Trang tin tức sự kiện

Trường ĐH Kinh tế với câu hỏi "Rời thể thao, vận động viên sẽ làm gì?"

Em Nguyễn Thảo My thay mặt các Vận động viên tham dự sự kiện, tặng hoa tri ân Hiệu trưởng Trường ĐHKT PGS.TS Nguyễn Trúc Lê
Với nhiều vận động viên, chuyện tìm kiếm việc làm sau khi giã từ sự nghiệp đỉnh cao là khá khó khăn, do tuổi trẻ không có nhiều thời gian học tập. Ngoài các công việc gắn liền với chuyên môn thể thao thì giờ đây vận động viên đã có thêm một lựa chọn mới đó là ngành học Quản trị Kinh doanh tại Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN.


Ngày 27/12, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã phối hợp với Tổng cục Thể dục Thể thao, Sở văn hóa và thể thao Hà Nội cùng Tập đoàn Alphanam tổ chức Chương trình "Giao lưu hỗ trợ đào tạo, hướng nghiệp và tạo việc làm cho vận động viên thể thao" tại Trung tâm Huấn luyện và thi đấu TDTT Hà Nội nhằm cung cấp toàn bộ thông tin về chương trình với đông đảo vận động viên, để vận động viên (VĐV) có cái nhìn tổng thể về chương trình và đưa ra lựa chọn cho con đường học tập.

Chương trình đã nêu lên những băn khoăn, trăn trở của các vận động viên sau khi kết thúc sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp. Nắm bắt được tâm lý ấy, đại diện Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, PGS.TS Nguyễn Trúc Lê đã trao đổi, chia sẻ thông tin về chương trình đào tạo cử nhân dành cho vận động viên - cơ hội hội nhập kinh tế quốc tế, thúc đẩy sự phát triển cho thể thao nước nhà, đem lại một cái nhìn mới mẻ về tương lai nghề nghiệp cho các VĐV bên cạnh sự nghiệp thi đấu.

 Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN PGS.TS Nguyễn Trúc Lê phát biểu, giới thiệu tổng quan về chương trình đào tạo với các vận động viên

PGS.TS Nguyễn Trúc Lê khẳng định, chương trình được thiết kế đặc thù với nhiều nguồn học bổng, được xã hội rất quan tâm. Vận động viên đăng ký trở thành sinh viên của Trường sẽ được tạo điều kiện tối đa để học tập, hỗ trợ để có thể có một sự nghiệp vững chắc ngay sau khi giải nghệ và có thể học lên các bậc học cao hơn tại Trường Đại học Kinh tế.

 Bà Lê Thị Hoàng Yến – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Tổng cục Thể dục Thể thao
 Bà Trần Thị Vân Anh - Phó Giám đốc Sở VHTT Hà Nội phát biểu
 Bà Lê Thị Bích Liên - Đại diện Alphanam Group chia sẻ thêm nhu cầu tuyển dụng nguồn nhân lực là VĐV của tập đoàn

Chương trình giao lưu diễn ra hết sức sôi nổi với phần đặt câu hỏi của các VĐV trẻ cũng như phần chia sẻ của các VĐV đã và đang thành công trong và ngoài sàn đấu. Một số vận động viên đã bày tỏ sự phấn khởi khi được nghe thông tin về chương trình đặc thù này như VĐV Vũ Thành An - bộ môn đấu kiếm, VĐV Bùi Thị Thu Thảo - bộ môn Điền kinh, VĐV Nguyễn Thảo My - bộ môn Golf.

 Vận động viên Vũ Thành An, bộ môn kiếm chém phát biểu tại sự kiện. Anh là một vận động viên đấu kiếm Việt Nam ở bộ môn kiếm chém. Anh vinh dự là người đã 3 lần cầm cờ của đoàn thể thao Việt Nam tại các kỳ đại hội thể thao quốc tế. Tại Rio, ở nội dung kiếm chém nam anh vượt qua vòng 1 khi thắng Diego Occhiuzzi của Ý nhưng thua vòng 2 trước Vincent Anstett của Pháp. Tại Seagame 30, anh đã giành được 2 huy chương vàng.
Nguyễn Thảo My là vận động viên golf, sinh năm 1998. Chị bắt đầu chơi golf từ năm 12 tuổi. Thảo My đã là Cử nhân ngành Kinh tế Tài chính, tại Đại học Bắc Carolina Wilmington (Mỹ). Chị là vận động viên golf nữ số 1 Việt Nam và là người hiện sử dụng được 3 ngoại ngữ: Anh, Trung và Thái Lan. Nguyễn Thảo My đã 3 lần đạt giải vô địch golf nữ quốc gia. Tại SEA Games 31 tới, Nguyễn Thảo My sẽ đóng vai trò chủ lực của đội tuyển golf Việt Nam tranh tài tại trên sân nhà.
VĐV Bùi Thị Thu Thảo là vận động viên điền kinh - nhảy xa quốc gia. Thành tích đáng chú ý nhất của cô là đạt huy chương vàng tại Giải vô địch điền kinh Châu Á 2017 và Đại hội Thể thao châu Á 2018 và huy chương bạc tại Đại hội Thể thao châu Á 2014. Thành tích tốt nhất của cô đạt được là 6,68 mét đạt được tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á diễn ra tại Kuala Lumpur 2017, hiện tại chính là kỷ lục quốc gia.

Kết thúc chương trình, ĐHKT hy vọng bên cạnh sự nghiệp thể thao tỏa sáng, chương trình đào tạo QTKD sẽ đem lại cho các vận động viên một nghề nghiệp tương lai tươi sáng, nhiều hứa hẹn!

 Sự kiện thu hút nhiều vận động viên tham dự
Chương trình đào tạo cử nhân Quản trị kinh doanh dành cho tài năng thể thao là chương trình được thiết kế đặc thù dựa trên lịch thi đấu, thế mạnh về thể thao của vận động viên. Chương trình ra đời hứa hẹn sẽ giải quyết không chỉ vấn đề việc làm cho vận động viên sau giải nghệ mà còn là bước đệm để vận động viên làm giàu, làm chủ doanh nghiệp hoặc có khả năng kinh doanh các thiết bị, dụng cụ, đồ tập thể thao v.v...
 

Tại sự kiện thông tin chương trình diễn ra ngày 28/12 ở Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội, khu B, các vận động viên tập luyện tại đây cũng đã được tiếp cận thông tin về chương trình đào tạo cử nhân Quản trị kinh doanh dành cho tài năng thể thao.

 Đoàn công tác của ĐHKT làm lễ chào cờ cùng các vận động viên

Phát biểu tại sự kiện, Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN PGS.TS Nguyễn Trúc Lê chia sẻ về những khó khăn trong tìm kiếm công việc sau khi giải nghệ. Không phải vận động viên nào sau này cũng có thể trở thành huấn luyện viên hay khai thác được chuyên môn về thể thao vốn có, nhiều người còn chật vật mưu sinh. Vì thế, chương trình đào tạo cử nhân Quản trị kinh doanh của ĐHKT ra đời nhằm giải bài toán việc làm cho vận động viên sau khi giải nghệ, vận động viên đăng ký học sẽ được tạo điều kiện tối đa để học tập, sau khi tốt nghiệp sẽ được hỗ trợ để tự kinh doanh hoặc mở doanh nghiệp riêng.

 Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế  - ĐHQGHN PGS.TS Nguyễn Trúc Lê thông tin về chương trình tới các vận động viên

 
Vận động viên Hà Văn Hiếu (Đội tuyển vật) cho biết: Tôi hiện đã hoàn thành chương trình thạc sĩ tại Trường Đại học Thể dục thể thao Bắc Ninh nhưng tôi rất đam mê kinh doanh. Hiện, tôi có mở phòng tập gym, tuy vậy việc quản lý và phát triển chưa được theo ý muốn, một phần vì thời gian chưa có nhiều, một phần vì thiếu kiến thức về quản trị, kinh doanh, marketing. Tôi dự định sẽ giải nghệ sau Seagame 21 và sẽ tập trung nhiều cho công việc phát triển phòng gym. Và để thực hiện được đam mê này, tôi sẽ cố gắng sắp xếp thời gian và có thể sẽ đăng ký vào học tại chương trình hấp dẫn này.
 Hiệu trưởng PGS.TS Nguyễn Trúc Lê trao đổi về chương trình với vận động viên vật Hà Văn Hiếu
 Các vận động viên tìm hiểu về chương trình
 

Nhắc đến Hà Văn Hiếu (dân tộc Tày), không ai trong làng vật thể thao Việt Nam là không biết bởi anh là một vận động của Đội tuyển quốc gia Việt Nam giữ kỷ lục về số Huy chương Vàng của môn vật trên đấu trường trong nước và quốc tế, với 15 năm vô địch quốc gia và 3 lần vô địch SEA game.

 
 Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm cùng với các vận động viên

Phương Dung - Văn Công

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành