Trang tin tức sự kiện

Gặp mặt đầu khóa, tân sinh viên Kinh tế Quốc tế tự tin chinh phục ước mơ

Tân sinh viên ngành Kinh tế Quốc tế đã được "lên dây cót" cho một hành trình mới
Sáng ngày 13/10/2020, Khoa Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế đã tổ chức buổi gặp mặt đầu khóa tân sinh viên QH-2020 tại Hội trường 801.


Tham dự buổi lễ gặp mặt có PGS.TS Hà Văn Hội - Chủ nhiệm khoa; TS. Nguyễn Tiến Minh - Phó chủ nhiệm Khoa; ông Doberv - Tham tán Kinh tế Đại sứ quán Bulgaria tại Việt Nam; Bà Nguyễn Hồng Hạnh - Quản lý đối ngoại Công ty Cổ phần Công nghệ Sapo; Bà Chu Thị Thu Hương - Phó Tổng giám đốc Sun Hospitality Group (SHG); Ông Hoàng Hải Trung - Giám đốc Điều hành Công ty Cổ phần Assist Việt Nam. 

Phát biểu tại buổi gặp mặt, PGS.TS Hà Văn Hội đã gửi lời chào mừng tới toàn thể tân sinh viên QH-2020 Kinh tế Quốc tế. Ông nhấn mạnh: Ngành Kinh tế Quốc tế là ngành “hot” nhất của Trường nhiều năm nay, hàng năm, số lượng sinh viên ngành Kinh tế Quốc tế đi trao đổi nước ngoài cũng luôn dẫn đầu. Vì vậy cũng dễ hiểu khi điểm chuẩn ngành Kinh tế Quốc tế năm nay vẫn cao nhất trường và mỗi sinh viên ngồi đây đều hết sức xuất sắc khi đã chinh phục được ngưỡng điểm đó. Bắt đầu từ hôm nay, tân sinh viên sẽ có một hành trình mới, đó là hành trình tuổi trẻ chinh phục tri thức. 

 
 PGS.TS Hà Văn Hội - Chủ nhiệm Khoa KT&KDQT chào mừng tân sinh viên QH-2020 Kinh tế Quốc tế

Sau phần phát biểu của PGS.TS Hà Văn Hội, TS. Nguyễn Tiến Minh đã giới thiệu tổng quan về Khoa Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế, các cơ hội giao lưu nước ngoài, các hoạt động ngoại khóa của Khoa và cơ hội nghề nghiệp sau khi ra trường. Theo đó, tỉ lệ sinh viên ngành Kinh tế Quốc tế ra trường có việc làm rất cao, trong đó có nhiều cựu sinh viên làm trong tổ chức quốc tế, tập đoàn xuyên quốc gia. Đối với những sinh viên yêu thích ngành giáo dục, sau khi tốt nghiệp đại học hầu hết đều tham gia học sau đại học ở nước ngoài từ các chương trình học bổng kết nối với Trường, và có một số lượng không nhỏ quay về trường làm giảng viên.

 
 Tinh thần Khoa Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế
 TS. Nguyễn Tiến Minh giới thiệu tổng quan về Khoa và ngành học đến tân sinh viên

Trước một số câu hỏi về thực tập thực tê và cơ hội việc làm sau ra trường, bà Chu Thị Thu Hương - Phó Tổng giám đốc SHG - đơn vị ký kết hợp tác với Trường cho biết: Giữa SHG và Trường nói riêng đã có ký kết hợp tác, vì vậy SHG thường xuyên tổ chức các chương trình thực tập thực tế cho sinh viên, tham gia cùng Trường tổ chức tọa đàm, định hướng nghề nghiệp sau này. Đặc biệt, SHG ưu tiên tuyển dụng những sinh viên có kết quả thực tập tốt, tiếng Anh giỏi.

 
 Bà Chu Thị Thu Hương  - Phó Tổng giám đốc SHG nói về các chương trình thực tập thực tế hợp tác giữa Trường và SHG
 

Đứng ở góc độ hợp tác quốc tế và hội thảo khoa học, ông Doberv - Tham tán Kinh tế Đại sứ quán Bulgaria tại Việt Nam cho biết: Trường nói chung và Khoa nói riêng là địa chỉ uy tín mà Đại sứ quán Bulgaria tại Việt Nam thường xuyên trao đổi về tư vấn kinh tế, có các ý tưởng tổ chức hội thảo khoa học. Đồng thời, Đại sứ quán Bulgaria sẵn sàng kết nối để sinh viên Trường tham gia học tập tại các trường đại học Bulgaria.

 

 Ông Doberv , tham tán kinh tế Đại sứ quán Bulgaria tại Việt Nam phát biểu tại buổi gặp mặt

Ngoài ra, ông Hoàng Hải Trung và Bà Nguyễn Thị Hồng Hạnh với vai trò là những người làm doanh nghiệp đã chia sẻ với tân sinh viên một số kỹ năng và cách bố trí việc học tập. Theo ông Trung, ngoài việc học tập chăm chỉ trên lớp, sinh viên ngành Kinh tế Quốc tế phải học thêm về ngoại ngữ và nắm chắc công nghệ. Thương mại điện tử, trí tuệ nhân tạo là xu thế tất yếu và đang phát triển rất mạnh, nếu không hiểu về công nghệ thì người quản lý, phân tích không thể phát huy được sức mạnh của doanh nghiệp. Còn Bà Hạnh nhấn mạnh việc sinh viên cần phải có bộ công cụ kỹ năng mềm như tin học, thuyết trình, đàm phán thậm chí là văn nghệ, thể thao… sẽ giúp rất nhiều cho công việc sau này.
 Ông Hoàng Hải Trung gợi ý sinh viên nên học thêm nhiều ngoại ngữ để gia tăng cơ hội việc làm và phát triển nghề nghiệp
 

Kết thúc buổi gặp mặt là các tiết mục văn nghệ hấp dẫn do chính các anh chị sinh viên khóa trên thể hiện. Đây cũng là thời điểm thích hợp để các câu lạc bộ trong Trường tuyển thành viên mới, phát triển câu lạc bộ, làm phong phú thêm đời sống sinh viên sau giờ học trên giảng đường.

 
 
 Tân sinh viên ngành Kinh tế Quốc tế, ĐHKT háo hức cho một hành trình tươi đẹp sắp bắt đầu
--------------------------

Văn Công

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành