Trang tin tức sự kiện

Khóa học mùa hè cho sinh viên và nhà báo trẻ miền Nam

Khóa học đã thu hút được đông đảo học viên là sinh viên và nhà báo trẻ
Trong 4 ngày, từ ngày 27/8 đến 30/8/2019, Khóa học mùa hè dành cho sinh viên và nhà báo trẻ miền Nam với chủ đề “Những kiển thức nền tảng của nền kinh tế thị trường” được thực hiện bởi Viện Nghiên cứu Kinh tế và Chính sách (VEPR) - Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN dưới sự tài trợ của Quỹ Friedrich Naumann, CHLB Đức tại Bến Tre Riverside Resort, thành phố Bến Tre.


Khóa học năm nay là nơi quy tụ của gần 30 bạn nhà báo trẻ và sinh viên đến từ các cơ quan truyền thông và các trường đại học khác nhau trên cả nước. Tiếp nối sự thành công của các khóa học trước, khóa học lần này tiếp tục hướng đến những sinh viên có niềm yêu thích khám phá kinh tế thị trường, mong muốn được học hỏi trau dồi thêm nhiều kiến thức cho bản thân cũng như mong muốn giao lưu kết bạn với những cá nhân chia sẻ cùng giá trị.​​​

Khóa học hướng tới việc cung cấp cho học viên những nguyên lý cốt lõi của nền kinh tế thị trường, qua đó thấu hiểu những giá trị xã hội - đạo đức - kinh tế trong đời sống hiện đại. Trên cơ sở đó, khóa học sẽ giúp bồi đắp cho học viên một nền tảng kiến thức vững chắc hơn, định hướng tốt hơn cho quá trình phát triển tư tưởng cũng như sự nghiệp trong tương lai.

Trong buổi học đầu tiên, TS. Phạm Hùng Tiến - Quyền Giám đốc Viện Friedrich Naumann (FNF Vietnam), đại diện nhà tài trợ phát biểu khai mạc Khóa học mùa hè VEPR - FNF 2019, ông là người vô cùng tâm huyết, luôn theo sát các khâu tổ chức để khóa học diễn ra thành công tốt đẹp.

 TS. Phạm Hùng Tiến - Quyền Giám đốc Viện Friedrich Naumann (FNF Vietnam) phát biểu khai mạc khóa học

Trong suốt khóa học, các học viên đã được khám phá các giá trị của bản thân, các giá trị cơ bản được xã hội chia sẻ, đồng thời được cung cấp rất nhiều kiến thức bổ ích về nền tảng cốt lõi và sự vận hành của nền kinh tế thị trường. Các học viên được PGS.TS. Nguyễn Đức Thành khuyến khích tư duy các vấn đề kinh tế - xã hội một cách khoa học, khách quan, duy lý, từ đó chính bản thân sẽ có những đánh giá đúng đắn về thực tiễn cuộc sống.

Thông qua bài giảng của TS. Phạm Thị Hồng Điệp, các học viên được trao đổi về các chủ đề xoay quanh vai trò của nhà nước, các nghiệp chủ đối với kinh tế thị trường cũng như các mục tiêu tự do, thịnh vượng của loài người. ​

 PGS.TS Nguyễn Thị Hồng Điệp

Trong ngày thứ hai của khóa học, nhạc sĩ Dương Thụ - khách mời đặc biệt của chương trình đã đưa ra những thảo luận vô cùng thú vị cùng các học viên xoay quanh về cách thức tìm kiếm tự do cho sáng tạo và ý nghĩa của văn hoá trong phát triển kinh tế.

 Nhạc sĩ Dương Thụ phát biểu tại khóa học

Trong ngày cuối cùng, các học viên đã chia thành năm nhóm và trình bày các đề tài có liên quan đến việc áp dụng kinh tế thị trường vào Việt Nam dựa trên những lý thuyết đã được các giảng viên truyền dạy. Những chủ đề được các nhóm đưa vào lựa chọn bao gồm: vấn đề về thuế nhập khẩu rượu bia, mức giá sàn của vé máy bay, bảo hiểm tuyến huyện...

 PGS.TS Nguyễn Đức Thành

Thông qua phần trình bày và phản biện lẫn nhau của các nhóm, với sự giúp đỡ từ các giảng viên, các sinh viên đã cho thấy những tư tưởng về kinh tế thị trường đã phần nào được các bạn lĩnh hội và ứng dụng hợp lý.

Khoảng thời gian diễn ra khóa học cũng là thời gian các học viên tham gia khóa học được cùng nhau học tập, tham gia các trò chơi tập thể và đi tham quan tại Bến Tre. Dường như khoảng thời gian 4 ngày 3 đêm của khóa học vẫn là chưa đủ khi đa số học viên đều mong muốn khóa học được kéo dài thêm, để thảo luận nhiều hơn, lắng nghe nhiều hơn.

 
 
 

VEPR - UEB



Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành