Trang tin tức sự kiện

Đoàn học viên ĐH George Mason bắt đầu khóa học ngắn hạn tại ĐHKT

Sáng ngày 14/1/2019, Trường ĐH Kinh tế đã tiếp đoàn học viên và giảng viên Viện Nghiên cứu Chính sách và Nhà nước thuộc ĐH George Mason (Hoa Kỳ) sang tham dự khoá đào tạo ngắn hạn mang tên “Vietnam Study Abroad Programme” trong 8 ngày.


Khóa học nhằm mục đích thiết lập và tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN và Trường Đại học George Mason đồng thời tạo cơ hội trao đổi học thuật giao lưu văn hóa Việt Nam - Hoa Kỳ. Tham dự khóa học lần này là 14 học viên cao học ĐH George Mason.

Chào mừng đoàn học viên và giảng viên ĐH George Mason, PGS.TS. Nguyễn Anh Thu - Phó Hiệu trưởng ĐH Kinh tế bày tỏ sự vui mừng khi được đón Đoàn tới tham gia khóa học. Đây là đoàn thứ 2 từ ĐH George Mason tới học tập tại ĐH Kinh tế, sau khóa đầu tiên vào năm 2018. Điều này cho thấy, khóa học tại ĐHKT đã thực sự mang lại những trải nghiệm có giá trị cho các sinh viên/học viên quốc tế. Ở khóa học này, ĐHKT mong muốn mang lại cho các học viên cái nhìn thực tiễn về một nền kinh tế năng động, hội nhập và phát triển. Đây cũng là cơ hội để thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai trường, tạo thêm cầu nối trao đổi học thuật giữa giảng viên và sinh viên hai trường.
 
PGS.TS. Nguyễn Anh Thu chào mừng đoàn học viên ĐH George Mason

Trong suốt khóa học diễn ra từ ngày 14/1 đến 19/1/2019, các học viên Hoa Kỳ sẽ tham dự các bài giảng được trình bày bởi các giáo sư, chuyên gia kinh tế hàng đầu như PGS.TS. Nguyễn Việt Khôi - Trường ĐHKT, ĐHQGHN, GS.TS Phạm Hồng Tung - Viện trưởng Viện Việt Nam học và Khoa học phát triển, TS. Nguyễn Đăng Doanh - Nguyên Viện trưởng Viện Quản lý Kinh tế Trung ương, TS. Nguyễn Viết Thanh - ĐH Tài Nguyên và Môi trường, bà Phạm Chi Lan - Nguyên Phó Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam. Đồng thời, trong suốt khóa học các học viên sẽ được tham gia các buổi thảo luận, thăm quan doanh nghiệp Gốm Chu Đậu, ghé thăm các danh lam thắng cảnh nổi tiếng của Việt Nam như Văn miếu Quốc tử giám, phố cổ Hà Nội, Vịnh Hạ Long và trải nghiệm buổi biểu diễn múa rối nước..

Hoạt động trao đổi hợp tác với các đại học nước ngoài ở ĐHKT mở ra nhiều cơ hội du học và trao đổi cho sinh viên và học viên, đồng thời mang lại môi trường học thuật đa văn hóa, giúp sinh viên và học viên có cái tìm toàn cầu ngay khi ngồi trên ghế nhà trường.


Thanh Tú

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành