Trang tin tức sự kiện

Trải nghiệm học tập Bắc - Trung - Nam dành cho UEBer

Thành phố Đà Nẵng - 1 trong những địa điểm UEBer có cơ hội đến trải nghiệm học trao đổi tín chỉ trong nước
Được trải nghiệm học tập tại nhiều môi trường khác nhau, giao lưu văn hóa giữa các vùng miền có lẽ luôn là ước mơ của rất nhiều bạn sinh viên. Ước mơ ấy giờ đây đã có thể thành hiện thực với chương trình trao đổi sinh viên trong nước của Trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN.


Những cơ hội tham gia chương trình trao đổi tín chỉ

Bên cạnh chương trình trao đổi tín chỉ quốc tế, các bạn sinh viên sẽ có thêm lựa chọn các chương trình trao đổi tín chỉ trong nước tại trường ĐH Kinh tế - ĐHQGHN. Trường đã có những chương trình trao đổi tín chỉ trong nước với các trường ĐH hàng đầu như: Trường ĐH Kinh tế - ĐH Đà Nẵng, Trường ĐH Kinh tế - ĐH Huế, Trường ĐH Quy Nhơn, Trường ĐH Kinh tế TP.HCM, Trường ĐH Kinh tế - Luật - ĐHQG TP.HCM. Đây chính là cơ hội cho các bạn được trải nghiệm học tập, giao lưu văn hóa và kết nối thêm nhiều người bạn mới. Dự kiến các chương trình trao đổi sinh viên với các trường đại học trong nước sẽ triển khai từ học kỳ 2 năm học 2020 - 2021.

Đi trao đổi trong nước - trải nghiệm du lịch khám phá Bắc - Trung - Nam miễn phí dành cho các bạn sinh viên

Trở thành sinh viên trao đổi trong nước sẽ khiến quãng thời gian ngồi trên giảng đường của bạn phong phú hơn rất nhiều. Bên cạnh khám phá môi trường học tập mới, làm quen với những người bạn mới, thử nghĩ xem, bạn sẽ có 1 - 2 kỳ học sống và trải nghiệm văn hóa tại các vùng miền như: Huế, Đà Nẵng, Quy Nhơn, TP. HCM thì còn gì tuyệt vời hơn?

Văn hóa các vùng miền vô cùng đa dạng, phong phú từ Bắc vào Nam. Mỗi vùng miền đều có những đặc trưng màu sắc rất riêng. Ngoài thời gian học tập trên lớp bạn có thể tham quan những danh lam thắng cảnh và thưởng thức hàng ngàn món ăn nổi tiếng của các vùng miền sẽ là những trải nghiệm thú vị và đáng nhớ dành cho bạn.

Bạn hãy một lần đến Đà Nẵng - “thành phố đáng sống nhất Việt Nam”, dạo bước bên bờ sông Hàn thơ mộng trải nghiệm cảm giác bình yên mà không hối hả, hãy ghé vào một quán cà phê ở Hội An và nhâm nhi từng giọt, tai nghe một bản nhạc, từ từ tận hưởng những điều mộc mạc, giản dị của thành phố biển xinh đẹp này.

Sông Hàn - con sông thơ mộng nằm giữa lòng thành phố Đà Nẵng

Theo thuyền xuôi ngược sông Hương khám phá thành phố Huế sẽ là trải nghiệm không thể thiếu khi bạn đến đây học trao đổi. Ở giữa trung tâm thành phố, bạn có thể cảm nhận vẻ đẹp cung đình Huế xưa lẫn nét thơ tình mát lành từ dòng sông Hương - một trong những biểu tượng làm nên nét duyên dáng của Huế thương. Trải qua 100 năm tồn tại, cung đình Huế hiện nay chỉ còn lại một phần nhỏ do ảnh hưởng của chiến tranh, nhưng sự uy nghi và trang trọng của kinh đô phong kiến một thời vẫn còn rõ nét. Cung đình Huế khá rộng, vì thế bạn nên dành cả ngày để khám phá hết.

Cung đình Huế - điểm đến không thể bỏ qua khi bạn đến Huế

Sau Huế, Đà Nẵng, cái tên được rất nhiều bạn sinh viên mong ngóng khi tham gia trao đổi tín trong nước chính là thành phố Quy Nhơn. Đến đây bạn nhất định phải “check-in” bãi đá trứng độc đáo, đi qua cây cầu vượt biển dài nhất Việt Nam, cắm trại trên bãi Kỳ Co, hay thưởng thức những món ăn đặc sản thơm ngon. Các UEBer đã sẵn sàng khám phá vùng đất miền Trung đầy nắng và gió này với các chương trình trao đổi tín chỉ trong nước chưa?

 

Kỳ Co - Thiên đường biển đảo “đẹp quên lối về” tại Quy Nhơn

Không chỉ học tập tại Đà Nẵng, Huế hay Quy Nhơn các bạn sinh viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN còn có cơ hội trải nghiệm tại Thành phố Hồ Chí Minh - thành phố được mệnh danh là “Hòn ngọc Viễn Đông”. Học tập tại Trường Đại học Kinh tế TP.HCM hay Trường Đại học Kinh tế - Luật, ĐHQG TP.HCM sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị tại thành phố mang tên Bác. Nhà thờ Đức Bà, Dinh Độc Lập là những địa điểm bạn nhất định phải “check-in” khi đến Sài Gòn. Đây được coi là một trong những biểu tượng của Sài Gòn, là điểm đến quen thuộc của giới trẻ đất Sài Thành.

Trường Đại học Kinh tế - Luật, thành phố Hồ Chí Minh

Được đến một vùng đất mới, được gặp gỡ những người bạn mới và được nâng cao kiến thức chuyên ngành khi học tập trong các trường đại học danh tiếng là những trải nghiệm vô cùng thú vị trong quãng đời sinh viên phải không nào? Vậy thì bạn còn chần chừ gì nữa, hãy tham gia chương trình trao đổi tín chỉ trong nước và chia sẻ những trải nghiệm tuyệt vời ở vùng đất mới lạ cùng UEB nhé.

 


Nguyễn Nhung

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành