Trang tin tức sự kiện

Đội thi UEB - U2L sẽ đại diện cho ĐHKT tham dự cuộc thi Tài năng trẻ Logistic Việt Nam 2020 khu vực miền Bắc

Cuộc thi đã thu hút hàng trăm sinh viên ĐHKT tham gia từ vòng loại
Sáng ngày 9/10/2020, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã tổ chức vòng tuyển cấp Trường cuộc thi Tài năng trẻ Logistic Việt Nam 2020 với sự tham gia của 12 đội thi. Kết quả, đội thi UEB - UL2 sẽ đại diện cho Trường tham gia vòng tuyển khu vực miền Bắc.


Tham dự vòng tuyển trường có sự góp mặt của PGS.TS Nguyễn Anh Thu - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN; PGS.TS Hà Văn Hội - Chủ nhiệm Khoa Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế; TS. Nguyễn Tiến Minh - Phó chủ nhiệm Khoa Kinh tế và Kinh doanh quốc tế; Về phía khách mời có bà Lê Hoàng Oanh - Công ty Avina Logistics; bà Nguyễn Thị Thu Hà - Cựu Phó Tổng giám đốc Công ty Tiếp vận Thăng Long; ThS. Trần Thu Thủy - Giảng viên Khoa Kinh tế & Kinh doanh Quốc tế. 

Phát biểu tại vòng tuyển trường, PGS.TS Nguyễn Anh Thu chia sẻ, các sân chơi như cuộc thi Tài năng trẻ Logistics Việt Nam có ý nghĩa rất lớn trong đào tạo đại học, đó là nơi để sinh viên vận dụng kiến thức, ý tưởng sáng tạo để giải quyết các vấn đề thực tế. Qua cuộc thi, sinh viên được giao lưu, cọ xát với sinh viên các trường khác, được tiếp xúc với các chuyên gia trong Ban tổ chức, Ban giám khảo và đặc biệt là các chủ doanh nghiệp với những bài toán thực tế nan giải, cần hướng giải quyết. Tôi tin tưởng rằng, đây sẽ là một trải nghiệm rất ý nghĩa với sinh viên, thậm chí sẽ là bàn đạp giúp các em xác định được con đường sự nghiệp tương lai, bệ phóng cho những tài năng Logistic trẻ.

 
 Phó Hiệu trưởng Trường ĐHKT PGS.TS Nguyễn Anh Thu phát biểu tại vòng tuyển trường
 Tiếp đó, PGS.TS Hà Văn Hội - Chủ nhiệm Khoa Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế đã thay mặt Khoa tặng các các nhóm cuốn sách “Hỏi - đáp về Logistics” của ông Trần Thanh Hải - Phó cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu, Bộ Công thương. Đây là món quà tinh thần rất ý nghĩa với các đội thi cũng là một tài liệu quý giá giúp sinh viên đi sâu vào lĩnh vực logistic hơn.
Chủ nhiệm Khoa KT&KDQT PGS.TS Hà Văn Hội tặng sách cho đại diện các đội thi

Theo thể lệ, mỗi đội sẽ chuẩn bị một video ngắn dưới 2 phút để giới thiệu về nhóm, sau đó mỗi đội sẽ có 10 phút để trình bày ý tưởng của nhóm, 6 đội thi xuất sắc nhất sẽ tham gia vòng 2 tranh luận bằng tiếng Anh và trả lời câu hỏi tình huống theo thể thức đấu cặp.

 
 
 Các đội tự tin thuyết trình chủ đề
Với sự chuẩn bị công phu, các đội thi đã tự tin thể hiện bài thuyết trình của đội, nếu như đội UEB-BEARZ tự tin với Giải pháp cho E-logistics thông qua phân tích 2 nền tảng thương mại điện tử Tiki và Lazada thì đội UEB - F&U đi vào vấn đề đang rất nan giải là Tối ưu hóa chi phí vận tải gạo xuất khẩu của Việt Nam. Ngoài ra, các đội thi còn chọn nhiều chủ đề rất hấp dẫn như Cuộc chia tay của Amazon và Fedex, Các giải pháp phát triển vận tải hàng hoá xuất nhập khẩu bằng đường hàng không của Vietnam Airlines, Containers phế liệu: thực trạng và giải pháp cho Việt Nam....

Kết quả chung cuộc: 

+ Giải Nhất: Đội UEB - U2L với chủ đề Công nghệ blockchain trong truy xuất nguồn gốc hàng hóa

 Đội UEB - U2L

+ Giải Nhì: Đội UEB - SCD với chủ đề Tối ưu hóa chi phí logistics nội địa cho sản phẩm cá tra Việt Nam

Đội UEB - SCD

Giải Ba thuộc về các đội:

+ UEB - STAR với chủ đề Tủ khóa thông minh - Giải pháp nâng cao hiệu quả giao hàng chặng cuối tại đô thị Việt Nam;

+ UEB - BOOM với chủ đề Abivin-giải pháp tối thiểu hóa chi phí logistics;

+ UEB - REGINA với chủ đề Giảm thiểu chi phí Logistic tại Việt Nam.

 Các đội đạt giải Ba
Như vậy, Đội thi UEB - U2L sẽ đại diện cho Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội tham dự cuộc thi Tài năng trẻ Logistic Việt Nam 2020 khu vực miền Bắc dự kiến tổ chức vào ngày 7/11/2020.
Tại cuộc thi, TS. Nguyễn Tiến Minh - Giảng viên phụ trách đội thi của ĐHKT cho biết: Đây là mùa thứ ba sinh viên ĐHKT tham dự cuộc thi Tài năng trẻ Logistic Việt Nam. Mùa đầu tiên chỉ với 3 đội thi, mùa thứ hai số lượng đã tăng gấp đôi với 6 đội thi vòng tuyển trường và đến mùa thứ ba con số tiếp tục tăng lên theo cấp số nhân là 12 đội thi. Điều này là minh chứng cho thấy sức hút của cuộc thi cũng như vai trò, ý nghĩa của các sân chơi kiến thức trong đào tạo đại học.
___________
THÔNG TIN LIÊN QUAN:

Văn Công

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành