Trang tin tức sự kiện

Ba tháng thực tập sinh UEB, tại sao không?

Nguyễn Quỳnh Gianh đã có một mùa hè đáng nhớ tại Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN
Đây là câu hỏi mà tôi trăn trở rất lâu trước khi nhận tấm bằng tốt nghiệp đại học, ba tháng đó tôi có thể về quê nghỉ ngơi lấy đà chuẩn bị đi xin việc. Nhưng rồi tôi đã đến với Chương trình thực tập sinh Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN (UEB) bằng tiếng gọi của trái tim.


“Kỳ học cuối cùng của năm bốn sắp trôi qua, giữa những tất bật của học hành, thi cử, khi nhận ra quãng thời gian gắn bó với giảng đường đại học sắp kết thúc cũng là lúc chúng tôi băn khoăn nhiều hơn về con đường phía trước, loay hoay giữa quá nhiều ngả rẽ cuộc đời mở ra cho những sinh viên sắp tốt nghiệp như chúng tôi.

Cuộc đời của mỗi người là một hành trình. Hành trình ấy chông gai hay suôn sẻ, khó khăn hay thuận lợi đa phần do chính sự chuẩn bị, sự đầu tư, sự lựa chọn lúc ban đầu của mỗi cá nhân. Và với tôi, tôi chọn UEB là nơi ươm mầm cho ước mơ của mình, là bệ phóng cho những dự định lớn lao hằng ấp ủ. Từ lâu tôi đã ao ước được gắn bó với môi trường giáo dục nên khi một người bạn cùng lớp chia sẻ về công việc thực tập tại Trường Đại học Kinh tế, tôi đã vô cùng hào hứng. Sau khi tìm hiểu về các vị trí và thời gian thực tập, tôi hào hứng nộp CV ứng tuyển. Và thật may mắn, hồ sơ của tôi đã được chọn và chính thức trở thành Thực tập sinh của Phòng Tổ chức nhân sự Trường Đại học Kinh tế.

 
 

Ấn tượng đầu tiên của tôi khi bước chân vào Phòng Tổ chức Nhân sự là không khí làm việc chuyên nghiệp và nghiêm túc của các anh chị. Chưa từng có kinh nghiệm từ một công việc trước đó, tôi lo lắng không biết mình có đủ khả năng hoàn thành nhiệm vụ của một thực tập sinh cũng như hòa nhập vào môi trường làm việc này hay không. Nhưng rồi nỗi lo ấy cũng tan biến khi thực sự bắt đầu công việc, tôi được các anh chị hướng dẫn tận tình. Và đến nay khi 3 tháng thực tập đã trôi qua, dù còn nhiều thiếu sót nhưng mỗi ngày đến UEB lại là một dịp để tôi học hỏi, rèn luyện và dần hoàn thiện bản thân mình.

Trải qua kỳ thực tập 3  tháng từ tháng 5 đến tháng 7/2018, tôi học được cả những điều vô hình lẫn hữu hình. Đó là kỹ năng làm việc, kỹ năng văn phòng, đó là cách soạn thảo văn bản, quy trình làm việc và phương thức đánh giá cán bộ, người lao động, nói chung là kỹ năng mềm và nghiệp vụ chuyên môn. Điều vô hình các bạn ở đây chưa biết là gì đúng không? Đó chính là sự ân cần hướng dẫn của các anh chị, sự quan tâm đến nơi ăn chốn ở và cách đi lại của tôi, mỗi khi có chuyện buồn là các anh chị lại lặng lẽ nhắn tin hỏi thăm, động viên, rồi thi thoảng mấy chị em lại lê la hàng quán, cùng nhau đọc những cuốn sách và chia sẻ về ước mơ và chặng đường sắp tới.

 
 
Những người bạn mới của Giang sau kỳ thực tập sinh UEB 

Mai đây, tôi sẽ nhớ lắm chiếc bàn nhỏ trong góc, nhớ căn phòng thân thuộc trên tầng 5, nhớ những gương mặt, nụ cười trong 3 tháng thật khó quên ấy. Mỗi người chúng ta gặp trong đời đều để lại những dấu ấn riêng, có người nhanh chóng bỏ đi, có người ở lại với chúng ta mãi mãi... nhưng cuộc gặp gỡ nào cũng đều có lý do của nó. Tôi biết ơn mối nhân duyên với UEB này đã đến trong những năm tháng non nớt chập chững bước vào đời, để rồi những kỷ niệm ngọt ngào, những niềm vui nỗi buồn, những lời chia sẻ động viên và những kinh nghiệm quý báu sẽ trở thành một phần con người tôi, trở thành một phần quan trọng trong hành trang tôi mang theo trên quãng đường sắp tới.”


Quỳnh Gianh - Văn Công



Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành