Trang tin tức sự kiện

Khóa học mùa Thu VEPR-FNF 2019: “Các khía cạnh nâng cao về phát triển trong nền kinh tế thị trường”

Trong 5 ngày, từ ngày 1/10 đến 5/10/2019, Khóa học mùa thu VEPR-FNF 2019 đã diễn ra với chủ đề: “Các khía cạnh nâng cao về phát triển trong nền kinh tế thị trường” được thực hiện bởi Viện Nghiên cứu Kinh tế và Chính sách (VEPR) - Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN dưới sự tài trợ của Quỹ Friedrich Naumann, CHLB Đức tại Sài Gòn - Ba Bể Resort, Vườn Quốc gia Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn.


Khóa học năm nay là nơi quy tụ của 20 học viên bao gồm các cán bộ quản lý tại các tổ chức xã hội, tổ chức phi lợi nhuận, tổ chức phi chính phủ, doanh nghiệp xã hội, freelancer, nghệ sĩ, những người làm việc trong các lĩnh vực liên quan đến phát triển và vận động chính sách, giảng viên đại học và một số sinh viên đến từ khắp nơi trên cả nước. Tiếp nối sự thành công của các khóa học trước, khóa học này hướng đến những đối tượng đặc biệt quan tâm đến lĩnh vực phát triển, mong muốn được học hỏi trau dồi thêm nhiều kiến thức cho bản thân cũng như mong muốn giao lưu kết bạn với những cá nhân chia sẻ cùng giá trị.​​​

Trong suốt khóa học, các học viên đã được cung cấp rất nhiều kiến thức về các chủ đề: Các quan điểm phát triển trong nền kinh tế thị trường hiện đại; Phát triển từ góc nhìn văn hóa; Phát triển từ góc nhìn môi trường; Phát triển từ góc nhìn kiến trúc cảnh quan; Phát triển từ góc nhìn thế chế; Phát triển và xây dựng cộng đồng...

Trong ngày đầu tiên cúa khóa học, Viện trưởng VEPR - PGS.TS Nguyễn Đức Thành đã chia sẻ góc nhìn và tư duy tổng thể của khóa học giúp học viên dễ dàng hơn trong việc tiếp cận tri thức trong các buổi học tiếp theo.

PGS.TS. Nguyễn Đức Thành - Viện trưởng Viện Nghiên cứu Kinh tế và Chính sách (VEPR) phát biểu khai mạc khóa học

TS. Phạm Hùng Tiến - Đại diện Quỹ Friedrich Naumann Việt Nam (FNF Vietnam) chia sẻ về mục tiêu và cam kết của FNF với hành trình chia sẻ kiến thức và cơ hội cho các nhà phát triển tại Việt Nam

Ở ngày học thứ hai, học viên đã được lắng nghe những chia sẻ của TS. Ngô Đào về quá trình làm phát triển thông qua những câu chuyện của chị trong việc đưa thiên nhiên vào công trình và thúc đẩy việc bảo vệ, gìn giữ mảng xanh trong đô thị. Thông qua phương pháp mới lạ, cùng những câu chuyện xúc động đã chị đã truyền tải được những bài học quý giá cho học viên.

TS. Ngô Đào

Với vai trò là giảng viên chính của Khóa học, ThS. Nguyễn Thị Bích Tâm đã chia sẻ các kiến thức và trao đổi cùng học viên về các nội dung xoay quanh chủ đề tổ chức và xây dựng cộng đồng trong lĩnh vực phát triển.

ThS. Nguyễn Thị Bích Tâm

TS. Trần Kiên - Giảng viên Khoa Luật, ĐHQGHN cũng đã thảo luận cùng các học viên các kiến thức về khía cạnh phát triển từ góc nhìn thể chế.

TS. Trần Kiên

Không chỉ hết sức trong quá trình học tập, các học viên còn không ngại ngần thể hiện sự hết mình trong các hoạt đông vui chơi, khám phá vùng đất Ba Bể cùng với các hoạt động như tổ chức uống trà, thiền cùng giảng viên buổi sáng, đi chợ đêm, đạp xe... đã giúp tạo nên những kỷ niệm khó quên về khóa học. Đối với những người tham gia, 5 ngày 4 đêm học tập và trải nghiệm tại Bắc Kạn dường như là không đủ để thỏa mãn khát khao học hỏi cũng như dành thời gian bên những người bạn mới.

Những hình ảnh đẹp từ khóa học:

Làm việc nhóm

Đoàn thăm quan Hồ Ba Bể


Phương Hoa (VEPR)



Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành