Trang tin tức sự kiện

Bồi dưỡng nội bộ, chiến lược nhân sự bền vững của Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN

Kỹ sư Đinh Thị Thư hướng dẫn trực tiếp cho chuyên viên về các hàm tính toán trong Excel
Nhằm không ngừng nâng cao năng lực của giảng viên, chuyên viên trong cơ quan, Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN đã tổ chức khóa đào tạo “Nâng cao kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin trong công việc” ngày 11/10, khóa học nằm trong chiến lược nhân sự bền vững của Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN.


Phát biểu khai mạc khóa học, TS. Hoàng Khắc Lịch - Trưởng phòng Tổ chức Nhân sự chia sẻ: Mỗi một giảng viên, chuyên viên làm việc tại Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN không chỉ được tạo điều kiện thuận lợi để phát huy năng lực bản thân mà còn được Nhà trường thường xuyên tổ chức đào tạo ngắn hạn các kỹ năng để đạt hiệu quả cao hơn trong công việc. Môi trường làm việc thân thiện, đồng nghiệp luôn giúp đỡ nhau, trình độ chuyên môn luôn được trau dồi sẽ làm cho giảng viên, chuyên viên tăng thêm tình yêu với mái trường ĐHKT, khóa học hôm nay nằm trong chiến lược nhân sự dài hạn đó. Hy vọng rằng, sau khóa học về công nghệ thông tin này, giảng viên, chuyên viên ĐHKT sẽ sử dụng công cụ tin học văn phòng như “cầm đũa ăn cơm” hằng ngày, giúp không ngừng nâng cao hiệu quả công viêc, phát triển sự nghiệp bản thân.

 

 TS. Hoàng Khắc Lịch cho biết, hàng năm Nhà trường tổ chức ít nhất 4 đến 5 khóa học khác nhau cho giảng viên, chuyên viên nhằm nâng cao năng lực nhân sự

Khóa đào tạo đã thu hút được hơn 70 giảng viên, chuyên viên, người đứng lớp là Kỹ sư Đinh Thị Thư, bà đã có nhiều năm kinh nghiệm giảng dạy chương trình công nghệ thông tin từ cơ bản đến nâng cao; có 03 năm triển khai các dịch vụ Marketing cho các doanh nghiệp, cá nhân; đào tạo Marketing Online các lớp học tại Công ty PA Marketing và ThS. Trương Tuấn Anh - chuyên viên Trung tâm Hệ thống thông tin quản lý, ĐHKT.

Khóa học xoay quanh việc sử dụng thành thạo ứng dụng Excel bao gồm các hàm cơ bản trong Excel; Kết hợp các hàm trong Excel; Ứng dụng các công cụ quản lý dữ liệu báo cáo trong Excel; Kinh nghiệm khai thác hiệu quả hạ tầng công nghệ thông tin của Trường và ứng dụng một số dịch vụ trực tuyến miễn phí nâng cao hiệu suất công việc; Hai chuyên gia đã thao tác ngay trên máy chiếu giúp học viên có thể nhìn trực quan, đồng thời hai chuyên gia còn trực tiếp “cầm tay chỉ việc” thao tác con trỏ lặp đi lặp lại cho học viên nhớ và thành thạo.

Đặc biệt, đối với các chuyên viên Phòng Kế hoạch Tài chính, chuyên viên các Khoa đã được hai chuyên gia hướng dẫn sâu các hàm tính toán trong Excel, việc thao tác chuẩn xác các hàm giúp cho việc tính toán tiền lương, lập danh sách… được chính xác, nhanh gọn, thuận tiện.

 
Khóa học có trên 70 học viên tham dự 

Cô Nguyễn Thị Thảo, chuyên viên Phòng Kế hoạch Tài chính chia sẻ: Excel là một ứng dụng vô cùng quan trọng đối với người làm nghề kế toán, chúng tôi tuy đã tiếp xúc và làm việc với ứng dụng Excel khá nhiều nhưng một số hàm phức tạp vẫn còn lúng túng. Khóa học hôm nay đã giúp tôi giải quyết được vấn đề đó, hy vọng rằng, Nhà trường sẽ tiếp tục tổ chức các khóa học ngắn hạn khác đào tạo nội bộ trong Trường như kỹ năng thuyết trình, khóa học ngoại ngữ, khóa học truyền thông….để người lao động chúng tôi hoàn thiện bản thân và vững bước trên con đường sự nghiệp.

Sau thành công của khóa đào tạo, Nhà trường dự kiến sẽ tiếp tục định kỳ sẽ tổ chức các khóa đào tạo nội bộ hữu ích dành cho chuyên viên nhằm không ngừng đầu tư nâng cao năng lực của các cán bộ, chuyên viên trong Nhà trường.

Tiếp tục tiếp nối thành công của khóa đào tạo dành cho chuyên viên, Trường ĐHKT tiếp tục triển khai các khóa đào tạo dành cho đối tượng là giảng viên trong thời gian sắp tới.

Năm 2019, một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Trường ĐH Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội là triển khai các chương trình đào tạo nội bộ. Nội dung chương trình đào tạo sẽ được thiết kế dựa trên “giải quyết vấn đề” nhằm nâng cao năng lực giải quyết các vấn đề cần thiết, cấp bách trong quá trình triển khai công việc hàng ngày của cán bộ, giảng viên.


Văn Công

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành