Trang tin tức sự kiện

Cách bắt tay, đi thang máy có thể quyết định bạn được tuyển dụng hay không

Workshop đã cung cấp nhiều kiến thức, kỹ năng bổ ích cho sinh viên
Đây là chia sẻ của ông Nguyễn Việt Trung - Phó Giám đốc Nhân sự Ngân hàng Sacombank tại buổi Workshop do Khoa Tài chính Ngân hàng, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN tổ chức ngày 27/11/2020.


Đến với buổi workshop có các khách mời, về phía Sacombank có ông Nguyễn Việt Trung - Phó Giám đốc Nhân sự Sacombank, ông Nguyễn Tiến Hưng - Trưởng văn phòng khu vực Hà Nội, ông Huỳnh Văn Hoà - Trưởng vùng 1 phụ trách tuyển dụng; Về phía Khoa Tài chính Ngân hàng có sự hiện diện của TS. Đinh Thị Thanh Vân - Phó Chủ nhiệm Khoa và đặc biệt có hơn 150 sinh viên năm 3, 4 của đơn vị.
 Buổi workshop thu hút đông đảo sinh viên Khoa Tài chính Ngân hàng
Diễn giả của buổi workshop là ông Nguyễn Việt Trung - Phó Giám đốc nhân sự Ngân hàng Sacombank. Ông đã có những chia sẻ hết sức bổ ích về những cách xây dựng hình ảnh cá nhân ở nơi công sở. Từ ngoại hình bên ngoài: tóc tai, quần áo... cho đến những giá trị bên trong con người như: cử chỉ, tính cách, sức khoẻ, cách giao tiếp, bắt tay, nói chuyện... đều được diễn giả trình bày rất hấp dẫn.
Không những thế, buổi workshop còn mang đến cho sinh viên những bài học về tác phong, ngôn ngữ cơ thể, nghi thức xã giao trong môi trường công sở khi các bạn được chuyên gia hướng dẫn thực hành ngay tại chương trình. Chuyên gia nhấn mạnh việc xây dựng hình ảnh cá nhân ấn tượng sẽ tạo nên những đánh giá vô cùng tốt đối với người khác khi tiếp xúc với mình, đặc biệt ứng dụng khi sinh viên đi phỏng vấn tuyển dụng, hay đi gặp gỡ đối tác hoặc mới bắt đầu đi làm.
"Thường thì người có địa vị cao hơn sẽ chủ động bắt tay với bạn, khi bắt tay bạn nên cúi mình một chút, khuôn mặt niềm nở và chỉ nên lắc tay 3 lần. Bạn không nên chủ động xin bắt tay với hội đồng tuyển dụng vì có thể họ chưa đồng ý, nhất là đối với phụ nữ. Còn với đi thang máy, bạn nên tế nhị không ăn uống, không nói chuyện to, nhường đường cho người ra trước, xếp hàng theo thứ tự để thể hiện sự lịch sự. Nếu bạn đi thang máy bất lịch sự mà trong đó có người tuyển dụng bạn thì bạn sẽ rớt đầu tiên, đó là các kỹ năng mềm hết sức quan trọng đối với sinh viên mới ra trường" ông Nguyễn Việt Trung chia sẻ.
 Ông Nguyễn Việt Trung cùng sinh viên thực hành các cách bắt tay để có được hình ảnh tốt nhất
Cuối chương trình, đại diện Ngân hàng Sacombank - ông Huỳnh Văn Hòa cũng giới thiệu các vị trí công việc phù hợp với sinh viên Khoa Tài chính Ngân hàng. Từ đó các sinh viên có thêm nhiều cơ hội biết thêm về cơ hội ngành nghề mình đang theo học. Không những thế, thông qua chương trình, đại diện lãnh đạo Khoa và Ngân hàng Sacombank cũng đã bước đầu cam kết phối hợp chặt chẽ hơn nữa trong các hoạt động: hội thảo, tọa đàm các cấp, nghiên cứu, đào tạo ngắn hạn và thực tập thực tế...
Ông Huỳnh Văn Hòa cho biết: Sacombank nói riêng và các ngân hàng nói chung thường tuyển chọn nhân sự từ rất sớm khi các em đang là năm thứ 3, thứ 4 trên giảng đường đại học. Điều này giúp Sacombank phát hiện ra được nhiều nhân tài, từ đó chung tay cùng Nhà trường đào tạo để khi tốt nghiệp, sinh viên có thể đảm đương được công việc ngay và trở thành cốt cán của ngân hàng sau vài năm tích lũy kinh nghiệm. Mỗi một lần tới Trường như thế này, chúng tôi sẽ ghi nhớ và ấn tượng được một số khuôn mặt để "gửi vàng", hy vọng sinh viên sẽ có sự chuẩn bị tốt và thể hiện mình nhiều hơn nữa ở các chương trình sau của Sacombank.
 
 
 Sinh viên giao lưu với diễn giả
Hy vọng rằng sau buổi workshop, sinh viên Khoa Tài chính Ngân hàng sẽ nhận được thêm nhiều những kiến thức thực tế để tiếp thêm hành trang cho con đường phát triển bản thân mà Khoa Tài chính Ngân hàng đang định hướng cho sinh viên. Đây thực sự là một cơ hội tốt để các bạn sinh viên có thể trau dồi kỹ năng mềm, là bước đệm cho hành trình lập nghiệp sau này! 
 
 Những phần quà nhỏ đầy ý nghĩa từ diễn giả dành cho sinh viên
 Ban chủ nhiệm Khoa TCNH chụp ảnh lưu niệm cùng các diễn giả đến từ Sacombank

Văn Công - Duy Khánh

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành