Trang tin tức sự kiện

Nhóm học giả Vương quốc Anh và Hoa Kỳ tổ chức khóa học hè cho sinh viên tại ĐHKT

TS. Jenny Tuệ Anh là một nhà khoa học trẻ và có bằng tiến sĩ tại Trường ĐH Havard, Hoa Kỳ
Nhằm tạo cơ hội cho sinh viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN nói riêng và sinh viên khối ngành kinh tế nói chung học tập, nâng cao kiến thức và phương pháp nghiên cứu kinh tế học, Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Trường ĐH Kinh tế phối hợp với nhóm tiến sĩ trẻ người Việt đang học tập và làm việc tại Vương quốc Anh và Hoa Kỳ tổ chức khoá học khóa học hè cho sinh viên.


Khóa học diễn ra từ ngày 22/7 đến 25/7/2019, với chủ đề Kinh tế học hiện đại cho Khuyến nghị Chính sách: Hãy để dữ liệu lên tiếng (Modern Economics for Policy Recommendations: Let the Data Speak) sẽ cung cấp cho sinh viên khối ngành kinh tế nói chung học tập, nâng cao kiến thức và phương pháp nghiên cứu kinh tế học.
Nhóm học giả gồm 4 thành viên đó là TS. Jenny Nguyễn Tuệ Anh, ThS. Katherina Hương Nguyễn và nghiên cứu sinh Châu Thanh Vũ (ĐH Havard) cùng TS. Vương Phan Tuấn (ĐH Greenwich).

Phát biểu khai mạc khóa học, TS. Tuệ Anh nhấn mạnh: Khóa học hè này được thiết kế dành riêng cho sinh viên khối ngành kinh tế và đã được giảng dạy ở một số nước như Mỹ, Italya…, chúng tôi tin tưởng rằng với nền tảng kiến thức tốt, khả năng tiếng Anh thành thạo của các bạn sinh viên ngồi đây chúng ta sẽ có một khóa học thành công, thu hái được nhiều kết quả. Toàn bộ lợi nhuận có được từ khóa học, chúng tôi sẽ cùng Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Trường ĐHKT trao tặng cho các bệnh nhi khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương, nên có thể nói đây là một khóa học vì cộng đồng.

 
 
 

 Khai mạc lớp học tại Hội trường 801, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN 

 
Ngay sau khi khai mạc khóa học, các học giả đã chia học viên thành 2 lớp học và bắt tay ngay vào buổi học đầu tiên:
TS. Jenny Tuệ Anh tai lớp học
 Nghiên cứu sinh Châu Thanh Vũ tham gia giảng dạy tại khóa học
 
 
 TS. Vương Phan Tuấn trao đổi và thảo luận với sinh viên
 Một số hình ảnh của khóa học
 
Thông tin về 4 học giả:
Tiến sĩ Jenny Tuệ Anh: chuyên gia nghiên cứu tại Đại học Oxford; nghiên cứu bậc sau tiến sĩ tại Trung Tâm Phát Triển Quốc Tế, Trường Đại học Harvard; tốt nghiệp thạc sĩ và tiến sĩ tại Đại học Greenwich, vương quốc Anh với học bổng toàn phần và được trao giải “Luận văn tốt nghiệp xuất sắc nhất” (Best Postgraduate Dissertation) và "Sinh Viên Xuất sắc nhất". Học giả Châu Thanh Vũ: nghiên cứu sinh tiến sĩ kinh tế tại Đại học Harvard theo học bổng toàn phần 5 năm, từng tham gia nghiên cứu tại rất nhiều tổ chức trên thế giới, điển hình là Ngân hàng Dự trữ Nam Phi và viện nghiên cứu và phát triển Thái Lan.
 
 
 Chuyên gia Katherina Hương Nguyễn: 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Data Visualization, tốt nghiệp đại học Stanford, từng nhiều lần tư vấn cho các doanh nghiệp tại thung lũng Silicone, Hoa Kỳ và hiện là chuyên viên phân tích kiến thiết mô hình số liệu tại đại học Harvard.Tiến sĩ Vương Phan Tuấn: Giảng viên và chủ nhiệm bộ môn Machine Learning, Đại Học Greenwich, giải Bạc Olympic Tin học Quốc tế, chuyên gia phát triển phần mềm của tập đoàn Microsoft tại Mỹ, học bổng của Hoàng Gia Anh Quốc.
 

Giới thiệu chung về khóa học hè VSSR

Trường hè nghiên cứu (Vietnam Summer School in Research, viết tắt là VSSR) là một khóa học hè thường niên về nghiên cứu được thành lập bởi hai tiến sĩ trẻ người Việt đang học tập và làm việc tại đại học Harvard, Hoa Kỳ là Nguyễn Tuệ Anh và Châu Thanh Vũ.
Mục đích của dự án là mang kiến thức và phương pháp nghiên cứu ở bậc đại học trở lên tới sinh viên và chuyên viên nghiên cứu trong và ngoài nước. Chủ đề của mỗi năm sẽ tập trung vào những chuyên ngành và lĩnh vực khác nhau, từ những kiến thức vĩ mô đến những ứng dụng cụ thể trong quản lý kinh tế, kinh doanh cho đến những lý thuyết mô hình áp dụng cho khoa học xã hội và căn bản khác.

Văn Công

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành