Trang tin tức sự kiện

Chuyến đi thực tế tại Hải Phòng của thầy trò Khoa Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế

Vào ngày 9/1/2021, giảng viên - sinh viên của Khoa Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN cùng các chuyên gia Cục Xuất nhập khẩu Bộ Công thương, giảng viên - sinh viên các trường đại học trên địa bàn Hà Nội thuộc Mạng lưới đào tạo logistics Việt Nam đã có chuyến khảo sát thực tế tại Hải Phòng.


Đoàn thực tế của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN do TS. Nguyễn Tiến Minh  - Phó Chủ nhiệm Khoa Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế dẫn đầu.

Tại Hải Phòng, Đoàn thực tế đã được tham gia khảo sát thực tế Kho chuyên dùng cho sản phẩm hóa chất cung cấp các dịch vụ lưu trữ, khai thác hàng hóa chất đầu tiên tại Việt Nam: Sau hàng loạt vụ cháy kho hóa chất trong thời gian vừa qua vấn đền bảo quả và lưu trữ hóa chất đã là vấn đề cần được giải quyết sớm tại Việt Nam.

 

Nhìn nhận được điều đó Công ty TNHH MVG Đình Vũ (công ty liên doanh được thành lập năm 2014 cung cấp dịch vụ tập trung vào các mảng kinh doanh bãi container rỗng) đã tiến hành xây dựng kho chuyên dùng cho sản phẩm hóa chất cung cấp các dịch vụ lưu trữ, khai thác hàng hóa chất, ... bảo đảm các quy định về phòng cháy - chữa cháy cũng như ứng phó sự cố hóa chất đạt chuẩn quốc tế đầu tiên và lớn nhất tại Việt Nam.

Điểm đến thứ 2 của Đoàn thực tế ĐHKT trong chuyến đi này là cảng Đình Vũ (Hải Phòng) - một trong những cảng nước sâu hiện đại nhất Việt Nam với sản lượng trên 600.000 - 700.000 TEUs/năm. Với hệ thống cần trục, xe nâng, xe vận chuyển hiện đại cùng với phần mềm realtime giúp tối ưu thời gian giao - nhận hàng. Diện tích bãi chứa hàng lên tới 240.000m2, kho hàng CFS 3600m2, 500 chỗ cắm rút container lạnh giúp bảo quản hàng hóa tốt nhất.

 

Song song các hoạt động khảo sát thực tế Đoàn thực tế đã tham dự Lễ ra mắt Câu lạc bộ Logistics của sinh viên Trường Đại học Hải Phòng (Kiến An, Hải Phòng).

 

Đây là cơ hội để  giảng viên - sinh viên các trường đại học học hỏi lẫn nhau, là tiền đề để hình thành mạng lưới các câu lạc bộ sinh viên về Logistics, chia sẻ thông tin và cùng nhau phối hợp hoạt động để mang lại một sân chơi bổ ích cho các bạn sinh viên.

---------------------------------

Nguyễn Minh

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành