Trang tin tức sự kiện

Đổi mới phương pháp giảng dạy qua phim ngắn: Case Movie

Ông Nguyễn Viết Thịnh chia sẻ về cách thức quản lý doanh nghiệp
Ngày 18/10/2020, tại Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, Viện Kế toán công chứng Anh và xứ Wales (ICAEW) đã tổ chức buổi chiếu phim False Assurance dành cho các giảng viên trong Nhà trường.


Tham dự sự kiện, về phía Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN có sự hiện diện của PGS.TS Nguyễn Trúc Lê - Hiệu trưởng Nhà trường, TS. Nguyễn Thị Hồng Thúy - Chủ nhiệm Khoa Kế Toán Kiểm Toán, TS. Nguyễn Thị Hương Liên - Phó Chủ nhiệm Khoa Kế Toán Kiểm Toán, cùng các giảng viên đang công tác tại các Khoa, Viện. Về phía đơn vị tổ chức và khách mời, có sự hiện diện của ông Nguyễn Viết Thịnh - Giám đốc Viện đào tạo VIOD, bà Đặng Mai Trang - Trưởng Đại diện ICAEW Việt Nam, bà Vũ Lệ Hường - Trưởng Ban Phát triển khối giáo dục ICAEW Việt Nam.

Ông Nguyễn Viêt Thịnh giới thiệu về bộ phim  

False Assurance là bộ phim đào tạo đầu tiên do ICAEW sản xuất, được nhiều trường đại học, công ty và tổ chức lớn trên thế giới mua bản quyền để sử dụng làm tài liệu phục vụ đào tạo. Nội dung bộ phim là một chuỗi các tình huống liên quan đến đạo đức nghề nghiệp, tính hoài nghi nghề nghiệp, và sự cần thiết của việc kiểm tra chất lượng, chất vấn thông tin khi điều hành doanh nghiệp. Bộ phim đưa ra các tình huống nhằm kích thích tư duy phản biện và xử lý tình huống của người xem khi đối diện với các tình huống khó khăn. Sau mỗi phần của bộ phim, các giảng viên được phân tích, thảo luận các vấn đề, nêu lên quan điểm cá nhân cũng như được nghe chuyên gia Nguyễn Viết Thịnh chia sẻ để hiểu sâu hơn về cách thức vận hành, quản lý doanh nghiệp một cách chuyên nghiệp.

Các giảng viên phân tích các tình huống của bộ phim

Buổi chiếu phim nhận được sự quan tâm của các giảng viên từ các Khoa, Viện trong Nhà trường

Thông qua buổi chiếu phim, các giảng viên của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã được trang bị thêm một phương pháp giảng dạy mới mẻ và sáng tạo, góp phần tăng tính hấp dẫn và thực tiễn trong mỗi buổi học. Các giảng viên cũng thống nhất sẽ cùng nhau sưu tầm và chia sẻ những video phim ngắn chuyên môn để làm học liệu đào tạo. Kết thúc buổi chiếu phim, TS. Nguyễn Thị Hồng Thúy đã gửi lời cảm ơn đến ICAEW Việt Nam cùng diễn giả Nguyễn Viết Thịnh và hy vọng rằng trong tương lai sẽ có thêm nhiều buổi chiếu phim và chia sẻ phương pháp giảng dạy mới sẽ được tổ chức tại Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN.


Phương Anh (Khoa KTKT)

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành