Trang tin tức sự kiện

Cố vấn học tập sẽ là người gần gũi nhất để hỗ trợ sinh viên trong học tập và rèn luyện

Đây là yêu cầu của Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN PGS.TS Nguyễn Trúc Lê đối với toàn bộ cố vấn học tập được nêu ra trong Hội nghị tập huấn cố vấn học tập ngày 2/11/2020 tại Hội trường 801.


Phát biểu tại Hội nghị, PGS.TS Nguyễn Trúc Lê khẳng định vai trò của cố vấn học tập là rất quan trọng trong quá trình sinh viên học tập tại Trường và ngay cả khi đã tốt nghiệp. Cố vấn học tập có vai trò tương tự như giáo viên chủ nhiệm ở các cấp học dưới, vì vậy, cố vấn học tập không chỉ quan tâm đến việc học hành của sinh viên trên lớp mà còn phải nắm bắt được tâm tư, suy nghĩ của sinh viên, đặc biệt là những khó khăn trong cuộc sống để kịp thời giúp đỡ.

 Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN PGS.TS Nguyễn Trúc Lê yêu cầu cố vấn học tập phải là người nắm rõ mọi tình hình học tập, tâm tư, nguyện vọng của sinh viên

Hiệu trưởng PGS.TS Nguyễn Trúc Lê thông tin đến đội ngũ cố vấn học tập về kết quả khảo sát các chỉ số hài lòng với Nhà trường, theo đó, chỉ số chất lượng giảng viên và tình cảm giữa giảng viên và sinh viên là cao nhất. Sinh viên không chỉ mong muốn học được thầy giỏi, cô hay mà còn mong muốn các thầy cô gần gũi, yêu thương, chia sẻ và giúp đỡ sinh viên ở nhiều lĩnh vực khác ngoài học tập. Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN là một trường đại học xanh, không chỉ xanh ở cơ sở vật chất, ký túc xá, hoạt động bảo vệ môi trường mà còn xanh từ chính trái tim của mỗi thầy cô, xanh để yêu thương sinh viên, xanh để chia sẻ đắng, cay, ngọt bùi - Hiệu trưởng nhấn mạnh.

 Hội nghị diễn ra vào thời điểm đầu năm học có ý nghĩa rất lớn trong việc học tập của sinh viên

Hiệu trưởng đề nghị, cố vấn học tập, các chuyên viên Khoa, giảng viên phải nói chung một ngôn ngữ, tức là phải thống nhất thông tin, truyền đạt tường tận đến sinh viên. Cố vấn học tập phải xác định được tâm thế như người cha, người mẹ, anh chị với sinh viên, từ đó sinh viên mới mạnh dạn chia sẻ, bộc bạch tâm tư với cố vấn học tập, ngoài ra cố vấn học tập cần tham gia vào các hoạt động ngoại khóa của sinh viên như Đoàn - Hội, câu lạc bộ để hiểu sinh viên hơn… đừng bao giờ nghĩ rằng chúng ta hết nhiệm vụ sau mỗi giờ giảng, bởi chỉ có thế, sau này chúng ta mới sống mãi trong lòng sinh viên là những người thầy, người cô tận tâm, ân cần chứ không chỉ đơn giản là người đứng trên bục giảng dạy học.

Sau phần phát biểu của Hiệu trưởng, Trưởng phòng Đào tạo PGS.TS Lê Trung Thành đã triển khai các nội dung tập huấn cố vấn học tập. Nội dung tập huấn không thiên về truyền đạt thông tin mà tập trung vào giải quyết vấn đề, các cố vấn học tập sẽ bốc thăm từng câu hỏi thường gặp của sinh viên như môn học nào là môn tiên quyết, học đổi tín chỉ như thế nào, lợi ích của tham gia nghiên cứu khoa học hay một trở ngại tâm lý thường gặp ở tuổi thanh niên.

 Trưởng phòng Đào tạo PGS.TS Lê Trung Thành cho biết sẽ đặt ra các tình huống để cố vấn học tập xử lý
 Trưởng phòng Đào tạo PGS.TS Lê Trung Thành mời các cố vấn học tập bốc thăm câu hỏi tình huống
 Các cố vấn học tập trình bày, thảo luận về cách giải quyết câu hỏi tình huống

Nắm rõ tinh thần đó, đội ngũ cố vấn học tập đã hăng say trao đổi và tìm ra cách giải quyết tình huống thấu đáo nhất. Ngoài ra, các cố vấn học tập xác định được vị trí và vai trò của mình đối với sinh viên, cố vấn học tập sẽ là trung tâm điều tiết thông tin, là người phải nhớ được mặt từng sinh viên, quê quán, điểm mạnh, điểm yếu, là cầu nối đầu tiên của sinh viên đến Nhà trường theo đúng tinh thần chỉ đạo của Hiệu trưởng “Không để bất cứ hạt sạn nào tồn tại khiến sinh viên phải phàn nàn trong Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN”.


Văn Công

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành