Trang tin tức sự kiện

Rà soát ký túc xá, chuẩn bị đón tân sinh viên QH-2020

Buổi làm việc giữa Ban quản lý Ký túc xá Mỹ Đình, Trung tâm Hỗ trợ Sinh viên - ĐHQGHN và Trường Đại học Kinh tế
Nhằm phục vụ cho công tác đón tân sinh viên QH-2020, đặc biệt là sinh viên có nguyện vọng ở trong ký túc xá, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã có buổi làm việc với Ban quản lý ký túc xá Mỹ Đình, Trung tâm Hỗ trợ Sinh viên ĐHQGHN chiều ngày 8/9.


Tham dự buổi làm việc, về phía Trung tâm Hỗ trợ Sinh viên, ĐHQGHN có ông Nguyễn Văn Thắng - Phó Giám đốc; về phía Ban quản lý Ký túc xá Mỹ Đình có ông Ngô Quang Huy - Trưởng ban; về phía ĐHKT có PGS.TS Nguyễn Mạnh Tuân - Phó Hiệu trưởng cùng lãnh đạo một số đơn vị trong Trường. Buổi làm việc còn có sinh viên Trường ĐHKT đại diện một số phòng ở trong ký túc xá Mỹ Đình.

Mở đầu buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Thắng cảm ơn đoàn công tác của Trường ĐHKT đã chủ động, phối hợp tốt với Ban quản lý Ký túc xá Mỹ Đình để chăm lo cho chỗ ăn, chỗ ở của sinh viên, thể hiện sự quan tâm sát sao từ phía lãnh đạo Nhà trường tới sinh viên. Ông Thắng cho biết: Để có thể sắp xếp đủ và hợp lý cho tân sinh viên ở trong ký túc xá, Ban quản lý rất cần số liệu, thông tin và sự phối hợp với các đơn vị đào tạo trong ĐHQGHN để tránh sự quá tải hoặc chậm trễ tìm nơi ở của sinh viên khi mới bỡ ngỡ lên Thủ đô nhập học.
 Ông Nguyễn Văn Thắng - Phó Giám đốc Trung tâm phát biểu tại buổi làm việc

PGS.TS Nguyễn Mạnh Tuân - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN gửi lời cảm ơn đến Trung tâm Hỗ trợ sinh viên nói chung và Ban quản lý ký túc xá Mỹ Đình nói riêng đã luôn quân tâm và hỗ trợ cho sinh viên, tạo điều kiện ăn ở, sinh hoạt tốt nhất cho sinh viên học tập. PGS.TS Nguyễn Mạnh Tuân cho biết, những năm gần đây quy mô tuyển sinh của Trường tăng dần nên nhu cầu sinh viên ở trong ký túc xá cũng tăng lên, đặc biệt với ưu điểm nổi bật của việc cư trú trong ký túc xá (đảm bảo an ninh, có đông bạn bè, gần giảng đường…)  một sự lựa chọn ưu tiên của sinh viên đối với ký túc xá nhất là với tân sinh viên.

 Phó Hiệu trưởng ĐHKT PGS.TS Nguyễn Mạnh Tuân phát biểu tại buổi làm việc

Sau khi lãnh đạo hai đơn vị trao đổi chung, đại diện sinh viên ở các phòng trong ký túc xá Mỹ Đình đã có một số chia sẻ về cuộc sống trong ký túc. Theo đó, hầu hết sinh viên đều hài lòng với môi trường sống và cơ sở vật chất trong ký túc xá Mỹ Đình, tuy vậy vẫn còn một số bất cập như sinh viên một trường ở rải rác nhiều phòng, một số chỗ vệ sinh chung còn chưa tốt, tình trạng sửa chữa một số thiết bị còn phụ thuộc vào bên liên quan, kênh tương tác giữa sinh viên và Ban quản lý còn thiếu… Các góp ý của sinh viên được Ban quản lý khẳng định sẽ khắc phục tốt nhất trong thời gian tới.

 
 
 

 

 
  Sinh viên ĐHKT ở trong ký túc Mỹ Đình phát biểu và nêu ý kiến tại buổi làm việc
Theo lãnh đạo Ban quản lý, năm nay ký túc xá Mỹ Đình có thể đón tiếp từ 300 đến 400 sinh viên ĐHKT, khi đến làm thủ tục tại Ban quản lý, sinh viên cần mang theo giấy triệu tập thí sinh trúng tuyển đại học 2020, 2 ảnh 3x4cm đơn xin ở ký túc xá. Trong trường hợp sinh viên đăng ký ở ký túc xá quá đông, Ban quản lý ký túc xá sẽ ưu tiên sinh viên ở xa, có hoàn cảnh khó khăn.

Phía Nhà trường, Phó Hiệu trưởng PGS.TS Nguyễn Mạnh Tuân đề xuất Ban quản lý Ký túc xá Mỹ Đình nâng cao hơn nữa chất lượng nhà ở, dịch vụ cho sinh viên, để sinh viên đến ở ký túc xá như là ở khách sạn hoặc xây dựng thí điểm không gian xanh ở ký túc, Trường ĐHKT sẵn sàng phối hợp với Ban quản lý, kêu gọi xã hội hóa để thực hiện ý tưởng đó.

Kết thúc buổi làm việc, hai bên nhất trí kế hoạch và phương thức phối hợp trong công tác đón tân sinh viên sắp diễn ra, đồng thời sẽ duy trì các cuộc gặp mặt, trao đổi thường xuyên giữa hai bên cùng với sinh viên để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và kịp thời giải quyết thắc mắc, kiến nghị nhằm tạo điều kiện để sinh viên yên tập học tập và rèn luyện.

__________

Văn Công

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành