Trang tin tức sự kiện

ĐHKT đào tạo ngắn hạn cho trường thứ 2 tại Hoa Kỳ

9 học viên ĐH Riverside phấn khởi khi cầm trên tay chứng nhận do ĐHKT cấp
Ngày 15/6/2019, Đoàn sinh viên ĐH Riverside, Hoa Kỳ đã tham gia khóa học ngắn hạn về quan hệ thương mại quốc tế tại Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN. Đây là trường thứ 2 của Hoa Kỳ tham dự khóa học này sau đoàn của Trường ĐH George Mason.


Khóa học nhằm mục đích thiết lập và tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN và Trường Đại học Riverside đồng thời tạo cơ hội trao đổi học thuật giao lưu văn hóa Việt Nam - Hoa Kỳ. 

 PGS.TS Nguyễn Anh Thu phát biểu chào mừng và tham gia giảng dạy khóa học

Chào mừng đoàn học viên và giảng viên ĐH Riverside, PGS.TS. Nguyễn Anh Thu - Phó Hiệu trưởng ĐH Kinh tế bày tỏ sự vui mừng khi được đón Đoàn tới tham gia khóa học. Đây là đoàn thứ 2 từ Hoa Kỳ tới học tập tại ĐH Kinh tế, sau ĐH George Mason. Điều này cho thấy, khóa học tại ĐHKT đã thực sự mang lại những trải nghiệm có giá trị cho các sinh viên/học viên quốc tế. Ở khóa học này, ĐHKT mong muốn mang lại cho các học viên cái nhìn thực tiễn về một nền kinh tế năng động, hội nhập và phát triển. Đây cũng là cơ hội để thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai trường, tạo thêm cầu nối trao đổi học thuật giữa giảng viên và sinh viên hai trường. 

Khóa học do hai chuyên gia đầu ngành Kinh tế Quốc tế của Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN giảng dạy, đó là PGS.TS Nguyễn Việt Khôi và PGS.TS Nguyễn Anh Thu. Nội dung khóa học tập trung đi sâu phân tích quan hệ kinh tế giữa các nước lớn, cơ hội và thách thức với các nước đang phát triển. Đồng thời nhấn mạnh vai trò của công nghệ và kinh tế tri thức trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra mạnh mẽ trên toàn cầu.

 PGS.TS Nguyễn Việt Khôi giao lưu học thuật với sinh viên ĐH Riverside

Hoạt động trao đổi hợp tác với các đại học nước ngoài mở ra nhiều cơ hội đi du học cho sinh viên và học viên cao học. Ngoài ra, sinh viên, học viên còn có nhiều cơ hội tiếp cận với các công trình nghiên cứu đặc thù của nhà trường đang hợp tác với một số trường đại học nước ngoài, giúp sinh viên, học viên có được thông tin hỗ trợ vào công việc nghiên cứu khoa học kinh tế sau này.
 PGS.TS Nguyễn Anh Thu trao chứng chỉ hoàn thành khóa học cho học viên

 Lãnh đạo hai trường hy vọng sẽ tổ chức được nhiều khóa học ngắn hạn hơn nữa trong thời gian tới

 
Giáo sư Sean D.Jasso, Khoa Quản trị Kinh doanh, ĐH Riverside dẫn đoàn chia sẻ: Đây là khóa học rất hay về quan hệ thương mại quốc tế, cung cấp cho sinh viên của chúng tôi cái nhìn khách quan, tổng thể cũng như từ góc độ của những nước đang phát triển về kinh tế quốc tế. Với sự thành công của khóa học do Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN tổ chức lần này, chúng tôi hy vọng trong các năm sau Nhà trường sẽ tổ chức được thêm nhiều lớp ngắn hạn có nội dung phong phú hơn nữa, để không chỉ trường tôi mà nhiều trường khác tại Hoa Kỳ biết đến và sẽ đến đây để giao lưu, học tập.

Văn Công

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành