Trang tin tức sự kiện

Facebook Marketing: Công cụ quảng cáo hữu hiệu trong thời đại số

Facebook Marketing là công cụ quảng cáo hàng đầu hiện nay
Trong 2 ngày, 22 và 23/8/2018, gần 40 cán bộ, chuyên viên Trường ĐHKT – ĐHQGHN đã cùng chuyên gia Marketing Nguyễn Phan Anh trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về Facebook Marketing trong lĩnh vực giáo dục.


Nằm trong chương trình chia sẻ kinh nghiệm cho chuyên viên nhà trường trong lĩnh vực Facebook Marketing, Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN đã tổ chức buổi chia sẻ với giảng viên là chuyên gia Marketing Phan Anh, người được coi là đi tiên phong trong lĩnh vực Facebook Marketing tại Việt Nam, từng chạy quảng cáo Facebook cho hàng trăm doanh nghiệp, trong đó có cả các doanh nghiệp lớn.

 
 
Cán bộ ĐHKT tham dự buổi chia sẻ kinh nghiệm về sử dụng Facebook Marketing
Khai mạc buổi chia sẻ, PGS.TS Nguyễn Mạnh Tuân, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN phát biểu và nhấn mạnh, việc thường xuyên mở các khóa học ngắn hạn, buổi chia sẻ kinh nghiệm trong Trường ĐHKT có ý nghĩa rất quan trọng giúp nâng cao trình độ chuyên môn của giảng viên, chuyên viên trong lĩnh vực công tác. Hiện nay, các trường đại học đang đẩy nhanh quá trình tự chủ tài chính vì vậy sẽ cạnh tranh gay gắt để tuyển sinh.Trong thời đại công nghệ 4.0, mạng xã hội phát triển nhanh chóng và trở thành một kênh truyền thông tốt. Năm học vừa qua Trường ĐHKT đã tuyển sinh đại học thành công, tuy nhiên để tiếp tục đạt được nhiều thành quả hơn nữa cần phải nâng cao năng lực cho chuyên viên nói chung, đặc biệt là chuyên viên tuyển sinh về lĩnh vực Facebook Marketing.
PGS.TS Nguyễn Mạnh Tuân khẳng định ý nghĩa của khóa học ngắn hạn Facebook Marketing 

Tại đây, chuyên gia Phan Anh đã chia sẻ với cán bộ ĐHKT chiến lược sử dụng các công cụ internet sales cho dịch vụ giáo dục tốt nhất tại Việt Nam, trong đó ông nhấn mạnh đến các kênh quảng cáo trực tuyến hiện nay và vai trò của chúng trong tiếp cận thị trường. Hai kênh hiệu quả nhất hiện nay CEO nhắc tới đó chính là Facebook và Google, ông chỉ ra hiệu quả vượt trội khi sử dụng thành thạo hai kênh quảng bá này trong kinh doanh giúp chủ doanh nghiệp có thể thu nhập đến hàng trăm triệu trong một tháng.

 
Ông Phan Anh - Chuyên gia về Facebook Marketing 

Ở chuyên đề thứ 2 đó là đi sâu vào Facebook Marketing, ông Phan Anh đã tập trung đi sâu vào xây dựng thương hiệu trên Facebook, tuyển sinh và chăm sóc khách hàng. Với vị thế là một trường đại học hàng đầu cả nước về đào tạo lĩnh vực kinh tế, kinh doanh và quản trị, ông cho rằng xây dựng thương hiệu Trường ĐH Kinh tế trên Facebook không quá khó, quan trọng là trường cần cung cấp thông tin kịp thời, chính xác cho người học và tương tác thường xuyên với họ.

 

Ông Phan Anh cũng đã trực tiếp thao tác trên máy chiếu, chia sẻ kinh nghiệm về đăng bài quảng cáo và chạy quảng cáo trên trang Fanpage Các học viên đều mang máy tính và thực hành ngay trên máy có sự hỗ trợ của các trợ giảng.

 
Ở các chuyên đề tiếp theo, ông Phan Anh đã hướng dẫn các học viên về tạo landing page, tối ưu website và chạy quảng cáo trên Google. Ông chỉ ra rằng Google chỉ cho hiển thị 168 từ tìm kiếm, chính vì vậy khi viết bài cần tinh gọn tối đa, tập trung các từ đắt trong 168 từ đầu tiên và trong URL bắt buộc phải có từ khóa cần SEO web để Google nhận ra từ khóa cần quảng cáo. Đồng thời, ông Phan Anh cũng nhấn mạnh đến Youtube - kênh chuyên về đăng các video cũng là một kênh quảng bá hữu hiệu. Ông cho rằng, ĐHKT cần xây dựng nhiều loại video của cả giảng viên lẫn sinh viên và thường xuyên đăng lên đây để thu hút lượng truy cập, xây dựng thương hiệu Nhà trường. 
 
 Học viên chăm chú lắng nghe về chạy quảng cáo Facebook Marketing 

Cuối cùng, ông Phan Anh nói về 16 bước bán hàng áp dụng trong quảng cáo và tư vấn. Ông cho rằng, người bán hàng phải đặt mình vào vị trí người mua hàng, phải biết được họ cần gì, muốn gì và chủ động đáp ứng nhu cầu của họ, đồng thời phải thường xuyên chăm sóc, tương tác với khách hàng (ở đây là người học) tạo cho họ niềm vui, cảm giác được quan tâm họ sẽ phản hồi và đánh giá tốt về sản phẩm.

 
 
 
Các học viên thực hành ngay trên laptop 
Kết thúc khóa học, ông Phan Anh đã truyền tải và chia sẻ nhiều kiến thức, kỹ năng sử dụng Facebook Marketing với gần 40 cán bộ, chuyên viên ĐHKT. Với những kinh nghiệm bổ ích này, chắc chắn các cán bộ, chuyên viên ĐHKT sẽ bổ sung, hoàn thiện thêm kinh nghiệm công tác/ trình độ chuyên môn nghiệp vụ của mình, ứng dụng hiệu quả hơn vào công việc được giao, góp phần tích cực vào quảng bá và thu hút nguồn lực chất lượng cao đến với Trường ĐHKT - ĐHQGHN.

Văn Công



Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Bài đọc nhiều
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành