Trang tin tức sự kiện

Chuyến đi thực tế tại Nhà máy Huyndai Thành Công và KCN Bảo Minh

Ngày 16/1/2021, giảng viên và các sinh viên của Khoa KT&KDQT, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã tham gia chuyến đi thực tế tại nhà máy Huyndai Thành Công và KCN Bảo Minh do Mạng lưới Đào tạo Logistics Việt Nam tổ chức. Đây là hoạt động nằm trong kế hoạch hành động của Mạng lưới Đào tạo Logistics Việt Nam nhằm tạo điều kiện nâng cao kiến thức thực tế về lĩnh vực logistics cho cho các thầy cô giáo và các sinh viên.


Tham gia buổi thực tế, có ông Trần Thanh Hải - Cục phó Cục Xuất Nhập Khẩu, Bộ Công thương; ông Phan Đức Hiếu - Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu Quản lý Kinh tế Trung ương; cùng các thầy cô giáo, các sinh viên đến từ hơn 15 trường đại học trên thành phố Hà Nội, Hải Phòng và Thái Nguyên.

Sinh viên của Khoa KT&KDQT tham gia chuyến đi thực tế

Mạng lưới Đào tạo Logistics Việt Nam

Chuyến tham quan hai doanh nghiệp sản xuất (DNSX) tại Ninh Bình và Nam Định gồm một DNSX công nghiệp nặng (ô tô) cùng một DNSX công nghiệp nhẹ (dệt may) với mục đích là giúp các sinh viên tìm hiểu về quy trình hoạt động, sản xuất của các nhà máy, qua đó khám phá xem vai trò của các hoạt động logistics trong quá trình vận hành chuỗi cung ứng của của một doanh nghiệp sản xuất.

Ông Trần Thanh Hải - Cục phó Cục Xuất Nhập Khẩu, Bộ Công thương; ông Phan Đức Hiếu - Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu Quản lý Kinh tế Trung ương chụp ảnh cùng giảng viên và sinh viên ĐHKT

Tại nhà máy Hyundai Thành Công (KCN Gián Khẩu, Ninh Bình), đoàn khảo sát được tham quan dây chuyền lắp ráp sản xuất và các kho lưu trữ linh kiện lắp ráp cũng như bãi tập kết ô tô thành phẩm. Với phương châm “Drive Defects to Zero”, nhà máy Huyndai đã áp dụng mô hình 5S trong toàn bộ hoạt động sản xuất và quản lý chất lượng để nâng cao chất lượng sản phẩm.

 

 

Tham quan Công ty Dệt may Bảo Minh
Tiếp theo đó, đoàn đến tham quan Công ty Dệt Bảo Minh nằm trong KCN Bảo Minh (Vụ Bản, Nam Định) - đây là KCN đầu tiên tại Việt Nam hiện nay có hệ thống xử lý nước thải đạt tiêu chuẩn quốc tế cho ngành sản xuất dệt nhuộm. Tại đây, đoàn đã có cơ hội tìm hiểu về các hoạt động của Bảo Minh bao từ dệt, nhuộm đến dây chuyền công nghệ hoàn tất vải sợi. Công ty Dệt Bảo Minh là doanh nghiệp đầu tiên trong ngành dệt may Việt Nam xây dựng được chuỗi cung ứng có độ khép kín cao. Bên cạnh những nỗ lực không ngừng đổi mới cải tiến, đặt chất lượng là mục tiêu hàng đầu, Bảo Minh còn chú trọng đến các mục tiêu phát triển bền vững.
 
Bên cạnh kiến thức thực tế bổ ích, thú vị về quy trình sản xuấthoạt động Logistics tại doanh nghiệp, chuyến đi đã tạo ra cơ hội kết nối trao đổi giữa giảng viên và sinh viên các trường nhằm nâng cao hiệu quả hợp tác trong đào tạo về Logistics.

Và đặc biệt hơn cả là sự góp mặt của sinh viên đến từ các trường đại học khác nhau trong Mạng lưới đào tạo Logistics Việt Nam đã tạo nên một buổi giao lưu tràn đầy nhiệt huyết thanh xuân và vô cùng đáng nhớ, phần nào gắn kết hơn các câu lạc bộ với sinh viên có chung niềm đam mê với Logistics.

Chia sẻ của ông Trần Thanh Hải - Phó Cục trưởng Cục XNK, Bộ Công Thương sau chuyến đi, ông rất mong sinh viên sẽ duy trì kết nối giữa các trường, tham gia vào việc thành lập các Câu lạc bộ Logistics tại trường mình và góp phần lan tỏa tới nhiều sinh viên khác, đồng thời giúp sinh viên tìm thấy sự hấp dẫn cũng như đam mê với ngành Logistics đầy triển vọng này của Việt Nam.



Diệu Phương

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành