Trang tin tức sự kiện

Ươm những mầm xanh để toả sáng chính là phụng sự đất nước

Hội nghị diễn ra trong không khí cởi mở, thẳng thắn
Sinh viên Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN ra trường không chỉ có việc làm, lương cao mà còn phải tỏa sáng, trở thành hạt nhân ở đơn vị công tác, góp phần quan trọng vào phát triển đất nước giàu đẹp. Đây là chia sẻ của Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN PGS.TS Nguyễn Trúc Lê tại Hội nghị cán bộ lớp ngày 23/9/2020.


Tham gia Hội nghị cán bộ lớp tháng 9 có PGS.TS Nguyễn Trúc Lê - Hiệu trưởng; PGS.TS Nguyễn Mạnh Tuân - Phó Hiệu trưởng, lãnh đạo các Khoa/Phòng trong Trường cùng đông đảo cán bộ lớp tất cả các khóa đang theo học tại Trường.

Cần triệt để giải đáp thắc mắc của sinh viên

Tại Hội nghị, PGS.TS Nguyễn Trúc Lê vui mừng chào đón các cán bộ lớp đã đến dự hội nghị đông đủ, đặc biệt là sau một quãng thời gian dài nghỉ do dịch bệnh Covid-19. PGS.TS Nguyễn Trúc Lê cho biết, trong một thời gian dài không đến giảng đường, chắc chắn sinh viên sẽ có nhiều thắc mắc, kiến nghị vì vậy, tại hội nghị, Hiệu trưởng mong muốn các cán bộ lớp hãy mạnh dạn bày tỏ hết mọi ý kiến của lớp tới Trường để hai bên cùng có phương án giải quyết tốt nhất.

  Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN PGS.TS Nguyễn Trúc Lê mong muốn sinh viên mạnh dạn bày tỏ quan điểm để Trường nắm bắt được nguyện vọng và xử lý một cách tốt nhất

PGS.TS Nguyễn Mạnh Tuân chia sẻ thêm: Để các băn khoăn, thắc mắc của sinh viên được nhà trường giải đáp thấu đáo, đáp ứng kịp thời, các em nên gửi thông tin cho nhà trường qua Tổ 24/7, qua các đơn vị chức năng liên quan hoặc gửi đến Ban giám hiệu, thay vì việc vội vã đưa lên mạng xã hội để than phiền hay bày tỏ băn khoăn...

Phó Hiệu trưởng PGS.TS Nguyễn Mạnh Tuân phát biểu tại Hội nghị

Trước khi nhận các ý kiến trực tiếp tại hội nghị, Tổ trưởng Tổ hỗ trợ người học 24/7 ThS. Nguyễn Thị Thư đã liệt kê ra các kiến nghị mà sinh viên gửi tới Trường qua hòm thư điện tử. Qua đó, một số nội dung được sinh viên tập trung gửi đến như về cơ sở vật chất, về giao lưu trao đổi quốc tế và lĩnh vực nghiên cứu khoa học.

Về nội dung liên quan đến cơ sở vật chất như: wifi, mái che nhà xe và cây nước uống, ThS. Nguyễn Minh Đức - Phó trưởng Phòng Hành chính Tổng hợp cho biết, hệ thống wifi sẽ được tăng cường hơn, nhất là khi chuẩn bị đón thêm sinh viên khóa mới. Trường sẽ nghiên cứu để dựng mái che di động và mở thêm cổng ở giảng đường Hồ Tùng Mậu, còn về vấn đề nước uống Trường sẽ lắp cây bán nước tự động ở tất cả các giảng đường.

 ThS. Nguyễn Minh Đức - Phó trưởng Phòng Hành chính Tổng hợp giải đáp thắc mắc cho sinh viên
Trưởng phòng CTCTSV - TS. Bùi Hồng Cường trả lời một số thắc mắc liên quan đến công tác sinh viên

Một số sinh viên hỏi về quy trình tham gia nghiên cứu khoa học sinh viên, câu hỏi được ThS. Nguyễn Đức Lâm - Phó trưởng Phòng Nghiên cứu Phoa học và Hợp tác Phát triển trả lời. ThS. Lâm cho biết, đầu năm học sẽ có hội nghị phát động phong trào nghiên cứu khoa học sinh viên, sinh viên đăng ký sẽ được chia nhóm và có giảng viên hướng dẫn, trải qua vòng loại sẽ đến cấp Khoa, rồi đến cấp Trường. Sinh viên năm thứ 2 trở lên sẽ được tham gia nghiên cứu khoa học và được xem xét chuyển đổi môn học nếu đạt thành tích xuất sắc.

Đẩy mạnh đào tạo kỹ năng mềm cho sinh viên

Tại Hội nghị, Hiệu trưởng PGS.TS Nguyễn Trúc Lê đã chia sẻ với sinh viên về một số hoạt động hợp tác của Trường trong thời gian vừa qua. Tiêu biểu có ký kết hợp tác với Tập đoàn CEN Group, ký kết hợp tác với Ban Thời sự, Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV1), kết nối với các trường đại học ở Anh Quốc và châu Âu qua Đại sứ Quán Anh tại Việt Nam và Hội hữu nghị Việt - Anh… Đây đều là những hợp tác mang lại lợi ích rất lớn cho sinh viên, học viên của Trường.

 

 Sinh viên chăm chú lắng nghe về các hoạt động trao đổi tín chỉ, giao lưu văn hóa tại nước ngoài

Việc hợp tác với các trường đại học nổi tiếng ở Anh Quốc sẽ được triển khai thành hệ thống. Hàng năm sẽ có rất nhiều chương trình để sinh viên ĐHKT đi học tập chuyển tiếp, trao đổi tín chỉ và giao lưu văn hóa. Trong số 33 trường đại học thuộc 16 nước trên thế giới mà ĐHKT hợp tác thì hiện ở Anh Quốc có các trường Đại học Middlesex, Trường Exeter Business School, Đại học Manchester Metropolitan…, Đại học Essex, Đại học Huddersfield, Đại học Lincoln, ở Ba Lan có trường Đại học Cracow, ĐH Kinh tế Warsaw đây đều là những trường thuộc top hàng đầu tại châu Âu, nơi mà sinh viên ĐHKT hoàn toàn có thể theo học dưới dạng trao đổi tín chỉ.

Ngoài trao đổi về các cơ hội học tập tại nước ngoài, Hiệu trưởng PGS.TS Nguyễn Trúc Lê khuyến khích sinh viên học kỹ năng mềm, kỹ năng giao tiếp, “Nếu như cứ từ 18 giờ đến 21 giờ, các giảng đường, phòng học chật cứng lớp học kỹ năng mềm như dẫn chương trình, kỹ năng trang điểm, kỹ năng nắm bắt tâm lý người đối diện, kỹ năng tổ chức sự kiện… thì đó là điều tuyệt vời”. Hiệu trưởng cũng cho biết, "Trường sẵn sàng mời chuyên gia trong từng lĩnh vực, hỗ trợ cơ sở vật chất để sinh viên học kỹ năng mềm, nhưng trước hết sinh viên hãy đề xuất với Trường để chúng ta cùng nhau thực hiện, phải tạo ra được sự khác biệt rõ nét giữa sinh viên ĐHKT với sinh viên của bất kỳ trường nào."

Không chỉ hứng thú với các cơ hội học tập chuyển tiếp, trao đổi tín chỉ tại nước ngoài và các trường thuộc miền Trung như Đại học Huế, Đại học Đà Nẵng, Đại học Nha Trang, sinh viên các năm thứ 3, thứ 4 còn đề xuất Trường tổ chức học kỳ hè để sinh viên được ra trường sớm.

Kết thúc Hội nghị, Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN yêu cầu các cán bộ lớp hãy về phổ biến thông tin buổi làm việc này đến từng sinh viên trong lớp để tất cả sinh viên ĐHKT nắm được tình hình và tạo ra kênh tương tác tốt hơn với Nhà trường.

Văn Công

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành