã hướng dẫn lãnh đạo các doanh nghiệp lập kế hoạch theo phương pháp hiện đại, theo đó, kế hoạch được lập phải có tính thực tiễn và được chia làm các chốt, mỗi chốt phải có một sản phẩm cụ thể, trong suốt thời gian thực hiện kế hoạch phải có phương án kiểm tra và giám sát chặt chẽ. Đặc biệt, PGS.TS Nguyễn Trúc Lê khẳng định, giữa lãnh đạo và nhân viên cần phải hiểu chung một ngôn ngữ khi làm việc, áp dụng phương pháp của phương Tây nhưng phải có sự phù hợp với văn hóa của phương Đông. Các cấp báo cáo lên phải ngắn gọn súc tích “đã hết thời của báo cáo rườm rà, trên giấy, bây giờ báo cáo phải bỏ bớt hoàn cảnh, căn cứ, nhấn mạnh vào giải pháp và phải được thể hiện bằng biểu đồ và chỉ số”.

 PGS.TS Nguyễn Trúc Lê truyền "tư duy mở" cho lãnh đạo các doanh nghiệp

Lắng nghe PGS.TS Nguyễn Trúc Lê chia sẻ, lãnh đạo các doanh nghiệp tỏ ra hết sức hào hứng, họ nói rằng: từ trước tới nay, kế hoạch và báo cáo luôn làm theo mẫu và quy trình khá dài dòng, thậm chí nhiều lúc bỏ lỡ cơ hội kinh doanh do cần ý kiến của nhiều cấp. Với tư duy mở và mục tiêu hàng đầu của doanh nghiệp là lợi nhuận, các doanh nghiệp sẽ tham mưu cho các quản lý về việc “giải phóng” một số thủ tục rườm rà, báo cáo dài dòng.
 Lãnh đạo doanh nghiệp mong muốn Nhà trường xây dựng thêm các khóa học cho đặc thù riêng của lực lượng công an và sẵn sàng tiếp nhận sinh viên ĐHKT đến thực tập

Cũng qua lớp học, nhiều học viên là cựu sinh viên Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN bày tỏ, sẵn sàng nhận sinh viên Nhà trường đến doanh nghiệp của Bộ Công an để thực tập và sẽ có cơ chế tuyển dụng đặc biệt nếu như sinh viên thể hiện được năng lực. Lãnh đạo các doanh nghiệp cũng mong muốn hợp tác với Nhà trường cho sinh viên đến tham quan mô hình, thực tập thực tế, tổ chức tọa đàm nghề nghiệp nhằm tăng thêm tính thực tiễn trong đào tạo sinh viên ngành Kinh tế.

 PGS.TS Nguyễn Trúc Lê chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo Cục Công nghiệp  An ninh

Kết thúc khóa học, các học viên tỏ ra hết sức phấn khởi vì những kiến thức nhận được, đặc biệt là kỹ năng lập và xây dựng kế hoạch theo phương pháp hiện đại làm giảm rất nhiều thủ tục hành chính, tối ưu hóa hiệu quả công việc. Một số học viên mong muốn, khóa học tiếp tục được triển khai với các cấp quản lý thấp hơn để cả hệ thống chính trị đều hiểu chung một ngôn ngữ, hướng tới mục tiêu công việc thay vì mệnh lệnh hành chính, không hiểu ý nhau giữa các cấp quản lý công.

Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN liên tục tổ chức các khóa bồi dưỡng ngắn hạn về Kỹ năng xây dựng chương trình, kế hoạch theo phương pháp hiện đại KPIs
Các đơn vị có nhu cầu học khóa học, vui lòng liên hệ:
Phòng Nghiên cứu Khoa học và Hợp tác phát triển, Trường ĐHKT - ĐHQGHN
Phòng 501, Nhà E4, số 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội
Phó trưởng phòng: ThS. Nguyễn Đức Lâm
ĐT: (84-24) 3754.7506 + 706; Email: lamnd@vnu.edu.vn

Văn Công

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành