Trang tin tức sự kiện

Design Your Life – Thiết kế một cuộc đời đáng sống của tân sinh viên Khoa Kế toán Kiểm toán

Thắp sáng 180 "ngôi sao giá trị" cùng tân sinh viên Khoa Kế toán Kiểm toán
Nằm trong chuỗi sự kiện Chào tân sinh viên QH-2020 (K65) của Khoa Kế toán Kiểm toán, ngày 24/10 vừa qua chương trình “Design your life - Thiết kế một cuộc đời đáng sống” đã được tổ chức tại giảng đường 703 Việt Úc - Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN.


Đến tham dự chương trình có TS. Nguyễn Thị Hồng Thúy - Chủ nhiệm Khoa Kế toán kiểm toán (KTKT), TS. Nguyễn Thị Hương Liên - Phó Chủ nhiệm Khoa, ThS. Nguyễn Thị Hải Hà, ThS. Nguyễn Hoàng Thái - Giảng viên Khoa KTKT; Cô Nguyễn Thị Thư - Trung tâm Giáo dục thể chất cùng với đông đảo các tân sinh viên khoa Kế toán Kiểm toán. Về phía khách mời tham dự chương trình có bà Vũ Lệ Hường - Trưởng Ban phát triển khối giáo dục ICAEW.

Mở đầu chương trình, TS. Nguyễn Thị Hồng Thúy đã phát biểu khai mạc chào mừng tân sinh viên K65 Khoa KTKT. Thay mặt Ban chủ nhiệm Khoa, TS. Nguyễn Thị Hồng Thúy đã gửi lời cảm ơn chân thành đến nhóm giảng viên VIBE đã dành thời gian đến chia sẻ cùng các tân sinh viên.

Tiếp theo chương trình, bà Vũ Lệ Hường - Trưởng Ban phát triển khối giáo dục ICAEW đã chia sẻ các thông tin hữu ích về lịch sử ICAEW, giá trị của chứng chỉ CFAB, và giải đáp những thắc mắc về chương trình học tích hợp chứng chỉ quốc tế, cũng như cung cấp những cơ hội học bổng và nghề nghiệp đối với sinh viên Khoa Kế toán Kiểm toán.

Bà Vũ Lệ Hường - Đại diện ICAEW chia sẻ về chứng chỉ CFAB

Tiếp đó, cô Nguyễn Thị Thư - giảng viên bộ môn Giáo dục thể chất đã có phần khởi động buổi chia sẻ “Design your life - Thiết kế một cuộc đời đáng sống” dành cho các tân sinh viên thông qua một tiết mục nhảy tập thể hết sức sôi động và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ sinh viên.
Sinh viên nhiệt tình tham gia tiết mục nhảy tập thể.

Ngoài những hoạt động vui tươi, sôi động làm cho sinh viên tham gia cảm thấy hào hứng, chương trình cũng có những giây phút lắng đọng qua phần chia sẻ của các giảng viên VIBE. “Chúng ta không thay đổi được quá khứ nhưng chúng ta có thể thay đổi cách ứng xử ở hiện tại để khi nhìn lại quá khứ, chúng ta không cảm thấy đau buồn hay thất vọng, thay vào đó, tự đúc rút những bài học kinh nghiệm cho bản thân để đứng dậy bước tiếp, vững chắc và tự tin hơn trong cuộc sống còn nhiều thách thức ở phía trước” - cô Hương Liên chia sẻ.

“Chính bạn chứ không phải một ai khác mang lại giá trị cho bản thân mình. Đừng để bản thân bị hạn chế bởi những định kiến hay những suy nghĩ hạn hẹp của chính mình. Hãy khát khao và nghĩ về những điều lớn lao, tốt đẹp hơn, từ đó tạo nên những động lực to lớn cho bản thân, có những suy nghĩ tích cực hơn trong cuộc sống” - là bài học mà ThS. Hải Hà chuyển tới cho tân sinh viên Khoa Kế toán Kiểm toán.
Chương trình khép lại nhưng lại mở ra một hành trình 4 năm thanh xuân với nhiều ước mơ, hoài bão, những dự định trải nghiệm và kế hoạch rèn luyện sức khỏe - học tập - vui chơi - vun đắp lòng yêu thương của các tân sinh viên, để mỗi ngày trôi qua đều không cảm thấy hối tiếc! "Sống và học tập hết mình để trải nghiệm một cuộc đời đáng sống", đó là lời thề Socrat của 180 tân sinh viên Khoa Kế toán Kiểm toán.

Một số hình ảnh từ chương trình:


Bạn Vũ Thảo - sinh viên xuất sắc chia sẻ đầy tự tin về bản thân mình bằng 3 chữ “Tự”

Những sản phẩm tuyệt vời về dự định 4 năm đại học của sinh viên

Đào Linh

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành