Trang tin tức sự kiện

Năng động hơn khi làm Thực tập sinh tại ĐH Kinh tế - ĐHQGHN

Ngọc Huyền nhận giấy chứng nhận thực tập sinh đợt 2 của ĐH Kinh tế - ĐHQGHN
3 tháng vào ĐH Kinh tế - ĐHQGHN đã làm thay đổi phong cách của Nguyễn Ngọc Huyền (sinh viên 3 ĐH Ngoại ngữ), từ một cô gái nhút nhát Huyền đã trở nên xông xáo và bản lĩnh trong nhiều công việc được giao.


Dẫn đoàn ĐH Mason tham quan Hà Nội nhân kỳ học ngắn hạn của đoàn tại ĐH Kinh tế hồi tháng 1/2018 là hoạt động đầu tiên do Huyền toàn quyền quyết định khi vào thực tập tại Phòng Nghiên cứu Khoa học và Hợp tác Phát triển, với trình độ tiếng Anh sẵn có, Huyền đã có cơ hội để sử dụng và thể hiện mình.

 
 

Trước khi vào thực tập, Huyền khá rụt rè và ít nói, Nhà trường đã rất cân nhắc khi tuyển chọn Huyền vào thực tập nhưng nhà trường tin rằng sẽ có cách giúp em hòa nhập tốt và “lột xác” sau kỳ thực tập tại trường nên đã nhận Huyền vào. Công việc ban đầu Huyền làm là những công việc hành chính, xử lý data, càng ngày Huyền càng tỏ ra cầu thị và mong muốn được tự mình đảm trách nhiệm vụ nào đó, vì thế mà nhiệm vụ dẫn đoàn nước ngoài đi du lịch nhân chuyến học ngắn hạn tại ĐH Kinh tế được chuẩn bị rất chu đáo.

 
 
Đoàn ĐH Mason tham quan Bộ Kế hoạch Đầu tư 
 

Không phụ lòng kỳ vọng của các anh chị trong Phòng, Huyền đã cùng một bạn cựu thực tập khác là Ngọc Anh dẫn đoàn (đoàn trên 20 người) đi tham quan làng Lụa Vạn Phúc, xem múa rối nước, thăm Văn miếu Quốc Tử giám, tham quan Bộ Kế hoạch và Đầu tư, ăn món bún chả đặc sản của Hà Nội. Kết thúc chuyến tham quan, các giảng viên và sinh viên ĐH Mason tỏ ra vô cùng hài lòng vì có 2 hướng dẫn viên năng động, thạo ngôn ngữ, thân thiện dẫn đi khám phá đất nước Việt Nam.

 
 
Tham quan Bộ Kế hoạch Đầu tư 

Nhận xét về Huyền, ThS. Nguyễn Đức Lâm - Phó phòng Nghiên cứu Khoa học và Hợp tác Phát triển cho biết: Ban đầu Huyền khá rụt rè, không dám tự làm việc gì cho dù có thể làm, nhưng khi được tiếp xúc một mình với các đoàn khách quốc tế buộc Huyền tự chủ động giao tiếp, điều này khiến cho tính năng động của em cải thiện rõ rệt, hoạt bát trong ngôn ngữ.

Ước mơ của Huyền là tiếp tục trau dồi khả năng tiếng Anh để sau này trở thành một phiên dịch viên xuất sắc, được đi nhiều nơi và tiếp xúc với nhiều nền văn hóa, và em cho rằng chính kỳ thực tập tại ĐH Kinh tế đã giúp em rất nhiều trong chuyển kiến thức từ sách vở sang thực tế cũng như là phá bỏ rào cản ngại ngùng, e dè khi tiếp xúc với người lớn, người nước ngoài.

 
 
Tham quan làng lụa Vạn Phúc

ĐH Kinh tế - ĐHQGHN tuyển thực tập sinh quanh năm, đối tượng là sinh viên năm 3,4 hoặc đã tốt nghiệp, xin mời ứng tuyển tại đây.


Nguyễn Công



Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành