Trang tin tức sự kiện

Đào tạo ngắn hạn cho học viên Srilanka, ĐHKT khẳng định uy tín quốc tế

Đây là lần thứ 3 khóa học được tổ chức cho học viên Srilanka tại ĐHKT
Từ ngày 12/6 - 14/6/2019, 129 học viên cao học Trường Đại học Kelaniya, Srilanka đã trải qua khóa học ngắn hạn về “Công ty đa quốc gia và môi trường đầu tư tại Việt Nam” tại Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN. Khóa học một lần nữa khẳng định uy tín của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN trong tổ chức các khóa đào tạo ngắn hạn ở Việt Nam và quốc tế.


Đây là khóa học nằm trong kế hoạch hợp tác giữa Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN và ĐH Trường Đại học Kelaniya (Srilanka) trong đào tạo sau đại học, do các giảng viên Khoa Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế, Trường ĐHKT trực tiếp giảng dạy.

“Các công ty đa quốc gia và môi trường đầu tư tại Việt Nam” là một chủ đề mà các giảng viên Khoa Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế nghiên cứu và tìm hiểu từ lâu, được đưa vào giảng dạy cả ở bậc đại học lẫn sau đại học. Các học viên Srilanka đang theo học chương trình thạc sĩ trong nước có mong muốn tìm hiểu về các công ty đa quốc gia, đặc biệt tại một nước thu hút được nhiều công ty đa quốc gia như Việt Nam. Hơn nữa, với đội ngũ giảng viên có trình độ cao và giảng dạy tốt bằng tiếng Anh, điểm đến học tập tại ĐH Kinh tế - ĐHQGHN là một sự lựa chọn thích hợp. 

Tham gia khóa học, các học viên Srilanka đã được nghe 3 bài giảng: (1) "The business environment of Vietnam from a financial perspective" do TS. Nguyễn Cẩm Nhung, giảng viên Khoa KT&KDQT Trường ĐHKT trình bày; (2) Business Strategy of Multinational Companies (MNCs) in Vietnam của PGS.TS Nguyễn Kim Anh, Khoa KT&KDQT; (3) Business Case study related to Vietnam Business Environment do Prof.Dr. Joseph trình bày.
  PGS.TS Nguyễn Thị Kim Anh - giảng viên Khoa Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế, Trường ĐHKT

 TS. Nguyễn Thị Cẩm Nhung trao đổi với học viên về mô hình công ty đa quốc gia

  Học viên Srilanka rất hào hứng tham gia khóa học
Sau khi được nghe bài giảng và trao đổi tại hội trường, Đoàn học viên đã được đi tham quan thực tế tại Công ty Toyota (tỉnh Vĩnh Phúc) và Công ty Samsung Electronics Vietnam tại Bắc Ninh. Đây là những doanh nghiệp nước ngoài đã vào đầu tư kinh doanh tại Việt Nam nhiều năm trước, doanh nghiệp phát triển tạo nhiều việc làm cho người dân địa phương, nhiều học viên Srilanka hy vọng rằng đất nước của họ trong tương lai cũng sẽ thu hút được các doanh nghiệp nước ngoài có vốn đầu tư lớn, tạo sự phát triển kinh tế rõ nét thay vì kinh tế dựa nhiều vào nông nghiệp như trước đây. Ngoài ra, Đoàn cũng có dịp đi thực tế tại Công ty Cổ phần Xuân Hoà Việt Nam và Tập đoàn Sơn Hà. Đây là những công ty uy tín của Việt Nam và đã xuất khẩu sản phẩm sang nhiều thị trường trên thế giới. Các học viên cũng bày tỏ mong muốn được hợp tác với các công ty này để kinh doanh sản phẩm nội thất Xuân Hoà và bồn nước Sơn Hà tại thị trường Sri Lanka.
 

 

 Học viên được dẫn đi tham quan thực tế tại các công ty đa quốc gia đang kinh doanh tại Việt Nam
Kết thúc khóa học, PGS.TS Nguyễn Anh Thu - Phó Hiệu trưởng ĐHKT và PGS.TS Hà Văn Hội - Chủ nhiệm Khoa Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế đã trao chứng nhận cho các học viên hoàn thành khóa học.

Tại buổi trao chứng nhận, PGS.TS Nguyễn Anh Thu đã bày tỏ sự vui mừng khi các học viên hoàn thành xuất sắc khóa học, lĩnh hội được tri thức và sẽ đưa về ứng dụng tại các công ty ở Srilanka. Bà hy vọng rằng, với thành công của 3 khóa học ngắn hạn đào tạo cho học viên Srilanka, những năm tiếp theo sẽ có học viên của các trường khác tại Srilanka tới ĐHKT học tập, Nhà trường cũng sẽ nghiên cứu mở thêm các khóa học khác, đổi mới cách giảng dậy để truyền tải được nhiều hơn tri thức qua các khóa học ngắn hạn quốc tế.

PGS.TS Nguyễn Anh Thu trao chứng chỉ khóa học cho học viên
 
 Lãnh đạo 2 trường ký biên bản ghi nhớ về trao đổi sinh viên, học viên, giảng viên và hợp tác trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học
 
Học viên Srilanka trao tặng quà kỷ niệm cho PGS.TS Hà Văn Hội
Học viên phát biểu cảm tưởng sau khi kết thúc khóa học và gửi lời cảm ơn Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã tổ chức một khóa học ý nghĩa, thành công
 

Văn Công

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành