Trang tin tức sự kiện

11 sinh viên Kế toán tốt nghiệp sớm sau khi bảo vệ khóa luận

Cô và trò Khoa Kế toán Kiểm toán hái những quả ngọt đầu tiên của QH-2017
Ngày 9/12/2020, Khoa Kế toán Kiểm toán, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã tổ chức buổi bảo vệ khóa luận tốt nghiệp cho 11 sinh viên QH-2017, cả 11 sinh viên đã bảo vệ thành công khóa luận và chính thức tốt nghiệp sớm, đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong cuộc đời sinh viên.


Sau khoảng 4 tháng kể từ khi được phổ biến về việc thực hiện khoá luận tốt nghiệp, cùng với vốn kiến thức đã tích lũy trong suốt thời gian học tập tại trường và lòng say mê nghiên cứu, tìm tòi sáng tạo, 11 sinh viên Khoa Kế toán Kiểm toán đã bảo vệ thành quả nghiên cứu của mình trước Hội đồng bảo vệ khoá luận tốt nghiệp và các bạn đồng khóa. Lễ khai mạc được tổ chức trong không khí hân hoan của thầy và trò Khoa Kế toán - Kiểm toán xen chút hồi hộp của các bạn sinh viên trước một “điểm mốc” quan trọng của cuộc đời.


TS. Nguyễn Thị Hồng Thúy phát biểu khai mạc buổi lễ bảo vệ khóa luận

Buổi bảo vệ sau đó đã diễn ra trang trọng, nghiêm túc với phần thảo luận sôi nổi tại 03 tiểu ban dưới sự chủ trì của TS. Nguyễn Thị Hồng Thúy, TS. Nguyễn Thị Hương Liên và TS. Trần Thế Nữ cùng các thành viên hội đồng là các cô giáo Đỗ Kiều Oanh, Nguyễn Thị Thanh Hải, Bùi Phương Chi, Nguyễn Thị Hải Hà, Nguyễn Hoàng Thái và Nguyễn Thị Phương Anh.

Với mỗi đề tài, sinh viên được trình bày ngắn gọn kết quả nghiên cứu chính trong khoảng 15 phút, sau đó giáo viên phản biện sẽ nhận xét và đặt câu hỏi cho sinh viên. Ngoài ra, sinh viên tiếp tục lắng nghe và tiếp thu những ý kiến đóng góp và câu hỏi trực tiếp từ các thầy cô trong Hội đồng. Nhìn chung, tất cả sinh viên tham gia bảo vệ đều có sự chuẩn bị chu đáo từ trước nên các em rất tự tin bảo vệ và trả lời tốt những câu hỏi mà Hội đồng đặt ra.

Là người bảo vệ đầu tiên, mặc dù có chút hồi hộp trong những phút đầu, tuy nhiên, sinh viên Trịnh Thị Huyền Trang đã lấy lại sự tự tin và mang đến bài trình bày rất công phu và hấp dẫn về tình hình tài chính của Công ty Cổ phần Cao su Sao Vàng. Bài khóa luận của Huyền Trang được Hội đồng đánh giá: có khung khổ phân tích chặt chẽ, bố cục bài logic, phân tích được 3 mảng hoạt động chính của doanh nghiệp và đề xuất được các khuyến nghị hữu ích cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, bài trình bày cũng được góp ý về việc nên sử dụng các công cụ phân tích tỷ trọng và xu hướng khi phân tích hoạt động kinh doanh của công ty.


 Sinh viên Trần Thị Ngọc Anh bảo vệ khóa luận

Sinh viên Trần Thị Ngọc Anh tận dụng thế mạnh chuyên ngành đã đi sâu vào nghiên cứu về kế toán chi phí sản xuất và tính giá thành. Mặc dù còn một số hạn chế như chưa phân tích được biến động chi phí sản xuất và giá thành qua các năm, chưa xác định được giá thành cụ thể của từng sản phẩm, tuy nhiên, sinh viên đã thể hiện tinh thần cầu thị và nỗ lực hết mình để hoàn thiện bài khóa luận của mình.


 Sinh viên Võ Thị Hoa Mai bảo vệ khóa luận

Bên cạnh đó, một nghiên cứu mang tính thực tiễn rất cao được thực hiện bởi sinh viên Võ Thị Hoa Mai về tác động của việc lựa chọn Công ty kiểm toán Big4 đối với hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp được kiểm toán.


Sinh viên Phạm Minh Hoa là người khép lại buổi bảo vệ của Tiểu ban 3 với phần trình bày về "Ảnh hưởng của các đặc điểm Hội đồng quản trị đối với giá trị doanh nghiệp"


 Ở các tiểu ban khác, sinh viên Trần Như Quỳnh đã mang đến phần trình bày về chủ đề kế toán bán hàng và quy trình xác định kết quả bán hàng.


Sinh viên Nguyễn Thị Sao Chi báo cáo đề tài


Sinh viên Ngô Thị Thu Hà với nghiên cứu về "Ảnh hưởng của đặc điểm Tổng giám đốc đến hiệu quả hoạt động của các công ty niêm yết"


Sinh viên Trương Quỳnh Mai với những tìm hiểu chuyên sâu về kế toán tiền lương và các khoản trích theo lương


Sau gần 4 tiếng đồng hồ làm việc nghiêm túc, các tiểu ban đã họp kín để đánh giá và công bố kết quả bảo vệ cho sinh viên. Hội đồng đều thống nhất đánh giá chất lượng của khóa luận năm nay có nhiều điểm cải thiện hơn các năm trước, thể hiện ở sự lựa chọn chủ đề nghiên cứu đa dạng, có tính thực tiễn cao, sử dụng các phương pháp nghiên cứu hiện đại và đặc biệt là sinh viên thể hiện được sự hiểu biết sâu về vấn đề nghiên cứu nên có phần trình bày rất thuyết phục. Kết quả bảo vệ khóa luận của sinh viên đã thể hiện được chất lượng đào tạo của Khoa Kế toán Kiểm toán, Trường Đại học Kinh tế với triết lý "đào tạo lấy người học làm trung tâm", đào tạo gắn liền với thực tiễn và đạt chuẩn quốc tế. Buổi bảo vệ khóa luận đã kết thúc trong niềm hân hoan của cả các giảng viên và sinh viên Khoa Kế toán Kiểm toán, với hy vọng vào tương lai tươi sáng của một khóa sinh viên tài năng sắp tốt nghiệp ra trường.


Minh Hoa K62-KTKT

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành