Trang tin tức sự kiện

Khoa Tài chính Ngân hàng tổ chức thành công chuỗi hoạt động thực tập thực tế 30 ngày cho sinh viên chất lượng cao

Sinh viên thực tập tại Ngân hàng ACB PGD Trần Quốc Toản
Với mục tiêu gắn đào tạo với thực tiễn, tăng cường kỹ năng làm việc cho sinh viên, tháng 8 vừa qua, Khoa Khoa Tài chính Ngân hàng (TCNH), Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã tổ chức thành công chuỗi hoạt động thực tập - thực tế cho sinh viên lớp QH2017E TCNH CLC của khoa.


Chuỗi hoạt động diễn ra từ ngày 3/8 đến ngày 11/9/2020. Để việc thực tập diễn ra đúng kế hoạch và đạt hiệu quả cao, các giảng viên trong Khoa đã liên hệ trước với các đơn vị để trao đổi và đề xuất tiếp nhận sinh viên đến thực tập. ThS. Nguyễn Hồng Minh, giảng viên Khoa TCNH, phụ trách dẫn sinh viên đi thực tập cho biết: Hiện tại lớp QH-2017-E TCNH CLC sẽ chia làm ba nhóm đi thực tập để đảm bảo chất lượng công việc cũng như chương trình đào tạo, trong đó một nhóm sẽ đi thực tập ở Hội sở chính của Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam (PVcomBank), hai nhóm còn lại sẽ được thực tập tại hai phòng giao dịch Tràng Thi và Trần Quốc Toản của Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB).

Tại nơi làm việc, sinh viên không những đã được tiếp cận với các kiến thức thực tiễn mà còn được trang bị những kỹ năng mềm cần thiết. Nội dung công việc của từng buổi thực tập thực tế đều được thay đổi đa dạng, phù hợp với những kiến thức đã được học trong chương trình đào tạo của trường, đồng thời cũng được cập nhật để phù hợp với tính chất hoạt động của từng đơn vị thực tập. Cụ thể, tại Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB), sinh viên Khoa TCNH đã được học hỏi về nghiệp vụ của từng vị trí công việc trong một phòng giao dịch và được trải nghiệm làm việc như các chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân thực thụ; hay tại Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam (PVcomBank) sinh viên đã được tìm hiểu về cơ cấu tổ chức và hoạt động của ngân hàng này; được hỗ trợ và làm việc trực tiếp với các vùng, chi nhánh để giải đáp thắc mắc về các sản phẩm dịch vụ, đưa ra các phương án thúc đẩy khai thác khách hàng.

Sinh viên Khoa TCNH thực tập tại Phòng giao dịch Tràng Thi - Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB)

Phòng giao dịch Tràng Thi nói riêng cũng như Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) nói chung là môi trường năng động. Lãnh đạo Ngân hàng luôn tạo điều kiện cho sinh viên được thể hiện, được trải nghiệm nghề nghiệp một cách tốt nhất. Chia sẻ về trải nghiệm thực tập tại đây, sinh viên Vũ Kiều Trinh nói: Những ngày thực tập của tôi không hề có chuyện “pha trà rót nước” hay “đọc tài liệu” như một số người nghĩ, mà Ngân hàng đã hỗ trợ tạo điều kiện cho chúng tôi tiếp cận công việc thực tế, tiếp xúc với các khách hàng thông qua việc tư vấn và cung cấp các sản phẩm dịch vụ. Đặc biệt, các anh chị chuyên viên tại đây cũng đặt ra cho chúng tôi nhiều chỉ tiêu để chúng tôi nỗ lực, phấn đấu hoàn thành. Nhờ đó, chúng tôi đã thực sự được làm việc; không chỉ được vận dụng lý thuyết vào thực tế, chúng tôi còn nâng cao được các kỹ năng mà thiết nghĩ rằng nếu chỉ ngồi trên giảng đường bạn sẽ khó có thể học được. Qua kỳ thực tập, tôi cảm thấy đây là cơ hội tốt để tôi tiếp thu kinh nghiệm, chuẩn bị cho bản thân những hành trang để vững bước vào tương lai sau này.

Sinh viên Phạm Huy Thành cũng chia sẻ: Ban đầu khi biết rằng được làm việc ở Hội sở chính của PvcomBank tôi cảm thấy có chút hồi hộp. May mắn cho tôi là trong thời gian thực tập tôi đã nhận được sự hướng dẫn tận tâm của các anh chị nhân viên tại đây cũng như thầy cô trong Khoa. Đợt thực tập này đã để lại cho tôi nhiều bài học quý báu, giúp tôi biết được bản thân mình đang ở đâu để định hướng cho sự nghiệp trong tương lai.

 

Sinh viên Khoa TCNH trong giờ làm việc tại Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam (PVcomBank)

Sinh viên Khoa TCNH cũng nhận được đánh giá tích cực từ các đối tác bởi sự nhiệt tình, nghiêm túc và khả năng thích nghi ở từng vị trí công việc. Anh Đặng Khánh Linh - Giám đốc Quan hệ Khách hàng cá nhân, Phòng giao dịch Tràng Thi nhận định: “Trong thời gian thực tập tại ACB Phòng giao dịch Tràng Thi, các em vượt qua sự bỡ ngỡ ban đầu và hoà nhập môi trường rất tốt. Các em thể hiện tinh thần ham học hỏi, tính kỷ luật cao, vượt xa kỳ vọng ban đầu của tôi. Ngoài ra, với sự trẻ trung vui tươi của mình, các em thực sự đã mang một luồng gió mới tới cho chúng tôi. Tôi mong muốn được tiếp tục làm việc với các em trong thời gian tới. Chúc các em luôn thành công!”. Anh Linh cũng bày tỏ mong muốn được hợp tác lâu dài cùng với Khoa TCNH trong việc định hướng nghề nghiệp cho sinh viên. Những chia sẻ chân thành của anh chính là động lực để Khoa tổ chức thêm nhiều chuyến đi thực tập thực tế hàng năm cho sinh viên.

Khoa TCNH mỗi năm đều xây dựng kế hoạch, phương án thực tập cụ thể giúp sinh viên có những hoạt động bổ ích, có thể tiếp cận, làm quen với nghề và môi trường làm việc thực tế. Trong những năm tới, Khoa TCNH sẽ tiếp tục mở rộng mạng lưới đối tác với các doanh nghiệp, ngân hàng nhằm duy trì hoạt động đưa sinh viên đi thực tập - thực tế để cho sinh viên được khám phá và trau dồi thêm kinh nghiệm.

 

Góc làm việc của sinh viên tại Phòng giao dịch Tràng Thi  - Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB)


Khánh Linh (Khoa TCNH)

Tag:


Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Bài đọc nhiều
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành